วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 320 - ด้วยความเต็มใจ






194 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ เพิ่งรุ้ว่ามีบล็อกแปลนี้....สนุกมาก

    FB: Jemmy Pride Kimi-sama

    หวังว่าจะผ่านการพิจารณาเข้ากลุ่มนะครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากเลยครับ สนุกมาก

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ6 กรกฎาคม 2559 เวลา 20:19

    หากผู้แปลมีความจริงใจ ก็ไม่ควรคิดเล็กคิดน้อยในตัวผู้อ่าน การสร้างความสุขต่อผู้คนแท้จริงแล้ว ผู้สร้างความสุข จักต้องยกฐานะจิตใจของตน ให้ประดุจเช่นแสงแห่งดวงตะวัน ยามที่แสงแห่งรุ่งอรุณสาดส่อง ย่อมไม่เลือกว่าผู้ใดจะได้รัประโยชน์จากความอบอุ่นนั้นฉันใด ความสุขที่มอบให้จากใจแห่งผู้เผื่อแผ่ ย่อมไม่เลือกว่าใครจักตอบแทนกลับมาหรือไม่ฉันนั้น ขอผู้แปลรักษาสุขภาพและทำสิ่งดีๆเพื่อผู้อ่านต่อไปนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1. ผมไม่ใช่ผู้แปล
      2. ผมก็เป็นแค่ผู้อ่าน
      3. ผมทำสิ่งพวกนี้เพื่อตอบแทนน้ำจิต น้ำใจผู้แปลทุกท่านที่แบ่งปัน
      4. การทำสิ่งเหล่านี้ ทำให้ผมทราบว่า สังคมไทย ทุกวันนี้มีผู้เห็นแก่ตัวเกินกว่า 60%
      5. สำหรับผม ที่อ่านตันแล้ว ตอนนี้ว่างก็ทำ ไม่ว่างก็ไม่ทำ สบายๆ
      6. ผมไม่ได้หวังให้ใครมาตอบแทนผม เพียงแต่อย่ามาทำให้ผู้แปลผมเสียน้ำใจก็พอ ทุกวันนี้ ผู้อ่านไร้มารยาท ทำให้นักแปลหลายๆ คนเลิกแปลแล้ว
      7. สุดท้าย ผมชอบดราม่า เป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งมันเร้าใจ และสนุกกว่านิยาย ม๊ววกกก

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:53

      ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:56

      ครับ ใจเขาใจเราเนาะ ที่ผ่านมาจนทุกวันนี้ ผมเองแปลงานออกมาเท่าไหร่จำไม่ได้ แต่ก็ยังทำออกมาเรื่อยๆด้วยใจจริงๆครับ อยากให้คนไทยที่รักการอ่านได้รับความสนุกในมุมของตัวเองบ้าง คิดแค่นี้แหละครับ จึงทำงานออกมาได้เสมอๆ คงเป็นมุมที่ผมชอบงานแบบนี้โดยส่วนตัวกระมังครับ ถึงอย่างไรผมก็ขอให้กำลังใจ นักแปลทุกท่านนะ งานที่เราทำเพราะรัก กับงานที่เราทำเพราะมีความสุข สำหรับผมมันสับเปลี่ยนอยู่เสมอๆแล้วแต่ช่วงเวลา แค่มีคนอ่านงานที่ผมแปล นั่นก็ทำให้ผมมีความสุข กับงานที่ผมรักได้แล้วหล่ะ ...ขอบคุณนักอ่าน และเป็นกำลังใจให้แปลทุกคนเสมอๆครับ

      ลบ
    4. ที่จริงคนแปลเค้าก็อยากรับคนเข้ากลุ่มครับ แต่อย่างที่คุณ Nithiwat Matures พูดนั้นแหละคนเห็นแก่ตัวเยอะ เรารับเค้าเข้าไปอ่านกันฟรีๆไม่คิดไร แต่ผลที่ได้คือมีคนบางกลุ่มบางพวก เอาผลงานแปลของนักแปลออกมาหากินข้างนอก ก๊อปผลงานเอามาเป็นผลงานตัวเองแจกจ่ายให้กลุ่มอื่นลงแล้วอ้างเป็นงานตัวเอง ถามในฐานะที่คุณเป็นนักแปล คุณไม่รู้สึกไรบ้างเหรอ คนพวกนั้นไม่ได้ทำไรเลย ทำให้คนดีๆในกลุ่มเสียไปหมด

