วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บทที่ 294 - ตั้งหลักอีกครั้ง


บทที่ 294 - ตั้งหลักอีกครั้ง

แน่นอนว่าการบ่มเพาะพลังของเนี้ยหลี่นั้นเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ในชีวิตก่อนหน้าของเขา เขาได้บ่มเพาะพลังกว่าหลายร้อยปีก่อนที่เขาจะสามารถเข้าถึงระดับลิขิตสวรรค์ได้ อย่างไรก็ตามในขณะนี้นั้น เขาใช้เวลาเพียงหนึ่งถึงสองปี เขาก็เกือบจะเข้าถึงระดับลิขิตสวรรค์แล้ว

การบ่มเพาะพลังยิ่งระดับสูงขึ้นเท่าไหร่ ความเร็วในการบ่มเพาะยิ่งช้าลงเท่านั้น เป็นดั่งเงาตามตัว

แต่ตอนนี้เขายังคงอ่อนแอเกินไป เขายังไม่สามารถกำหนดชะตาชีวิตของเขาเองได้

เนี้ยหลี่ถูกกดดันจากสภาวะเร่งด่วนจากรอบข้าง การทำงานอย่างหนักและความสามารถของเขา ดูไร้ประโยชน์เมื่อเขามาถึงดินแดนซากมังกร เขายังคงต้องการความร่วมมือ เพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพยากรในปริมาณมาก โดยเฉพาะหินจิตวิญญาณ

อัจฉริยะจากอาณาจักรขนาดเล็ก จะถูกคัดเลือกจากตระกูลที่ทรงอำนาจแตกต่างกันและกลายเป็นลูกสมุนของพวกเขา ผู้ที่มีความสามารถที่จะเติบโตจากการสนับสนุนจากตระกูลเหล่านั้นมีน้อยมาก เนี้ยหลี่ไม่ต้องการเข้าร่วมกับตระกลูใด เพราะนั่นจะทำให้เส้นทางของเขายากลำบากขึ้นในภายหลัง

ทุกคนรอบๆตัวเขา รวมทั้งมู่หลงหยู่ จะหยุดยั้งและขัดขวางไม่ให้เขาได้มาซึ่งทรัพยากรในการบ่มเพาะพลัง

เป็นคนของฮวาหลิง ที่ทำให้มู่หลงหยู่มีข้ออ้าง แต่ที่สำคัญในตอนนี้เนี้ยหลี่ยังคงอ่อนแอและขาดคนหนุนหลัง จึงทำให้มู่หลงหยู่กล้าที่จะระรานเขา

มู่หลงหยู่ตรวจหาไปทั่วบริเวณ แต่เขายังคงไม่สามารถค้นหาเนี้ยหลี่พบ ไม่ใช่ว่าเนี้ยหลี่ใช้เทคนิคพิเศษทำให้เขาเคลื่อนย้ายไปที่อื่นแล้วหรือ?

ในขณะนั้นลูกน้องฮวาหลิง คนที่ใส่ร้ายเนี้ยหลี่ก็ได้ออกคนหาร่องรอยของเนี้ยหลี่เช่นกัน แต่พวกเขาก็ไม่สามารถค้นหาเนี้ยหลี่พบ

ลูกน้องของฮวาหลิงมองไปยังมู่หลงหยู่ด้วยรอยยิ้ม เจ้าเด็กเนี้ยหลี่นั่นต้องวิ่งหนีไปแน่ ศิษย์พี่มู่หลง !! มันยังคงไปได้ไม่ไกลนัก เราสามารถไล่ล่ามันกลับมาได้

มู่หลงหยู่มองไปทางลูกน้องฮวาหลิงพร้อมทั้งรอยยิ้มจางๆ มู่หลงหยู่เดินไปทางเขาและชกเข้าที่ท้องพร้อมทั้งกล่าวว่า ข้าไม่ชอบเจ้าเด็กเนี้ยหลี่นั่นจริง ๆ นั่นแหละ แต่เจ้าเองก็เช่นกัน ข้าเกลียดการถูกหลอกใช้จากผู้อื่นที่สุด

หลังจากถูกมู่หลงหยู่ชก ลูกน้องของฮวาหลิงก็ตัวงอคล้ายกุ้ง ใบหน้าบิดเบี้ยวด้วยความเจ็บปวด

เจ้า……” เขาพยายามจ้องมองมู่หลงหยู่ ถึงแม้ความแข็งแกร่งของเขาจะเป็นถึงผู้เชี่ยวชาญระดับลิขิตสวรรค์ขั้นที่ 2 แต่นั่นก็ยังคงห่างไกลจากความแข็งแกร่งของมู่หลงหยู่

เจ้ากล้าจ้องหน้าข้า ?” มู่หลงหยู่ยกขาขึ้นและบดลงบนศีรษะของชายคนนั้นด้วยรอยยิ้มที่เย็นชา เจ้าต้องแสดงความเคารพ เมื่อเจ้าพบกับผู้ที่แข็งแกร่งกว่าเจ้า เข้าใจไหม

ศิษย์พี่มู่หลง…..ข้าขออภัยด้วยลูกน้องคนนั้นพยายามพูดด้วยปากของเขา เขารู้สึกเหมือนศีรษะของเขากำลังจะระเบิดออกมา

ดีงั้นไปได้มู่หลงหยู่สูดหายใจเข้า เขาคว้าเอาถุงเก็บเกล็ดจิตวิญญาณของลูกน้องฮวาหลิงมา พร้อมทั้งกล่าวด้วยน้ำเสียงเหยียดหยามว่า เจ้าล่าพวกผีดิบได้แค่สองพันกว่าตัว !! เจ้าสวะเมื่อเขาพูดจบ มู่หลงหยู่ก็เก็บถุงเกล็ดจิตวิญญาณนั้นไป

ชายคนนั้นเต็มไปด้วยความโกรธ แต่ในขณะนั้นศีรษะของเขายังอยู่ใต้เท้าของมู่หลงหยู่ เขาพยายามกลั้นเสียงหัวเราะของเขาด้วยความยากลำบาก ศิษย์พี่ ข้ามีเกล็ดจิตวิญญาณเพียงเท่านั้น ท่านยังจะเอาไปอีกหรือ?”

มู่หลงหยู่หัวเราะออกมาพร้อมทั้งเตะไปที่ชายคนนั้นและกล่าวว่า ถูกต้อง เจ้าจงแสดงเป็นสุนัข และเห่าสามครั้งให้ข้าดู แล้วข้าจะปล่อยเจ้าไป

ชายคนนั้นลังเลเล็กน้อย เขารู้สึกได้ถึงแรงกดที่มากขึ้นและมากขึ้นจากเท้าของมู่หลงหยู่ ในท้ายที่สุดเขาเปิดปากของเขาและเห่าออกมาสามครั้ง โฮ่ง โฮ่ง โฮ่ง

มู่หลงหยู่หัวเราะออกมา ไม่เลว ! ไม่เลว ! เกือบเหมือนของจริง

เนี้ยหลี่ซึ่งอยู่ในสภาวะล่องหน เขาเห็นได้ชัดเจนกับฉากนี้ มู่หลงหยู่น่ารังเกียจมากกว่าหลงยู่หยินจากชาติที่แล้ว โชคดีที่เขาไม่ได้ใช้รูปแบบล่องหนเพื่อหลบการโจมตีนั่น ไม่เช่นนั้นจุดจบของเขาอาจจะเลวร้ายกว่าชายคนนั้น

หากไม่แข็งแกร่ง ย่อมได้รับความอัปยศจากผู้อื่น

เนี้ยหลี่กำหมัดของเขาแน่น และค่อยๆเคลื่อนย้ายไปยังจุดอื่นของซากปรักหักพังนี่ ภายใต้โครงสร้างนี้ เนี้ยหลี่คลายสภาวะล่องหนลง และเรียกใช้ความสามารถในการต่อสู้แทน

