วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บทที่ 301 - รางวัล


บทที่ 301 - รางวัล

หลังจากสิ้นบทเรียน หลงยู่หยินมุ่งหน้ากลับบ้านของนาง คำสอนของเนี้ยหลี่ยังคงวนเวียนอยู่ในใจของนาง

ในที่สุดนางก็เข้าใจว่านางนั้นเป็นกบที่อยู่ในกะลา ความรู้ในวงกว้างของเนี้ยหลี่ ไกลเกินกว่าที่นางได้จินตนาการไว้ ในโลกนี้ คนเดียวที่มากสามารถ และสามารถเป็นอาจารย์ของนางได้ก็คือเนี้ยหลี่ นางเต็มใจที่จะยอมรับเนี้ยหลี่เป็นอาจารย์

ในขณะที่หลงยู่หยินกำลังใช้ความคิดอยู่นั้น จู่ ๆ ก็มีร่าง ๆ หนึ่งปรากฏต่อหน้านาง

หลงยู่หยินเดินไปด้วยท่าทีที่เคร่งขึม ฮูหยง เจ้านะเอง

ใบหน้าของฮูหยงบูดเบี้ยว หลงยู่หยิน ข้าได้ยินมาว่าเจ้าไปฝึกกับเนี้ยหลี่มายังงั้นหรือ เจ้าพูดคุยกับเขาด้วยเสียงที่นุ่มนวน เจ้านอกใจข้าใช่ไหมเมื่อเขาได้ยินว่าหลงยู่หยินและเนี้ยหลี่อยู่ด้วยกันในชั้นเรียนของพวกเขา เขาเกือบจะบ้าตายด้วยความโกรธ เขารู้สึกเหมือนถูกสวมเขาอยู่

สีหน้าของหลงยู่หยินเย็นชาขึ้นทันที เมื่อได้ยินคำพูดของฮูหยง ฮูหยง เจ้าอยากให้ข้าเป็นคนพิการอย่างนั้นหรือ เนี้ยหลี่ชนะข้า เขาแนะนำข้าในการบ่มเพาะพลัง และข้าก็นับถือเขา ถ้าเจ้ากล้าจริง ทำไมเจ้าไม่มาสู้กับข้าแบบตัวต่อตัวล่ะ

ฮูหยงรู้สึกถึงเจตจำนงในการต่อสู้ที่ออกมาจากร่างกายของหลงยู่หยิน ช่วยไม่ได้ที่หัวใจของเขาจะสั่นเทาไปด้วยความกลัว

นางล้อเล่นใช่ไหม ตัวต่อตัว ด้วยความแข็งแกร่งของเขา เขาไม่สามารถเอาชนะนางได้ เขาไม่มีแม้แต่รากจิตวิญญาณสวรรค์ ในขณะที่เขาเผชิญอยู่ต่อหน้านางเขาก็ไม่กล้าที่จะพูดอะไรอีก ในทางตรงกันข้าม ความเกลียดชังที่มีต่อเนี้ยหลี่นั้นเพิ่มมากขึ้น แต่เขาทำอะไรเนี้ยหลี่ไม่ได้ หน้าอกของเขาพร้อมที่จะระเบิดออกมาด้วยความโกรธ

ฮูหยงตะโกนด้วยความโกรธ ข้าคือคู่หมั้นของเจ้านะ....

คิ้วของหลงยู่หยินกระตุกในขณะที่นางมองฮูหยงด้วยความเย็นชา ข้าไม่เคยยอมรับการหมั้นนั้น ขยะอย่างเจ้าหนะหรือจะมาเป็นคู่หมั้นของข้า ถ้าเจ้าอยากจะเป็นคู่หมั้นของข้า ค่อยพูดมันออกมาหลังจากที่ชนะข้าได้ก็แล้วกัน

หัวใจของฮูหยงสั่นสะท้านเมื่อเห็นแววตาฆาตรกรของหลงยู่หยิน นางมีสีหน้าเหมือนกับตอนนั้น ตอนที่นางได้ปู้ยี้ปู้ยำเขา เขารู้สึกกลัว

