วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บทที่ 279 - หลงยู่หยิน

บทที่ 279 - หลงยู่หยิน

หลงยู่หยิน ได้รับข่าวว่าเนี้ยหลี่และเซียวหยูได้อันดับที่ 16 และ 11 ในการจัดอันดับของกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ หลงยู่หยินไม่ได้สนใจในเซียวหยูมากนัก จริง ๆ แล้วนางสนใจเนี้ยหลี่มากกว่า เพราะเนี้ยหลี่นั้นมาจากโลกใบเล็ก ทั้งยังไม่มีตระกูลใดหนุนหลัง ซึ่งนั่นทำให้ทรัพยากรเพื่อที่จะบ่มเพาะพลังของเขามีจำกัด และการที่เขาขึ้นสู่อันดับสูงของกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ ทำให้นางรู้สึกถึงการแข่งขันอันเข้มข้น

ตั้งแต่ยังเด็ก นางมักเป็นคนที่โดดเด่นที่สุดในรุ่นเสมอ นางไม่เคยรู้สึกถูกท้าทายเช่นนี้มาก่อน

นางลุกขึ้นเดิน นางไม่ค่อยปฎิบัติต่อเนี้ยหลี่ด้วยความสุภาพมากนัก แต่ตอนนี้นางจำต้องให้ค่าเนี้ยหลี่อย่างแท้จริง

นางมีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบ ขาเรียวยาวและคาดดาบยาวไว้ข้างเอว ใบหน้าเย็นชาของนาง ทำให้หนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันที่ได้เห็นเป็นต้องหวาดกลัวไปทุกราย

ชายหนุ่มอายุราว 16-17 เข้ามาให้ห้อง หยินเอ๋อ นั่นเจ้าจะไปไหนรึ

ฮูหยง เจ้าต้องการให้ข้าสั่งสอนเจ้าอีกแล้วงั้นรึ หลงยู่หยิน ส่งรังสีอำมหิตไปยังชายหนุ่มคนนั้น เสียงดาบของนางส่งเสียงกระทบดังกังวาล เขาตกใจกลัวจนไม่อาจปิดบังได้
สวะอย่างเจ้าคิดจะแต่งงานกับข้า!? เฮอะ ถ้าคิดจะทำเช่นนั้นก็ชนะข้าในการต่อสู้ให้ได้ซะก่อนเถอะ พูดจบนางก็เดินจากไป ชายหนุ่มทำอะไรไม่ถูกได้แต่มองนางหายลับไป...

ว่าแต่ สยบนางอย่างงั้นหรือ? มันจะเป็นไปได้อย่างไรกัน ไม่มีใครในหมู่รุ่นเดียวกัน ที่จะกล้าหาญทำเยี่ยงนั้นหรอก

บริเวณหน้าทางเข้ากระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์เต็มไปด้วยเสียงจอแจอื้ออึง ผู้คนต่างตกตะลึงในความจริงที่ว่าเนี้ยหลี่และเซียวหยูได้เข้าทดสอบในกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์และได้อันดับที่สูงมาก แน่นอนว่าหลู่เปียวก็ได้อันดับที่โดดเด่นเช่นกัน แต่ก็เป็นความจริงที่ว่าหลู่เปียวยังเปรียบเสมือนยืนอยู่ใต้เงาของเนี้ยหลี่และเซียวหยูตลอดมา

ขยะเช่นเซียวหยูน่ะรึ จะได้อันดับที่ 11?”

หรือเขาจะก้าวเข้าสู่ระดับลิขิตสวรรค์แล้ว?”

