วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 264 - รากจิตวิญญาณ


บทที่ 264 - รากจิตวิญญาณ

เซียวหยู ส่งสายตาเย็นชาและถอนหายใจ ฮวาหลิง ข้าเป็นเพื่อนเล่นเจ้าหรอ

"นายน้อยเซียว เจ้าอย่าเย็นชาเกินไปสิ และอย่าทำอย่างนี้เลยฮวาหลิงยิ้มและกล่าวต่อ

พ่อของเราสองคนสังกัดนิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์จริงๆแล้วเจ้าต้องปฏิบัติกับข้าด้วยดีสิ อย่าเห็นข้าเป็นศัตรูเลย

หลังจากเขาพูดเสร็จ ฮวาหลิงกวาดสายตามาทาง เนี้ยหลี่ และคนอื่นๆ ที่อยู่ข้างหลังเซียวหยู เขาพูดในขณะที่หัวเราะไปด้วยคนที่มาจากโลกเล็ก ๆ ที่สามารถผ่านเงื่อนไขมาได้ มีแค่สามคนนี้หรือที่ถูกเลือก ระดับพลังของทั้งสามดูไม่โดดเด่นมาก ดูเหมือนว่าโลกเล็ก ๆ นี่ยังห่างไกลจากดินแดนสวรรค์นะ

ฮวาหลิงพูดและส่งสายตาดูถูกไปยังเนี้ยหลี่และอีกสองคน

ด้านหลังของฮวาหลิงมีผู้เชียวชาญกว่ายี่สิบคน แต่ละคนเก่งกว่าระดับเซียน มันมีระยะห่างกับระดับลิขิตสวรรค์อยู่มาก พวกเขาพยายามยั่วยุพวกเนี้ยหลี่และอีกสองคน ส่วนเจ้านายของพวกมันก็ระรานเซียวหยู พวกเขาวางแผนที่จะเข้าสังกัดของฮวาหลิงอยู่แล้วในอนาคต ก็เป็นธรรมดาที่จะเข้าข้างเขา

เนี้ยหลี่ รวบรวมเสียงและถามเซียวหยู ฮวาหลิงคนนี้คือใครหรอ

พ่อของเค้าก็เหมือนกับพ่อบุญธรรมข้า พ่อเขากำลังต่อสู้เพื่อที่จะขึ้นเป็นประมุขของฝ่ายนอก ของนิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์ พวกเจ้าไม่ต้องใส่ใจเกี่ยวกับเขาเพราะพวกเขาไม่สามารถทำอะไรพวกเจ้าที่นี่ได้เซียวหยูบอกเนี้ยหลี่

เนี้ยหลี่ เข้าใจสถานการณ์นี้ได้เป็นอย่างดี ไม่แปลกเลยที่ฮวาหลิงจะทำไม่ดีกับเซียวหยู มันเป็นเปลี่ยนช่วงเปลี่ยนถ่าย สถานการณ์มันก็เป็นแบบนี้แหละ เนี้ยหลี่ไม่สนใจความขัดแย้งดังกล่าว

ฮวาหลิงจ้องมองด้วยสายตาเย็นชาไปที่เนี้ยหลี่ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ยินสิ่งที่เนี้ยหลี่พูด แต่ก็รู้เลยว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องดี

การทดสอบรากจิตวิญญาณกำลังจะเริ่มละ ข้าสงสัยในรากจิตวิญญาณของสามอัจฉริยะจากโลกเล็ก ๆ ว่าจะเป็นแบบไหนกันมุมปากฮวาหลิงเชิดขึ้นอย่างยั่วยุ ในขณะที่สายกวาดสายตามมายังเซียวหยูและเขาทั้งสี่ นับตั้งแต่นายน้อยเซี่ยวหยูมีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 7 ข้าคิดว่าพวกเขาเหล่านั้นที่มาจากโลกเล็กๆ ก็คงจะเลวร้ายอะไร จริงม่ะ?”

