วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บทที่ 286 - ลิขิตสวรรค์


บทที่ 286 - ลิขิตสวรรค์

เมื่อเนี้ยหลี่และพรรคพวกของเขากำลังเดินออกมา ปรากฎคนอีกกลุ่มหนึ่งเดินมาขวางพวกเขาไว้

เนี้ยหลี่เหลือบตามองเล็กน้อย พร้อมคิดว่า'ทะเลมักจะสงบก่อนคลื่นจะมา' ดูเหมือนว่าเขาจะไม่สามารถจะหาความสงบสุขใด ๆ ได้ในตอนนี้!

หัวหน้ากลุ่มนั้น กู่เหิงผู้เป็นญาติของกู่เป่ยเดินเข้ามาหาเนี้ยหลี่

"เจ้าคือเนี้ยหลี่!" หน้าของกู่เหิงปรากฏรอยยิ้มจาง "ผู้ซึ่งอยู่ในอันดับสามคนใหม่ของกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์และก้าวล้ำกว่าหลงยู่หยินเจ้าเป็นบุคคลที่น่ากลัว! ข้าคือกู่เหิงแห่งตระกูลกู่!"

เมื่อได้ยินคำพูดของกู่เหิงเนี้ยหลี่เหลือบมองไปที่กลุ่มคนที่ยืนอยู่ด้านหลังของกู่เหิงและหรี่ตามอง "ข้ารู้สึกแปลกใจว่าพวกเจ้าตามหาข้าเพื่ออะไร?"

เนี้ยหลี่ไม่เคยได้ยินชื่อของกู่เหิงมาก่อน ซึ่งในชีวิตของเขาก่อนหน้านี้คนที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลกู่คือกู่เป่ย!

กลุ่มคนที่ยืนอยู่ด้านหลังพูดอย่างภูมิใจขึ้นว่า "คุณชายของเราเป็นบุคคลที่จะประสบความสำเร็จเป็นคนแรกของตระกูลกู่!"

สำเร็จเป็นคนแรกหรือ? แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ล้มเหลวมากกว่ามั้ง? เนี้ยหลี่เบะปากเล็กน้อยในขณะที่เขามองไปยังคนพวกนี้ เนี้ยหลี่คิดว่ากู่เหิงคงจะเป็นคู่แข่งของกู่เป่ยมากกว่า

กู่เหิงโบกมือให้คนของเขาหยุดพูด จากนั้นเขาก็ยิ้มเบา ๆ และกล่าวว่า "จุดประสงค์ของข้าในการมาที่นี่คือการมาทำความรู้จักกับผู้ซึ่งเป็นอัจฉริยะ!"

หลู่เปียวทุบหน้าอกของเขาและกล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า "เป็นเพื่อนหรือ? ข้าชอบมากและถือว่าตอนนี้พวกเราเป็นเพื่อนกันแล้ว! "

กู่เหิงหยุดชั่วคราวพร้อมคิดว่า เจ้าหลู่เปียวมันจะไม่เข้าใจเจตนาที่แอบแฝงอยู่ในคำพูดเหล่านั้นของเขากันแน่หรือมันทำเพราะมันไม่รู้กันแน่?

เนี้ยหลี่หัวเราะในใจพร้อมคิดว่าหลู่เปียวทำตัวเหมือนคนไม่เต็มเต็งแต่ก็ถือว่าเขาทำในสิ่งที่ควรทำ เนี้ยหลี่ยิ้ม "ข้ามีความคิดแบบเดียวกัน ข้ารู้สึกดีใจถ้าคุณชายกู่อยากจะคบหาพวกเราเป็นเพื่อนหลังจากนี้เป็นต้นไปให้ถือว่าเราเป็นดั่งมิตรสหายต่อกัน"

ใบหน้าของกู่เหิงดูเย็นชา แต่เขาตบลงบนไหล่ของเนี้ยหลี่และกล่าวว่า "ข้าชอบลักษณะท่าทางของเจ้า ถ้าหากเจ้ามีเวลาว่างเจ้าสามารถมาเยี่ยมเยียนที่ตระกูลกู่ได้ทุกเมื่อและตระกูลของเราจะรู้สึกดีมากที่ได้ต้อนรับอัจฉริยะเช่นเจ้า! "

