วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

บทที่ 218 - แก้แค้น


บทที่ 218 - แก้แค้น

ทั้งลิเซี่ยวและมัวหย๋าพวกเขารู้สึกประหลาดใจซิคงอวี้พบทางออกแล้วงั้นหรือ

ทุกตระกูล ต่างก็รู้สึกตกใจกับคำพูดนี้เหมือนกัน

" มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเลือกนายขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มพันธมิตร " ลิเซี่ยวกล่าวขึ้น ตราบเท่าที่พวกเขาสามารถออกจากดินแดนแห่งนี้ก็มีสิทธิ์เป็นผู้นำพันธมิตรเช่นกัน

หลังจากที่ทุกคนออกจากสถานที่สภาพแวดล้อมรุนแรงเช่นนี้แล้ว พวกเขาก็ต้องให้ซิคงอวี้เป็นผู้นำต่อไปยังงั้นเหรอ ?

ราวกับว่าอ่านความคิดของลิเซี่ยวและพวกคนอื่นๆได้ ซิคงอวี้ยิ้มอย่างเย็นชาและกล่าวว่า " ตราบที่พวกท่านทุกคนกินสิ่งนี้ เราจะนำทุกท่านออกไป "

ลิเซี่ยวและทุกคนหน้าเปลี่ยนสีทันทีเมื่อเห็นเม็ดยาสีดำในมือของซิคงอวี้

" พูดเป็นเล่น เจ้ากำลังจะพาพวกเราไปยังอาณาเขตเคลื่อนย้ายโดยที่พวกเราต้องกินยานรกนี้ ที่ถูกทำโดยตระกูลปีกสีเงินเหรอ " มัวหย๋าเบ้ปากในขณะที่มองไปที่ซิคงอวี้และกล่าวต่อว่า " ท่านคิดง่ายไป "

" ตอนนี้พวกเจ้ามีทางเลือกแค่2ทางคือจะต้องกินยานี้หรือไม่ก็ต้องตายอย่างไม่มีทางเลือกอื่นอีก " ซิคงอวี้กล่าวอย่างเย็นชาพร้อมกับระเบิดพลังออกมา ปีกสีเงินบนหลังของเขาได้สยายออกมาราวกับนก5-6เมตร

แรงระเบิดของซิคงอวี้ทำให้คนรอบข้างต้องถอยหลังออกไป มัวหย๋าและลิเซี่ยวได้แต่ตะลึงถึงพลังของซิคงอวี้ที่มีมากกว่าแต่ก่อน

ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องร่วมมือกันสู้ ซิคงอวี้คำรามเสียงออกมา พร้อมกับกระโจนเข้าใส่มัวหย๋าและลิเซี่ยวดั่งเสือร้าย มัวหย๋าและลิเซี่ยวกระโดดหลบ เมื่อนั้นก็ได้เริ่มเปิดฉากการต่อสู้ของสามผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้ระดับตำนาน

ผู้นำตระกูลต่างๆมองไปยังซิคงอวี้และคิดว่าเขากินยาผิดรึปล่าว? ทำไมเขาถึงกลายเป็นคนเอาแต่ใจขนาดนี้ หากเขาชนะจริงๆพวกเขาที่เหลือก็ไม่สามารถหยุดเขาได้ พวกเขาทำได้แต่ดูการต่อสู้อย่างเงียบๆ

แม้ผลกระทบจากการต่อสู้จะเกิดขึ้นพวกเขาก็พร้อมที่จะรับมันไว้ การต่อสู้ที่รุนแรงยังดำเนินต่อเนื่องเป็นเวลาหลายชั่วโมง ซึ่งถึงแม้ลิเซี่ยวกับมัวหย๋าจะร่วมมือกันก็ยังไม่อาจที่จะเทียบกับซิคงอวี้เพียงคนเดียวได้

การที่พลังของซิคงอวี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นมันน่ากลัวเกินไป เขาเป็นคนที่แข็งแกร่งมากจนสามารถจัดการกับลิเซี่ยวและมัวหย๋าได้อย่างสบาย การต่อสู้นี้ได้ส่งผลกระทบจิตใจของคนทั้งหมด

ตู้มม.........ตู้มม.......ตู้มมมมม!!!