มันไม่ใช่กงการอะไรของเจ้า อย่ามายุ่งเซียวหยูพูดอย่างเย็นชา มันดูเหมือนว่าเขาเบื่อพวกฮวาหลิงอย่างมาก แต่ละคำที่มาหาพวกเขา หาเรื่องอย่างมาก

เมื่อเขาเห็นเซียวหยูพูดอย่างนั้น ฮวาหลิงยักไหล่และหันไปอย่างเย็นชา เซียวหยูมีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 7 แต่ไม่สามารถสร้างลิขิตจิตวิญญาณได้ เขาไม่สามารถจะภาคภูมิใจอะไรได้

อย่างไรก็ตาม ถ้าฮวาหลิงไปถึงระดับลิขิตสวรรค์ขั้นที่ 3 และเซียวหยูยังคงไม่สามารถสร้างลิขิตจิตวิญญาณได้ ฮวาหลิงก็ยังคงมาก่อกวนและเป็นศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวของเซียวหยู

ตั้งแต่แรก รากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 7 นี่ดำรงอยู่เป็นระดับตำนาน จำนวนของคนที่เข้ามาสู่สถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้านี้มีไม่เกินร้อยคน อย่างไรก็ตาม พวกเข้าทั้งร้อยคนสามารถพัฒนาตนเองไปได้ถึงระดับที่น่าอัศจรรย์ และกลายเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ในที่สุด ในความเป็นจริง ความเร็วในการพัฒนาของระดับรากจิตวิญญาณสวรรค์นั้นควรจะไปอย่างรวดเร็วและเป็นไปไม่ได้ที่คนสามัญจะตามทัน อย่างไรเสียตอนนี้เซียวหยูยังไม่สามารถสร้างลิขิตจิตวิญญาณได้

ที่ถูกต้องคือ คนอย่างฮวาหลิงจะไม่มีสิทธิมาคุกคามได้ และจะได้เป็นตำนานของสถาบันแห่งจิตวิญญาณแห่งฟ้านี้ สำหรับผู้ที่มีรากจิตวิญญาณสวรรค์ การฝึกฝนระดับต้นก็ยังคงใกล้เคียงกับลิขิตปฐพี แต่หลังจากที่ผ่านไประดับแรกของลิขิตสวรรค์แล้ว ความเร็วในการพัฒนาจะไปได้เร็วกว่า มันจะกลายเป็นสิ่งที่ไกลเกินเอื้อมสำหรับคนสามัญ

ด้วยพลังจากรากจิตวิญญาณสวรรค์ อะไรมันก็เกิดขึ้นได้เสมอ ทำให้ฮวาหลิงยังคงไม่สบายใจ เขาเองได้รับการทดสอบเป็นเพียงรากจิตวิญญาณปฐพีระดับ 7 เท่านั้น

พรสวรรค์อยู่ในระดับที่โดดเด่น แต่ก็ไม่ได้เป็นอัจฉริยะ

จำนวนคนที่เข้ารับการทดสอบเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

รากจิตวิญญาณมนุษย์ระดับ 9 ส่งไปส่วนใต้

รากจิตวิญญาณมนุษย์ระดับ 7 ส่งไปส่วนใต้

การทดสอบจนถึงตอนนี้ ผู้ที่มีความสามารถในการเข้าถึงรากจิตวิญญาณปฐพี มีจำนวนไม่มาก อาจารย์ที่ทำการทดสอบอยู่ส่งสายตามองไปดูสาวกคนที่เหลือและแสดงอารมณ์เบื่อหน่าย ในปีที่ผ่านมาจำนวนอัจฉริยะลดลงเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังเป็นเหตุเชื่อมโยงกับเหตุผลที่ว่าทำไมนิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์จึงกำลังเริ่มถดถอย อัจฉริยะที่เก่งกาจเลือกที่จะไปอยู่นิกายอื่นแทน

ในบรรดาอาจารย์ที่อยู่ในความดูแลของการทดสอบผู้นำ เป็นชายวัยกลางคนสวมเสื้อสีฟ้าเปล่งรัศมีที่ยิ่งยิ่งใหญ่ออกมา อาจารย์อีกสองคนจดบันทึกผลอย่างรวดเร็ว

รากจิตวิญญาณปฐพีระดับ 6  ผลสอบแจ้งเข้ามา

ไม่เลวเลย ส่งไปส่วนตะวันตก ชายวัยกลางคนในชุดเสื้อคลุมสีฟ้ากล่าว ในขณะที่พยักหน้าเล็กน้อย

ฮวาหลิงขมวดคิ้วของเขาสั้นๆ มีหลายพันคนมารอการทดสอบ อีกนานแค่ไหนจะมาถึงพวกเขาเนี้ย

เขาเดินไปใกล้ชายวัยกลางคนในชุดเสื้อคลุมสีฟ้าเบาๆ ในขณะที่เขายิ้มและทักทาย "ผู้อาวุโสกู่ เป็นอย่างไรบ้าง