แล้วเนี้ยหลี่นี้เป็นใครกัน ข้าไม่เคยได้ยินชื่อเขามาก่อนเลยพวกเขาต่างพูดคุยกันในกลุ่มกันเอง ทันใดนั้น

หลงยู่หยินมา!!ทุกคนหลีกทางให้นางทันที พวกเขามองไปที่หลงยู่หยิน ใบหน้าของนางเย็นชาราวกับน้ำแข็งทว่าร่างกายของนางดูร้อนแรงราวกับเปลวเพลิง มีเสน่ห์ยั่วยวนยิ่งนัก พวกเขาได้แต่ลอบมองนาง

ล้อเล่นหรือไงกัน? ใครนะที่กล้ายั่วยุนาง นางมีพลังการบ่มเพาะที่แข็งแกร่งและร่างกายก็แข็งแกร่งเช่นกัน เพราะนางมีสายเลือดแห่งมังกรและยังไม่รวมถึงตระกูลที่ลึกลับของนาง ทำให้ตลอดมาทุกคนได้แต่เทิดทูนนางจากเบื้องล่าง นางเป็นหน้าใหม่เพียงคนๆเดียวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่ครั้งแรก

หลงยู่หยินมองอันดับของนางแล้วก็เดินเข้าสู่ทางเข้ากระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์

นางเข้าไปแล้ว

ข้าได้ยินว่านายน้อยจินแยนก็เข้าไปในนั้น

คราวนี้ท่าทางจะสนุกแน่

เมื่อหานจิ้งกับหวางหยางและพรรคพวกได้ข่าวก็พากันเข้าไปยังกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาไม่เคยเข้าไปมาก่อน ดังนั้นจึงใช้การตามคนที่เคยเข้าไปแล้วเอา
ข้างในนั้น เนี้ยหลี่นั่งลงยังขั้นที่ 121 ขณะที่เขาพยายามเชื่อมต่อวิถีแห่งสวรรค์และเข้าถึงญาณหยั่งรู้สวรรค์และปฐพี ในขั้นนี้ เขารู้สึกได้ถึงการต้านทานจากพลังงานและแรงกดดันในขอบเขตจิตวิญญาณ หากเขาฝืนก้าวต่อไป จิตวิญญาณของเขาคงแตกกระจายเป็นแน่ เขาจึงไม่กล้าเสี่ยงที่จะก้าวต่อไป

พลังสวรรค์เวียนวนอยู่รอบตัวเขา เขาจึงพยายามดึงพลังงานนั้นเข้ามาและซึมซับให้มันเป็นของเขาทีละนิดๆ ขอบเขตจิตวิญญาณของเขาเป็นดั่งน้ำวนที่ดูดเอาทุกสิ่งอย่างเข้าไป

ขณะเดียวกัน ที่ส่วนหนึ่งของสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้าผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่ง นั่งล้อมรอบโต๊ะหิน

ผู้เชี่ยวชาญเสื้อคลุมสีเทาคนหนึ่งยิ้มอย่างใจดีแล้วกล่าวว่า เขตนี้มีผู้คนที่มีพรสวรรค์สูงส่งอยู่จำนวนหนึ่ง เช่น หลงยู่หยินจากตระกูลตราประทับมังกร เธอมีสายเลือดแห่งมังกรและมีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 7 และติดอันดับ 1 ใน 10 ในการทดสอบ 3 อย่างของพื้นที่วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ชายคนนี้มีนามว่า หนานเหมิน เทียนไห่ เป็นชายสูงอายุซึ่งมีอำนาจการตัดสินใจในสถาบันแห่งนี้

ชายเสื้อคลุมสีขาวอีกคนหนึ่งก็สำทับขึ้นว่า หลงยู่หยินหนึ่งในอัจฉริยะแห่งตระกูลตราประทับมังกรเขาคือหวังยู่ ผู้มีอำนาจอีกคนหนึ่ง จากนั้นผู้อาวุโสอีกคนก็กล่าว มีเด็กใหม่ผู้หนึ่งที่ชื่อเนี้ยหลี่ เขาก็เป็นผู้หนึ่งที่เหมาะสม เขาได้อันดับที่ 16 ในการทดสอบของกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์

ถูกต้อง ปีนี้มีคนถึง 2 คนจากโลกใบเล็กนั้นที่เหมาะสม เซียวหยูเองก็ฝ่าฟันขีดจำกัดเขาได้แล้วหนานเหมิน เทียนไห่กล่าว

ที่น่าตกใจคือ เด็กที่ชื่อเนี้ยหลี่นั้นมีความสามารถที่น่าจับตาทั้งที่ไม่ได้มาจากตระกูลใหญ่เลย ดูท่าว่าปีนี้เขตตะวันออกจะได้มีคนเพิ่มเสียแล้ว