ในขณะนั้น มู่หลงหยู่สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของเนี้ยหลี่ เขาขมวดคิ้วของเขาชั่วครู่ ก่อนจะสูดหายใจเข้าอย่างเย็นชาและกล่าวว่า ใคร ๆ คงคิดว่าเจ้าหลบหนีได้อย่างรวดเร็ว แต่หากเจ้าคิดจะหลบหนีจากเงื้อมมือของข้า มันไม่ง่ายนักหรอก

ในขณะที่เขากำลังจะไล่ล่าเนี้ยหลี่ ก็ได้มีความคิดหนึ่งแล่นผ่านเข้ามาในศรีษะของเขา ที่มุมปากของเขาเผยให้เห็นรอยยิ้มที่ชั่วร้าย ในเมื่อเจ้าเก่งในการล่าผีดิบ ในตอนนี้ข้าจะให้เจ้าได้ไปล่าพวกมันก่อน แล้วข้าค่อยไปจัดการกับเจ้าในภายหลัง

ถ้ามู่หลงหยู่จับเนี้ยหลี่ได้ในขณะนี้ สิ่งเดียวที่เขาทำได้คือการทรมานเนี้ยหลี่ หากเขาทำรุนแรงเกินไปอาจมีใครบางคนออกมาปกป้องเนี้ยหลี่ ถ้าเขาอดทนรอมากกว่านี้สักนิด แล้วค่อยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากเนี้ยหลี่ในภายหลังมันย่อมจะดีกว่า

เนี้ยหลี่บินไปได้ไม่กี่ร้อยไมล์ เมื่อมู่หลงหยู่ไม่ได้ติดตามมาเพื่อจับตัวเขา เขาขมวดคิ้วขึ้น ด้วยความแข็งแกร่งของมู่หลงหยู่นั้น หากเขาต้องการที่จะจับเนี้ยหลี่จริง มันย่อมเป็นเรื่องยากสำหรับเนี้ยหลี่ที่จะหลบหนี อย่างไรก็ตาม เนี้ยหลี่ก็คิดออกทันทีหลังจากครุ่นคิดเพียงชั่วครู่

พยายามจะใช้ประโยชน์จากข้าอย่างนั้นรึ !!! ไม่มีทาง

เขาเลือกที่จะยอมตายมากกว่าที่จะรับความอัปยศ ! หากมู่หลงหยู่วางแผนเกี่ยวกับเขาไว้แล้ว ! เขาจะออกจากสนามทดสอบนี่ ! ถ้าเขายังคงล่าเหล่าผีดิบอยู่มีโอกาสสูงมากที่การลงแรงของเขาจะจบลงโดยการถูกมู่หลงหยู่แย่งชิงผลงาน

เนี้ยหลี่ไม่เคยคาดคิดเลยว่า เขาจะประสบกับความล้มเหลวอย่างมาก หลังจากที่เขาได้เข้ามาสู่สนามทดสอบที่สองนี้แล้ว มันดูเหมือนว่าการเก็บรวบรวมหินจิตวิญญาณด้วยการล่าผีดิบแล้วนำไปแลก เป็นไปไม่ได้สำหรับเขาอีกต่อไป นอกเหนือจากมู่หลงหยู่แล้ว ยังมีคนอื่น ๆ อีกที่จับตาดูเขาอยู่ แม้ว่าเขาจะสามารถจัดการกับบางคนเพื่อรวบรวมเกล็ดจิตวิญญาณได้อย่างง่ายได้ก็ตาม แต่ก็อาจจะถูกฉกชิงได้อีก เมื่อมู่หลงหยู่ยุ่งอยู่กับเนี้ยหลี่ และหนานเหมิน เทียนไห่กับหวังยู่ ไม่ได้ปรากฏตัวออกมา สองคนนั้นคงไม่ทำอะไร หากเรื่องราวทั้งหมดยังอยู่ภายใต้กฏระเบียบ

นอกจากนี้ลูกน้องของฮวาหลิงและฮูหยงยังรวมตัวกันในสนามทดสอบที่สองอีก การจะหาความสงบคนเป็นได้เพียงแค่ความฝันสำหรับเนี้ยหลี่

แล้วหลู่เปียวกับเซียวหยูจะเป็นอย่างไรบ้างนะ อย่างไรก็ตามการหาตัวพวกเขาย่อมเป็นเรื่องยาก เนื่องจากขนาดพื้นที่ของสนามทดสอบนั้นกว้างใหญ่มาก อย่างน้อยพวกเขาก็คงไม่ตกอยู่ในอันตรายถึงชีวิต พวกเขาอาจจะแค่พบกับปัญหาบางอย่าง แต่ก็ทำได้เพียงทำให้พวกเขาเสียเวลาเล็กน้อย เนี้ยหลี่เคลื่อนย้ายตัวของเขาที่ทางออกขอสนามทดสอบที่สอง

เนี้ยหลี่ออกมาจากทางเข้าของสนามทดสอบสู่โลกภายนอก

มีกลุ่มคนมากมายภายนอกสนามทดสอบที่สองนั้น พวกเขาจ้องมองมาที่เนี้ยหลี่ ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าเนี้ยหลี่จะกลับออกมาเร็วขนาดนี้

พวกเจ้าได้ยินมั้ย ที่ว่าเด็กเนี้ยหลี่ที่ล่าผีดิบอยู่ในสนามทดสอบนั่น ถูกซ้อมโดยมู่หลงหยู่ และถูกเขาแย่งชิ่งเอาเกล็ดจิตวิญญาณไปอีก

อย่างน้อยเขาก็ค่อนข้างฉลาด เขารู้ว่าเขาจะยิ่งขายหน้าหากเขายังอยู่ภายในสนามทดสอบนั่น

มันเป็นความผิดของเขา ที่ทำให้คนจำนวนมากโกรธเคือง

มู่หลงหยู่เป็นอัจฉริยะของรุ่นก่อน ดีมากแล้วที่เนี้ยหลี่ไม่ตาย

ใครหลายๆคนต่างดีใจ เมื่อรู้ว่าเนี้ยหลี่ได้รับความวุ่นวายภายในสนามทดสอบ เนื่องจากการแสดงความสามารถที่น่าตกตะลึงของเขา นักเรียนทุกคนต่างมองว่าเขาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว โดยการขัดขวางไม่ให้เนี้ยหลี่ได้รับหินจิตวิญญาณ พวกเขาจะสามารถชะลอการบ่มเพาะพลังของเนี้ยหลี่ได้

เขาจะไม่ได้รับรางวัลจากกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ เนี้ยหลี่ทิ้งความฝันที่สูญเปล่าเกี่ยวกับสนามทดสอบที่สองในทันที

หากเขาต้องการหินจิตวิญญาณมากกว่านี้ เขาจะต้องมุ่งหน้าสู่โลกภายนอก แต่โลกภายนอกนั้นยิ่งอันตรายมากกว่าสนามทดสอบทั้งสองสนาม

เนี้ยหลี่รู้สึกเป็นปฏิปักษ์กับคนเหล่านี้ เขารู้ได้ทันทีว่าคนเหล่านี้จะไม่ยอมหยุดที่จะขัดขวางไม่ให้เขาได้รับหินวิญญาณมากขึ้น

หากไม่หินจิตวิญญาณการบ่มเพาะพลังของเขาย่อมเป็นเรื่องยาก นอกจากนี้ระดับการบ่มเพาะพลังของเขายังจำเป็นต้องใช้หินจิตวิญาณในปริมาณมาก เนี้ยหลี่คิดถึงวิธีการที่เขาจะได้รับหินจิตวิญญาณมากขึ้นขณะที่เดินออกมา

ในปัจจุบันเขายังคงอ่อนแอเกินไป มีอีกหลายวิธีที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้ด้วยเหตุผลต่างๆ แม้ว่าเขาจะสามารถได้รับหินจิตวิญญาณจากการรักษาคนที่เจ็บป่วย แต่นั่นต้องใช้เวลานานมาก อีกปัญหาหนึ่งคือ มันไม่ใช่ทางของเขา

เขาไม่สามารถทำมันได้

เขาคิดกลับไปเกี่ยวกับ มู่หลงหยู่และเจ้าปิศาจที่หยิ่งยโส ยังคงเติบโตและแข็งแกร่งขึ้น เขานึกถึงจักรพรรดินักปราชญ์ และเหตุการณ์ที่เขาจะต้องพบเจอในอนาคต

ถ้าเขาไม่แข็งแกร่งขึ้น เขาจะอยู่ที่ปลายเชือกของเขาเมื่ออนาคตมาถึง และถ้าเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นล่ะก็……..