เนี้ยหลี่รักษาระยะห่างกับกู่เหิงในขณะที่เขากล่าวอย่างเบื่อหน่ายว่า "พวกเรานั้นเหมือนเป็นเพื่อนกันและทุกคนชอบคุณชายกู่แต่ถ้าพวกเราได้รับความช่วยเหลือโดยที่ไม่ได้ตอบแทนใดๆ มันจะเป็นการไม่สมควร. " จากคำพูดของเนี้ยหลี่ ดวงตาของกู่เหิงเกิดประกายที่เย็นชาและยิ้มพร้อมกล่าวว่า "กับคนที่มีความสามารถเช่นเจ้า ผู้ซึ่งจะสามารถเข้าถึงระดับลิขิตสวรรค์ได้ภายในเวลาครึ่งเดือนขอแค่เพียงเจ้ามีทรัพยากรต่อการฝึกฝนที่เพียงพอ! จงพิจารณาข้อเสนอนี้ด้วย! ตระกูลกู่จะเปิดประตูรอต้อนรับเจ้าอยู่! "กู่เหิงเมื่อพูดเสร็จก็ได้เดินจากเนี้ยหลี่และพวกไป เมื่อได้เห็นว่าคนที่มาจากตระกูลกู่เดินผ่านไปแล้ว เนี้ยหลี่หันหน้าของเขามองดูกู่เหิงจากไป

ดูเหมือนว่ากู่เหิงมาจากตระกูลกู่ซึ่งเป็นตระกูลที่แข็งแกร่ง หลู่เปียวขมวดคิ้วของเขาและถามว่า "เนี้ยหลี่, พวกเขามีความต้องการที่จะชวนเราเข้าร่วม? จากน้ำเสียงของเขาแล้วดูเป็นคนประเภทที่มีความมั่นใจสูง เขาต้องการให้เราเข้าร่วมกับเขา เขามีการแต่งกายที่ดีและดูแตกต่างจากกู่เป่ย เขากับกู่เป่ยมีความสัมพันธ์อย่างไรกันแน่นะ? "

"ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเขา." เนี้ยหลี่ยิ้มเล็กน้อยและกล่าวต่อว่า "เขาเป็นเพียงคนที่ยังดื้อดึงซึ่งพยายามที่จะชวนเราเข้าร่วมภายใต้ปีกของเขาโดยไม่คำนึงถึงความสามารถของตัวเอง! เขาเป็นเพียงผู้สืบทอดลำดับที่หนึ่งของตระกูลซึ่งเขาไม่ได้มีอำนาจที่แท้จริงใด ๆ ภายในตระกูลและในเร็วๆนี้ เขาคิดว่าตระกูลกู่จะตกอยู่ในมือของเขา! "

เซียวหยูซึ่งยืนอยู่เงียบ ๆ ด้านข้าง เขาไม่ได้พูดอะไรตั้งแต่เริ่ม หลังจากที่เขาขบคิดแล้วก็กล่าวว่า "เนี้ยหลี่เจ้าจะต้องระวังมากกว่านี้เมื่อเจ้าได้แสดงความสามารถที่น่าอัศจรรย์ซึ่งติดอันดับอยู่บนกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ พวกตระกูลหลักต่างๆ จะให้ความสนใจมายังตัวเจ้า! "

"ไม่น่าจะมีอันตรายใดๆ เราควรจะหาคนที่สามารถกระจายข่าวว่าพวกเราจะพิจารณาเข้าร่วมกับตระกูลต่างๆหลังจากที่เราได้เสร็จสิ้นการฝึกฝนของเราในสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้าแล้ว! " เนี้ยหลี่กล่าวต่อว่า"มันจะดีมากถ้าเราสามารถชะลอเรื่องนี้ไว้ก่อนได้ เราจะมาคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งหลังจากที่เราได้เสร็จสิ้นการฝึกฝนก่อนที่เราจะเสร็จสิ้นการฝึกแล้วตระกูลต่างๆ พวกนี้จะไม่หันมายุ่งกับเราซึ่งเป็นเหตุที่จะทำให้เราไปเข้าร่วมกับตระกูลอื่นเซียวหยูพยักหน้าและคิดว่า "นั่นเป็นความคิดที่ดี"

กู่เหิงยืนห่างออกไปด้วยสีหน้าบูดบึ้ง

"ไอ้พวกหยิ่งยโส พวกมันคิดจริงๆ หรอว่าข้าอยากจะเป็นเพื่อนกับพวกมัน? พวกมันทั้งหลายมีอะไรเหมาะสมที่จะเป็นเพื่อนกับข้า "กู่เหิงหัวเราะอย่างเย็นชา อย่างไรเขาก็ไม่คิดว่าพวกเนี้ยหลี่จะปฏิเสธ? "ข้าถือว่าผู้ที่สามารถอยู่ในฐานะเพื่อนของข้าได้ต้องเป็นคนที่มอบความจงรักภักดีต่อข้าเท่านั้น! ผู้ที่ไม่เต็มใจที่จะทำ ถือว่าไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นเพื่อนของข้า! "

กลุ่มคนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เขาเห็นด้วยกับคำพูดของเขา "แท้จริงแล้ว พวกมันทั้งสามควรจะชื่นชมความมีน้ำใจของคุณชายมากกว่า"