พวกเขาให้ความสนใจอย่างมากในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในสถาบัน พวกเขาจับตาความสามารถของเหล่าอัจฉริยะทั้งหลาย แน่นอนว่าเนี้ยหลี่และหลู่เปียวเป็นหนึ่งในนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย ในสายตาของพวกเขา ทั้งสองสมควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

ภายในพื้นที่วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ เซียวหยู เนี้ยหลี่และหลู่เปียวจมดิ่งลึกสู่การฝึกฝนของตน จิตวิญญาณเหล่านี้เป็นประโยชน์อย่างมากต่อการพัฒนาของพวกเขา นอกจากนี้พวกเขายังมีเวลาจำกัดที่จะอยู่ในที่แห่งนี้ เหล่าผู้ที่ติดอันดับสูงสุด 20 คน ต่างสามารถอยู่ในนี้ได้อย่างมากเพียง 3 วันต่อเดือน

เบื้องล่างแท่นบูชา ที่ขั้นที่ 55 หวังหยิงมองไปยังระยะห่างระหว่างเซียวหยู่ ดวงตาของนางทอประกายวาววับ

ข้าคาดไม่ผิดจริงๆ พี่ชายเซียวหยูนั้นมีพรสวรรค์เป็นเลิศที่สุดใบหน้าของนางกลายเป็นสีแดง แทนที่จะมุ่งมั่นในการฝึก นางกลับเอาแต่คิดถึงแต่เรื่องของเซียวหยู

หลังจากเหยียนเฮ่าได้แต่มองเซียวหยูและส่งสายตามีความนัยให้แก่หวังหยิง เขาก็ก้าวไปสู่ขั้นต่อไป แต่เมื่อถึงขั้นที่ 56 เขาก็ต้องหยุดลง

ข้าจะแพ้ขยะพรรค์นั้นได้อย่างไรด้วยแรงแค้น เขาฝืนก้าวต่อไปยังขั้นที่ 57 ทันทีที่เท้าของเขาแต่เข้าสู่ขั้นที่ 57 พลังมหาศาลที่รุนแรงได้ปะทะเข้ากับเขาทันที

เขารู้สึกได้ถึงพลังอันรุนแรงที่ปะทะเข้ากับจิตวิญญาณของเขา เลือดสดๆพุ่งออกจากปาก เขากระเด็นถอยหลังไปไกลและกองอยู่กับพื้น นี่คือชะตาของผู้ที่มีพลังไม่เพียงพอและถูกต่อต้านจากวิถีแห่งสวรรค์

เหยียนเฮ่าเช็ดเลือดและต่อยพื้นด้วยความโกรธ แม้ว่าจิตใจของเขาจะยังไม่ยอมแพ้แต่ก็ไม่มีอะไรที่เขาทำได้ในตอนนี้อีกแล้ว

เมื่อศิษย์คนอื่นๆมองเห็นเหตุการณ์ก็ได้แต่มองเหยียนเฮ่าด้วยความสมเพช นี่เป็นผลของการอวดดี หากรู้ว่าพลังของตนนั้นไม่เพียงพอก็ควรจะฟังคำสอนและบ่มเพาะพลังของตนเองเพิ่มซะ

นั่น! จินแยน

อะไรน่ะ แม้แต่หลงยู่หยินที่อยู่ในสิบอันดับก็ยังเข้ามาที่นี่รึ?”

ทุกคนพุ่งความสนใจไปยังผู้ที่เข้ามาใหม่ทันที ก่อนที่จะต้องหลบตาของหลงยู่หยินและกลับไปบ่มเพาะพลังต่อ

หลงยู่หยินไม่สนใจพวกเขาและมุ่งตรงไปยังแท่นบูชา สายตาของนางจ้องมองไปที่เซียวหยูและเนี้ยหลี่ที่กำลังฝึกฝนอยู่ ตั้งแต่พวกเขาทั้งสองท้าทายตำแหน่งของนาง นางจะไม่ปล่อยให้พวกนั้นมีโอกาสแก้ตัวเป็นอันขาด นางจะสั่งสอนให้รู้ว่าใครกันแน่ที่เป็นอัจฉริยะตัวจริง

