วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 241 - เลือกศิษย์

บทที่ 241 - เลือกศิษย์


วันเวลาผ่านไป ไวเหมือนโกหก พื้นที่ชุมนุม เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลต่างๆของดินแดนใต้พิภพลอยอยู่ในอากาศ

ชั้นที่ 7 ของหอคอยมรณะ กำลังจะเปิด

ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายตระกูล ทุกคนต่างตื่นเต้น นานๆทีจะเกิดปรากฏการณ์พระจันทร์สีน้ำเงินขึ้น ถ้าหากพวกเขาได้เป็นลูกศิษย์ของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพแล้ว พวกเขาคงจะมีอำนาจมากขึ้นอย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เป็นศิษย์โดยตรง แต่ถึงอย่างนั้นสถานะของพวกเขาก็ยังได้รับการยกระดับที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง!

หล่าผู้เชี่ยวชาญระดับเซียนและระดับตำนานที่ลอยอยู่เหนือท้องฟ้า ต่างเตรียมตัวเพื่อที่จะเข้าสู่หอคอยมรณะได้ทุกเวลา

เนี้ยหลี่และคนอื่นๆ ยังรวมตัวกันอยู่นอกเต็นท์ของเขา เหนือหัวขึ้นไปอานุภาพแห่งกฎถูกปลดปล่อยออกมาเป็นระยะทางหลายพันเมตร และแผ่พุ่งไปยังท้องฟ้านับหลายสิบเมตร ทันใดนั้น เงาดำของประตูขนาดมหึมาก็ปรากฏขึ้นในสายตา

ทางเข้าแห่งหอคอยมรณะ ได้ปรากฏขึ้นแล้ว

จากการสังเกตุ เหล่าผู้เชี่ยวชาญมากมายนับหมื่นคนลอยอยู่บนฟ้า เตรียมพร้อมที่จะพุ่งเข้าสู่ประตูตลอดเวลา บนพื้นดินก็เช่นเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญระดับแบล็คโกลนับแสนคน ต่างก็เตรียมตัวเพื่อมุ่งเข้าสู่ชั้นที่ 7 ของหอคอยมรณะแห่งนี้

เพราะการที่ได้เป็นศิษย์ของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพนั้นช่างเย้ายวนใจเหลือเกิน เป็นธรรมดาที่ทุกคนต่างก็ร้อนรน

" เนี้ยหลี่ เราต้องต่อสู้กับคนอื่นเพื่อจะต้องเข้าไปเป็นกลุ่มแรกหรือไม่? " ตู่ซือและคนอื่นๆ ที่ถามขณะที่พวกเขามองไปที่เนี้ยหลี่

“ ไม่จำเป็น " เนี้ยหลี่ส่ายหัวและพูดว่า “ จ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพมิได้คัดเลือกลูกศิษย์จากการที่ได้เข้าไปเป็นคนแรก สิ่งที่เราต้องทำเพียงเข้าไปให้ทันก่อนประตูจะปิดก็เพียงพอ ”

หลอเซี่ยวและคนของเขาเดินไปหาเนี้ยหลี่ และกล่าวว่า " หลานชายเนี้ยหลี่ เจ้ายังคงตั้งใจที่จะเข้าสู่ชั้นที่เจ็ดของหอคอยมรณะ ใช่หรือไม่ "

“ เป็นเช่นนั้น ” เนี้ยหลี่พยักหน้ารับ

หลอเซี่ยวถอนหายใจออกมา ความจริงแล้วเขาไม่ต้องการที่จะให้เนี้ยหลี่เสี่ยงด้วยการเข้าไปยังสถานที่อันตรายแห่งนั้นเลย แต่เขาก็ไม่มีสิทธิที่จะหยุดเนี้ยหลี่ได้ หากทำเช่นนั้นเขาเกรงว่าจะทำให้เนี้ยหลี่โกรธ เนื่องจากความสัมพันธ์ของพวกเขาเป็นเพียงแค่คู่ค้า มันเป็นไปไม่ได้ที่จะห้ามไม่ให้เนี้ยหลี่เข้าร่วมเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ดังเช่นการคัดเลือกศิษย์ของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพได้เลย