เนี้ยหลี่คิดถึงสิ่งต่างๆอย่างรอบคอบ เขาคิดที่จะใช้หม้ออสูรฝันร้าย เขาไม่ต้องการให้คนอื่นรับรู้ถึงการมีอยู่ของมัน แต่ด้วยสถานการณ์ที่ทุกวิธีที่จะได้รับหินจิตวิญญาณได้ถูกปิดกันจนหมดในขณะนี้ แม้ว่าเขาจะก้าวเข้าสู่ระดับลิขิตสวรรค์และมุ่งหน้าสู่โลกภายนอก ก็ยังมีคนที่จะจัดการกับเขาอยู่อีกมาก

เนี้ยหลี่ไม่มีทางเลือก

หากเขาต้องการใช้หม้ออสูรฝันร้าย เซียวหยู และ หลู่เปียวคงช่วยอะไรเขาไม่ได้มากนัก คนเดียวที่จะสามารถช่วยเหลือเขาได้ก็คือ กู่เป่ย !!

จากที่เนี้ยหลี่ได้เห็นการกระทำของกู่เป่ย และความจริงที่ว่าเนี้ยหลี่ได้รักษาพี่สาวของเขา อาจกล่าวได้ว่ากู่เป่ยเป็นคนที่รักษาสัญญาของเขา

ในขณะที่เนี้ยหลี่ เดินไปรอบๆสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้า บางช่วงเขาตัดสินใจผสานวิญญาณกับอสูรเงาพราย และใช้รูปแบบล่องหน เพื่อหลบสายตาพวกสอดรู้สอดเห็นของคนอื่นเมื่อเขาเข้ามาหากู่เป่ย

เมื่อเนี้ยหลี่เข้ามาที่สนาม เขาสังเกตเห็น กู่หลานนั่งฝึกอยู่บนเก้าอี้อย่างเงียบๆ

นางสวมชุดผ้าไหมสีขาว และมีผ้าขนหนูพาดอยู่ที่ขาของนาง เมื่อนางมาถึงจุดสุดยอดของการบ่มเพาะได้ปรากฏหมอกสีขาวแผ่ตัวออกมาจากร่างกายของนาง เสื้อผ้าของนางชุ่มไปด้วยเหงื่อเผยให้เห็น สีผิวขาวไข่มุก และแสงสีชมพูที่ห่อหุ้มบริเวณหน้าอก ทำให้เห็นได้เลือนราง

วันนี้กู่หลานยังคงมีใบหน้าที่ขาวซีด แต่มือเรียวงามของนางถูกเติมเต็มด้วยสีชมพูเหล่านั้น

เนี้ยหลี่ถอนสายตาของเขาออกอย่างเชื่องช้า เขาตั้งใจยืนรออยู่ที่ด้านข้าง ตั้งแต่ไม่พบกู่เป่ยเขาทำได้เพียงรอให้กู่หลานเสร็จสิ้นการบ่มเพาะพลังของนาง

ประมาณหนึ่งชั่วโมงต่อมา กู่หลานลืมตาขึ้น เมื่อเห็นเนี้ยหลี่นางยิ้มบางและกล่าวว่า คุณชาย ท่านรอนานไหม

เนี้ยหลี่ถือถ้วยในมือของเขาพร้อมทั้งกล่าวทักทาย ไม่นานเท่าใดนัก คฤหาสก์นี้ไม่ค่อยปลอดภัยนัก เพราะมันเป็นเรื่องง่ายสำหรับข้าที่จะแอบเข้ามา แต่ก็ต้องขออภัยด้วยที่ข้าไร้มารยาท

กู่หลานยิ้มขึ้นขณะกล่าวว่า ข้าพิการมานาน จนไม่มีใครเห็นค่าใดๆในตัวข้าอีก แต่มันก็เป็นเรื่องวุ่นวายหากว่าข้าตาย นั่นจึงเป็นเหตุผลทำให้ไม่มีใครอยากยุ่งเกี่ยวกับข้า

เนี้ยหลี่เข้าใจความหมายของกู่หลานทันที เขาอดไม่ได้ที่จะกวาดตามองไปทั่วร่างกายของกู่หลาน พลันเขารีบละสายตาออกมาและกล่าวถามด้วยเสียงสั่นๆว่า ข้าสงสัยเกี่ยวกับสุขภาพของพี่สาวกู่หลานว่า มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร

กู่หลานก้มหน้าของนางเพื่อมองดูตัวเอง นางจึงตระหนักได้ว่าในขณะนี้ร่างกายของนางชุ่มไปด้วบเหงื่อ และบนใบหน้าที่ซีดเซียวของนาง นางรวบรวมพลังเพื่อจะระเหยหยาดเหงื่อทั้งหมดออกไปพร้อมทั้งกล่าวออกมาว่า ขอบคุณสำหรับความห่วงใย หลังจากกินยาแล้วนั้น ข้ารู้สึกดีขึ้นมาก

เนี้ยหลี่พยักหน้ารับ อืมที่นี่มีเพียงพวกเขาสองคน ช่วยไม่ได้เลยที่เขาจะรู้สึกอึดอัด และเขาอดสงสัยไม่ได้ว่าเมื่อไหร่กันที่กู่เป่ยจะกลับมา….



จบตอน
แปลไทยโดย
Abhisit Siriroop

189 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณ ผู้แปล แอดมิน ครับผม และ เจ้าของวันเกิด อย่าง Maming Ming ด้วยนะคับที่ทำไห้ พวกเราได้อ่านตอนนี้ แหะๆ

    ตอบลบ
  2. เสร็จเนี่ยหลีอีกราย



    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ และ HBD คุณ Maming Ming ด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  4. ใครจะสปอยได้ไมว่าไอมู่หลงมันจะโดนเนี่ยหลี่จัดการยังไง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อันดับแรกก้โดนต้มตอนประมูลให้มันเสียเงินเยอะ แล้วก้มีตอนประลองตอนนั้นเนี่ยหลี่ระดับลิขิตสวรรค์ขั้น4 มู่หลงขั้น6 มู่หลงเละเทะครับ เนี่ยหลี่ชนะระดับ9ด้วย

      ลบ
    2. โอ้ ประลองรับน้อง ตอนเข้าสู่เขตตะวันออก

      ลบ
    3. โอ้ ประลองรับน้อง ตอนเข้าสู่เขตตะวันออก

      ลบ
    4. ทั้งหมดที่กล่าวมา อีกประมาณกี่ตอนหรอครับ

      ลบ
    5. เริ่มประลองก็ตอนที่ 349

      ลบ
    6. ต้องตอบคำถามยังไงครับถึงจะได้เข้ากลุ้ม

      ลบ
    7. ผมจนปัญญาแล้วครับตอบทุกคำถามแล้วไม่ถูกใจแอดมินสักทีถ้าจะถามว่าเข้ากลุ่มไปทำไม คนส่วนใหญ่คงอยากอ่านตอนต่อไปแหละครับ แต่ผมก้อเข้าใจนะเราเข้าไปหวังแค่ไปอ่าน นักแปลคนอื่นแปลมาอย่างยากลำบาก แต่ไม่รู้จะตอบว่าอะไรดี นอกจากเข้าไปอ่าน บอกตรงๆ ถ้ามีการสนับสนุนผมก้อพร้อมจะช่วยนะ ผมก้อไมไ่ด้มีเจตนาอื่นที่จะเข้ากลุ่มไปแอบอ้างเอาไปหาผลประโยช ยังไงก้พิจรณาหน่อยนะครับ ถ้ามีไรช่วยได้ก้ออยากจะช่วย ขอแค่ให้ได้เข้ากลุ่ม