กู่เหิงสาปแช่งอย่างบ้าคลั่ง "พวกมันคิดว่ามันพิเศษกว่าคนอื่นหรือไง? แต่ในท้ายที่สุด คนที่เรียกตัวเองว่าอัจฉริยะก็ยังต้องเข้าร่วมไม่ตระกูลใดก็ตระกูลหนึ่ง มันเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนสำหรับคนเพียงคนเดียวที่จะต่อต้านตระกูลใหญ่ พวกเราตระกูลกู่สามารถชี้เป็นชี้ตายพวกมันได้ ถ้าไม่ใช่เพราะกฏของสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้าแล้ว พวกมันทั้งหมดต้องตาย! "

มีการต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างตระกูลต่างๆ ในนิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์อย่างรุนแรง จึงทำให้กู่เหิงไม่สามารถทำการใดๆ ได้มากนักต่อคนที่จะกลายเป็นทรัพยากรของตระกูลอื่น

ดวงตาของกู่เหิงปรากฎประกายตาที่เยือกเย็น "ตั้งแต่ที่เจ้าไม่สนใจที่จะสวามิภักดิ์กับข้าแล้วมันเป็นเพียงแค่ความฝันในการก้าวเข้าไปในระดับดาราสวรรค์ได้สำหรับชีวิตที่เหลือของพวกเจ้า!"

ภายในดินแดนซากมังกร การฝึกฝนเป็นสิ่งที่ยากมาก หากไม่ได้ทำการฝึกฝนอย่างแข็งขันและได้รับหินจิตวิญญาณสำหรับตัวเองจากสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้าแล้วนั้นจะไม่สามารถเพิ่มพูลพลังจากการฝึกฝนได้มากนักเพราะต้องใช้ทรัพยากรที่มากขึ้น แต่การที่จะไปสถานที่ต่างๆในดินแดนซากมังกรเพื่อตามหาแล้วนั้นหมายถึงอันตรายที่สูงมากและเกิดการตายขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง

ตามธรรมชาติเมื่อได้ฝึกฝนถึงขั้นลิขิตสวรรค์แล้วและได้วางดวงจิตไว้ในห้องโถงแห่งจิตวิญญาณ พวกเขาไม่ต้องมานั่งคิดมากว่าจิตวิญญาณของพวกเขาจะแตกสลาย อย่างไรก็ตามเมื่อมีความตายเกิดขึ้นก็จะใช้ระดับของการฝึกฝนเป็นสิ่งแลกเปลี่ยนดังนั้นการพยายามก้าวเข้าสู่ระดับที่สูงขึ้นโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่นจะเป็นสิ่งที่ยากมากในการพัฒนาความสามารถ

เมื่อพวกเขาได้ก้าวเข้ามาสู่ระดับลิขิตสวรรค์และได้รับทรัพยากรในการฝึกฝนที่พียงพอ พวกเขาสามารถพัฒนาระดับการฝึกฝนให้เพิ่มสูงขึ้นได้ อย่างไรก็ตามทุกๆระดับการฝึกฝนจะใช้ทรัพยาการที่มากขึ้น ดังนั้นจึงมีการต่อสู้กันของผู้เชี่ยวชาญเพื่อแย่งชิงทรัพยากรในการฝึกฝนที่มีอยู่อย่างจำกัดอยู่ตลอดเวลา จึงมีข่าวการตายเกิดขึ้นอยู่เสมอ ณ จุดนี้ มันจึงกลายเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับตระกูลต่างๆ ที่จะสามารถควบคุมการฝึกฝนของคนผู้หนึ่ง แต่โดยที่ไม่คาดคิดนั้น กู่เหิงรู้สึกโกรธเมื่อถูกปฎิเสธจากเนี้ยหลี่ซึ่งความรู้สึกนี้มันไม่ได้จางหายไปเลย

ในหุบเขาลึกของนิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์  มีกระท่อมฟางถูกล้อมรอบด้วยดอกพีชมากมาย ซึ่งภายในสวนเต็มไปด้วยต้นพีช ทัศนียภาพดังกล่าวสวยงามเกินกว่าที่จะบรรยาย!อาณาเขตลึกลับหลากหลายประเภทส่งแสงล้อมรอบกระท่อมฟางแห่งนี้ภายในกระท่อมมีสาวสวยผู้หนึ่งนั่งอยู่ในความเงียบ มีอุปกรณ์ลึกลับหกอย่างอยู่รอบ ๆ ตัวนางแต่ละอันมีลูกกลมหมุนดั่งเช่นดวงดารา อุปกรณ์หลายรูปแบบปลดปล่อยพลังงานลึกลับออกมา

ผู้หญิงคนนี้คือหยิงเยว้หรูนั่นเอง! ดวงตาทั้งสองของนางปิดอยู่และขมวดคิ้ว นางดูเหมือนจะดำดิ่งเข้าไปในความคิดอะไรบางอย่างหลังจากหลายชั่วโมงผ่านมานางก็เปิดเปลือกตาของนางขึ้น