      ลบ
    5. อยากทราบเงื่อนไขเวลาที่จะขอเข้ากลุ่มอะครับ ว่าต้องทำอะไรบ้าง ป.ล.นักอ่านมือใหม่ครับ

      ลบ
    6. อยากทราบเงื่อนไขเวลาที่จะขอเข้ากลุ่มอะครับ ว่าต้องทำอะไรบ้าง ป.ล.นักอ่านมือใหม่ครับ

      ลบ
  4. ขอบคุณครับที่แปลให้ได้อ่าน

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณครับ ที่แปลให้อ่าน

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณครับ
    ขอเข้ากลุ่มด้วยได้มั๊ยครับ
    FB : Hook Nakub
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณมากมายครับ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณมากครับที่แปลให้อ่าน
    FB: Natdanai Phankaen
    อยากเข้ากลุ่มด้วยคนครับ(หวังว่าจะรับเข้า ขอบคุณครับ)

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณครับ ผมขอเข้ากลุ่มไป FB. Sittisak Kengvichienchai ครับ รบกวนด้วยครับ

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณครับ ตั่วเฮีย รู้สึกค้างฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณน่ะครับผมเพิงเคยอ่านนิยายจีนเรื่องนี้เป็นเรื่องแรงก้อติดมากๆเลยครับfBน้องเพชร น่าสัมผัส ช่วยรับเข้ากลุ่มด้วยได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณมากครับ
    FB : Mark Saharut Kungnoi
    ช่วยรับผมเข้ากลุ่มด้วยครับบบบ

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณมากครับ ที่แปลให้อ่าน สนุกครับ ชอบๆๆ

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณครับที่แปลมาแอบอ่านมานาน

    ตอบลบ
  15. รบกวนรับแอดด้วยครับ ขอบคุณครับ
    FB : krieng km

    ตอบลบ
  16. ผมนิเปิดรีทั้งวันเพื่อรอตอนต่อไป ยิ่งอ่านยิ่งมัน

    ขอบคุน ที่แปลกาตูนดีดีใจอ่านครับ ^^

    ตอบลบ
  17. ขอบคุณมากคร้าบบบบบ

    ตอบลบ
  18. ค้างงงงงจ้าาา แต่ก็ขอบคุณนะ รอรับเข้ากลุ่มทีครับ prapan plekpongsiri

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณครับ รับข้าน้อยเป็นศิลป์เข้ากลุ่มด้วยเถิด Sarun Didsathan

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณครับแปลได้ สนุกมากครับ

    ตอบลบ
  21. ขอบคุณครับแปลได้ สนุกมากครับ

    ตอบลบ
  22. ในที่สุดก็ได้แบ็คดีๆ

    ตอบลบ
  23. ขอบคุณครับสนุกมากครับ 3 ตอนรวด

    ตอบลบ
  24. ขอบคุณที่แปลให้อ่านนะครับ เป็นกำลังใจให้คนแปลครับ

    www.facebook.com/ronnachai.jaithat
    รณชัย ใจทัศน์
    ขอเข้ากลุ่มด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  25. ผมนี่สะดุ้งตรงที่ ผู้อ่านไม่เคยจะขอบคุณ ! เฮือกอ่านมาตั้งเเต่ต้น ขอบคุณทีเดียวเลยละกัน ขอบคุณครับ...... #เนี่ยหลี่ นี่แบล็คเยอะ

    ตอบลบ
  26. สวรรค์!!!ติดงานหลายวันกลับมาได้อ่านทีเดียว4ตอน

    ซือแป๋และปังจู้ทั้งขอบพระคุณท่าน

    ตอบลบ
  27. ขอบคุณ​ ขอบคุณ​ ขอบคุณ

    ตอบลบ
  28. ขอบคุณ​ ขอบคุณ​ ขอบคุณ

    ตอบลบ
  29. ขอบคุณครับ เนี่ยลี่ได้แบ็คหนุนหลังใหญ๋ๆอีกแล้วซินะ 555+

    ตอบลบ
  30. ไม่ระบุชื่อ6 กรกฎาคม 2559 เวลา 23:16

    ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  31. ผมเข้ามาอ่านใน blog นี้ก้ตอนประมาณ 260กว่าอ่ะครับ
    ก่อนหน้านี้ผมอ่านอีก blog หนึ่ง
    ผมก็เลยเข้าใจ ว่าการก็อปของคนอื่นมันเเย่มากเลย
    ตอนนอ่านสกุปพิเศษ ผมอึ่งไปเลยไม่คิดว่าจะมีคนน่าด้านขนาดนั้น ผมนึกว่าทีมเเปลจะไม่เเปลต่อเลยที่เดียว
    ผมขอให้กำลังใจครับ งานดีแปลมีคุณภาพ