จินแยนยืนอยู่ข้างหลงยู่หยิน เขาไม่คิดว่าหลงยู่หยินจะมาที่นี่เช่นกัน ตั้งแต่เขารู้ว่าหลงยู่หยินนั้นมีความสามารถอันน่าตกใจเขาก็ทำอะไรไม่ถูกไปชั่วขณะ ตอนแรกเขาคิดว่าเขาจะเป็นคนดึงเนี้ยหลี่ลงมาให้ตกอยู่ในระดับเดียวกับเขาได้แต่เมื่อเขาได้พบกับนาง เขาก็รู้ว่าเขาหมดโอกาสนั้นไปแล้ว

ส่วนเนี้ยหลี่นั้นค่อยๆบ่มเพาะพลังการเชื่อมต่อสวรรค์และปฐพี มันเป็นไปอย่างง่ายดายมากขึ้นมากขึ้น ขอบเขตจิตวิญญาณของเขาเป็นดั่งกับน้ำวนที่ดูดกลืนพลังสวรรค์เข้าไปอย่างไม่สิ้นสุด

ในขณะนั้น ลูกศิษย์คนอื่นๆอีกสองคนที่ทำการบ่มเพาะพลังอยู่ไม่ห่างจากเนี้ยหลี่ อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วและลืมตาขึ้น และมองเนี้ยหลี่ด้วยความประหลาดใจ พวกเขารู้สึกได้ว่าพลังสวรรค์นั้นเบาบางลง

คนพวกนี้บ่มเพาะพลังด้วยวิธีไหนกัน นี่มันไม่ปกติแล้ว?! นี่มันเหมือนกับพลังสวรรค์ทั้งหลายนั้นถูกสูบจนเหือดแห้งไปหมดโดยเนี้ยหลี่ หากพวกเนี้ยหลี่ยังคงฝึกฝนที่นี่ต่อไป พวกนั้นจะต้องก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมากแน่ๆ เขาทั้งสองจึงยืนขึ้นและเดินออกไปให้ห่างพวกเนี้ยหลี่จนกว่าจะไม่โดนผลกระทบนั้น

เนี้ยหลี่รู้สึกได้ว่าการบ่มเพาะของเขากำลังเปล่งประกาย ตอนนี้ระดับของเขามาถึงแล้วซึ่งระดับตำนานขั้นที่ 5 หลังจากที่เขาเข้ามาสู่ดินแดนซากมังกรแห่งนี้ การบ่มเพาะพลังของเขาเติบโตอย่างรวดเร็วกว่าตอนอยู่บนโลกใบเล็กนับสิบเท่า หากฝึกฝนต่อไปอีกสักเดือนหนึ่ง เขาอาจเข้าถึงรูปแบบแห่งลิขิตวิญญาณ และก้าวข้ามพ้นขอบเขตเข้าสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับลิขิตสวรรค์ก็เป็นได้

ทันใดเขาก็รู้สึกได้ถึงออร่าที่กราดเกรี้ยว เขาหันไปและพบกับหลงยู่หยินที่ตรงดิ่งมาทางเขา ดวงหน้างดงามของนางเย็นชาราวกับรูปสลักน้ำแข็งที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงแม้เวลาจะผ่านไปเป็นหมื่นปี ดวงตาของนางอัดแน่นไปด้วยรังสีบางอย่าง

นางมาที่นี่ทำไมกันนะ ในชาติก่อนอาจารย์ของเขาถูกฆ่าโดยหลงยู่หยินและพรรคพวก เมื่อนึกขึ้นมา เนี้ยหลี้ก็รู้สึกเป็นปฎิปักษ์ทันที แต่อย่างไรก็ตาม เขาจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นอีก สำหรับนาง เขาจะปล่อยนางไปและลืมมันไปซะ เขาจะไม่ปล่อยให้นางมามีผลกระทบใดๆกับชีวิตมากมายอีกในชาตินี้ของเขา

