วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

บทที่ 215 - อาณาเขตจิตวิญญาณ


บทที่ 215 - อาณาเขตจิตวิญญาณ


ทันใดนั้นเนี้ยหลี่เห็นอีกร่างหนึ่งปรากฏขึ้นนั้นคือ เซี่ยวหนิงเอ๋อ

เซี่ยวหนิงเอ๋อก็นั่งเงียบๆอยู่ตรงนั้น เธอรู้สึกว่าขอบเขตจิตวิญญาณของเธอกับเนี้ยหลี่นั้นได้เชื่อมต่อกัน หลังจากนั้น ตู่ซือ หลู่เปียว และ ต้วนเจี้ยน ก็ออกมา ช่วงเวลาต่อมาเนี้ยหลี่สัมผัสได้ว่าขอบเขตจิตวิญญาณของพวกเขาทุกคนได้เชื่อมต่อกันแล้ว เนี้ยหลี่ยังรู้สึกได้อีกว่าเขาสามารถกระจายพลังของเขาไปยังขอบเขตจิตวิญญาณอื่นๆได้

สถานการณ์ประหลาดแบบนี้ขนาดเนี้ยหลี่ยังต้องตกใจ ในอดีตชาติ เนี้ยหลี่ไม่เคยเจอสิ่งล้ำค่าแบบนี้มาก่อน

ดาบเทพอัสนีดาวตกไม่นึกว่าจะมีความสามารถเร้นลับเช่นนี้ซ่อนอยู่มันสามารถเชื่อมต่อไปยังขอบเขตจิตวิญญาณของคนอื่นได้

ในขณะนั้นเนี้ยหลี่และคนอื่นๆรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงที่ประหลาดในขอบเขตจิตวิญญาณของพวกเขา

เอียจืออวิ้น หนิงเอ๋อ และพวกเขารู้สึกว่ามีการเปลี่ยนแปลงของพลังวิญญาณ และต้องตกใจเป็นอย่างมากเมื่อตรวจพบว่าพลังวิญญาณ และ ปริมาณของพลังนั้นถูกเพิ่มแบบรวดเดียวถึงหลาย10เท่า จนพวกนางมิอาจจะเชื่อ

พวกเขาตรวจสอบขอบเขตจิตวิญญาณอย่างระมัดระวังและได้พบว่าในขอบเขตจิตวิญญาณนั้น ได้ปรากฏรูปแบบของจารึกบางอย่าง

เนี้ยหลี่รู้สึกถึงขอบเขตจิตวิญญาณของคนอื่นๆ รอยจารึกในขอบเขตจิตวิญญาณนั้นแตกต่างกัน แต่เขาก็สามารถเข้าใจได้ว่ารูปแบบของจารึกทั้งหมดนั้น เชื่อมต่อขอบเขตจิตวิญญาณของพวกเขาเข้าหากัน สิ่งที่เกิดขึ้นกับขอบเขตจิตวิญญาณนั้นส่งผลออกมาได้น่าประหลาดใจอย่างมาก

ตราบใดที่ไม่มีการแบ่งกันระหว่างมิติ พวกเขาจะรู้สึกถึงอีกฝ่ายแม้ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน แต่ถ้าเกิดหากมีใครสักคนตกอยู่ในอันตราย พวกเขาจะสามารถรู้สึกถึงมันทันที ถ้าอยู่ในขอบเขตจิตวิญญาณเดียวกัน เมื่อขอบเขตแข็งแกร่งมากขึ้นทุกคนที่เชื่อมต่ออยู่ก็จะได้รับประโยชน์จากมันและจะทำให้ระดับพลังของพวกเขาเพิ่มสูงขึ้นด้วย

พวกเขาทั้งสิบเอ็ดได้เชื่อมโยงขอบเขตวิญญาณเข้าหากัน หากพวกเขาไม่ได้อยู่ห่างกันมาก ถ้าเกิดหนึ่งในสิบเอ็ดคนถูกโจมตี พวกเขาจะรับรู้ได้ 

เขาไม่คาดคิดเลยว่าดาบเทพอัสนีดาวตกจะมีความสามารถนี้

ในอาณาเขตจิตวิญญาณนี้มีแกนหลักอยู่ที่เนี้ยหลี่ หากเนี้ยหลี่ตายอาณาเขตจิตวิญญาณก็จะถูกยกเลิก อีกทั้งเนี้ยหลี่ยังสามารถที่จะยกเลิกการเชื่อมต่อกันคนอื่นๆได้และสามารถถ่ายโอนพลังไปให้ใครก็ได้ที่เขาปรารถนา