เมื่อเข้าเห็นฮวาหลิง เขาแสดงออกแบบนอบน้อมเล็กน้อย นายน้อยฮวาหลิง ทำไมเจ้าถึงมาที่นี่ละ

ที่จริงแล้ว ข้าพาสาวกจากอาณาจักรอนุสวรรค์ของข้ามาเพื่อเข้าการทดสอบ ข้าหวังว่าผู้อาวุโสกู่จะช่วยดูแลเราฮวาหลิงยิ้มและส่งอะไรบางอย่างจากมือขวาไปให้ ชายเสื้อคลุมสีฟ้ารีบดึงมันเข้าไปในเสื้อคลุม

อาจารย์กู่ก้มหัวลงไปดูอย่างรวดเร็วและยอมรับของโดยไม่กระพริบตาในขณะที่เขายิ้มทันทีเจ้าช่างมีน้ำใจ นายน้อยฮวาหลิงไม่ต้องสุภาพเกินไป

ชายคนนี้อยู่ในส่วนของการดำเนินการฝ่ายนอก เมื่อเปรียบเทียบกับพ่อของฮวาหลิงซึ่งอยู่ในฝ่ายที่มีอำนาจสั่งการ ชายคนนี้ก็ไม่อาจซื่อตรงได้อีกต่อไปที่ฮวาหลิงเขามาใช้วิธีนี้ เขาจะไม่ไว้หน้าเขาได้อย่างไร

ถ้าเป็นกรณีนี้ นายน้อยฮวาหลิง สาวกที่พามาจะให้ทดสอบก่อน ชายเสื้อฟ้ายิ้มและกล่าวต่อ อาณาจักรอนุสวรรค์ มีคนฉลาดมาหลายรุ่น ดังนั้นนักเรียนที่มาจากที่นี่จะต้องเป็นอัจฉริยะที่มีความสามารถพิเศษ

ขอบคุณมาก ผู้อาวุโสกู่ฮวาหลิงหัวเราะและหันไปทางพวกเขาและกวักมือเรียก เข้ามา ๆ

สาวกของอาณาจักรอนุสวรรค์เดินไปทางฮวาหลิง

เห็นฉากนี้พวกที่รออยู่ในคิว แสดงออกทางสีหน้าที่ไม่พอใจ พวกเขากว่าพันคนมาเข้าทดสอบ และรอต่อคิวมานานแล้ว ฮวาหลิงและพวกของเขาเห็นชัดได้ว่าเพิ่งมากลับได้คิวด้านหน้า

พวกมันคือใครกันวะ

ระวังคำพูดของพวกเจ้าหน่อย เดี๋ยวจะเกิดปัญหา นั่นคือฮวาหลิงบุตรชายของคนระดับสูงฝ่ายนอกของสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้า ปล่อยให้พวกเขาทดสอบไปก่อนเถอะ

สุดท้ายแล้ว ก็มีพวกที่ออกไปจากคิวด้วยตัวเขาเอง หลังๆมานี่นิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์ มีจำนวนคนไม่เยอะและไม่มีการป้องกันพวกที่ระรานคนอื่นๆ

แต่เซียวหยูเดินไปข้างหน้าและเผชิญหน้ากับฮวาหลิง และอาจารย์ และถามด้วยเสียงขึงขัง ผู้อาวุโสกู่ ท่านทำไม่เหมาะสม พวกเรามาก่อนฮวาหลิง แต่สุดท้ายทำไมเขาถึงได้ไปทดสอบก่อน ถ้าเล่นพรรคเล่นพวกกันแบบนี้ ข้าเกรงว่าจะมีข่าวไม่ดีแพร่ออกไป

ชายเสื้อฟ้าดูที่เซียวหยูและแสดงท่าทางอึกอักใจ ถ้าคนธรรมดามาว่ากล่าวก็สามารถกลบให้เงียบได้ เพราะในระหว่างทดสอบเขายังคงมีอำนาจอยู่ แต่อย่างไรก็ตามพ่อของเซียวหยูเป็นคนระดับเดียวกับพ่อของฮวาหลิง ถ้าทำตามคำสั่งที่กล่าวออกไปยังไม่ถือว่ารุกรานคนอื่น แต่ถ้าหากเซียวหยูแพร่ข่าวนี้ออกไปและทางพวกเซียวหยูเอาเรื่อง เขาก็จะถูกลงโทษ

นายน้อยเซียวหยู ท่านเข้าใจผิดแล้ว มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น