" ถ้าเช่นนั้น หลานชายโปรดดูแลตัวเองให้ดีด้วย " หลอเซี่ยวเตือน และกล่าวต่ออีกว่า " เมื่ออยู่ภายในเขตแดนของหอคอยมรณะ ข้าไม่อาจจะสามารถคุ้มครองเจ้าได้! "

หลอเซี่ยวเชื่อว่าเขาเองมีสิทธิ์ที่จะเป็นศิษย์ของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพได้

" ท่านลุงหลอมั่นใจได้ ข้าจะทำอย่างสุดความสามารถ " เนี้ยหลี่ยิ้มเบา ๆ

เนี้ยหลี่หันไปรอบๆ เหลือบมองไปยังอวิ้นเอ๋อและหนิงเอ๋อ พบว่าพวกเขาเตรียมตัวพร้อมเรียบร้อยแล้ว

ชั่วเวลา 1 ก้านธูปหมด (ราว 1 ชม.ต่อมา) ประตูบานใหญ่ยักษ์บนท้องฟ้าก็ค่อยๆปรากฏขึ้นอย่างสมบูรณ์ และเกิดรอยแยกอันลึกลับขึ้น

“ ประตูเปิดออกแล้ว ”

“ ไปกันเถอะ ” 


เหล่าผู้เชี่ยวชาญแนวหน้าระดับเซียนทั้งหลายไม่รอช้า รีบพุ่งตัวเข้าไปยังรอยแยกนั้นแล้วก็หายไป เซียนเหล่านั้น ล้วนเป็นบุคคลสำคัญแห่งตระกูลแดนใต้ จากนั้นผู้เชี่ยวชาญที่ยืนอยู่เบื้องหลังถัดๆไปก็พุ่งตัวหายเข้าไปในรอยแยกนั้นเช่นกัน

วูซ!! วูซ!! วูซซ!!!

เหล่าผู้เชี่ยวชาญมากมายนับไม่ถ้วนต่างหลั่งไหลเข้าไปยังประตูบานยักษ์ คลื่นมนุษย์เหล่านั้นมองดูเหมือนกับแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวกราดอยู่บนท้องฟ้า

หลอเซี่ยวกล่าวต่อเนี้ยหลี่ว่า " หลานชาย จะดีที่สุดถ้าพวกเจ้าไปอยู่ทางด้านหลังและเข้าไปพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญของพวกเราตระกูลผนึกหยก พวกเรากำลังจะเข้าไปตอนนี้  "

“ ตกลงท่านลุงหลอ เดินทางปลอดภัยด้วย ” เนี้ยหลี่กล่าว

หลังจากการกล่าวอำลาเนี้ยหลี่ หลอเซี่ยวก็นำกลุ่มของเขาไปยังทิศทางของประตู
ราวครึ่งชั่วโมงต่อมา คนนับหมื่นคนก็ได้เข้าไปในประตู

เนี้ยหลี่หันไปมอง ตู่ซือกับคนอื่นๆ และกล่าวว่า " ไปกันเถอะ "

ขณะนั้นยู่เหยียนที่ซ่อนตัวอยู่ในแขนเนี้ยหลี่ได้บอกว่า " เนี้ยหลี่ เจ้าจะต้องระมัดระวังให้มากเมื่อเจ้าได้เข้าไป ข้ายังคงไม่แน่ใจว่าเทพสถิตแห่งดินแดนใต้พิภพ(จ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพ) จะเป็นมิตรหรือศัตรู เจ้าต้องไม่แสดงตัวมากเกินไปกับการใช้พลังของเจ้า เอาเฉพาะที่จำเป็นที่เพียงพอที่จะได้รับเลือก! "