      ลบ
    8. ในกลุ่มผู้แปล เค้ามีน้ำใจแปลให้อ่าน เค้าแปลก็ไม่ได้อะไร ส่วนตัวผมก็ไม่ได้หวังอะไรดังนั้น การที่คุณจะได้เข้ากลุ่มหรือไม่นั้นอยู่ที่ตัวคุณเอง ดังที่มีคนเข้าไปได้ แต่พอเข้าไปได้ ก็อ่านอย่างเดียว สุดท้าย กลายเป็นพวกเห็นแก่ตัว หวังที่จะอ่านอย่างเดียว โดยลืมเลือนถึงน้ำใจที่ผู้แปลแต่ละท่านมีน้ำใจ ที่เสียสละเวลามาแปลให้อ่าน

      ลบ
  5. อยากเห็นเนี่ยหลี่รวมร่างกับจินตัน

    ตอบลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. อยากเข้ากลุ่มเด อยากอ่านตอนต่อไปแค่นั้นแหละ

    ตอบลบ
  9. อยากเข้ากลุ่มเด อยากอ่านตอนต่อไปแค่นั้นแหละ

    ตอบลบ
  10. ค้างอีกตามเคย แต่ก็ขอบคุณเช่นเคย 👍👍✌✌

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แปลเล่นๆไว้ซักพักละครับ สำนวนสู้เจ้าของเวปไม่ได้ ถ้าเป็นการเสียมารยาทกับเจ้าของเวปก็ต้องขอโทษล่วงหน้าไว้ก่อน แล้วลบได้เลยครับ
      Chapter 295 – Demon Spirits For Sale
      เนี่ยหลี่และกู่หลานมองหน้ากันและกัน ในขณะที่กู่เป่ยเดินเข้ามา
      กู่เป่ยถามเนี่ยหลี่ว่า ทำไมถึงอยู่ที่นี่ เขาได้ข่าวว่า เนี่ยหลี่และมู่หลงยู่"ประมือกัน"ที่สนามซ้อม (Ghastly Ruins)
      เนี่ยหลี่มองตรงไปที่่กู่เป่ย แล้วย้อนไปว่า มันไม่ใช่การ"ประมือกัน" ตัวเขาเองนั้นยังไม่ถึงระดับลิขิตสวรรค์ แล้วจะเป็นคู่มือของมู่หลงยู่ได้ยังไง นอกจากโดนมู่หลงยู่ทำร้ายแล้ว soul scales ที่เขารวบรวมไว้ยังโดนมู่หลงยู่แย่งไปอีกด้วย
      กู่เป่ยยิ้มให้เนี่ยหลี่ แล้วถามว่า จะทำยังไงต่อไป มู่หลงยู่แข็งแกร่งมาก ถึงเขากับเนี่ยหลี่จะร่วมมือกัน ก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา
      เนี่ยหลี่ตอบกลับว่า เขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องอดทนไว้ก่อน และเขามีบางสิ่งที่อยากให้กู่เป่ยช่วย
      กู่หลานไม่คิดว่าเนี่ยหลี่จะใจเย็นได้ถึงเพียงนี้
      กู่เป่ยยืดอก(จริงๆชกอก แต่แปลแบบนี้แล้วมันดูแปลกๆ) แล้วตอบกลับไปว่า ไม่ว่าเนี่ยหลี่จะให้ทำอะไร เขายินดีทำอย่างสุดความสามารถ
      เนี่ยหลี่ขอให้กู่เป่ยรวบรวม จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ที่มีการเจริญเติบโตในระดับธรรมดา ดี และ ดีเยี่ยม มากเท่าที่จะหาได้
      กู่เป่ยรู้สึกแปลกใจกับคำขอของเนี่ยเหลี่ และพูดขึ้นว่า เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเนี่ยหลี่ถึงต้องการ จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา จำนวนมาก ทั้งที่ในดินแดน Draconic Ruins นั้น จิตวิญญาณอสูรแบบสายเลือดมังกร จะมีคุณสมบัติดีกว่ามาก

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    4. เนี่ยหลี่ตอบกลับไปว่า เขาไม่ต้องการ จิตวิญญาณอสูรแบบสายเลือดมังกร
      ถ้าจะพูดถึง จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา จะมีก็เฉพาะในระดับมหัศจรรย์และพระเจ้าเท่านั้นที่เหมาะสมกับการต่อสู้ ในระดับต่ำกว่านี้ล้วนแล้วแต่ไม่มีค่า กู่เป่ยกล่าวว่าถ้าเนี่ยหลี่ต้องการรวมร่างกับ จิตวิญญาณอสูร เขาสามารถหาที่ดีกว่าให้ได้
      เนี่ยหลี่ตอบกลับไปว่า เขามี จิตวิญญาณอสูร อยู่แล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายในการรวบรวม จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา นั้น เขาจะจ่ายคืนในภายหลัง และย้ำอีกว่าเขาต้องการจำนวนมาก ยิ่งมากยิ่งดี
      ในการล่า จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดานั้น ใช้เงินไม่มาก แต่มันค่อนข้างหายากในดินแดน Draconic Ruins เขาจะส่งคนไปล่าในดินแดนอื่น (smaller realms ) ซึ่งจะสามารถรวบรวมได้ในเวลาอันสั้น
      งั้นคงต้องรบกวนกู่เป่ยแล้ว เนี่ยหลี่กล่าวและยิ้ม
      กู่เป่ยหัวเราและบอกว่า ไม่ต้องเกรงใจ เราเหมือนดังพี่น้อง ยิ่งกว่านั้น เนี่ยหลี่ได้ช่วยพี่สาวเขาเอาไว้
      หลังจากนั้น กู่เป่ยได้ส่งคนสนิทในระดับลิขิตสวรรค์ (Heavenly Fate Realm experts) ลงไปล่า จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ที่ smaller realms
      เพียงวันเดียว คนของกู่เป่ยสามารถรวบรวม จิตวิญญาณอสูร ได้ถึง 2 หมื่นตัว
      เนี่ยหลี่ได้ไปรับ จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ในล็อตแรกแล้วกลับมาที่ห้องของตัวเองเพื่อจะหลอม จิตวิญญาณอสูร เข้าด้วยกัน โดย จิตวิญญาณอสูรที่ได้มานั้น มีจำนวนนึงอยู่ในระดับ ดี และ ดีเยี่ยม
      เนี่ยหลี่เริ่มหลอม จิตวิญญาณอสูร ในระดับเดียวกันด้วย Nightmare Demon Pot
      ล้มเหลว
      ล้มเหลว
      สำเร็จ
      เนี่ยหลี่หลอม จิตวิญญาณอสูร อย่างต่อเนื่อง ทำให้ Nightmare Demon Pot ดูดซับพลังงานจากการหลอม จิตวิญญาณอสูร อย่างต่อเนื่อง