มันเป็นความสามารถลึกลับที่น่าตกใจ

เขารู้สึกประหลาดใจอย่างมาก ผู้ที่สร้างความสามารถนี้ขึ้นมาจะต้องมีความเข้าใจถึงขอบเขตจิตวิญญาณอย่างมากจึงจะสามารถทำได้ถึงขนาดนี้

น่าเสียดายที่หากเชื่อมสัมพันธ์วิญญาณกันแล้ว หากมันไม่ถูกทำลายก็ไม่สามารถเพิ่มใครเข้าไปได้อีก

ทันใดนั้นเนี้ยหลี่รู้สึกได้ว่าอานุภาพแห่งกฎที่อยู่ภายในตัวเขาได้ค่อยๆเปลี่ยนแปลง อานุภาพแห่งกฎเปรียบเสมือนเมล็ดที่ได้รับการปลูกลงในขอบเขตจิตวิญญาณ เมื่อเวลาผ่านไปอานุภาพแห่งกฎในกายของเนี้ยหลี่จะส่งผลต่อขอบเขตจิตวิญญาณของพวกเขาและจะทำให้พวกเขาขึ้นไปถึงระดับแบล็คโกลด์

นี่คือช่วงเวลาหนึ่งที่ทุกๆคนแข็งแกร่งขึ้น พลังของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ความรวดเร็วในการบ่มเพาะที่คาดไม่ถึงนี้ เอียจืออวิ้น เซี่ยวหนิงเอ๋อ และพวกเขาทั้งหมดก็ลืมตาขึ้น "เนี้ยหลี่นายก็รู้สึกใช่ไหมว่าขอบเขตจิตวิญญาณเราเปลี่ยนแปลง" เอียจืออวิ้นถามเนี้ยหลี่ขณะที่ภายในใจรู้สึกสับสน

นอกจากเนี้ยหลี่แล้วพวกเขาทั้งหมดรู้สึกสับสนในพลังของพวกเขา

"ไม่ต้องห่วง"เนี้ยหลี่ยิ้ม"ขอบเขตจิตวิญญานของเราได้ทำการสร้างอาณาเขตจิตวิญญานแล้ว"

จากนั้นเขาได้อธิบายถึงวิธีใช้งานอาณาเขตจิตวิญญาณ

ทุกคนตกใจและไม่คาดคิดว่าจะมีความสามารถที่ประหลาดแบบนี้ พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากพลังวิญญาณจากขอบเขตจิตวิญญาณของคนอื่นได้ แบบนี้มันจะเจ๋งเกินไปแล้ว?

"ก็ดี" ตู่ซือกล่าวหลังจากที่นิ่งเงียบไปพักหนึ่ง"อย่างน้อยถ้าเกิดมีการต่อสู้กันมันก็จะช่วยให้ความแข็งแกร่งของเราเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อน"

"ยังไงก็ตามความเหนื่อยล้าของพลังวิญญานก็เป็นสิ่งที่ดี. เมื่อเกิดการต่อสู้ขึ้นจะสามารถลดการใช้พลังส่วนเกินได้" เนี้ยหลี่กล่าวเพราะมันจะได้ไม่มีปัญหาเวลาจะใช้ พลังสนามแรงโน้มถ่วง (ตรงเนี้ยหลี่มันน่าจะบอกว่าการที่ได้ใช้พลังวิญญานจนหมดเนี่ยมันก็ดีนะในเวลาต่อสู้จริงจะได้รู้การระงับพลังให้พอใช้)

"ฮ่าๆๆ เราไม่ต้องกังวลแล้วสินะว่าจะถูกนายทิ้งห่างเรื่องการบ่มเพาะพลัง" หลู่เปียวดูท่าทางจะตื่นเต้นมาก เขาคิดว่าถึงแม้เขาจะไม่พยายามบ่มเพาะพลังแต่ความเร็วในการบ่มเพาะก็จะยังคงรวดเร็วและแข็งแกร่งขึ้นอยู่ดี