    ผมขอขอบคุณครับที่เเปลไห้อ่าน ขอบคุณจริงๆ

    ปล.ผมอยากเข้ากลุ่มอยู่นะ แต่ไม่ดีกว่า ชีวิตคนเราได้รออะไรบ้างก็ดีครับ ^_^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครับผมหวังว่าจะมีคนที่ติดได้อย่างคุณเยอะๆ บางคนเข้าไปอยู่ไม่ถึงวันหรอกครับถูกเตะออก เพราะความเห็นแก่ตัวล้วนๆ พอถูกเตะออกมายังมาโพล์สด่าแอดมินอีก ทั้งๆเราก็ยังเห็นบางคนยังมาอ่านและยังขอเข้ากลุ่มอยู่เลย 555

      ลบ
    2. ครับผมหวังว่าจะมีคนที่ติดได้อย่างคุณเยอะๆ บางคนเข้าไปอยู่ไม่ถึงวันหรอกครับถูกเตะออก เพราะความเห็นแก่ตัวล้วนๆ พอถูกเตะออกมายังมาโพล์สด่าแอดมินอีก ทั้งๆเราก็ยังเห็นบางคนยังมาอ่านและยังขอเข้ากลุ่มอยู่เลย 555

      ลบ
  32. ขอบคุณครับ มาไวมากๆ

    ตอบลบ
  33. ขบอคุณมากๆครับบบ

    ตอบลบ
  34. สุดยอดเลยครับ ขอบคุณทีมนักแปลมาก ^^

    ตอบลบ
  35. สุดยอดเลยครับ ขอบคุณทีมนักแปลมาก ^^

    ตอบลบ
  36. เอาแล้วพระเอกจะได้เทพมาช่วยอีกแล้ว

    ตอบลบ
  37. ขอบคุณครับผม ผมอยากเข้ากลุ่มด้วยนะครับ แต่ไม่เป็นไรอ่านแบบนี้มันก็ได้อารมเหมือนสมัยก่อนที่ต้องนั้งรอดูตอนเช้าวันเสาร์อาทิตย์เพื่อนดูการ์ตูนตามโทรทัศน์เลย สนุกไปอีกแบบ

    ตอบลบ
  38. ขอบคุณครับ อย่างสูง

    ตอบลบ
  39. ขอบคุณครับ อย่างสูง

    ตอบลบ
  40. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2559 เวลา 02:09

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  42. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2559 เวลา 04:56

    ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  43. นี้กะจะสร้างBackกี่กลุ่มเนี้ยพระเอกเรา 555+
    ขอบคุณมากครับ จะติดตามตอนต่อไป

    ตอบลบ
  44. ขอบคุณมากๆเลยครับที่สละเวลาแปลมาให้พวกเราอ่าน ^^

    ตอบลบ
  45. ขอบคุณผู้แปลแอดมินและผู้เรียบเรียงทุกท่านครับ สำหรับการเสียสละเวลามาแปลและเรียบเรียงนิยายให้ทุกๆคนได้อ่าน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้แปลทุกๆท่าน ปล.นับจากตอนนี้ผมติดตามในกลุ่มแทนนะครับ จะขอบคุณในนั้นแทนนะครับ กราบขอบคุณบล็อคนี้ที่ทำให้ผมมีโอกาสอีกครั้งครับผม -/\-

    ตอบลบ
  46. สนุกมากคับ อ่านและติดตามตลอดจากวันนี้ทุกวัน บ้างวันไม่มีลง ก้ออาจทำให้ลงแดงได้เลย แต่ไม่เป็นไรคับจะติดตามตลอดไป ขอบคุณคับ :)

    ตอบลบ
  47. ขอบคุณครับ FB thongchai sutikanokpan

    ตอบลบ
  48. ขอบคุณครับ ขอเข้ากลุ่มFB ด้วยครับ Thedark imperial

    ตอบลบ
  49. ขอบคุณมากๆครับ ได้อ่านแล้วรู้สึกหัวใจพองโตกว่าได้หินจิตวิญญาณ 150000 ก้อนสะอีก