      ลบ
    5. เต็มที่พ่อหนุ่ม

      ลบ
    6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    8. จาก จิตวิญญาณอสูร จำนวน 2 หมื่นตัวที่ได้มา เนี่ยหลี่สามารถหลอมได้ จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ระดับพระเจ้าราวๆ 30 กว่าตัว ซึ่งสามารถนำไปขายได้ตัวละ 30-50 spiritual stones
      อย่างไรก็ตาม นักเรียนในระดับธรรมดาที่ไม่ได้สังกัดตระกูลนั้น การจะหาเงินจำนวน 30-50 spiritual stones นั้นก็ยังเป็นเรื่องยาก ยิ่งกว่านั้นนักเรียนที่มาจากตระกูลเหมือนกันกู่เป่ยก็เลือกที่จะหลอมกับ จิตวิญญาณอสูร ในแบบสายเลือดมังกร หรือกระทั่ง แบบสายเลือดในตำนาน มากกว่า
      แต่เพราะโดนกดดันจาก มู่หลงยู่และ Hu Rong จนเนี่ยหลี่ไม่สามารถหา spiritual stones จาก Ghastly Ruins ได้ เขาจึงต้องหาทางอื่นเพื่อที่จะทำการบ่มเพาะพลังให้รุดหน้ากว่า มู่หลงยู่
      ทันใดนั้น ลู่เปียวและเซียวหยูได้กลับมาถึง
      เนี่ยหลี่เห็นลู่เปียวกลับมาด้วยใบหน้าฟกช้ำ จึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น
      ลู่เปียวมีสีหน้าโกรธจัดและพูดว่า เขารวบรวม soul scales จากสนามฝึก Ghastly Ruins ได้กว่า 3 พันอัน แต่ถูกแย่งไปโดยลูกน้องของ Hua Ling
      เซียวหยูบอกว่าตัวเขารวบรวมได้ราวๆ 5 พันอัน แล้วก็มีคนพยายามจะแย่งไปเหมือนกัน แต่ตัวเขาแข็งแกร่งกว่าฝ่ายตรงข้ามจึงไม่สามารถแย่งได้ พอเขาออกมาจึงได้รู้ว่าเนี่ยหลี่ออกมาก่อนแล้ว
      เนี่ยหลี่บอกว่า ตัวเขาสามารถหา soul scales ได้กว่า 2 หมื่นอัน แต่โดนมู่หลงยู่ชิงไป
      จริงๆแล้วกลุ่มของเนี่ยหลี่สามารถหา spiritual stones ได้มากจาก Ghastly Ruins แต่เพราะโดนขัดขวางทำให้ไม่สามารถรวบรวมได้
      มิน่า มู่หลงยู่ จะสร้างสถิติหา soul scales ได้มากกว่า หนึ่งแสนสองหมื่นอัน ลู่เปียวกล่าวด้วยอารมณ์โกรธจัด
      เซียวหยูดึงเอา spiritual stones จำนวน 160 อันที่หาได้มาเพื่อแบ่งให้กับเนี่ยหลี่และลู่เปียว
      ถึงแม้ว่า spiritual stones จำนวน 160 อัน ของเซียวหยูจะมีปริมาณมาก แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับพวกเขา
      เนี่ยหลี่ปฏิเสธไม่รับส่วนแบ่ง และบอกว่า เขามีวิธีอื่นในการหา spiritual stones และได้ชวนกันไปยังตลาดของสถาบันแห่งท้องฟ้า
      เราจะไปตลาดเพื่ออะไร (ใครถามไม่รู้)
      เพื่อขาย จิตวิญญาณอสูร (ตาของเนี่ยหลี่เป็นประกาย) เดิมเนี่ยหลี่จะฝากกู่เป่ยขาย จิตวิญญาณอสูร ระดับพระเจ้าให้ แต่ด้วยความเกรงใจจึงตัดสินใจขายเอง
      นอกจากนี้ ถ้าเนี่ยหลี่ จิตวิญญาณอสูร เอง เขาสามารถอ้างได้ว่า ได้มันมาจากโลกที่เขาจากมา
      เนี่ยหลี่คิดว่าเขาจะต้องถูกขัดขวางไม่ให้ขาย จิตวิญญาณอสูร ในระดับพระเจ้าแน่ แต่อย่างไรก็ตามด้วยกฎของสถาบันฯ ศัตรูของเขาจะไม่สามารถทำอะไรได้
      เสียงตะโกนดังก้องไปทั่วตลาดของสถาบันแห่งท้องฟ้า

      ลบ
    9. กลุ่มของเนี่ยหลี่เดินเข้าไปในตลาด ลู่เปียวรู้สึกสลดเล้กน้อยที่รู้ตัวว่ากลุ่มของเขานั้นจนเพียงไร และพูดขึ้นว่า artifacts นั้นมีส่วนสำคัญในการต่อสู้ คู่ต่อสู้ของเขานั้นไม่ได้เหนือไปกว่าเขามาก แต่เพราะมันมี artifacts ระดับ 2 จึงทำให้เขาแพ้ และดูจากในตลาด artifacts ระดับ 2 มีราคาสูงถึง 60-70 spiritual stones
      ลู่เปียวนึกถึงวันเก่าๆใน Glory City ที่เขามีเงินใช้จ่ายอย่างมหาศาล แต่เงินเหล่านั้นไม่สามารถใช้ได้ที่ดินแดนนี้
      ทันทีที่เนี่ยหลี่ปล่อยข่าวว่ามี จิตวิญญาณอสูร ระดับพระเจ้ามาขาย ก็ดึงดูดนักเรียนเป็นจำนวนมาก
      ปากต่อปากส่งต่อกันไปว่า เนี่ยหลี่มี จิตวิญญาณอสูร ในระดับพระเจ้ามาขาย
      บางคนถามว่าใช่ จิตวิญญาณอสูรแบบสายเลือดมังกร หรือเปล่า
      "ไม่มีทาง" บางคนตอบ จิตวิญญาณอสูร ประเภทสายเลือดมังกร ในระดับพระเจ้านั้นประเมินค่าไม่ได้ เขามีเพียงประเภท จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ในระดับพระเจ้าเท่านั้น
      บางคนไม่สนใจ
      นักเรียนบางคนกล่าวว่า ถึงจะเป็นประเภทธรรมดา แต่เป็นระดับพระเจ้าก็ถือว่าไม่เลว แม้แต่ใน smaller realms นั้น จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ในระดับพระเจ้านั้นก็จะพบได้เพียง 1 ในล้านเท่านั้น
      จิตวิญญาณอสูร ในระดับพระเจ้าสามารถดึงดูดนักเรียนทั่วไปได้เป็นจำนวนมาก
      หลายคนคาดการณ์ว่าเนี่ยหลี่ไม่สามารถหา spiritual stones ได้เพราะถูกขัดขวางโดยคนบางคน ข่าวเรื่องเนี่ยหลี่แพ้ให้กับมู่หลงยู่และโดนชิง soul scales ไปหมดแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความโดดเด่นของเนี่ยหลี่ตั้งแต่เข้ามาเรียน จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะตกเป็นเป้าโจมตีของใครหลายคน
      มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสถาบันแห่งท้องฟ้า เพราะเนี่ยหลี่เป็นผู้มีพรสวรรค์ที่สูงจนหลายคนอิจฉาแต่กลับไม่มีคนหนุนหลัง
      "50 spiritual stones สำหรับ จิตวิญญาณอสูร ระดับพระเจ้า 1 ตัว จ้า แต่หากคุณซื้อ 3 ตัว เราจะแถมให้คุณทันที 1 ตัว " ลู่เปี่ยวตะโกน
      เนี่ยหลี่เร่งรีบที่จะขาย จิตวิญญาณอสูร ให้ได้มากที่สุด ก่อนที่พวกลูกน้องของ Hua Ling และ Hu Yong จะมาถึง
      50 spiritual stones สำหรับจิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้านั้นถือได้ว่าราคาถูกมาก ยิ่งกว่านั้นถ้าซื้อ 3 ตัว ยังแถมให้อีก 1 ตัว ข้อเสนอนี้ดึงดูดนักเรียนจำนวนมาก ในขณะเดียวกันหลายคนก็สงสัยว่าเนี่ยหลี่หา จิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้า นั้นมีมากมายเพียงใด
      จิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้า เป็นสินค้าที่น่าสนใจและดึงดูดผู้ซื้อเป็นจำนวนมาก ในไม่ช้าก็สามารถขาย จิตวิญญาณอสูรไปได้ 2 ตัว (ฝรั่งแปลผิดป่าวหว่า น้อยมาก) ในราคารวม 93 spiritual stones (โดนต่อราคา)
      ในช่วงแรก นักเรียนจำนวนมากต่างยืนดูเพราะลังเลว่าจะใช่ จิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้าของแท้หรือเปล่า แต่หลังจากได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นของแท้ความ ความโกลาหลก็เพิ่มขึ้นคล้ายกับการโยนหินลงบนผิวน้ำที่นิ่งสงบในทะเลสาบ เนื่องจากจิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้านั้น ในตลาดของสถาบันนานๆถึงจะปรากฎซักครั้ง