เขาจะทำตามสิ่งที่อาจารย์ในชาติก่อนของเขาเคยบอกไว้ จงอย่าได้ไปมีความแค้นกับหลงยู่หยินถึงอย่างนั้น เขาก็หาได้ให้โอกาสอื่นๆแก่หลงยู่หยินไม่ เขาจะทำให้ตนเองแข็งแกร่งขึ้นจนไม่มีทางที่นางจะอาจหาญมาเทียบเคียงได้ จากนั้นเขาจะทำให้นางต้องระหกระเหินออกไปยังดินแดนอันห่างไกล



จบตอน

แปลไทยโดย
Pimporn Acharawatchala

138 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ อะเหื้ออออออ กำลังมันส์

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคนแปลมากๆครับ ที่แปลมาให้อ่าน

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณ มาเร็วดีวันละสามตอนเจ๋ง

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากมายครับ 3 ตอน ต่อวัน ไม่ธรรมดาจริงๆ ข้าน้อยขอคารวะ พันจอก

    ตอบลบ
  5. หืมมมมมมมม รวดเร็วทันใจดีจริงๆ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณค่ะ สามตอนแระ

    นั่งรอตอนต่อไปค่ะ
    (ไม่ได้เร่งหรือตามนะ แค่นั่งรอเฉยๆ ฮิฮิ)

    ตอบลบ
  7. มันมากคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  8. มันมากคับลุ้นสุดๆเกือบลืมหายใจ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุนค้าบบบบ สนุกมากกกกกกกกกกก

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณคับ ติดงอมเเงมเลย มันจะดีมากถ้าลงรั่วๆอะ*3*
    (ไม่ได้เร่งนะ เเค่คาดหวังนิดๆ55)

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณคับ ติดงอมเเงมเลย มันจะดีมากถ้าลงรั่วๆอะ*3*
    (ไม่ได้เร่งนะ เเค่คาดหวังนิดๆ55)

    ตอบลบ
  12. ลุ้นๆ หลงยู่หยินเจ้าจะทำอย่างไร

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณครับ...แรงจริงวันนี้สามตอนรวด

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณครับ อยากอ่านตอนต่อไปเร็วๆ ใจจะขาด!

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณครับ กำลัง เจ้มจ้นเลย

    ตอบลบ
  16. โอ้โห....บอกได้คำเดียวว่า ขอบคุณหลายเด้อ.. แต่ที่งงมากคือ..ผมอยากรุ้ว่า ที่เลยจากระดับ ตำนาน แล้วคืออะไร ไม่ว่าจะเป็นแดนปฐพี แดนโลก แดนลิขิตสวรรค์ หรือ ชะตาสวรรค์ แล้วเลยจากนี้คือ อะไร แต่ที่ผมรู้ที่สุดท้าย ระดับเทพสงคราม แล้วพวกนี้มีกี่ขั้น 5 ขั้น หรือ 9 ขั้นใครรู้ช่วยบอกหน่อย...เน้อ ขอบคุณล่วงหน้า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองย้อนกลับไปอ่านเอาสิครับ รับรองรู้แจ้งแน่ๆ อิอิอิอิ

      ลบ
    2. โด่...อย่างงี้ เหมือนไม่ได้ตอบ

      ลบ
    3. ตอนก่อน บอกชัดเจนมากครับ ไม่น่าจะไม่ผ่านตา

      ลบ
    4. อย่างละ9 ขั้นครับ

      ลบ
    5. จากตำนาน ถ้าเวลตัน จะเรียกเซียน ไม่จำเป็นต้องเข้าถึงอานุภาพแห่งกฏ ก็ได้ จำพวกนี้ ดินแดนซากมังกร เรียกระดับพวกนี้ว่า ลิขิตปฐพี ต่อมาก็ ลิขิตสวรรค์ ( เริ่มด้วย ลิขิตสวรรค์ -> ดาราสวรรค์ ->แดนสวรรค์ -> วิถีมังกร ->เทพสงคราม ) แต่ละระดับมี 9 ขั้น

      ลบ
  17. ขอบคุณมากครับ..