"ด้วยเทคนิคการบ่มเพาะพลังของเจ้าแม้ว่าเจ้าจะฝึกการบ่มเพาะเพียงเล็กน้อย มันก็ยังมีความเร็วมากอยู่ดี แต่ถ้าเกิดเจ้าขี้เกียจก็รังแต่จะเป็นตัวถ่วงของคนอื่นๆข้าคงไม่มีทางเลือกนอกจากถอดเจ้าออกจากอาณาเขตจิตวิญญาณ" เนี้ยหลี่ กล่าวขณะที่ถอนหายใจและส่ายหัว

"เนี้ยหลี่เรายังคงเป็นพี่น้องกันอยู่สินะ" หลู่เปียวกล่าวด้วยความขมขื่น

"มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเจ้าเอง" เนี้ยหลี่ยักไหล่

หลู่เปียวเหมือนจะงอลเล็กน้อย ทุกคนต่างจ้องไปที่เขาและก็อดไม่ได้ที่จะกลั้นหัวเราะ

"ในขณะที่เรากำลังฝึกอยู่นี้ ตระกูลวู่กุ๋ยก็คงเตรียมตัวที่จะโจมตีเมืองกลอรี่ของเรายังดีที่จำนวนผู้เชี่ยวชาญที่มันส่งมานั้นมีไม่มาก เราต้องเร่งการบ่มเพาะของเราให้สูงขึ้นให้เข้าสู่ระดับแบล็คโกลด์หรือใกล้เคียงระดับตำนาน" เนี้ยหลี่กล่าวหลังจากขบคิด มีจิตอสูรจำนวนมากที่ยังไม่ได้ดูดซับมันสามารถเร่งการบ่มเพาะให้พวกเขาได้

หลังจากที่พวกเขาก้าวไปถึงระดับแบล็กโกลด์ เทคนิคกลืนกินจิตอสูรก็จะไม่เป็นผล สำหรับตอนนี้พวกเข้าต้องหยุดที่ระดับแบล็คโกลด์และคิดหาวิธีที่จะยกระดับการบ่มเพาะของพวกเขาในอนาคต

หลังจากที่ได้ยินเนี้ยหลี่พูดพวกเขาอดไม่ได้เลยที่จะตื่นเต้น ก่อนที่เขาจะรู้จักกับเนี้ยหลี่เขาไม่เคยคิดเลยว่าความเร็วในการบ่มเพาะของพวกเขาจะรวดเร็วจนเกือบจะไปถึงระดับตำนานได้

ในป่าหางจากเมืองกลอรี่หลายพันไมล์ เอียฮั่นอยู่อย่างสงบเขาไม่สามารถที่จะมีส่วนร่วมในการต่อสู้ครั้งนี้ได้ ระดับการบ่มเพาะของเขายังอยู่เพียงแค่ระดับโกลด์ นอกจากนี้เขายังมีความสำคัญในฐานะที่เป็นนักจารึกอักขระ ในมุมมองของผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลวู่กุ๋ยนั้นด้วยจำนวนเพียงเท่านี้ก็เพียงพอที่จะสามารถทำลายเมืองกลอรี่ได้

"ท่านพ่อบุญธรรมท่านบังคับให้ข้าทำแบบนี้เองนะ" ใบหน้าของเอียฮั่นแสดงถึงความโกรธ "แต่เดิมข้าเพียงแค่อยากจะเป็นเจ้าเมืองกลอรี่และครองรักกับเอียจืออวิ้นเท่านั้น แต่เนื่องจากท่านบีบบังคับให้ข้าทำแบบนี้ถึงแม้ว่ามันจะหมายถึงการทำลายเมืองกลอรี่ทิ้งก็ตาม แต่ข้าได้ขอให้ตระกูลวู่กุ๋ยไว้ชีวิตของเอียจืออวิ้นแล้ว ข้าจะดูแลนางเองท่านพ่อบุญธรรม"

เอียฮั่นนึกถึงภาพที่เมืองกลอรี่ถูกทำลายใบหน้าของเขาก็แสดงออกมาซึ่งความสุข ตั้งแต่ที่ความฝันที่จะเป็นเจ้าเมืองของเขาถูกทำลายลงและการทรยศของเขานั้นเป็นตัวกระตุ้นให้เขาคิดที่จะทำลายเมืองกลอรี่

ในระหว่างนั้นมีกลุ่มคนบางกลุ่มเดินตรงมาทางเขา

มันคือคนในตระกูล่วูกุ๋ย ทำให้เอียฮั่นรู้สึกประหลาดว่าเหตุใดผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานถึงได้ปรากฏตัวในสภาพที่อนาถเช่นนี้

เอียฮั่นรีบเดินเข้าไปและกล่าวถามว่า "มีอะไรผิดพลาดเกินขึ้นที่เมืองกลอรี่อย่างนั้นหรือ?"