      ลบ
    10. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    11. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    12. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    13. ขอบคุณเจ้าของเวปครับ ลงใหม่ไว้ข้างล่างแล้วครับ พยายามลงต่อๆกันละ มันทำไม่ได้ เลยลงใหม่เลยดีกว่า ^^

      ลบ
    14. ลงใหม่แล้วมันหายตลอด จนปัญญาละครับ ไม่รู้จะแปะให้จบยังไง ^^

      ลบ
    15. ข้อความมันยาว มันจะตีเป็นสแปม ผมต้องอนุมัติก่อน

      ลบ
  11. ขอบคุณขอรับบ อิอิ ^^

    ตอบลบ
  12. ยิ่งเขามีการบ่มเพาะพลังที่รวดเร็วเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เขาสามารถปีนขึ้นสู่ระดับที่สูงขึ้นได้มากเท่านั้น

    ประโยคนี้น่าจะแปลผิดนะครับ ตามต้นฉบับอิงค์ น่าจะแปลประมาณว่า ยิ่งปีนขึ้นระดับสูง ความรวดเร็วในการบ่มเพาะพลังก็ช้าลง หรือเปล่าครับ

    ไม่ได้มีจุดประสงค์จับผิดนะครับ ขอบคุณที่แปลให้อ่านกัน แต่คิดว่าการทักท้วงนี้ น่าจะให้คนอื่นเข้าใจเนื้อเรื่องได้มากขึ้นครับ ถ้าผมแปลผิด หรือ เข้าใจผิด ต้องขอโทษด้วยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พรุ่งนี้เดี๋ยว ตรวจแก้ให้นะครับ ขอบคุณครับ

      ลบ
    2. โอ้ว ถั่วต้ม ดังที่ท่านกล่าวครับ ขอบคุณครับ

      ลบ
  13. อยากเข้ากลุ่มด้วยจังครับ *-*

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณครับ สำหรับผลงานแปลที่ดีแบบนี้

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณ อ่านล่ะนอนหลับสบายล่ะ

    ตอบลบ
  16. ผมว่าต่อไปเนี่ยหลี่ น่าจะได้ อสูรตัวที่ 3 แล้วล่ะ!

    ตอบลบ
  17. ขอบคุณมากครับ หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์นะทุกคน

    ตอบลบ
  18. ขอบคุณมากๆครับบบบ ฝันดีครับทั้งคนแปลและผู้อ่า่นทุกคน เรื่องราวเริ่มเข้าตอนเคลียดตึง

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณสำหรับผลงานดีๆครับผม

    ติดตามและให้กำลังใจผู้แปลครับ

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณในความกรุณามากๆคับ ^_^
    ขอบคุณเจ้าของวันเกิดด้วยคับ

    ตอบลบ
  21. ขอบคุณครับ นอนตาหลับล่ะ

    ตอบลบ
  22. ขอบคุณท่านเจ้าสำนัก

    ตอบลบ
  23. ขอบคุณขอรับบ อิอิ ^^

    ตอบลบ
  24. ขอบคุณครับที่แปลให้ผมอ่าน สู้ๆ เป็นกำลังใจให้คับ

    ตอบลบ
  25. เกลียดคนแบบมู่หลงหยู่มาก.....
    สุขสันต์วันเกิดผู้รังสรรผลงานที่เยี่ยมยอดนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  26. นึกว่าจะเชือดแม่งละ555 สนุกมากครับขอบคุณผู้แปลมั่ก

    ตอบลบ
  27. ขอบคุณครับ

    ลำบากพระเอกเราจริงๆเลยไอพวกนี้

    ตอบลบ
  28. ขอบพระคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  29. ขอบพระคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  30. สนุกเหมือนเคย ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  31. ไอ้เวณนี้หาเรื่องเนี้ยหลี่ตอนต้นแล้วจะเสียใจทีหลัง

    ตอบลบ
  32. สุดยอดมาครับ ขอบคุนนะครับพี่
    ทำไมการแข่งในเรื่องมันคุ้นๆเหมือนการสอบมหาลัย

    ตอบลบ
  33. ขอบคุณที่แปลให้อ่านนะครับ^^

    ตอบลบ
  34. เนี่ยหลีจะตบพวกเกรียนๆ ตอนไหนครับ เหมือนตอนนี้เป็นนูบเลย อ่านแล้วหมั่นไส้พวกกดเวลมาก555

    ตอบลบ
  35. ขอบคุณครับ @ และทีมแปลทุกท่าน

    ตอบลบ
  36. ลู่เปียวแิจฉาแย่เลยๆด้อาหารตาอิอิ

    ตอบลบ
  37. ปักธงเลยเนี่ยหลี่

    ตอบลบ
  38. จดรายชื่อไว้ลงบัญชีหนังหมา เอาคืนทั้งต้นทั้งดอก เอาให้พิการอย่าให้ฟื้นตัวกลับมาให้รู้ว่าไม่ควรเบียดเบียนไคร ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  39. จดรายชื่อไว้ลงบัญชีหนังหมา เอาคืนทั้งต้นทั้งดอก เอาให้พิการอย่าให้ฟื้นตัวกลับมาให้รู้ว่าไม่ควรเบียดเบียนไคร ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  40. ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  41. ขอบคุณทีมผู้แปลมากๆขอรับ รอๆๆๆ

    ตอบลบ
  42. พระเอกไปซะแล้ว
    หนีหัวซุกหัวซุน

    ตอบลบ
  43. เนื้อเรื่องดีมีสาระครับ อ่านแล้วได้แง่คิดดี ๆ หลายอย่าง ขอบคุณมากครับที่แปลให้ได้อ่าน

    ตอบลบ
  44. Chapter 295 – Demon Spirits For Sale
    เนี่ยหลี่และกู่หลานมองหน้ากันและกัน ในขณะที่กู่เป่ยเดินเข้ามา
    กู่เป่ยถามเนี่ยหลี่ว่า ทำไมถึงอยู่ที่นี่ เขาได้ข่าวว่า เนี่ยหลี่และมู่หลงยู่"ประมือกัน"ที่สนามซ้อม (Ghastly Ruins)
    เนี่ยหลี่มองตรงไปที่่กู่เป่ย แล้วย้อนไปว่า มันไม่ใช่การ"ประมือกัน" ตัวเขาเองนั้นยังไม่ถึงระดับลิขิตสวรรค์ แล้วจะเป็นคู่มือของมู่หลงยู่ได้ยังไง นอกจากโดนมู่หลงยู่ทำร้ายแล้ว soul scales ที่เขารวบรวมไว้ยังโดนมู่หลงยู่แย่งไปอีกด้วย
    กู่เป่ยยิ้มให้เนี่ยหลี่ แล้วถามว่า จะทำยังไงต่อไป มู่หลงยู่แข็งแกร่งมาก ถึงเขากับเนี่ยหลี่จะร่วมมือกัน ก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา
    เนี่ยหลี่ตอบกลับว่า เขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องอดทนไว้ก่อน และเขามีบางสิ่งที่อยากให้กู่เป่ยช่วย
    กู่หลานไม่คิดว่าเนี่ยหลี่จะใจเย็นได้ถึงเพียงนี้
    กู่เป่ยยืดอก(จริงๆชกอก แต่แปลแบบนี้แล้วมันดูแปลกๆ) แล้วตอบกลับไปว่า ไม่ว่าเนี่ยหลี่จะให้ทำอะไร เขายินดีทำอย่างสุดความสามารถ
    เนี่ยหลี่ขอให้กู่เป่ยรวบรวม จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ที่มีการเจริญเติบโตในระดับธรรมดา ดี และ ดีเยี่ยม มากเท่าที่จะหาได้
    กู่เป่ยรู้สึกแปลกใจกับคำขอของเนี่ยเหลี่ และพูดขึ้นว่า เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเนี่ยหลี่ถึงต้องการ จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา จำนวนมาก ทั้งที่ในดินแดน Draconic Ruins นั้น จิตวิญญาณอสูรแบบสายเลือดมังกร จะมีคุณสมบัติดีกว่ามาก
    เนี่ยหลี่ตอบกลับไปว่า เขาไม่ต้องการ จิตวิญญาณอสูรแบบสายเลือดมังกร
    ถ้าจะพูดถึง จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา จะมีก็เฉพาะในระดับมหัศจรรย์และพระเจ้าเท่านั้นที่เหมาะสมกับการต่อสู้ ในระดับต่ำกว่านี้ล้วนแล้วแต่ไม่มีค่า กู่เป่ยกล่าวว่าถ้าเนี่ยหลี่ต้องการรวมร่างกับ จิตวิญญาณอสูร เขาสามารถหาที่ดีกว่าให้ได้