ฮูหยงตัดสินใจเขาจะแก้แค้นเนี้ยหลี่และหยงยู่หยิน หลงยู่หยิน จำเรื่องนี้เอาไว้นะ ข้าจะทำให้เจ้าเสียใจ คอยดู

เขากลัวที่จะเผชิญหน้ากับหลงยู่หยิน เขาหันกลับและจากไปด้วยหัวใจที่หดหู่

หลงยู่หยินพ่นลม ฮึม. , ข้าจะคอยดูว่า เจ้าจะทำให้ข้าเสียใจได้ยังไงนางชอบทำตามใจตัวเอง แม้แต่ผู้ใหญ่ในตระกูลตราประทับมังกรก็ไม่สามารถแตะต้องนางได้ เนื่องจากนางนั้นมีตำแหน่งที่สำคัญมากในตระกูล นางถูกตัดสิทธิ์จากการเป็นทายาทอันดับหนึ่ง นั้นก็เพราะมีส่วนมาจากลักษณะบุคลิกภาพของนาง อย่างไรก็ตามก็ไม่มีใครที่จะกล้าแตะต้องนาง

นางไม่สนใจในความขัดแย้งเล็ก ๆ น้อย ๆ นางเป็นคนที่หมกหมุ่นอยู่กับเฉพาะการต่อสู้แบบเต๋า พรสวรรค์ของนางนั้นโดดเด่นเกินไป อย่างน้อยก็ก่อนที่นางจะพบกับเนี้ยหลี่ ก่อนหน้านั้น คนที่อายุเท่ากับนางไม่มีใครที่จะมายืนเทียบกับนางได้

นอกจากนั้น เมื่อหลงยู่หยินอยู่ในระดับลิขิตสวรรค์แล้ว นางจะสามารถผสานรวมกับจิตอสูรสายเลือดมังกรที่มีอัตราการเจริญเติบโตระดับพระเจ้า นางจะสามารถตัดสินใจด้วยตัวของนางเองได้และตำแหน่งของหลงยู่หยินภายใจตระกูลก็จะไม่เหมือนเดิมอีก ดังนั้น นางไม่เคยให้ความเคารพต่อฮูหยงมากนัก จากมุมมองของนาง เขาเป็นเพียงแค่เศษขยะที่ไม่สามารถข่มขู่นางได้

ตอนนั้น นางได้แอบรู้ว่ามีบางคนในตระกูลตราประทับมังกร พยามที่จะให้นางแต่งงานออกไป โดยจัดการให้นางนั้นแต่งงานกับฮูหยง แม้แต่ตระกูลของฮูหยงและตระกูลตราประทับมังกรก็ไม่สามารถทำอะไรกับนางได้

วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ในทุกบทเรียนต่อมา ทุก ๆ ครั้งที่นักเรียนมีการจับคู่กันเพื่อทำอะไรบางอย่าง หลงยู่หยินก็จะมองหาเนี้ยหลี่ ทำให้เหอหยินหยินไม่สามารถเข้าใกล้เขาได้ นางได้แต่ยืนอยู่เฉย ๆ และเกลียดหลงยู่หยิน

บางครั้ง เมื่อหลงยู่หยินมีปัญหาในการบ่มเพาะพลังของนาง นางก็จะออกไปขอคำแนะนำจากเนี้ยหลี่ เขาได้ให้คำแนะนำแก่นางและนางก็ฟังด้วยความเคารพ ซึ่งทำให้นางเข้าใจอย่างลึกซึ้งในพลังแห่งเต๋าที่อยู่ในตัวของนาง ทำให้นางรู้สึกชื่นชมในตัวของเนี้ยหลี่ บางครั้งเขาได้ตำหนินางแต่นางก็ไม่เคยที่จะบ่น นอกจากนี้นางกลายเป็นคนที่อ่อนโยนต่อหลู่เปียวและกู่เป่ยด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกจากเนี้ยหลี่และเพื่อนของเขาแล้ว หลงยู่หยินไม่เคยเห็นใครอยู่ในสายตา

เนี้ยหลี่ทำการบ่มเพาะพลังของเขาต่อในขณะที่เขาได้รวบรวมหินจิตวิญญาณไปด้วย บางครั้งเขาก็ให้คำแนะนำแก่นางในระหว่างที่มีบทเรียนของพวกเขา