    ตอบลบ
  18. ขอบคุณครับ ติดตามๆ

    ตอบลบ
  19. อื้อหือมันมากๆ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณมากๆครับ แต่ผมว่ามันมีบางส่วนหายไปรึป่าวครับ เหมือนตัดออก แต่ยังไงก็ขอบคุณที่แปลและเรียบเรียงครับ ขอบคุณมากๆเลย ติดตามเสมอครับ

    ตอบลบ
  21. ก็นั้นละฮะท่านผู้ชม ฮาเรมนี้มาเพิ่มเรื่อยๆ กระทั้งเพื่อนผู้ชายยังหน้าสวยอะคิดเอาาาา

    ตอบลบ
  22. ขอบคุณมากครับ...สนุกม๊ากกก

    ตอบลบ
  23. มันส์มากคับวันนี้ อ่าน3ตอนรวด ขอบคุณจากใจเลย

    ตอบลบ
  24. มันส์มากคับวันนี้ อ่าน3ตอนรวด ขอบคุณจากใจเลย

    ตอบลบ
  25. ขอบคุณมากครับผม สุดยอดเลย3ตอน2วันติด

    ตอบลบ
  26. แปลไวมากก ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  27. ขอบคุณท่านเจ้าสำนัก

    ตอบลบ
  28. ขอบคุณครับ ติด จนถึงกับต้องกด f5 ทุก 5นาที

    ตอบลบ
  29. ขอบคุณมากๆครับที่แปลให้ได้อ่าน

    ตอบลบ
  30. ขอบคุณครับ. รุ้สึกเหมือนจะมีเรื่องอะไรซักอย่างอิอิ

    ตอบลบ
  31. เอาไป 20 บาท แล้วได้โปรดแปลให้ผมอีกตอนนะครับ

    ตอบลบ
  32. ขอบคุณครับ กำลังสนุกเลย เป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
  33. วันนี้อิ่มเอมเลย ขอบคุณสำหรับผลงานแปลดีๆครับ

    ตอบลบ
  34. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  35. ขอบคุณครับ แต่อยากอ่านต่อพอดีทำงานดึกอะครับ อ่านนิยายแก้ง่วงครับ

    ตอบลบ
  36. เทพธิดายู่หยานในแขนเสื้อไม่เป็นไรเหรอหนะ 55555

    ตอบลบ
  37. ขอบคุณมากครับ สนุกจริงๆ แปลเก่งมากๆ

    ตอบลบ
  38. อ่านเต็มอิ่มครับวันนี้

    ตอบลบ
  39. สุดๆอะ
    เฮินฮาววววว

    ตอบลบ
  40. ชีวิตคนเรา ถ้ารู้จัก หลีกทางต่างคนต่างเดืนไม่ขัดขา อิดฉากัน นั่นหละ ความสุขที่แท้จริงหละ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขออภัย หน้าจอมือถือผมปุ่มมันเล็ก พิมพ์ผิดบ่อย

      ลบ
    2. ขออภัย หน้าจอมือถือผมปุ่มมันเล็ก พิมพ์ผิดบ่อย

      ลบ
  41. ชีวิตคนเรา ถ้ารู้จัก หลีกทางต่างคนต่างเดืนไม่ขัดขา อิดฉากัน นั่นหละ ความสุขที่แท้จริงหละ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  42. ขอบคุณมากมายวันนี้

    ตอบลบ
  43. เหยียนเฮ่าน๊อเหยียนเฮ่า สวรรค์มีทางไม่ยักไป นรกไร้ประตูกลับจะบุกฝ่า เป็นไงล่ะทีนี้

    ความสุขของเราคือความพยายามของพวกท่าน แอดมินและทีมงานข้าพขอขอบพระคุณท่าน

    ตอบลบ
  44. วันนี้จุใจมากขอบคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  45. ส.-อา.ใด้อ่านแบบจุใจจริงๆ
    ขอบคุณสำหรับการแปลและการแบ่งปัน
    ขอบคุณที่เห็ดเหนื่อย
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  46. ขอบคุณน่ะครับ สำหรับการแบ่งบัน ขอบคุณคนแปลๆทั้งหลายด้วยครับๆ