    ตอบลบ
  45. เนี่ยหลี่ตอบกลับไปว่า เขามี จิตวิญญาณอสูร อยู่แล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายในการรวบรวม จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา นั้น เขาจะจ่ายคืนในภายหลัง และย้ำอีกว่าเขาต้องการจำนวนมาก ยิ่งมากยิ่งดี
    ในการล่า จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดานั้น ใช้เงินไม่มาก แต่มันค่อนข้างหายากในดินแดน Draconic Ruins เขาจะส่งคนไปล่าในดินแดนอื่น (smaller realms ) ซึ่งจะสามารถรวบรวมได้ในเวลาอันสั้น
    งั้นคงต้องรบกวนกู่เป่ยแล้ว เนี่ยหลี่กล่าวและยิ้ม
    กู่เป่ยหัวเราและบอกว่า ไม่ต้องเกรงใจ เราเหมือนดังพี่น้อง ยิ่งกว่านั้น เนี่ยหลี่ได้ช่วยพี่สาวเขาเอาไว้
    หลังจากนั้น กู่เป่ยได้ส่งคนสนิทในระดับลิขิตสวรรค์ (Heavenly Fate Realm experts) ลงไปล่า จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ที่ smaller realms
    เพียงวันเดียว คนของกู่เป่ยสามารถรวบรวม จิตวิญญาณอสูร ได้ถึง 2 หมื่นตัว
    เนี่ยหลี่ได้ไปรับ จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ในล็อตแรกแล้วกลับมาที่ห้องของตัวเองเพื่อจะหลอม จิตวิญญาณอสูร เข้าด้วยกัน โดย จิตวิญญาณอสูรที่ได้มานั้น มีจำนวนนึงอยู่ในระดับ ดี และ ดีเยี่ยม
    เนี่ยหลี่เริ่มหลอม จิตวิญญาณอสูร ในระดับเดียวกันด้วย Nightmare Demon Pot
    ล้มเหลว
    ล้มเหลว
    สำเร็จ
    เนี่ยหลี่หลอม จิตวิญญาณอสูร อย่างต่อเนื่อง ทำให้ Nightmare Demon Pot ดูดซับพลังงานจากการหลอม จิตวิญญาณอสูร อย่างต่อเนื่อง
    จาก จิตวิญญาณอสูร จำนวน 2 หมื่นตัวที่ได้มา เนี่ยหลี่สามารถหลอมได้ จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ระดับพระเจ้าราวๆ 30 กว่าตัว ซึ่งสามารถนำไปขายได้ตัวละ 30-50 spiritual stones
    อย่างไรก็ตาม นักเรียนในระดับธรรมดาที่ไม่ได้สังกัดตระกูลนั้น การจะหาเงินจำนวน 30-50 spiritual stones นั้นก็ยังเป็นเรื่องยาก ยิ่งกว่านั้นนักเรียนที่มาจากตระกูลเหมือนกันกู่เป่ยก็เลือกที่จะหลอมกับ จิตวิญญาณอสูร ในแบบสายเลือดมังกร หรือกระทั่ง แบบสายเลือดในตำนาน มากกว่า
    แต่เพราะโดนกดดันจาก มู่หลงยู่และ Hu Rong จนเนี่ยหลี่ไม่สามารถหา spiritual stones จาก Ghastly Ruins ได้ เขาจึงต้องหาทางอื่นเพื่อที่จะทำการบ่มเพาะพลังให้รุดหน้ากว่า มู่หลงยู่
    ทันใดนั้น ลู่เปียวและเซียวหยูได้กลับมาถึง
    เนี่ยหลี่เห็นลู่เปียวกลับมาด้วยใบหน้าฟกช้ำ จึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น
    ลู่เปียวมีสีหน้าโกรธจัดและพูดว่า เขารวบรวม soul scales จากสนามฝึก Ghastly Ruins ได้กว่า 3 พันอัน แต่ถูกแย่งไปโดยลูกน้องของ Hua Ling
    เซียวหยูบอกว่าตัวเขารวบรวมได้ราวๆ 5 พันอัน แล้วก็มีคนพยายามจะแย่งไปเหมือนกัน แต่ตัวเขาแข็งแกร่งกว่าฝ่ายตรงข้ามจึงไม่สามารถแย่งได้ พอเขาออกมาจึงได้รู้ว่าเนี่ยหลี่ออกมาก่อนแล้ว
    เนี่ยหลี่บอกว่า ตัวเขาสามารถหา soul scales ได้กว่า 2 หมื่นอัน แต่โดนมู่หลงยู่ชิงไป
    จริงๆแล้วกลุ่มของเนี่ยหลี่สามารถหา spiritual stones ได้มากจาก Ghastly Ruins แต่เพราะโดนขัดขวางทำให้ไม่สามารถรวบรวมได้
    มิน่า มู่หลงยู่ จะสร้างสถิติหา soul scales ได้มากกว่า หนึ่งแสนสองหมื่นอัน ลู่เปียวกล่าวด้วยอารมณ์โกรธจัด
    เซียวหยูดึงเอา spiritual stones จำนวน 160 อันที่หาได้มาเพื่อแบ่งให้กับเนี่ยหลี่และลู่เปียว
    ถึงแม้ว่า spiritual stones จำนวน 160 อัน ของเซียวหยูจะมีปริมาณมาก แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับพวกเขา
    เนี่ยหลี่ปฏิเสธไม่รับส่วนแบ่ง และบอกว่า เขามีวิธีอื่นในการหา spiritual stones และได้ชวนกันไปยังตลาดของสถาบันแห่งท้องฟ้า
    เราจะไปตลาดเพื่ออะไร (ใครถามไม่รู้)
    เพื่อขาย จิตวิญญาณอสูร (ตาของเนี่ยหลี่เป็นประกาย) เดิมเนี่ยหลี่จะฝากกู่เป่ยขาย จิตวิญญาณอสูร ระดับพระเจ้าให้ แต่ด้วยความเกรงใจจึงตัดสินใจขายเอง