ลิเซี่ยวและมัวหย๋าได้รวมพลังไว้ที่ดาบและทำการพุ่งเข้าไปฟันร่างกายของซิคงอวี้ แต่มันกลับกระเด็นออกมาโดยที่ไม่สามารถทำอะไรกับร่างกายของเขาได้ ด้วยพลังที่บ้าคลั่งของซิคงอวี้ทำให้เขาสามารถปลดปล่อยพลังมาได้มากกว่าเดิมอย่างมหาศาล

" ลิเซี่ยว มัวหย๋าการกระทำของพวกเจ้ามันไร้ประโยชน์ ดาบของพวกเจ้าไม่สามารถทำอันตรายใดๆต่อข้าได้ ข้าได้ใช้เทคนิคลับของสายเลือดตระกูลปีกเงินปลุกพลังที่แท้จริงแล้ว

มันเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้แล้วนอกจากข้าจะมอบความตายให้พวกเจ้า ในเมื่อพวกเจ้าเลือกที่จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับข้า " เสียงคำรามออกมาจากลำคอของซิคงอวี้ก่อนที่เขาจะกลายเป็นภาพติดตาและได้จัดการกระแทกฝ่ามือไปที่ร่างกายของมัวหย๋าและลิเซี่ยวอย่างรุนแรง ทำให้ทั้งสองจำต้องเหาะหนีขึ้นไป

ทั้งสองกระอักเลือดออกมา การที่เขาทั้งสองโดนพลังฝ่ามือของซิคงอวี้เข้าไปทำให้ร่างกายภายในของเขารับความเสียหายอย่างหนักทำให้ทั้งสองมีสีหน้าเจ็บปวดอย่างหน้ากลัว

พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าพลังของซิคงอวี้จะน่ากลัวขนาดนี้ เมื่อเขาเห็นว่าลิเซี่ยวและมัวหย๋าถูกโจมตีจนบาดเจ็บ ช่วยไม่ได้เลยที่ผู้นำตระกูลต่างๆจะไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ทำให้บนสีหน้าของพวกเขาเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด

" ลิเซี่ยว มัวหย๋า ถ้าพวกเจ้าสองคนยังคงปฏิเสธที่จะกินยานี้ก็อย่าตำหนิหาว่าข้าเสียมารยาทก็แล้วกัน " ซิคงอวี้ที่ตอนนี้เปรียบดั่งพระเจ้าแห่งความตายกล่าวอย่างช้าๆต่อลิเซี่ยวและมัวหย๋า

ผู้นำตระกูลทั้งสองที่ทำการต่อสู้เพื่อปกป้องตระกูลของพวกเขาไม่ให้ตกเป็นเบี้ยล่างของซิคงอวี้ ได้กระอักเลือดออกมา ใบหน้าของเขาดูซีดเซียวมาก เพราะฝ่ามือของซิคงอวี้ทำให้พวกเขาบาดเจ็บอย่างมาก

ทันใดนั้นได้มีเสียงๆหนึ่งดังออกมา

" ซิคงอวี้เจ้าฆ่าพ่อและแม่ของข้า วันนี้ข้าจะมาเอาหัวของเจ้ามาเซ่นให้พ่อแม่ของข้า " เสียงนั้นมาจากร่างที่อยู่ไกลออกไป

เมื่อได้ยินเสียงนี้ซิคงอวี้หัวเราะและกล่าวว่า " ข้าซิคงอวี้ได้ฆ่าคนมานับไม่ถ้วน มีจำนวนมากเกินจนคนจำนวนมากมายต่างหมายชีวิตของข้า ข้าขอดูหน้าหน่อยเถอะว่าใครกันที่ต้องการหัวของข้า " ซิคงอวี้หันหน้าของเขาไปและเมื่อเห็นต้วนเจี้ยน " แก๊!!!!!!!! "

" ถูกต้อง ข้าเอง ตวนเจี้ยน ข้ารอวันนี้มานานเหลือเกิน " กล้ามเนื้อในร่างกายต้วนเจี้ยนได้ระเบิดพลังอันรุนแรงออกมาพร้อมกับดาบเพลิงทมิฬได้ฟันไปที่ซิคงอวี้

" เจ้าคนอ่อนแอ ในที่สุดเจ้าก็กลับมาแล้ว คราวที่แล้วข้าไม่ได้ระมัดระวังเจ้าถึงหลบหนีออกไปได้ แต่ในเมื่อเจ้ากล้ากลับมาเผชิญหน้ากับข้า ก็ถึงเวลาตายของเจ้าแล้ว การที่เจ้ายังคงต้องการแก้แค้นให้กับพ่อแม่ของเจ้านั่นมันเป็นความคิดที่อ่อนหัดยิ่งนัก " ซิคงอวี้หัวเราะ

ถ้าหากต้วนเจี้ยนไม่กลับมา เขาก็สามารถเก็บชีวิตของเขาไว้ได้ แต่เมื่อเขากล้าที่จะกลับมาเองก็เท่ากับรนหาที่ตาย!!!