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว

แค่ 10 วัน หลู่เปียวก็ได้ก้าวไปสู่ระดับลิขิตสวรรค์ขั้นที่ 1 และเดือนต่อมา เนี้ยหลี่ก็ยังคงไม่สามารถก้าวเข้าสู่ระดับลิขิตสวรรค์ได้ แม้การบ่มเพาะพลังของเขาจะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้เขาได้เก็บรวบรวมรางวัลจากกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์

เนี้ยหลี่อยู่อันดับที่สามในกระดานวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้น เขาจะได้รับสิ่งประดิษฐ์ระดับ 4 , หินแก่นจิตวิญญาณ 3 ก้อน , จิตอสูรสายเลือดมังกรอัตราเจริญเติบโตระดับดีเยี่ยม 1 ดวง และหินจิตวิญญาณ 1,000 ก้อน

สิ่งประดิษฐ์ระดับ 4  เกราะสวรรค์ มันเป็นเกราะส่วนหน้าอกที่ทรงประสิทธิภาพ ผู้เชี่ยวชาญธรรมดานั้นไม่สามารถทะลวงมันได้ เกราะสวรรค์สามารถปกป้องจิตวิญญาณแห่งชีวิต(ดวงจิต)จากการแตกสลายได้ ดังนั้นมันจะสร้างโอกาสที่จะหลบหนีกลับไปยังโลกย่อยได้ หลังจากแขนของจอมมารถูกตัดขาด เขาหนีโดยใช้สิ่งประดิษฐ์ระดับ 3 ป้องกันจิตวิญญาณแห่งชีวิต(ดวงจิต)ของเขา ในขณะที่เนี้ยหลี่ใช้เกราะสวรรค์ซึ่งมันดีกว่าของจอมมารเล็กน้อย

ผู้เชี่ยวชาญระดับลิขิตสวรรค์ขั้นที่ 5 ธรรมดา ยากที่จะทะลวงเกราะสวรรค์ระดับ 4 แต่นั้นก็เป็นเพียง หากฝ่ายตรงข้ามของเขาไม่ได้มีเพียงสิ่งประดิษฐ์ที่มีคุณภาพระดับขยะเท่านั้น

สิ่งประดิษฐ์ขั้น 4 เป็นของที่ล้ำค่ายิ่งนัก ถ้าใครพบมันนับว่าเป็นคนที่โชคดีมาก มันแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเจอเรื่องแบบนี้ ถ้ามีใครกำลังมองหามันอยู่ ราคาของมันอย่างน้อยก็ 10,000 หินจิตวิญญาณ หรืออาจมากกว่านั้น สำหรับผู้เชี่ยวชาญธรรมดาแล้วนั้น หินจิตวิญญาณ 10,000 ก้อน นับว่ามากมายเกินกว่าที่จะจินตนาการได้

มีแก่นหินจิตวิญญาณ 3 ก้อน ก้อนเดียวเทียบเท่าหินจิตวิญญาณ 1,000 ก้อน นอกจากนี้ เขาได้รับจิตอสูรสายเลือดมังกรที่มีอัตราการเติบโตระดับดีเยี่ยม นั้นเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้

เนี้ยหลี่รวบรวมหินจิตวิญญาณได้ 30,000 ก้อน จากการขายจิตอสูรธรรมดาที่มีอัตราการเติบโตระดับพระเจ้า เพิ่มเข้ามารวมกับของรางวัลที่เขาได้รับวันนี้ ความโชคดีของเขานั้นเป็นที่น่าตกตลึง

แค่เพียงทะเลสาบพระเจ้าระดับต่ำ ก็สามารถผลิตหินจิตวิญญาณได้ตลอดทั้งปี

ถ้าฮูหยง จินแยน และฮวาหลิง รู้ว่าในแหวนมิติของเนี้ยหลี่มีหินจิตวิญญาณมากมายขนาดนี้ซ่อนอยู่พวกเขาคงจะกระอักเลือดตายเพราะความอิจฉาเป็นแน่