หยิงเยว้หรูดูเหมือนกับว่านางคิดออกแล้ว "นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น! ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมข้าถึงรู้สึกคุ้นเคยเมื่อมองไปที่เขา. "นางยิ้มบางและพึมพำกับตัวเอง" ตำราจิตอสูรชั่วขณะเป็นสิ่งที่พิเศษที่สามารถย้อนกลับช่วงเวลาได้ แต่ถ้าเจ้ายังไม่สามารถฝืนลิขิตสวรรค์และเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของเจ้าได้แล้วทุกอย่างที่ผ่านมาก็จะไม่มีค่าใดๆ เลย เมื่อเจ้าเข้าสู่ระดับแดนสวรรค์ได้เมื่อไหร่ ในไม่ช้าจักรพรรดินักปราชญ์จะรู้สึกถึงการมีอยู่ของเจ้า ตอนนี้สิ่งที่ข้าสามารถทำได้เพื่อช่วยให้เจ้าสามารถเปลี่ยนชะตาชีวิตของเจ้าได้คือเมื่อจักรพรรดินักปราชญ์ได้ดำเนินการทำนายดวงชะตาของเขาในเวลานี้ สิ่งที่เขาจะได้สัมผัสได้จะไม่ใช่เจ้า! อาจารย์ของเจ้าสามารถช่วยเหลือเจ้าได้เพียงเท่านี้ อย่างไรก็ตามถ้าเจ้ามีความสามารถอย่างแท้จริงเจ้าก็สามารถฝืนลิขิตสวรรค์และเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของเจ้าได้ ทุกอย่างนี้มันขึ้นอยู่กับตัวเจ้าเอง! " สายตาของหยิงเยว้หรูจ้องมองไปในที่ที่ห่างไกลออกไป

"แม่ของข้านั้นเป็นมนุษย์ แต่สายเลือดของเทพมารยังคงไหลเวียนอยู่ภายในตัวข้า การดำรงอยู่ของข้าถูกสวรรค์ลิขิตมาแล้วข้าหวังว่าเจ้าจะยังจำคำสอนและความคาดหวังของข้าได้. " ใบหน้าของนางเปรียบเสมือนนางฟ้าที่ได้จุติลงมาบนโลกใบนี้ แลดูบริสุทธิ์ไม่มีสิ่งใดมาเจือปน ดวงตาของนางสดใสดุจดั่งสายน้ำที่อ่อนโยนซึ่งเป็นผู้หญิงผู้หนึ่งที่ดูเงียบสงบดั่งดวงจันทรา

นับตั้งแต่นางเกิดมานางได้รับรู้โชคชะตาต่างๆ ที่เกิดขึ้นและนางได้รับรู้ดวงชะตาของคนจำนวนมาก ในมุมมองของนางนั้น การมีชีวิตและความตายนั้นเป็นเรื่องปกติ ด้วยเหตุนี้นางจึงไม่ได้สนใจว่านางจะตายเมื่อไหร่และความตายนั้นมีความสำคัญอย่างไร นางยังคงคาดคำนวณชะตากรรมของเนี้ยหลี่และเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในตัวของนาง

วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ภายในลานฝึกของผู้อาวุโสฉีมู่ ส่วนใหญ่ของนักเรียนกำลังนั่งอยู่และรอให้ผู้อาวุโสฉีมู่มาถึง

เนี้ยหลี่และหลู่เปียว เดินเข้าไปในห้องฝึกฝนและนั่งอยู่ในที่นั่งของตัวเอง

เมื่อนักเรียนคนอื่นหันมาเห็นเนี้ยหลี่และหลู่เปียว จากห้องฝึกฝนที่เงียบอยู่ก็เกิดความวุ่นวายขึ้นมาในทันที

"พวกเจ้ารู้อะไรมั้ย? ผู้ชายที่ชื่อว่าเนี้ยหลี่ ได้ก้าวข้ามอันดับของหลงยู่หยินที่แสดงบนกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์! "

"ชู่ว เจ้าพูดเบาๆ สิ เจ้าไม่กลัวว่าหลงยู่หยินจะได้ยินเราหรือ? "

"ข้าได้ยินมาว่าหลงยู่หยินได้ท้าการเฆี่ยนสามที และนางมีความมั่นใจมากดังนั้นในตอนที่นางถูกเฆี่ยนสามครั้งมันได้สร้างความอัปยศให้นางมากกว่าความตายเสียอีก! "