วู่หยู ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอยากหนักเหลือบมองไปที่เอียฮั่นและกล่าวด้วยความเกรี้ยวกราดแล้วคว้าไปที่เสื้อของเอียฮั่น "เราพ่ายแพ้ ไอ้สารเลวแกโกหกเรา แกไม่บอกเรื่องอาณาเขตที่สามารถจัดการกับระดับตำนานได้ เราทุกคนถูกขังอยู่ในนั้นและเกือบจะไม่สามารถหลบหนีออกมาได้"

"อาณาเขตที่ขังพวกเจ้า? มันเป็นไปไม่ได้" ตาของเอียฮั่นเบิกกว้าง เขาไม่รู้ถึงความสามารถที่แท้จริงของอาณาเขตหมื่นอสูร เขารู้เพียงแค่ว่ามีสัตว์อสูรระดับแบล็คโกลด์อยู่ในนั้นแต่มันก็ไม่น่าจะที่มีความสามารถพอที่จะจัดการกับระดับตำนานหลายคนที่ส่งไปได้

เขาไม่เคยคาดคิดเลยว่าอาณาเขตหมื่นอสูรจะแข็งแกร่งได้ขนาดนี้

"วู่หยูปล่อยมันไป ถ้าเจ้านี้มันวางแผนอะไรบางอย่างมันคงไม่บอกที่ตั้งของเมืองกลอรี่ให้เรารู้หรอก" วู่หมิงกล่าว อีกทั้งเอียฮั่นยังเป็นนักจารึกอักขระให้แก่พวกเรา

"ฮึ่มม" วู่หยู ปล่อยมือจากเอียฮั่น

"แม้ว่าอาณาเขตจะแข็งแกร่งแต่มันคงจะไม่สามารถต้านทานผู้เชี่ยวชาญระดับเซียนได้เป็นแน่ ดูเหมือนว่าเราต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญระดับเซียนมาจัดการเองซะแล้ว"

วู่หมิงกล่าวดวงตาของเขาเป็นประกายพวกเขาได้เห็นแล้วว่าเมืองกลอรี่เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองมาก จะทำให้ตระกูลของพวกเราร่ำรวยกว่านี้แน่

เอียฮั่นจ้องมองไปทางเมืองกลอรี่สายตาของเขาแสดงให้เห็นถึงความโกรธ เขาไม่คาดคิดเลยว่าอาณาเขตหมื่นอสูรจะมีความแข็งแกร่งขนาดที่ว่าสามารถกักขังระดับตำนานหลายคนได้

เขาจำได้ว่าเอียเซิ่งเคยพูดไว้ว่าอาณาเขตนี้ถูกสร้างโดนเนี้ยหลี่

"ดังนั้นอาณาเขตนั้นคงมีความแข็งแกร่งมาก" เอียฮั่นกำหมัดแน่นจนปรากฏให้เห็นเส้นเลือดที่แขน ด้วยความสามารถของเนี้ยหลี่แม้ว่าเอียเซิ่งจะต้องลงจากตำแหน่งเจ้าเมืองเพื่อยกมันให้กับเนี้ยหลี่เขาคงจะต้องเห็นด้วยกับมันอย่างแน่นอน ไม่ต้องแปลกใจเลยทำไมในงานวันนั้นเนี้ยหลี่ถึงไม่ได้มีความเกรงกลัวอันใดเลย ทุกอย่างที่เขาหวังถูกแย่งไปหมดโดยเนี้ยหลี่

กองกำลังของตระกูลวู่กุ๋ยหายจากป่าไปอย่างรวดเร็ว

คฤหาสเจ้าเมือง,ห้องประชุมใหญ่

"พวกเจ้าทั้งหมดอยู่ในระดับโกลด์ขั้นที่ 5  และอีกเพียงไม่กี่ก้าวก็จะไปถึงระดับแบล็คโกลด์แล้วหรือ? และเนี้ยหลี่ก็อยู่ในระดับแบล็คโกลด์แล้ว ?"เมื่อเอียเซิ่งได้รับข้อมูลจาก เอียจืออวิ้น เขาก็ตกใจอย่างมากเขาไม่เคยคาดคิดเลยว่าระดับการบ่มเพาะของเนี้ยหลี่จะรวดเร็วปานนี้

เพียงแค่ระดับโกลก็สามารถที่จะเรียกได้ว่าอัจฉริยะแล้วอีกทั้งความสามารถอื่นๆอีก ในปกติจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยก็สามถึงสี่ปี แต่ระยะเวลาที่เนี้ยหลี่ทำได้นี้มัน?