เนี้ยหลี่ใส่เสื้อเกราะและค่อย ๆ ปรับแต่งให้มันกลมกลืนกับจิตวิญญาณของเขา สิ่งประดิษฐ์ระดับ 4 นี้จะปกป้องเขา เขาจะปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเมื่อออกไปยังโลกภายนอก

เนี้ยหลี่นำหินจิตวิญญาณออกมา 3 ก้อน และเริ่มดูดซับพวกมัน การบ่มเพาะพลังของเขายังคงปรับแต่งอย่างต่อเนื่อง หลังจากดูดซับพลังจากหินทั้ง 3 ก้อนไปแล้ว เขายังไม่สามารถก้าวผ่านประตูนั้นไปได้(หมายถึงระดับลิขิตสวรรค์) เขารู้สึกได้ว่าพลังสวรรค์นั้นได้เติมเต็มขอบเขตวิญญาณที่อ้างว้างของเขา ทั้งหมดที่เขาต้องการคือคำใบ้ของโอกาสสำหรับการพัฒนา

ตามความเร็วการพัฒนาในการบ่มเพาะพลังของเขาในชีวิตก่อนหน้านี้ เนี้ยหลี่ควรจะมีการพัฒนาหลังจากได้ดูดซับหินจิตวิญญาณไปมากมาย เขาไม่เคยคิดเลยว่าเถาวัลย์ที่อยู่ในขอบเขตวิญญาณของเขานั้นจะทำให้การบ่มเพาะพลังของเขานั้นยากมากยิ่งขึ้น

สำหรับ อสูรสายเลือดมังกรที่อัตราการเติบโตระดับดีเยี่ยมนั้น เนี้ยหลี่ไม่ได้มีแผนที่จะเก็บมันไว้กับตัวเอง แน่นอน อสูรสายเลือดมังกรนั้นมีคุณภาพต่ำไปสำหรับเขา เมื่อเขาได้ไปถึงระดับลิขิตสวรรค์ ซึ่งเขามีวิธีที่จะได้จิตอสูรสายเลือดมังกรอัตราการเติบโตระดับพระเจ้ามาไว้ในมือของเขาแล้ว

เนี้ยหลี่นำเอาจิตอสูรสายเลือดมังกรอัตราการเติบโตระดับดีเยี่ยมของเขาออกมา ไม่รวมในครั้งนี้ เขายังมีจิตอสรูสายเลือดมังกรอัตราการเติบโตระดับธรรมดามากกว่า 30,000 จิตอสูร

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณกู่เป่ยในความพยายามอย่างต่อเนื่องของเขา บางส่วนของพวกมันได้มาจากคลังสมบัติของตระกูลกู่ ตระกูลที่มีอำนาจเช่นนี้ไม่ใช้จิตอสูรสายเลือดมังกรอัตราการเติบโตระดับธรรมดา พวกมันคือขยะที่ไม่มีใครต้องการ

เดิมทีเนี้ยหลี่วางแผนจะไปให้ถึงระดับลิขิตสวรรค์ก่อนที่จะหลอมรวมจิตอสูรสายเลือดมังกรอัตราการเติบโตระดับพระเจ้า แต่จนถึงตอนนี้การบ่มเพาะพลังของเขายังก้าวไปไม่ถึงจุดนั้น ดังนั้นเนี้ยหลี่จะเริ่มหลอมรวมพวกมันก่อน



จบตอน

แปลไทยโดย
Nattapon Deesoi

149 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับต่อต่อไปก็มันอะสุดๆ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับต่อต่อไปก็มันอะสุดๆ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณทีมผู้แปลมากๆครับ ชอบๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ สนุกมาก
    รอตอนต่อไป อิอิ

    ตอบลบ
  5. อืม...คำว่าจิดอสูรการเติบโตระดับเทพเจ้า ผมว่าดีกว่าคำเก่าที่ว่า จิตอสูรการเติบโตระดับพระเจ้านะ คำนี้มันเหมือนของฝรั่งมากกว่าของจีน ส่วนจิตอสูรการเติบโตระดับพระเทพ อันนี้มากไง งง