พลังของเนี้ยหลี่นั้นน่ากลัวเกินไป ตอนนี้เนี้ยหลี่ควบคุมได้ถึง 3 อานุภาพแห่งกฎ เมื่อเขาได้ครอบครองพลังอย่างสมบูรณ์เมื่อใด เขาจะกลายเป็นเทพสถิตที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ คงมีเทพสถิตอื่นๆเพียงไม่กี่คนที่จะยอมรับการดำรงอยู่ของเขาได้

"ข้ารู้ดี." เนี้ยหลี่พยักหน้า เขาจมลึกลงไปในความคิด จ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้ไปเยือนยังดินแดนซากมังกร สำหรับผู้ที่สามารถบ่มเพาะพลังสวรรค์ได้ พวกเขาจะคิดอย่างไรกับคนที่สามารถควบคุมอานุภาพแห่งกฎได้ถึง 3 อย่าง? เป็นการดีที่สุดที่จะซ่อนความแข็งแกร่งแท้จริงของเขาเอาไว้ แรงจูงใจของเนี้ยหลี่สำหรับการเดินทางครั้งนี้ เขาหวังเพียงว่าจะมีใครบางคนในกลุ่มของเขาได้รับเลือกให้เป็นศิษย์ของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพได้ ส่วนตัวเขาจะค่อยๆบ่มเพราะไปตามวิถีทางที่ควรจะเป็น

เนี้ยหลี่และเพื่อนๆ พุ่งทะยานไปหลังจากที่ตระกูลผนึกหยกได้เข้าไปยังประตูทางเข้าสู่ชั้นที่เจ็ดแล้ว
ฉากต่างๆ นานาผ่านเข้ามายังสายตาของพวกเขาราวกับภาพตัด ภูมิทัศน์ที่รกร้างและศพนับไม่ถ้วนถูกปล่อยทิ้งไว้ท่ามกลางดินแดนรกร้าง เนี้ยหลี่รู้ว่าภาพเหล่านี้คือภายในของหอคอยมรณะ ตั้งแต่ชั้นแรกจนถึงชั้นที่หก ในช่วงเวลาของสงครามอันยิ่งใหญ่ระหว่างตระกูลอสูรและมนุษย์ มีผู้คนเสียชีวิตนับไม่ถ้วน และกลายเป็นซากศพถูกทิ้งอยู่ทั่วดินแดนรกร้าง

เนี้ยหลี่นึกย้อนกลับไปเมื่อเขาเห็นจิตกรกรรมฝาผนังในสุสานของเทพแห่งความตาย เขารู้สึกว่ามันจะต้องมีความหมายซ่อนอยู่ในนั้นเป็นแน่ มันไม่มีทางที่ผู้เชี่ยวชาญของทั้ง 2 กลุ่มจะต่อสู้กันจนถึงแก่ความตายถ้าแต่ละฝ่ายต่างไม่มั่นใจว่าจะชนะ บางทีมันอาจจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับผู้เชี่ยวชาญจากดินแดนซากมังกรก็เป็นได้

ไม่นานต่อมาเนี้ยหลี่และพรรคพวกก็หยุดลง

บริเวณที่พวกเขาหยุดอยู่นั้นเต็มไปด้วยหุบเหวลึก ปรากฏรูปแบบจารึกทรงกลมขึ้นที่ใต้เท้าของแต่ละคน ช่วยให้พวกเขาลอยอยู่ในอากาศได้ เอียจืออวิ้น เซี่ยวหนิงเอ๋อ หลู่เปียว ตู่ชือ และคนอื่นๆ อยู่ไม่ไกลจากเนี้ยหลี่เท่าใดนัก