ณ ขณะนี้นักเรียนเกือบทุกคนกำลังให้ความสนใจต่อเนี้ยหลี่และหลู่เปียว

หลงยู่หยินนั่งอยู่อย่างเงียบ ๆ สวมเครื่องแต่งกายที่แน่นกระชับ นางเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในชั้นเรียนเพราะนางมีรูปร่างทรวดทรงองเอวและผิวพรรณที่ดูใสกระจ่าง ข้อบกพร่องของนางในเวลานี้คือการแสดงออกที่ค่อนข้างน่ากลัวพร้อมทั้งกำหมัดแน่นและวางอยู่บนหัวเข่าของนาง จะวิธีอะไรไหมที่จะทำให้นางไม่ได้ยินเสียงนินทาพวกนี้?แต่ในกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ก็แสดงให้เห็นว่านางได้พ่ายแพ้แล้วอย่างแน่นอน แต่นางยังคงมีทิฐิมากมายในหัวใจของนางหลงยู่หยินมองไปที่เนี้ยหลี่และประกายตาของนางปรากฎจิตวิญญาณการต่อสู้ 'มันเป็นเพียงแค่กระดานจัดอันดับแต่มันก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าความสามารถของเจ้านั้นมีมากกว่าข้า ข้าจะหาทางเอาชนะเจ้าในรูปแบบอื่น! ข้าจะไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองพ่ายแพ้ต่อคนซึ่งอยู่วัยเดียวกับข้าเป็นอันขาด

นางได้ถูกสอนสั่งจากท่านแม่ของนางตลอดเวลาในตอนที่นางเป็นเด็กแม่ของนางบอกกับนางอยู่เสมอว่าผู้หญิงอย่างนางต้องดูแลตัวเองได้ นางจะต้องกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญที่แท้จริงและสยบผู้ชายทุกคนให้อยู่แทบเท้าของนาง

นับตั้งแต่นางยังเด็กนางก็แสดงความสามารถที่แข็งแกร่งออกมา ตอนนี้นางกำลังจะเป็นคนที่เจ็ดที่จะประสบความสำเร็จของตระกูลตราประทับมังกร นี่คือชัยชนะของนางแต่มันก็ยังคงห่างไกลหากนางต้องการที่จะกลายเป็นผู้ที่มีอำนาจมากที่สุด!

ตอนนี้บนกระดานวิญญาญศักดิ์สิทธ์เจ้าเนี้ยหลี่ได้บดขยี้ความรู้สึกของนางอย่างไร้ความปราณีซึ่งเกือบจะทำให้นางเป็นบ้าไปแล้วแต่อย่างไรก็ตามนางจะไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้แน่นอน!



จบตอน

แปลไทยโดย
Komsan Luangsupapun

155 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดคำคมเลยครับ ดังนั้นแล้วงวดนี้ขอ สามตัวตรงเลยได้ไม๊ท่าน. 555

    ตอบลบ
  2. สุดยอดเลย

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากครับ
    สนุกมากๆ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากครับ
    สนุกมากๆ

    ตอบลบ
  5. มันๆๆๆๆ ขอบคุณครับบบบ

    ตอบลบ
  6. มันมากๆครับขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  7. มันมากๆครับขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  8. โอ้ สนุกจิงๆ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณมากครับ ทำไมรู้สึกตงิดๆว่าแม่นางหลงของเราจะหลงเนี่ยหลี่หัวปักหัวปำ

    ตอบลบ
  10. มันส์มากกกกก อยากให้เกิเรื่องน่าพิศวงกับพวกเนี่ยลี่ขึ้นเลื่อยๆจัง สนุกโคตร แปลกได้ดีมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณครับที่แปลผลงานที่สนุกให้ได้ชม
    และคำคมที่เปลี่ยนลิขิตฟ้า😈😈😈😈😈😈😈😈

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณมากครับ จะติดตามครับ

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณมากๆ อยากอ่านเยอะๆ กว่านี้ ยังไงก็ เเปลกัน อย่าเพิ่งเลิกจนกว่าจะจบนะ อิอิ

    ตอบลบ
  14. ชอบเครดิตคับ ขอบคุณคนแปลมากๆคับ

    ตอบลบ
  15. สนุกมากครับ...ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  16. มีข่าวลือว่า คนเขียน TDG จะเลิกเขียนเรื่องนี้ จริงหรือเปล่าครับ?

    ตอบลบ
  17. ขอบคุณผู้ แปลทุกคนเลยครับที่แปลไห้อ่าน เป็นกำลังใจไห้ ครับสู้ๆ
    😉😉😉😉😉😉😉😉😉

    ตอบลบ
  18. ขอบคุณในความกรุณาคับ^_^
    ถูกคับ ไหนหรือจะสู้สามตัวบน ฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณครับบ อ่านกวีอย่างดี จบที่ 3 ตัวบน โอเคซึ้ง 5555

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณพี่ๆทีมงานและนักแปลทุกท่านคับผมไม่ค่อยได้เข้าไปดูในกลุ่มเลยออกมาขอติดตามในนี้แทนคับสมาชิกหลายมีทั้งคนดีคนไม่ดีสำคันพวกไปหาผลประโยชใส่ตัวนำผลงานของท่านอื่นไปหารายได้ก็มีพี่ๆนักแปลเขาท้อมากสุดท้ายมะวานโทรสับหายเซงมาก5555+