    ตอบลบ
  6. อืม...คำว่าจิดอสูรการเติบโตระดับเทพเจ้า ผมว่าดีกว่าคำเก่าที่ว่า จิตอสูรการเติบโตระดับพระเจ้านะ คำนี้มันเหมือนของฝรั่งมากกว่าของจีน ส่วนจิตอสูรการเติบโตระดับพระเทพ อันนี้มากไง งง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อันสุดท้าย ข้อยพิมพ์ผิด

      ลบ
    2. แก้แล้วหรอครับ ตรงไหนผิดหว่า +_+
      รอตอนต่อไป -..- ขอบคุณล่วงหน้า *~*

      ลบ
    3. จิตอสูรการเติบโตระดับพระเทพ นี่เห็นภาพเลย... นึกถึงงานรับปริญญากันเลยทีเดียว

      ลบ
  7. สนุกมากครับ ขอบคุณที่แปลให้อ่านครับ

    ตอบลบ
  8. ขอบพระคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณมากครับบ ช่วงนี้มานิ่งๆ รอคลื่นลูกใหญ่เข้ามา (ปล.) เพื่อนๆหายหมดเลยแหะ มีแต่พระเอกกะลูเปียว

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณท่านเจ้าสำนัก

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากครับ
    ป.ล.ระดับพระเจ้าเถอะครับ เรียกระดับพระเทพแล้วฟังดูแหม่งๆชอบกล

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณมากครับ วันนี้รอทั้งวันเลย

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณมากๆเลยนะครับ ^__^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอเข้ากลุ่มด้วยนะครับ Benz Warakiti

      ลบ
  14. แอดสุดยอดครับ ช่วยเตอทเต็มช่องว่าอีกครับ ยังเหลืออีกเยอะครับ ขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณมากคับ ที่แปลให้อ่านในวันหยุด

    ตอบลบ
  16. ขอซือแป๋ท่านอย่าได้ขุ่นเคือง การใช้สำนวนการแปลที่แปลกใหม่มันก็ดีเป็นเอกลักษณ์หากแต่แปลกไปผู้อ่านหาจุดเชื่อมโยงไม่ทันอารมณ์สะดุดเอาดื้อๆ ที่สำคัญอาจจะสะดุดตอเช่นผู้เขียนนิยายบางท่าน.

    ด้วยจิตน้อมคาราวะ

    ตอบลบ
  17. ขอบคุณคร๊าบ แหล่มเลย

    ตอบลบ
  18. วันนี้มารอบเย็น
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณสำหรับผลงานแปลครับ :D

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณครับ
    รอลุ้นจิตอสูรตัวต่อไป แฮ่กๆๆ

    ตอบลบ
  21. ปู้ยี่ปู้ยำเลยหรอออ 55555 (ป่าวคิดลึกนะ)
    ขำๆนะคับ ขอบคุณสำหรับนิยายมากค้าบ :))

    ตอบลบ
  22. ขอบคุณมากครับ ติดตามและเป็นกำลังใจให้นะครับ

    ตอบลบ
  23. ขอบคุณที่แปลให้อ่านนะครับ^^

    ตอบลบ
  24. ขอบคุณที่แปลให้อ่านนะครับ^^

    ตอบลบ
  25. ขอบคุณครับ ตอนนี้รอลุ้นจิตอสูรสายเลือดมังกรว่าจะได้เเบบเติบโตระดับเทพเจ้ากี่ดวง

    ตอบลบ
  26. ขอบคุณ มาก เลยครับผม สนุก จริงๆ

    ตอบลบ
  27. รอลุ้นจิตวิญญาณเลือดมังกรร #ขอบคุนคร้าบบ😚

    ตอบลบ
  28. มารับรางวัลครับ 555

    ตอบลบ
  29. ขอบคุณครับแอด แล้วเนี่ยหลีจะรวมกับจิตมังกรอีกกี่ตอนหลอครับ

    ตอบลบ
  30. ขอบคุณคับ มีผิดเล็กๆน้อยๆเข้าใจคับ ว่าคืออะไร ขอบคุณมากๆเลยที่นำมาลงให้ได้อ่านกัน ^^