    ตอบลบ
  50. ขอบคุณครับ อย่าบล๊อคกลุ่มผมเลย รับผมเข้าเถอะครับ

    ตอบลบ
  51. ขอบคุณครับ อย่าบล๊อคกลุ่มผมเลย รับผมเข้าเถอะครับ

    ตอบลบ
  52. รับเข้ากลุ่มด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ FB วรเชษฐ์ อิ่มรัมย์

    ตอบลบ
  53. ขอบคุณครับ
    ขอเข้ากลุ่มด้วยนะครับ
    FB: Hook Nakub

    ตอบลบ
  54. ขอบคุณมากครับ สำหรับผลงานดีๆครับ ติดตามและให้กำลังใจครับ วันไหนไม่ได้อ่านต่อนใหม่ใจจะขาดครับ

    ตอบลบ
  55. FB : Woratum manathanya
    ขอเข้าร่วมกลุ่มด้วยค้าบบบ ขอบคุณครับบ

    ตอบลบ
  56. FB: ลุงดิน ฟางข้าว
    ขอเข้าร่วมกลุ่มด้วยนะคับ

    ตอบลบ
  57. ขอบคุณมากครับที่แปลให้อ่าน

    ตอบลบ
  58. ขอบคุณครับ อย่าบล๊อคกลุ่มผมเลย รับผมเข้าเถอะครับ

    ตอบลบ
  59. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:19

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  60. ขอบคุณครับ สนุกมากครับ :)

    ตอบลบ
  61. ขอบคุณที่แปลให้อ่านครับ สนุกมากครับผม

    ตอบลบ
  62. ขออนุญาติเข้ากลุ่มด้วยนะค่ะ FB : Lecty Eisenach ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  63. ขอบคุณสำหรับนิยายดี ๆ ครับผม ขออนุญาติเข้าร่วมกลุ่มนะครับ FB : Sun Chanuth

    ตอบลบ
  64. ขอบคุณในความกรุณามากนะคับ ^_^

    ตอบลบ
  65. ขอบคุณครับ

    ขอเข้าร่วมกลุ่มด้วยคนได้ไหมครับชอบอ่านนิยายมากก >< เรื่องนี้ต้องติดตามครับ FB : thanapat panchit

    ตอบลบ
  66. ขอบคุนคับ ขอเข้าร่วมกลุ่มด้วยได้ไหมคัย

    ตอบลบ
  67. ขอบคุนคับ ขอเข้าร่วมกลุ่มด้วยได้ไหมคัย

    ตอบลบ
  68. ขอบคุนคับ ขอเข้าร่วมกลุ่มด้วยได้ไหมคัย

    ตอบลบ
  69. ขอบคุณครับ ขอเข้า่วมกลุ่มด้วยครับ FB : Sirichai Saengngammongkhol

    ตอบลบ
  70. ขอบคุณนักแปล ที่นำนิยายดีๆมาให้อ่านค่ะ

    ตอบลบ
  71. มะไหร่กลุ่มจะรับสมาชิกเพิ่มครับ อยากเข้ากลุ่ม พอแปลจีนได้เล็กๆน้อยๆ อยากเห็นงานแปล อยากฝึกแปลนิยาย เฟสชื่อ นายเค ด่วย ถ้ากลุ่มเปิดรับคนเพิ่มกรุณาช่วยรับผมหน่อยนะครับ สมัครไปหลายครั้งละครับ

    ตอบลบ
  72. ขอบคุณค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ รอติดตามค่ะ��

    ตอบลบ
  73. ช่วยรับผมเข้ากลุ่มด้วยครับ ผมค้างมาก อยากอ่านต่อเร็วๆ
    FB : Worachet Pharin

    ตอบลบ
  74. กรุณารับเข้ากลุ่มด้วยนะครับ...
    Fb:@akoongza
    ติดตามอ่านมาเนินนาน...
    ขอบพระคุณครับ...

    ตอบลบ
  75. กรุณารับเข้ากลุ่มด้วยนะครับ...
    Fb:@akoongza
    ติดตามอ่านมาเนินนาน...
    ขอบพระคุณครับ...