    ตอบลบ
  21. ขอบคุณพี่ๆทีมงานและนักแปลทุกท่านคับผมไม่ค่อยได้เข้าไปดูในกลุ่มเลยออกมาขอติดตามในนี้แทนคับสมาชิกหลายมีทั้งคนดีคนไม่ดีสำคันพวกไปหาผลประโยชใส่ตัวนำผลงานของท่านอื่นไปหารายได้ก็มีพี่ๆนักแปลเขาท้อมากสุดท้ายมะวานโทรสับหายเซงมาก5555+

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีแต่คนเขาอยากเข้านี่ออกมาติดข้างนอกเองเลย บ๊ะ

      ลบ
  22. ขอบคุณผู้ แปลทุกคนเลยครับที่แปลไห้อ่าน เป็นกำลังใจไห้ ครับสู้ๆ
    😉😉😉😉😉😉😉😉😉

    ตอบลบ
  23. ขอบคุณมากครับที่กรุณาและเสียเวลามาทำให้ได้อ่านกัน.ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  24. ขอบคุณคับ สนุกมาก เลยรับเข้ากลุ่มด้วยคับ Wirapat kongtong :))))

    ตอบลบ
  25. ขอบคุณคนแปลมากๆครับ

    ตอบลบ
  26. ขอบคุณมากครับ อยากเข้ากลุ่มด้วยคนครับ

    ตอบลบ
  27. ลิขิตฟ้าหรือจะสู้ 3 ตัวบน 55555555555
    ขอบคุณค่า

    ตอบลบ
  28. ขอบคุณคับ จะให้ดีขอ3ตัวล่างด้วย

    ตอบลบ
  29. ทีมผู้แปล นายเจ๋งมาก ก็เท่านั้นแหละ

    ตอบลบ
  30. เย้!!! ขอบคุณครับบบ

    ตอบลบ
  31. ขอคุณครับ. กดขอเข้ากลุ่ม3รอบละ ไม่ให้กันเข้าเลย มีกฎอะไรหรือป่าวครับ เฟส : ดรีม โคโรเนโร่

    ตอบลบ
  32. ขอบคุณที่สละเวลาและการแบ่งปัน
    ขอบคุณครับ
    ปล.ตัวตนของลาสบอสเริ่มปรากฏแล้ว น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

    ตอบลบ
  33. ขอบคุณที่สละเวลาและการแบ่งปัน
    ขอบคุณครับ
    ปล.ตัวตนของลาสบอสเริ่มปรากฏแล้ว น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

    ตอบลบ
  34. ขอบคุณมากๆคร้าบบบบบบบบบบบ

    ตอบลบ
  35. ขอบคุณครับ สามตัวบนนี่มันแน่จริงๆ

    ตอบลบ
  36. ยาวๆ ^ ^ วันนี้โผล่ 2 ตอนดีจัง สู้ๆ ตามอ่านๆ เรื้อยๆ คงทน!

    ตอบลบ
  37. ขอบคุณคับ สนุกมาก

    ตอบลบ
  38. ขอบคุณครับที่แบ่งปันให้อ่าน

    อยากจะเข้าร่วมกลุ่มด้วยอ่ะครับ

    ตอบลบ
  39. สนุกมากๆๆๆๆตีกันๆ อยากเข้ากลุ่มครับ. แปลไม่เก่งแต่ไม่ขาดการคอมเม้น. Saturn kittichai hanmontree

    ตอบลบ
  40. สู้ๆคับ :ติดงอมเเงม

    ตอบลบ
  41. สุโก้ยสุโก้ยสุโก้ย ขอบคุณมากๆคร้าบบบบ ชอบมากๆ ลิขิตฟ้าหรือจะสู้สามตัวบน ฮ่าๆโดนๆ

    ตอบลบ
  42. ขอบคุณ ทุกๆวัน ครับ

    ตอบลบ
  43. ขอบคุณจ้า รักคนแปลลลล

    ตอบลบ
  44. อยากได้สามตัวบนหรอไม่ยาก เอ่อว่าแต่ให้บดให้เลยมั้ย

    ตอบลบ
  45. ขอบคุณคับ รอชมตอนต่อไปคับ

    ตอบลบ
  46. ขอบคุณคับ รอชมตอนต่อไปคับ

    ตอบลบ
  47. ขอบคุณท่านอาจารย์

    ตอบลบ
  48. สวดยวดเลยครับขอเข้ากลุ่มด้วยน่ะครับ ชื่อ มากมี หรือป่าว น่ะครับ

    ตอบลบ
  49. ขอบคุณค่ะ

    พออ่านพี่หลีไปตอนหนึ่งแล้ว ก็เกิดความรู้สึกอยากอ่านตอนต่อไปอีกเรื่อยๆ

    มันเป็นสิ่ง(นิยาย)เสพติดใช่ไม๊ นิยายเรื่องนี้น่ะ...