ปีกของซิคงอวี้กระพือขึ้นมาในขณะที่เขากำลังจะจัดการกับต้วนเจี้ยน

บูม ม ม ม ม ม

สองพลังงานที่แข็งแกร่งได้ปะทะกันอย่างรุนแรงจนพวกเขาทั่งคู่กระเด็นออกมาจากจุดศูนย์กลาง

พลังของพวกเขาช่างน่ากลัวราวกับจะกลืนกินทุกสิ่งทุกอย่างได้ แสงสีดำและสีน้ำเงินได้ปลดปล่อยพลังออกมาบนท้องฟ้าราวกับมังกรสองตัวได้ทำการต่อสู้กัน

เมื่อเห็นฉากนี้ผู้นำตระกูลต่างๆก็รู้สึกสงสัยปนประหลาดใจและเอ่ยถามว่า " ชายหนุ่มคนนี้เป็นใคร ทำไมถึงไม่เคยเห็นเขามาก่อน? "

" ข้าไม่เคยคิดเลยว่าบุคคลที่มีความแข็งแกร่งทัดเทียมกับซิคงอวี้ "

" ชายหนุ่มคนนี้เรียกว่าต้วนเจี้ยน นอกจากนี้ยังมีปีกมังกรบนหลังอีก เขาเป็นลูกหลานของตระกูลมังกรทมิฬได้อย่างไร " ต้วนหลงเฟย ผู้นำตระกูลมังกรทมิฬดูชายหนุ่มต่อสู้กับซิคงอวี้ สายเลือดมังกรทมิฬถ้ามันได้ตื่นขึ้นมาจะแข็งแกร่งยิ่งกว่าตระกูลปีกสีเงินเสียอีก อย่างไรก็ตามการจะปลุกสายเลือดมังกรทมิฬนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ในหมื่นคนก็ไม่อาจรับประกันได้ว่าจะสามารถปลุกได้สำเร็จ

และแล้วเขาก็จำได้รางๆว่า " รึต้วนเจี้ยนจะเป็นลูกชายของต้วนหยุน " เกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนั้นต้วนหลงเฟยได้ตระหนักถึง แต่ด้วยกำลังของตระกูลปีกเงินมีมากเกินไปทำให้ตระกูลมังกรทมิฬต้องแสร้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น จนต่อมาถึงได้รู้ว่าต้วนหยุนถูกสังหาร

เขาไม่เคยคิดเลยว่าลูกชายของต้วนหยุนจะเติบโตและแข็งแกร่งขนาดนี้ ความแข็งแกร่งของเขาน่าจะอยู่ในระดับผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานแล้ว ถ้าตระกูลมังกรทมิฬมีผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานอยู่ อำนาจของพวกเขาภายในสิบสามตระกูลจะต้องเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

ในขณะที่ต้วนเจี้ยนต่อสู้กับซิคงอวี้ เนี้ยหลี่ ยู่เหยียนหลอหมิงและผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานอีกสองคนได้เฝ้าดูอยู่ภายนอกคอยสังเกตุการต่อสู้อยู่

เมื่อหลอหมิงและอีกสองผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานได้ตามเนี้ยหลี่มายังดินแดนคุกอเวจี ทำให้พวกเขาตกใจเป็นอันมาก พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโลกที่กว้างใหญ่ขนาดนี้ แม้ว่าทรัพยากรจะมีเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเมืองกลอรี่แต่ก็ยังนับว่ามากกว่าดินแดนใต้พิภพอยู่ดี

ยู่เหยียนมองไปที่เนี้ยหลี่และถามว่า " เนี้ยหลี่เจ้าไม่ไปช่วยสหายของเจ้าหรือ " เนี้ยหลี่ส่ายหัวและกล่าวว่า " มีแต่ต้วนเจี้ยนเท่านั้นที่จะตัดสินเรื่องนี้ด้วยตนเอง "

" เนี้ยหลี่นายต้องระวังให้มากนะ ในหมู่คนเหล่านี้มีคนที่แข็งแกร่งอย่างมากอยู่ ถึงว่าแม้จะเป็นฉันในตอนนี้ก็ไม่อาจจะช่วยเหลือได้ " ยู่เหยียนกล่าวพร้อมกับทำหน้าซีเรียส

เนี้ยหลี่ก็รับรู้ได้ถึงกลิ่นอายที่แข็งแกร่งนี้ ซึ่งเป็นกลิ่นอายที่คุ้นเคยมาก หรือจะเป็นคนที่เขาได้เคยพบมาสองครั้งก่อนหน้านี้ หรือจะเป็นชายชราที่เราได้เจอก่อนหน้านี้ ซึ่งแน่นอนว่าเขาไม่ต้องการที่จะเจอในตอนนี้