    ตอบลบ
  31. ขอบคุณมากมายเลยคราฟพี่พี่ ทีมงาน มีผลงานแปลออกมาไห้อ่านเยอะๆๆนะคราฟ

    ตอบลบ
  32. ขอบคุณมากๆคร้าบบบบบ

    ตอบลบ
  33. วันนี้ลงอีกไมครับกดเข้ามาดูรั่วๆ

    ตอบลบ
  34. วันนี้ลงอีกไมครับกดเข้ามาดูรั่วๆ

    ตอบลบ
  35. คืนนี้มีบ่ครับแอด

    ตอบลบ
  36. ใครมีตั้งแต่ตอน 302 ขอหน่อยครับ best1_com@hotmail.com

    ตอบลบ
  37. ขอบคุณมากๆคร้าบบบบบ

    ตอบลบ
  38. ขอบคุณครับ
    ............ขอบคุณครับ...ขอบคุณครับ
    ........ขอบคุณครับ.........ขอบคุณครับ
    .....ขอบคุณครับ...............ขอบคุณครับ
    ...ขอบคุณครับ....................ขอบคุณครับ.................ขอบคุณครับ......
    ..ขอบคุณครับ......................ขอบคุณครับ........ขอบคุณครับ.....ขอบคุณครับ
    .ขอบคุณครับ........................ขอบคุณครับ.....ขอบคุณครับ..........ขอบคุณครับ
    ขอบคุณครับ.........................ขอบคุณครับ...ขอบคุณครับ.............ขอบคุณครับ
    .ขอบคุณครับ...........................ขอบคุณครับ................................ขอบคุณครับ
    ..ขอบคุณครับ...........................ขอบคุณครับ...................................ขอบคุณครับ
    ...ขอบคุณ ครับ.................................................................... ขอบคุณครับ
    .....ขอบคุณ ครับ..................................................................ขอบคุณครับ
    .........ขอบคุณ ครับ..........................................................ขอบคุณครับ
    ............ขอบคุณครับ.................................................. ขอบคุณครับ
    ................ขอบคุณครับ.........................................ขอบคุณ ครับ
    ..................ขอบคุณครับ.................................ขอบคุณครับ
    ......................ขอบคุณครับ..................ขอบคุณครับ
    ..........................ขอบคุณครับ....ขอบคุณครับ
    ...................................ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  39. เริ่มออกของแบบจริงจัง ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  40. ขอบคุณ มากแอด แปลสนุกทุกตอนครับ

    ตอบลบ
  41. ตอนนี้ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่เลยแหะ

    ตอบลบ
  42. ข้าน้อย ขอขอบพระคุณครับ ซึ้งใจสุดๆเลยครับ

    ตอบลบ
  43. ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  44. ขอบคุณคัฟ รอเรื่อยๆ :)

    ตอบลบ
  45. ขอบคุณในความกรุณามากคับ ^_^
    เย้ๆ ดูแลสุขภาพด้วยนะคับแอด

    ตอบลบ
  46. ขอบคุณครับบบ ที่นำมาแบ่งให้

    ตอบลบ
  47. ...อยากให้พระเอกไปถึง ระดับเทพสงคราม เร็วๆ แล้วสิ...อยากรู้ว่าพละงจะขนาดไหน...ขนาดยังไม่ถีง ลิขิตสวรรค์ ยังเก่งขนาดนี้..."""ขอบคุณ"""

    ตอบลบ
  48. ขอบคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ผู้แปลทุกท่าน

    ตอบลบ
  49. ขอบคุณมากคับ สนุกมากคับ ดูแลสุขภาพด้วยนะคับ

    ตอบลบ
  50. ขอบคุณครับ

    หลู่เปียว แซงหน้าอาจารย์ไปแล้ว

    ตอบลบ
  51. ขอบคุนครับแปลสนุกมาก

    ตอบลบ
  52. ขอบคุณนะครับที่แปลให้อ่าน

    ตอบลบ
  53. ขอบคุณครับ fb: Avirut supengkumpa

    ตอบลบ
  54. ขอบคุณครับ รออ่านรวดเดียวหลายๆตอนสะใจจริงๆ 55

    ตอบลบ
  55. ขอบคุณครับรับเข้ากลุ้มหน่อยครับ FB.Nonthavat Kruemas

    ตอบลบ
  56. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  57. ขอบคุณมาก ตัวหนังสือ ใหญ่ อ่านสบายตามาก

    ตอบลบ