    ตอบลบ
  50. ขอบคุณครับความสนุกที่แปลให้อ่าน

    ตอบลบ
  51. เอ่อ ตอนแรกดูดีนะสำหรับคำคม
    แต่ทำไปวรรคสุดท้ายมัน 5555

    ตอบลบ
  52. ขอบคุณครับที่แปลให้อ่าน

    ตอบลบ
  53. ขอบคุณที่แปลครับสนุกมากๆเลยครับ^^

    ตอบลบ
  54. อาจารย์ท่านช่างเป็นคนดีเหลือเกินทำไมท่านถึงกลายเป็นภรรยาลูกศิษย์ตัวได้เล่า 5555 //ก็แหมอนาคตมันเปลี่ยนกันได้ งุงิ

    ตอบลบ
  55. ขอบคุณที่แปลให้ได้ติดตามนะคะ ^^

    ตอบลบ
  56. ขอบคุณคับ นิยายเรื่องนี้สนุกเจงๆ

    ตอบลบ
  57. ขอบคุณคนแปลมากคับ

    ตอบลบ
  58. ขอบคุณครับที่แปล ให้ได้อ่าน ขอบคุณสำหรับน้ำใจของ @ และทีมแปลทุกท่าน

    ตอบลบ
  59. สงไสจะมา แค่ตอนเดียววันนี้ T.T รออยู่นะครับสู้

    ตอบลบ
  60. สงไสจะมา แค่ตอนเดียววันนี้ T.T รออยู่นะครับสู้

    ตอบลบ
  61. อยากอ่านต่อจนจะลงแดงแล้วครับ

    ตอบลบ
  62. อยากอ่านต่อจนจะลงแดงแล้วครับ

    ตอบลบ
  63. T___T รับผมเข้ากลุ่มเฟสทีคราบบบ ชื่อเฟส เจนภพ นบนอบ ครับผ๋ม

    ตอบลบ
  64. ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  65. ขอบคุณครับทีมแปลทุกท่าน

    ตอบลบ
  66. ขอบคุณค่ะ.....แอบหลงรักหยิงเหย้หรู ทำไมถึงได้เป็นนางฟ้าขนาดนี้

    ตอบลบ
  67. ผมพึ่งมาอ่านTDG ในบร็อคนี้ พอได้มาอ่านความคิดเห็นในบร็อคตอนที่ 284 คสหต.นะ

    คุณ Nithiwa Matures ณ ตอนนี้คุณตัดสินคนที่จะมาเข้ากลุ่มแบบนี้จริงๆหรอครับ

    พอได้อ่านเนี่ย คุณใช้อะไรหรอครับในการพิจารณาคนเข้ากลุ่มกันแน่???

    ในเมื่อก่อนหน้านี้ คุณ รับคนแบบเสรี แต่ผมเข้าใจนะเปิดกลุ่มครั้งแรกอยากให้คนเข้าเยอะ

    ปัญหาต้องแก้สิครับ แต่ตอนนี้ คุณให้คนที่มาใหม่ทำอะไรกันอยู่กันแน่ ??? โอกาสคนเราที่จะได้เจอ

    แล้วอยากจะเข้ากลุ่ม ต้องทำถึงขนาดที่่ท่านว่าจริงหรอ??

    ผมอยากเข้ากลุ่มนี้นะ แต่กฎที่ท่านว่าคืออะไรหรือครับ คนมาก่อนคือเทวดา ไอพวกมาหลังคือ??

    ขออภัยที่พูดตรงๆ ผมคงจะไม่เข้ากลุ่มแบบนี้หรอก แต่ผมจะรอเสพผลงานคนแปลต่อไปละกัน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โอกาสก็อยู่ที่ผู้ไขว่คว้านั่นแหละ
      คนเก่า คงไ่มใช่เทวดากระมัง โดนเตะออกอยู่ทุกวัน
      ส่วนคนใหม่ ก็เห็นจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวันเช่นกัน
      จากตรรกะของคำถามแล้ว คนเช่นคุณไม่เหมาะที่จะเข้ากลุ่มหรอกครับ
      และที่สำคัญ ไม่แปลกใจหรอทำไมมีคนเข้าได้ แต่คุณเข้าไม่ได้