แต่เนื่องจากเขาสัญญากับต้วนเจี้ยนไว้แล้ว เขาก็ต้องรอจนกว่าต้วนเจี้ยนจะล้างแค้นสำเร็จเพื่อที่จะได้กลับออกมาพร้อมกัน

ในขณะที่การต่อสู้ระหว่างต้วนเจี้ยนและซิคงอวี้ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งทั่งสองฝ่ายได้ทำการระเบิดพลังที่มีอยู่ออกมาให้ได้มากที่สุด

ตาของต้วนเจี้ยนได้กลายเป็นสีแดง ด้วยสายเลือดมังกรในร่างกายของเขาทำให้ร่างกายของเขาไม่ได้รับบาดเจ็บมากนักจากการโจมตีเล็กๆน้อยๆของซิคงอวี้และทุกครั้งที่เขาโจมตีซิคงอวี้ เขาได้ใส่พลังลงไปอย่างสุดแรงจนเหมือนกับว่าเขาพร้อมที่จะพินาศไปพร้อมกัน

แม้ว่าการเพาะปลูกของซิคงอวี้จะแข็งแกร่งกว่าแต่เขาก็ไม่สามารถสร้างความบาดเจ็บใดๆบนร่างกายของต้วนเจี้ยนได้เลย นอกจากนี้ต้วนเจี้ยนยังต่อสู้ราวกับว่าเขาได้ละทิ้งซึ่งชีวิตของตัวเอง ทำให้เขาไม่สามารถที่จะประมาทได้

ในระหว่างต่อสู้ซิคงอวี้ตกใจมาก เขาไม่คาดคิดเลยว่าการบ่มเพาะพลังของต้วนเจี้ยนจะรุดหน้าเยี่ยงนี้

นานแค่ไหนกันที่เขามีพลังขนาดนี้ตั้งแต่ที่เขาหนีไป? ต้วนเจี้ยนมีความแข็งแกร่งอย่างก้าวกระโดด จากการจัดอันดับในตอนนั้นเขาอยู่เพียงระดับโกลด์เท่านั้น ?

' จะปล่อยให้มันมีชีวิตต่อไปไม่ได้ ถ้าเราไม่ได้ฆ่ามันในตอนนี้ต่อไปภายภาคหน้าเราอาจจะไม่ใช่คู่ต้อสู้ของมันอีกต่อไป' ซิคงอวี้คิดในใจ

ต้วนเจี้ยนเต็มไปด้วยความเกลียดชังต่อซิคงอวี้ ทั้งดวงตาทั้งสองของเขาแดงเสมือนปีศาจ เขาย้อนนึกถึงในวัยเด็กของเขาที่เขาใช้ชีวิตได้อย่างไร้กังวล จนกระทั่งคนพวกนี้ได้มาพรากสิ่งเหล่านี้ไปจากเขา

จากวันนั้นเป็นต้นมาเขาได้ใช้ชีวิตเพียงเพื่อการแก้แค้น ความเจ็บปวดและทรมานที่ไม่มีวันสิ้นสุดทำให้กลายเป็นดั่งเหล็กกล้า

ปัจจุบันเขาได้ใช้พลังงานเป็นจำนวนสูงสุดของขอบเขตจิตวิญญาณซึ่งเต็มไปด้วยอานุภาพแห่งกฎ เพราะเนี้ยหลี่สังเกตุเห็นว่าภายในของเขาสามารถที่จะใช้พลังได้ถึงสองเท่าด้วยเพราะมีอานุภาพแห่งกฎที่อยู่ภายในร่างกายของเขาเอง

ดาบเพลิงทมิฬของเขาได้สร้างเสาเพลิงยักษ์ขึ้นมา

บูม บูม บูม!!!