    ตอบลบ
  46. นอกจากนี้ ถ้าเนี่ยหลี่ จิตวิญญาณอสูร เอง เขาสามารถอ้างได้ว่า ได้มันมาจากโลกที่เขาจากมา
    เนี่ยหลี่คิดว่าเขาจะต้องถูกขัดขวางไม่ให้ขาย จิตวิญญาณอสูร ในระดับพระเจ้าแน่ แต่อย่างไรก็ตามด้วยกฎของสถาบันฯ ศัตรูของเขาจะไม่สามารถทำอะไรได้
    เสียงตะโกนดังก้องไปทั่วตลาดของสถาบันแห่งท้องฟ้า
    กลุ่มของเนี่ยหลี่เดินเข้าไปในตลาด ลู่เปียวรู้สึกสลดเล้กน้อยที่รู้ตัวว่ากลุ่มของเขานั้นจนเพียงไร และพูดขึ้นว่า artifacts นั้นมีส่วนสำคัญในการต่อสู้ คู่ต่อสู้ของเขานั้นไม่ได้เหนือไปกว่าเขามาก แต่เพราะมันมี artifacts ระดับ 2 จึงทำให้เขาแพ้ และดูจากในตลาด artifacts ระดับ 2 มีราคาสูงถึง 60-70 spiritual stones
    ลู่เปียวนึกถึงวันเก่าๆใน Glory City ที่เขามีเงินใช้จ่ายอย่างมหาศาล แต่เงินเหล่านั้นไม่สามารถใช้ได้ที่ดินแดนนี้
    ทันทีที่เนี่ยหลี่ปล่อยข่าวว่ามี จิตวิญญาณอสูร ระดับพระเจ้ามาขาย ก็ดึงดูดนักเรียนเป็นจำนวนมาก
    ปากต่อปากส่งต่อกันไปว่า เนี่ยหลี่มี จิตวิญญาณอสูร ในระดับพระเจ้ามาขาย
    บางคนถามว่าใช่ จิตวิญญาณอสูรแบบสายเลือดมังกร หรือเปล่า
    "ไม่มีทาง" บางคนตอบ จิตวิญญาณอสูร ประเภทสายเลือดมังกร ในระดับพระเจ้านั้นประเมินค่าไม่ได้ เขามีเพียงประเภท จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ในระดับพระเจ้าเท่านั้น
    บางคนไม่สนใจ
    นักเรียนบางคนกล่าวว่า ถึงจะเป็นประเภทธรรมดา แต่เป็นระดับพระเจ้าก็ถือว่าไม่เลว แม้แต่ใน smaller realms นั้น จิตวิญญาณอสูรแบบธรรมดา ในระดับพระเจ้านั้นก็จะพบได้เพียง 1 ในล้านเท่านั้น
    จิตวิญญาณอสูร ในระดับพระเจ้าสามารถดึงดูดนักเรียนทั่วไปได้เป็นจำนวนมาก
    หลายคนคาดการณ์ว่าเนี่ยหลี่ไม่สามารถหา spiritual stones ได้เพราะถูกขัดขวางโดยคนบางคน ข่าวเรื่องเนี่ยหลี่แพ้ให้กับมู่หลงยู่และโดนชิง soul scales ไปหมดแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความโดดเด่นของเนี่ยหลี่ตั้งแต่เข้ามาเรียน จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะตกเป็นเป้าโจมตีของใครหลายคน
    มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสถาบันแห่งท้องฟ้า เพราะเนี่ยหลี่เป็นผู้มีพรสวรรค์ที่สูงจนหลายคนอิจฉาแต่กลับไม่มีคนหนุนหลัง
    "50 spiritual stones สำหรับ จิตวิญญาณอสูร ระดับพระเจ้า 1 ตัว จ้า แต่หากคุณซื้อ 3 ตัว เราจะแถมให้คุณทันที 1 ตัว " ลู่เปี่ยวตะโกน
    เนี่ยหลี่เร่งรีบที่จะขาย จิตวิญญาณอสูร ให้ได้มากที่สุด ก่อนที่พวกลูกน้องของ Hua Ling และ Hu Yong จะมาถึง
    50 spiritual stones สำหรับจิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้านั้นถือได้ว่าราคาถูกมาก ยิ่งกว่านั้นถ้าซื้อ 3 ตัว ยังแถมให้อีก 1 ตัว ข้อเสนอนี้ดึงดูดนักเรียนจำนวนมาก ในขณะเดียวกันหลายคนก็สงสัยว่าเนี่ยหลี่หา จิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้า นั้นมีมากมายเพียงใด
    จิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้า เป็นสินค้าที่น่าสนใจและดึงดูดผู้ซื้อเป็นจำนวนมาก ในไม่ช้าก็สามารถขาย จิตวิญญาณอสูรไปได้ 2 ตัว (ฝรั่งแปลผิดป่าวหว่า น้อยมาก) ในราคารวม 93 spiritual stones (โดนต่อราคา)
    ในช่วงแรก นักเรียนจำนวนมากต่างยืนดูเพราะลังเลว่าจะใช่ จิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้าของแท้หรือเปล่า แต่หลังจากได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นของแท้ความ ความโกลาหลก็เพิ่มขึ้นคล้ายกับการโยนหินลงบนผิวน้ำที่นิ่งสงบในทะเลสาบ เนื่องจากจิตวิญญาณอสูรระดับพระเจ้านั้น ในตลาดของสถาบันนานๆถึงจะปรากฎซักครั้ง

    ตอบลบ
  47. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  48. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  49. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  50. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  51. คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  52. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  53. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  54. มู่หลงกงจื้อยังมิรู้ดอกว่าเนี่ยหลี่นั้นแม้ด้อยกว่ามากด้านการประมือประลองยุทธ แต่เนี่ยหลี่นั้นเหนือกว่ามันมากด้านวางแผน แม้มิอาจจัดได้ว่าอำมหิตแต่ก็ถือได้ว่าไร้ปราณี รอซักครู่เถิด

    กราบคาราวะซือแป๋และปังจู้ทั้งหลาย

    ตอบลบ
  55. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  56. ขอบคุณมากๆคร้าบบ

    ตอบลบ
  57. ขอบคุณครับ ชอบมาก ขอรบกวนแปลต่อด้วยนะคับ จะรอติดตามต่อ

    ตอบลบ
  58. ขอบคุนมากนะครับ ติดตามผลงานตลอด

    ตอบลบ
  59. งงกับ chirdsak duandnum มาคนละค้ายหรอคับเนี่ยยย

    ตอบลบ
  60. งงกับ chirdsak duandnum มาคนละค้ายหรอคับเนี่ยยย

    ตอบลบ
  61. ขอบคุณครับ
    ............ขอบคุณครับ...ขอบคุณครับ
    ........ขอบคุณครับ.........ขอบคุณครับ
    .....ขอบคุณครับ...............ขอบคุณครับ
    ...ขอบคุณครับ....................ขอบคุณครับ.................ขอบคุณครับ......
    ..ขอบคุณครับ......................ขอบคุณครับ........ขอบคุณครับ.....ขอบคุณครับ
    .ขอบคุณครับ........................ขอบคุณครับ.....ขอบคุณครับ..........ขอบคุณครับ
    ขอบคุณครับ.........................ขอบคุณครับ...ขอบคุณครับ.............ขอบคุณครับ
    .ขอบคุณครับ...........................ขอบคุณครับ................................ขอบคุณครับ
    ..ขอบคุณครับ...........................ขอบคุณครับ...................................ขอบคุณครับ
    ...ขอบคุณ ครับ.................................................................... ขอบคุณครับ
    .....ขอบคุณ ครับ..................................................................ขอบคุณครับ
    .........ขอบคุณ ครับ..........................................................ขอบคุณครับ
    ............ขอบคุณครับ.................................................. ขอบคุณครับ
    ................ขอบคุณครับ.........................................ขอบคุณ ครับ
    ..................ขอบคุณครับ.................................ขอบคุณครับ
    ......................ขอบคุณครับ..................ขอบคุณครับ
    ..........................ขอบคุณครับ....ขอบคุณครับ
    ...................................ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  62. ขอบคุณครับ ผู้แปล และทีมงานทุกท่าน

    ตอบลบ
  63. มี90% ที่เข้ามาในกลุ่มชุดหลัง พอได้เข้าก้ออ่านกันเพลิน ไม่ไลไม่เม้น ปล่อยให้อสูรเงาพรายเข้าครอบงำ น้ำใจให้ผู้แปลไม่มี แอดมินจองตั๋วไว้ให้แล้ว ขอให้โชคดีครับ

    ตอบลบ
  64. ตอนผมกลุ่มยากกว่านี้มาก สงสัยแอดมินให้เข้าง่ายไป5555+ กลุ่มหลัง2000 กว่าคนที่รอเข้าก้อซวยไป เพราะกลุ่มก่อนหน้าทำให้แอดมินต้องเข้าโรงบาลเพราะขาบวม

    ตอบลบ
  65. อย่างแรกที่เข้ากลุ่มคืออ่านปักหมุดครับ บางคนเข้าไม่ถึงชั่วโมงก้อบินแล้ว เพราะไม่อ่านข้อห้ามในปักหมุด

    ตอบลบ
  66. ขอบคุณครับรับเข้ากลุ้มหน่อยครับ FB.Nonthavat Kruemas

    ตอบลบ