    ตอบลบ
  47. ขอบคุณในความกรุณาคับ ^_^

    ตอบลบ
  48. ขอบคุณครับอ่านสนุกมากเลย

    ตอบลบ
  49. ขอบคุณครับ ตอนนี้เริ่มมันละ ตอนหน้าท่าจะมีเฮ

    ตอบลบ
  50. ขอบคุณมากๆๆๆๆครับ ทั้ง admin และคนแปล สนุกจริงๆเรื่องนี้

    ตอบลบ
  51. ขอบคุณครับ อยากอ่านต่อ T~T

    ตอบลบ
  52. สนุกมากครับ

    ตอบลบ
  53. ความสุขของข้า มาจากความเหนื่อยล้าของพวกท่าน..ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  54. ความสุขของข้า มาจากความเหนื่อยล้าของพวกท่าน..ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  55. ขอบคุณครับสนุกมาก

    ตอบลบ
  56. ขอบคุณครับ
    ............ขอบคุณครับ...ขอบคุณครับ
    ........ขอบคุณครับ.........ขอบคุณครับ
    .....ขอบคุณครับ...............ขอบคุณครับ
    ...ขอบคุณครับ....................ขอบคุณครับ.................ขอบคุณครับ......
    ..ขอบคุณครับ......................ขอบคุณครับ........ขอบคุณครับ.....ขอบคุณครับ
    .ขอบคุณครับ........................ขอบคุณครับ.....ขอบคุณครับ..........ขอบคุณครับ
    ขอบคุณครับ.........................ขอบคุณครับ...ขอบคุณครับ.............ขอบคุณครับ
    .ขอบคุณครับ...........................ขอบคุณครับ................................ขอบคุณครับ
    ..ขอบคุณครับ...........................ขอบคุณครับ...................................ขอบคุณครับ
    ...ขอบคุณ ครับ.................................................................... ขอบคุณครับ
    .....ขอบคุณ ครับ..................................................................ขอบคุณครับ
    .........ขอบคุณ ครับ..........................................................ขอบคุณครับ
    ............ขอบคุณครับ.................................................. ขอบคุณครับ
    ................ขอบคุณครับ.........................................ขอบคุณ ครับ
    ..................ขอบคุณครับ.................................ขอบคุณครับ
    ......................ขอบคุณครับ..................ขอบคุณครับ
    ..........................ขอบคุณครับ....ขอบคุณครับ
    ...................................ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  57. ขอบคุณมากครับ สนุกจริงๆ แปลเก่งมากๆ

    ตอบลบ
  58. ...ขอบคุณครับ...สนุกมากๆๆๆๆ....

    ตอบลบ
  59. ขอบคุณคับบบบ อยากเข้ากลุ่มอะคับบเข้าได้ิอีกไหมคับ เฟส Sumatee Sanarat ถ้ายังเข้าได้ขอบคุณมากๆๆคับบ

    ตอบลบ
  60. ขอบคุณครับ ยังรับเข้ากลุ่มอยู่ไหมครับ ขอเข้ากลุ่มหน่อยครับ เฟส :
    ดรีม โคโรเนโร่ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  61. ขอบคุณมากนะ ติดตามอยุ่ครับ

    ตอบลบ
  62. ขอบคุนคับ ยังรับเข้าลุ่มอีกป่าวคับ เฟส chalinn thinnawong คับ

    ตอบลบ
  63. รับกลุ่มยุใหมครับชื่อเฟสชื่อเดียวกับชื่อนี้เลยคับ

    ตอบลบ
  64. ขอบคุณคะ สนุกมากเลย
    ขอเข้ากลุ่มด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  65. ยังรับเข้ากลุ่มไหมคับผมสมัครไปนานละชื่อเฟส ผมสองโลลิกูใครอย่าเเตะ
    ถ้าไม่เป็นไรขอเข้าด้วยคับ

    ตอบลบ
  66. ขอบคุณที่แปลครับ เป็นกำลังใจให้ผู้แปลทุกท่าน

    ตอบลบ
  67. ขอบคุณครับรับเข้ากลุ้มหน่อยครับ FB.Nonthavat Kruemas

    ตอบลบ