ขอบฟ้าคลาคล่ำไปด้วยผู้เชี่ยวชาญมากมายจากนานาตระกูล

นี่เป็นปรากฏการณ์ขนาดใหญ่ที่ทำให้เนี้ยหลี่นึกถึงดินแดนซากมังกรเมื่อชีวิตที่แล้วของเขา โดยเฉพาะในการคัดเลือกศิษย์ของนิกายต่างๆ ที่มีความสามารถ เขาสงสัยว่ามันเป็นการทดสอบแบบเดียวกันหรือเปล่า จ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพจะวางแผนการคัดเลือกไว้อย่างไร เขาจมดิ่งลงในห้วงความคิด

ในตอนนั้นก่อนที่จะเข้าไปยังดินแดนซากมังกร เขาได้ครอบครองตำราจิตอสูรชั่วขณะอยู่ ด้วยเพราะความสามารถติดตัวแต่กำเนิดของเขานั้น ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะบ่มเพาะพลังไปจนถึงจุดสูงสุด แต่ด้วยเพราะตำรานี้จึงทำให้เขาบรรลุขั้นนั้นได้ จักรพรรดิ์นักปราชญ์นั้นมีอิทธิพลกว้างไกลไพศาลนัก และดำรงอยู่ผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน หากเนี้ยหลี่ต้องการสู้กับจักรพรรดิ์นักปราชญ์ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะสู้โดยไม่มีตำราจิตอสูรชั่วขณะ

เมื่อเนี้ยหลี่นึกถึงความน่ารังเกียจของผู้นั้น หัวใจของเขาก็โชติช่วงไปด้วยความแค้น ในชีวิตของเขาก่อนหน้านี้ หลังจากที่เขาได้มาถึงระดับสุดยอด เขาได้รวบรวมดวงวิญญาณของทุกคนที่เขารักรวมถึงอวิ้นเอ๋อและตั้งใจจะชุบชีวิตคนเหล่านั้น อย่างไรก็ตามในขณะที่เขาได้กำลังทำการการฟื้นฟูร่างกายของพวกเขา จักรพรรดิ์นักปราชญ์ใช้วิชาลับ ฉีกกระชากวิญญานของพวกเขาจนแหลกสลายกลายเป็นหมอกและควัน

นอกจากนั้น จักรพรรดิ์นักปราชญ์ยังไล่ฆ่าทุกๆคนที่ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับเขา โดยไม่มีการไต่สวนข้อเท็จจริงใดๆทั้งสิ้น เหตุผลนั้นมีเพียงหนึ่งเดียว เพราะจักรพรรดิ์หวาดกลัวการดำรงอยู่ของเนี้ยหลี่นั่นเอง เนี้ยหลี่แข็งแกร่งเกินไป หากยังเป็นเช่นนั้น เนี้ยหลี่จะเป็นภัยต่อเขาในอนาคต

แต่ในชาตินี้เขาจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ในชาตินี้เขามีทั้งเอียจืออวิ้น เซี่ยวหนิงเอ๋อ ตู่ซือ หลู่เปียวและพวกพ้องอีกมากมาย เขาไม่จำเป็นต้องต่อสู้เฉกเช่นหมาป่าเดียวดายอีกต่อไป

ก่อนที่จะเข้าไปยังดินแดนซากมังกรนั้น เหลืออีกเพียงขั้นตอนเดียวเท่านั้นที่ต้องทำ

ทันใดนั้นก็ปรากฎเงาจำนวนหนึ่งขึ้นบนท้องฟ้า ร่างนั้นสูงใหญ่ราว 5-6 เมตรพร้อมปีกสีดำคู่มหึมา แผ่กระจายแรงกดดันมหาศาล พวกเขาต้องเป็นข้ารับใช้ของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพอย่างไม่ต้องสงสัย