      ลบ
  68. ขอบคุณครับ

    นั่น อาจารย์นั่งทางใน จนได้รับรู้แล้ว ว่าทำไมคุ้นเคยกัน

    ตอบลบ
  69. ขอบคุณครับ

    นั่น อาจารย์นั่งทางใน จนได้รับรู้แล้ว ว่าทำไมคุ้นเคยกัน

    ตอบลบ
  70. ขอบคุณค่า ว่าแล้วว่าอาจารย์ต้องรู้

    ตอบลบ
  71. ขอบคุณครับ สนุกมาก

    ตอบลบ
  72. ขอร่วมกลุ่มด้วยนะ ชอบเรื่องนี้มากมาย ชื่อเฟส แจ็ค ภาคภูมิไพศาล

    ตอบลบ
  73. successor ในที่นี้จะหมายถึงประมาณ ผู้สืบทอดตำแหน่ง นะครับ ไม่ใช่ผู้ประสบความสำเร็จ

    first successor = ผู้สืบทอดอันดับที่1 ครับ

    อันนี้มาช่วยบอกเรื่องการแปล คนอ่านจะได้ไม่สับสนน่ะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. A youth who stood to the side proudly announced, “Our Young Master is the first in line to succeed the Gu Clan!”

      First successor? But in the end, he failed to succeed the Gu Clan? The corner of Nie Li’s mouth curled as he eyed the arrogant youth. It seemed that this Gu Heng would be Gu Bei’s competitor.

      ผู้แปลเค้าน่าจะอ้างอิงคำว่า first in line to succeed มั้งครับ
      เพราะช่วงล่าง จะเป็นอธิบายถึง ผู้สืบทอดลำดับที่ 1 อีกที

      ลบ
    2. First in line to succeed แทบจะเหมือน First successor เลยนะครับตรงนี้

      ไม่งั้น ย่อหน้าถัดไปคงไม่เริ่มประโยคด้วยคำว่า First Successor ? หรอกครับ ซึ่งคนแปลก็ดั๊นแปลตรงไปนิด สำเร็จเป็นคนแรก ?

      อันนี้มุมมองผมนะครับ แค่มองว่าแปลแบบที่แปลออกมามันแปลกๆอ่ะครับ

      ลบ
    3. Succeed ไม่ได้แปลออกมาได้แค่ สำเร็จนะครับ

      Succeed สามารถแปลออกมาเป็นคำว่า รับช่วงต่อได้เช่นกัน ดังนั้น first in line to succeed Gu Clan มันก็แทบจะ = ผู้สืบทอดลำดับที่1 เลยน่ะครับ

      มาอธิบายเพิ่มว่าทำไมผมถึงมองว่ามันเป็นแบบนี้ครับ

      ลบ
    4. ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้เค้าแปลไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว ไม่สำคัญเท่าไหร่ นิด ๆ หน่อย ๆ แต่ก็ขอบคุณครับ

      ลบ
  74. ขอบคุณครับ
    ............ขอบคุณครับ...ขอบคุณครับ
    ........ขอบคุณครับ.........ขอบคุณครับ
    .....ขอบคุณครับ...............ขอบคุณครับ
    ...ขอบคุณครับ....................ขอบคุณครับ.................ขอบคุณครับ......
    ..ขอบคุณครับ......................ขอบคุณครับ........ขอบคุณครับ.....ขอบคุณครับ
    .ขอบคุณครับ........................ขอบคุณครับ.....ขอบคุณครับ..........ขอบคุณครับ
    ขอบคุณครับ.........................ขอบคุณครับ...ขอบคุณครับ.............ขอบคุณครับ
    .ขอบคุณครับ...........................ขอบคุณครับ................................ขอบคุณครับ
    ..ขอบคุณครับ...........................ขอบคุณครับ...................................ขอบคุณครับ
    ...ขอบคุณ ครับ.................................................................... ขอบคุณครับ
    .....ขอบคุณ ครับ..................................................................ขอบคุณครับ
    .........ขอบคุณ ครับ..........................................................ขอบคุณครับ
    ............ขอบคุณครับ.................................................. ขอบคุณครับ
    ................ขอบคุณครับ.........................................ขอบคุณ ครับ
    ..................ขอบคุณครับ.................................ขอบคุณครับ
    ......................ขอบคุณครับ..................ขอบคุณครับ
    ..........................ขอบคุณครับ....ขอบคุณครับ
    ...................................ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  75. ขอบคุณ มากๆ เลยครับผม เป็นกำลังใจให้ครับผม

    ตอบลบ
  76. หลังๆ มานี่แปลวันละ 1 ตอนเพราะตามต้นฉบับทันหรือว่ายังไงอ่าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Eng ตอนนี้ที่ผมอ่านถึงมันถึงตอน 339 ครับล่าสุดวันนี้

      ลบ
  77. ขอบคุณที่แปลครับ เป็นกำลังใจให้ผู้แปลทุกท่าน

    ตอบลบ
  78. ขอบคุณมากๆ ที่ช่วยแปลให้อ่านตลอด

    ตอบลบ
  79. สามตัวบน 55555

    ตอบลบ
  80. ถ้าทุกคน​ระลึกชาติ​ได้แล้วคำภีร์​อสูรชั่วขณะ​จะมีค่าอะไรอ่ะครับ?

    ตอบลบ