ความสามารถและความเร็วในการบ่มเพาะของเนี้ยหลี่จัดได้ว่าอยู่ในอันดับหนึ่ง ระยะเวลาเพียงแค่นี้เนี้ยหลี่ก็ก้าวมาถึงระดับแบล็คโกลด์และอีกทั้งคนอื่นๆยังมีระดับที่ไม่ห่างกันมาก เมื่อเขามองไปที่เนี้ยหลี่และเห็นถึงความก้าวหน้าขนาดนี้เอียเซิ่งก็ อดยิ้มอย่างขมขื่นไม่ได้เพราะว่าครั้งหนึ่งนั้นเขาเคยถูกเรียกว่าอัจฉริยะหมายเลขหนึ่งของเมืองกลอรี่ ทว่าหลังจากเทียบกับเนี้ยหลี่แล้วเขาแทบจะไม่ได้มีอะไรพิเศษกว่าคนอื่นเลย

จบตอน
แปลไทยโดย
Wattana Pukongsang

30 ความคิดเห็น:

  1. ในที่สุด T^T...
    รอมานานเหลือเกินนน

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ ตั้งตารอเลย

    ตอบลบ
  3. แบลคโกล์ดแล้ววุ้ย รอตอนต่อไปนะครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ ต่อเลยครับ รออยู่นะคับ

    ตอบลบ
  5. อีกตอนนะครับ....ขอบคุณมากครับโผมมมม

    ตอบลบ
  6. รับผมเข้ากลุ่มด้วนน่ะครับ สนุกมากเลย
    ชื่อ เฟส Tao Ser Zaa

    ตอบลบ
  7. ขอบใจมากๆเลย กด เฟสไป 3 id ละ ลูกพี่ไม่รับผมเลย"ทรงฤทธิ์ คำราช,Songrit Khamrat,คนรัก นิยาย "เศราแปบ

    ตอบลบ
  8. บริษัทกรอรี่จำกัดมหาชน
    -เอียมัว ผู้ก่อตั้ง และ ประธานบริษัท
    -เนี่ยหลี่ ผู้บริหารระดับสูง
    -เอียเซิ่ง ผู้ช่วยผู้บริหาร
    -เอียจื่อจวิ้น เลขาผู้บริหาร
    เอาซะงงเลย
    อ่านละขำ ห้างหุ้นส่วนจำกัด 555 ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณมากครับ จะตั้งหน้าตั้งตารอ สู้ๆครับ กดไลน์รัวๆๆ

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณมากจ้า3ตอนเลยๆๆ

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากจ้า3ตอนเลยๆๆ

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณมากๆครับ🙂🙂🙂🙂🙂🙂

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณมากๆเลยครับ ชอบนิยายเรื่องนี้มากเลย

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณมากครับสนุกมาก รบกวนช่วยรับเข้ากลุ่มได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณ ครับ รบกวนรับเข้ากลุ่มด้วยครับ

    Wutthinan wongthongkhruea

    ตอบลบ
  16. ขอบคุณครับ. กำลังมันเลย รับเข้ากลุ่มด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  17. รับเข้ากลุ่มด้วยครับชื่อ น้องโอค โอคโอคโอค ครับรับด้วยครับไหว้ละครับได้โปรด

    ตอบลบ
  18. รับเข้ากลุ่มด้วยครับชื่อ น้องโอค โอคโอคโอค ครับรับด้วยครับไหว้ละครับได้โปรด

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณผู้แปลมากเลยจ้า

    ตอบลบ
  20. M-mek Chirat รับเข้ากลุ่มด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  21. สำนวนไทยวันนี้ ขอเสนอคำว่า ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  22. (เนี่ยหลี่)จะไม่เร็วใด้อย่างไรละท่านพ่อตา พวกข้าสร้างปาร์ตี้ดูดEXP ด้วยพลังเทพ ทรู!!
    ขอบคุณ สำหรับการแบ่งปันครับ

    ตอบลบ