เสาเพลิงได้โจมตีใส่ซิคงอวี้อย่างต่อเนื่องราวกับว่ามันจะแยกท้องฟ้าออกได้ เขาเหมือนปีศาจที่กระหายการต่อสู้ ขอบเขตจิตวิญญาณของต้วนเจี้ยนเริ่มเกิดรอยร้าว แต่เขาไม่ได้รู้สึกถึงมันและยังคงเมามันในการโจมตีของเขา

เห็นต้วนเจี้ยนสู้กับซิคงอวี้แล้วทุกคนได้แต่รู้สึกทึ่งในความแข็งแกร่งของต้วนเจี้ยน ซิคงอวี้นั้นเป็นถึงผู้เชี่ยวชาญระดับตำนาน อาจจะแข็งแกร่งที่สุดถ้าเกิดมีการจัดอันดับด้วยซ้ำ

แต่ที่ทุกคนเห็นในตอนนี้คือเขาถูกต้วนเจี้ยนทำให้ถอยหลังไปทีล่ะน้อยๆ น่าสงสัยจริงๆว่าชายหนุ่มคนนี้มาจากไหนกัน

ซิคงฮงหยูกำหมัดแน่น ภายในใจของเธอเต็มไปด้วยความเสียใจ เธอควรจะฆ่าเขานานแล้วเมื่อมีโอกาศ แต่เธอไม่คิดเลยว่าต้วนเจี้ยนจะสามารถแข็งแกร่งขึ้นได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ

อย่างไรก็ตามเนี้ยหลี่ได้มองดูเงียบๆพร้อมกับครุ่นคิด ต้วนเจี้ยนดูเหมือนจะรุนแรงเกินไปจนทำให้ขอบเขตจิตวิญญาณของเขาถึงขีดจำกัดและได้ดำเนินการเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามการจะเป็นผู้เชี่ยวชาญได้นั้นเขาจะต้องลบปีศาจภายในใจของเขาออกเสียก่อน มิฉะนั้นในอนาคตของเขาการบ่มเพาะพลังจะหยุดนิ่งและทำให้ไม่สามารถก้าวเข้าสู่ระดับลิขิตสวรรค์ได้

ในหัวใจของเนี้ยหลี่ ต้วนเจี้ยนคือมือขวาของเขาอย่างแน่นอนและที่สำคัญเขาจะจัดเตรียมให้เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษ !!






จบตอน
แปลไทยโดย

ไผ่ ผุด ผ่อง

34 ความคิดเห็น:

  1. ค้างตึง แง้ๆๆๆ ขอบคุณครับ รอๆๆๆ สู้ๆ ครับ

    ตอบลบ
  2. ค้างตึง แง้ๆๆๆ ขอบคุณครับ รอๆๆๆ สู้ๆ ครับ

    ตอบลบ
  3. ภาพประกอบ ยอมเลยยย หนังจักรๆวงๆเรื่องไหนเนี่ย

    ตอบลบ
  4. ค้างคาอีกแล้ว ขอบคุณมากๆคับ

    ตอบลบ
  5. ค้างอีกแบ้วววว ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  6. ค้างหนังมากครับ ขอบคุณครับ ต่อเลยครับ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณมากครับบบบ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณมากครับบบบ

    ตอบลบ
  9. เอางี๊ ขอเรื่องนึง อย่าแอด Friend Admin Group สนใจเข้ากลุ่มติดต่อ แมงปอปีกปาง ตะกอนอากาศ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. งั้นเค้า แอดม๊าง ;)
      รับเค๊าล้วยยย please

      ลบ
    2. ติดต่อไปแล้วเค้าเงียบ ผมก็ไม่กล้ากวนมาก สงสัยต้องหาสาวๆแอดไปแล้วละ T___T

      ลบ
    3. ต้องแอดตามชื่อนั้นไปรึป่าวคะ?

      ลบ
  10. ขอบคุณคร้าบ ^~^ เดี๋ยวจะลองติดต่อไปดูนะขอรับ

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากครับ กำลังมันส์เลยยยย

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณครับ โหดได้ใจ 555

    ตอบลบ
  13. ขออีกตอนนะครับ นะคับๆ ได้โปรดดดด พรีสสสส

    ตอบลบ
  14. ค้างมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณคับค้างสุดๆ

    ตอบลบ
  16. ขอบคุณคับค้างสุดๆ

    ตอบลบ
  17. แล้วทำไมเนี่ยหลี่ไม่รีบหาจิตอสูรเผ่ามังกรดีๆให้ต้วนเจี้ยนก่อนหวา

    ตอบลบ
  18. ให้เดาเนี่ยหลีอาจเปิดขอบเขตจิตวิญญาณให้ใช้ร่วมกับตน จะได้ดึงพลังส่วนเนี่ยหลีมาใช้ได้เพราะขอบเขตจิตวิญญาณมันพ่วงกันอยู่10คน เดาไปเรื่อย

    ตอบลบ
  19. 219 จงมาาาาา ออกมาาาเดี๋ยวนี้ 219 มาาาาาา

    ตอบลบ
  20. ให้เดานะ แอดเริ่มลำคาญกูล่ะ 555 ขอบคุณครับเช่นเดิมครับ

    ตอบลบ