หนึ่งในนั้นเอ่ยออกมาด้วยเสียงเย็นเยียบ " พวกข้าได้รับคำสั่งมาจากจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพ ในการคัดเลือกลูกศิษย์ครั้งก่อน มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จ้าวแห่งดินแดนใจ้พิภพจึงสั่งให้มีการทดสอบในรูปแบบใหม่ที่จะทำให้เกิดการสูญเสียน้อยลง ก่อนที่พวกเจ้าจะผ่านไปสู่ชั้น8 พวกเจ้าจงขอบคุณในความมีเมตตาของท่านจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพซะ "

เหล่าผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายต่างมีสีหน้ายินดี พวกเขารู้ดีว่า ในการทดสอบนี้พวกเขาต้องเสี่ยงชีวิตอย่างมาก หากไร้ความเมตตาของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพ พวกเขาอาจจะตายเมื่อใดก็ได้ พวกเขาเพียงไม่เข้าใจว่าเหตุใดครานี้จ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพจึงได้ใจดีนัก

นี่คือการแข่งขัน เพราะแม้แต่คนจากตระกูลเดียวกันก็ยังถือเป็นดั่งศัตรู หนึ่งในพวกเขาคนใดคนหนึ่งจะแปลงร่างกลายเป็นฟีนิกซ์และบินผงาดอยู่บนท้องนภา

ในขณะนั้น ท่ามกลางเหล่าผู้คนมากมาย ชายหนุ่มคนหนึ่งในชุดคลุมสีขาว นั่งอย่างสงบนิ่ง มีรอยยิ้มมุมปากบางๆ ปรากฏอยู่บนใบหน้าของเขา เขาคือจ้าวแห่งสมาคมทมิฬ จอมมารนั่นเอง เขาเองก็เข้าร่วมการทดสอบเพื่อเป็นลูกศิษย์ของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพเช่นกัน

" จ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพกลายเป็นคนมีเมตตาไปตั้งแต่เมื่อใดกัน " จอมมารหัวเราะอย่างน่าสยดสยอง

อย่างไรก็ตาม เหล่าผู้เชี่ยวชาญคิดว่านี่คือโอกาสอันดีที่ได้รับความเมตตานี้

" ข้าสงสัยนักว่าจะเจอการทดสอบแบบใด "

" การทดสอบแบบใดข้าก็ไม่สน ข้าจะผ่านมันไปและได้รับเลือกเป็นลูกศิษย์ของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพให้ได้ " หญิงสาวที่แสนเย้ายวนในชุดแดงพูดขึ้น เธอดูเหมือนไม่ใช่มนุษย์เนื่องจากมีหูสีม่วงแดงแหลมยื่นออกมา

" หญิงสาวคนนั้นใครกัน เหตุใดจึงดูมั่นใจถึงเพียงนั้น "

" เธอเป็นบุตรสาวจากตระกูลฟีนิกซ์ ฮวาฮัว แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญระดับเซียนที่อาจหาญไปต่อกรกับนาง ยังต้องพบจุดจบอย่างอเนจอนาถ "

จบตอน
แปลไทยโดย
ชนม์เจริญ ทวีธรรมวรโชติ

52 ความคิดเห็น:

  1. กดรอทั้งวัน มาแล้ววววววววววว ขอบคุณมากๆคับ

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ กำลังสนุกเลยอยากเห็นเนี่ยหลี่ ไฝว์กับจอมมาร

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับ นึกว่าจะคนแรก กดดูทุกชั่วโมงครับ ติดงอมแงมเลยเรื่องนี้

    ตอบลบ
  5. ขอบคุนคับ ชีวิตเบิกบานถ้าได้อ่านทุกวัน

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณครับ สนุกมากๆเลย เร็วดีจัง

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับ โอ๊ยยยฟินนนนนนสุดๆ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับ โอ๊ยยยฟินนนนนนสุดๆ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณครับ สนุกมากๆเลย เร็วดีจัง

    ตอบลบ
  10. ขอบพระคุณในความกระรุณา

    ตอบลบ
  11. ตัวละครลับใช่มั้ยคับพี่เหม่งไซตามะ

    ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  12. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  13. ขอบใจหลายๆเดิ้อจร้า