    ตอบลบ
  76. ขอบคุณมากคับ คิดตามคับ

    ตอบลบ
  77. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  78. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB: Nongjub Prapunpong
    ผมอ่านนิยายที่ท่านแปล แล้วติดมากครับถึงกับเลิกเกมเลย

    ตอบลบ
  79. ขอบคุณ มากๆเลยนิครับ

    ตอบลบ
  80. ขอบคุณมากๆเลยครับ

    ตอบลบ
  81. ขอเข้ากลุ่มได้มั้ยค่ะ.
    fb:Pimmy'noi Hudganya

    ตอบลบ
  82. ขอเข้ากลุ่มได้มั้ยค่ะ.
    fb:Pimmy'noi Hudganya

    ตอบลบ
  83. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:50

    ผมเป็นชาวพุทธ และเชื่อมั่นในคำสอนเรื่องกรรมมาแต่เด็ก การกระทำของบุคคนอื่น ผิดถูก สิ่งนั้นก็เป็นบาปและบุญของจิตใจผู้นั้นครับ งานของผมแม้ถูกใครนำไปแสวงผลประโยชน์ แต่เจตนาที่คนๆนั้นกระทำก็เป็นผลต่อเขาในภายหน้า ส่วนงานที่ผมทำ ทำด้วยใจ นั่นแหละครับที่เป็นส่วนที่ทำให้ผมมีความสุขกับการให้ ตัวอย่างมีมากมายใน ปัจจุบัน พระธรรมคำสอนที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงเพียรศึกษาจนบรรลุอมตะธรรม และทรงเมตตาประทานสั่งสอนสัตว์โลกทั้งหมื่นโลกธาตุ โดยไม่เคยร้องขอสิ่งใดตอบแทนจากผู้ที่พระองค์ทรงชี้ทางแห่งธรรม จนวันนี้คำสอนจากพระองค์ ถูกนำไปตีพิมพ์ ผูกมัดร้อยเรียงโดยอักษรอักขระวรรณยุกต์ จากบุคคลผู้มีปัญญาดุจ ปราชญ์ ค้าขายพระธรรมคำสอนที่พระพุทธองค์ทรงประทานแก่โลกมาแบบฟรีๆ ขอถามนะครับ คนที่ค้าขายพระธรรมคำสอน บาปที่เขากระทำ จะส่งผลถึงพระพุทธองค์ไหม? งานแปลงานเขียน สิ่งเหล่านี้แม้ผมไม่ทำ ผมก็เชื่อเสมอๆว่ามีนักแปล นักเขียนอีกหลายๆท่าน และท่านเหล่านั้นมีความสามารถที่จะร้อยเรียงอักษร กลั่นกลองวลีต่างๆได้งดงามมากกว่าที่ผมทำ แต่อย่างที่ผมกล่าวใว้ แค่ผมใด้ทำงานที่ผมรัก แค่ได้ใช้ชีวิตกับแป้นพิมพ์ กระดาษปากกา ถึงต้องนั่งรถเข็นอย่างที่เป็นอยู่ ผมก็มีความสุขกับสิ่งเหล่านี้ได้ "แม้ใครจะนำสิ่งที่ผมแบ่งปันไปหาผลประโยชน์ส่วนตน ผมก็ไม่ถือสา เพราะสิ่งมอบให้ ด้วยใจ ผมก็ไม่เสียดายที่จะร้องขอสิ่งนั้นคืนมา"

    ตอบลบ
  84. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  85. ทำยังไงถึงเข้าร่วมกลุ่มได้ครับ
    ติดนิยายมากครับ

    ตอบลบ
  86. แล้ว จะไปหาอ่านที่ไหนเนี้ย ขอบคุณสำหรับผู้แปลที่แปลให้อ่านครับ

    ตอบลบ
  87. Tales of Demons & Gods บทที่ 321 ปลอมแปลง

    http://readtdg2.blogspot.com/2016/07/tales-of-demons-gods-321.html?m=1

    ตอบลบ
  88. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  89. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  90. ขอบคุณครับ
    ผมอ่านนิยายเรื่องนี้้เป็นเรื่องแรกแล้วก็ชอบนิยายเรื่องนี้มาก
    FB:ซัน ภัคพล
    ผมขอเข้าร่วมกลุ่มด้วยนะครับ
    (ขอบคุณล่วงหน้า)

    ตอบลบ
  91. Strange "water hack" burns 2 lbs in your sleep

    More than 160,000 men and women are losing weight with a easy and secret "water hack" to burn 1-2lbs each and every night while they sleep.

    It's scientific and it works on anybody.

    This is how to do it yourself:

    1) Go grab a glass and fill it half the way

    2) Proceed to do this crazy hack

    and become 1-2lbs thinner as soon as tomorrow!

    ตอบลบ