    ตอบลบ
  14. ขอบใจหลายๆเดิ้อจร้า

    ตอบลบ
  15. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  16. ขอโทษนะครับ. ออกวันละกี่ตอนครับ.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พอดี ส่วนมาก คนที่ติดตาม Blog นี้ บังเอิญเข้ากลุ่มไปเกือบหมด เลยยุ่งๆ ที่กลุ่มนิดนึงครับ

      ลบ
    2. พอดี ส่วนมาก คนที่ติดตาม Blog นี้ บังเอิญเข้ากลุ่มไปเกือบหมด เลยยุ่งๆ ที่กลุ่มนิดนึงครับ

      ลบ
    3. ผมกำลังอ่านในกลุ่มถึงตอนที่ 275 อ่านจบ
      จะอ่านตอนต่อไปปลิวจากกลุ่มเฉย ผมนี่ค้างเลย

      ลบ
    4. ส่วนท่าน N ไปทำผิดกฏ ข้อไหนไว้เปล่าหละ
      เช่น ถามหาสิ่งที่มีในปักหมุด รึ เอาเฟสปลอมเข้ากลุ่ม

      ลบ
    5. คือผมเป็นคนไม่เฟสคับ เอาเฟสขี้กากไปกดดูเพื่อเค้าจะรับ เมื่อคืนผมเข้าไปดูเห็นว่ารับละ ดีใจสุดๆ
      ผมนั้งอ่านตั้งแต่้มื่อคืน มาถึง9 โมง โดนเตะไปอย่างงั้นเลยคับ

      ลบ
    6. รู้งี้ผมเปิดทุกตอนไว้ก่อนก็ดี 5555+

      ลบ
  17. เอ่ออ ผมจะขอเข้ากลุ่มนี้ต้องทำยังไงขอรับ เคยขอผ่านข้อความคุณ แมงปอปีกบาง ไปแล้ว
    แต่ก้ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ ครั้งจะส่งไปอีกก้เกรงว่าจะลำคาญเสียก่อนจะได้เข้ากลุ่ม
    ท่านแอดมินโปรดชี้แนะด้วยครับ ขอบพระคุณอย่างยิ่งยวดขอรับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้งดเข้ากลุ่มละครับ

      ลบ
    2. อาเครครับ ยังไงก้ขอบคุณที่แปลให้อ่านครับ

      ลบ
  18. โปรดกลับมาเผยแพร่ใหม่เถิดครับ
    ให้เป้นวิทยาทาน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วันนี้เดี๋ยวลง ตอนต่อไปให้ครับ
      ปล.ถ้าว่างนะ

      ลบ
    2. คำตอบนี้ทำให้ใจชื้นมากเลยคับ เพราะนึกว่าจะไม่ได้อ่านต่อแล้ว แบบนี้รอได้คับ ขอบคุณคับ

      ลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2559 เวลา 19:04

    น่าเศราที่เราไม่สามารถเข้ากลุ่มได้น้ำตาจะไหล
    ได้แต่อิจฉา

    ตอบลบ
  20. เราก็อยากเข้าบ้างนะ แต่งดก็ไม่เป็นไร เพราะคอยติดตามมานานแล้ว

    ตอบลบ
  21. เมื่อไหร่เปิดรับเข้ากลุ่มอีกเหรอครับ อยากเข้าบ้าง

    ตอบลบ
  22. อยากเข้ากลุ่มด้วยจังT^T

    ตอบลบ
  23. เริ่มเข้าสู่การท้าทายครั้งใหม่ของชีวิตพระเอก ... ขอบคุณครับผมสำหรับผลงานดีๆ ....

    ตอบลบ
  24. สนุกมากขอบคุนครับ

    ตอบลบ
  25. สนุกมากขอบคุนครับ

    ตอบลบ