นายน้อยฮวาหลิงได้มีการแจ้งจำนวนมาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และมันได้ถูกจัดลำดับไว้แล้ว ไม่ใช่เพิ่งเข้ามาใหม่ แล้วอย่างนี้จะไม่เหมาะสมได้อย่างไร อาจารย์กู่ กล่าวหลังจากถูกโจมตีอย่างกะทันหัน ด้วยความที่เค้าเป็นคนฉลาด เขาไม่ปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก

เซียวหยูคิดว่ามันมีความสับสนอยู่ในคำอธิบาย แม้เขาจะตระหนักดีว่าผู้อาวุโสกู่โกหกและรู้สึกไม่พอใจ แต่เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้

นายน้อยเซียว ข้าลืมบอกเจ้าไป ข้ายังสำรองคิวไว้ให้กับเจ้าก่อนหน้านี้ด้วยเหมือนกัน ถ้าพวกเจ้าต้องการที่จะทดสอบ ข้าก็สามารถจัดให้เจ้าอยู่ด้านหลังพวกข้าฮวาหลิงหัวเราะ

อาจารย์กู่ไม่สามารถบอกขอบคุณฮวาหลิงที่แก้ไขสถานการณ์ได้ทัน พวกเขาทั้งสองเป็นบุตรชายของคนระดับสูง แต่ฮวาหลิงดำเนินการได้ไวกว่าเมื่อเทียบกับเซียวหยู เรียบเนียนตรงไปตรงมา

ไม่จำเป็น มันใกล้จะถึงคิวของพวกข้าแล้วเซียวหยูคิ้วกระตุกเล็กน้อย ถ้าเขาไปเข้าคิวด้านหน้า เขาก็เหมือนกับฮวาหลิงนั่นแหละ

โอ้ มันใกล้จะถึงคิวของนายน้อยเซียวแล้วหรอ ถ้างั้นผู้อาวุโสกู่ ให้พวกเราเข้าทดสอบพร้อมกันเลยจะดีหรือไม่ บางทีนายน้อยเซียวและข้าจะได้พูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ฮวาหลิงหัวเราะ

ถ้านายน้อยฮวาหลิงสนใจอย่างนั้น ช่วยรอสักครู่ นักเรียนในด้านหน้าเกือบจะเสร็จสิ้นการทดสอบแล้วอาจารย์กู่ยิ้มออกได้เล็กน้อย และจุดประกายในดวงตา มันสามารถพูดได้ว่าพ่อของพวกเขาไม่สามารถเข้ากันได้อยู่เสมอ และตอนนี้ก็ถึงคราวที่ลูกทั้งสองคนแข่งกัน เนื่องจากเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเขา เขาจึงมีความสุขและสามารถนั่งชมได้อย่างสบายใจ

เซียวหยูขมวดคิ้วของเขาปรากฏความไม่พอใจเล็กๆน้อยๆหลังจากฮวาหลิงยั่วยุ

ฮวาหลิงเหลือบมองไปที่ทั้งสามคม และยิ้ม ข้าสงสัยว่าพวกอัจฉริยะจากโลกเล็ก ๆ จะมีรากจิตวิญญาณแบบไหน? แต่ก็อย่างที่รู้กันนายน้อยเซียวหยูมีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 7 เลยนะ มันหายากมากกก ข้าคิดว่าอัจฉริยะเหล่านี้คงไม่แย่ไปกว่านี้หรอก

เซียวหยูยังคงไม่แน่ใจว่าเนี้ยหลี่และอีกสองคนจะเป็นอย่างไร ตั้งแต่ที่ฮวาหลิงพูดแดกดันมา เขาก็เย็นชาใส่เขาและเงียบ

นักเรียนในด้านหน้ามีหลายคนที่มีรากจิตวิญญาณปฐพี และหนึ่งในนั้นมีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 3 เรื่องนี้เรียกเสียงและสร้างความประหลาดใจขึ้น

มันเป็นเรื่องจริงหรอที่มีคนมีรากจิตวิญญาณสวรรค์

ทุกคนมองไปที่อัจฉริยะด้วยความอิจฉา

อัจฉริยะคนนั้นก็ยังตะลึงและสงสัยอยู่ แต่เดิมเขาเข้ามาดูแลนายน้อยของเขา และก็ได้ทำตามคำสั่งนายน้อยของเขาให้มาร่วมการทดสอบนี้ เขาไม่เคยคิดจริงๆว่าเขาจะมีรากจิตวิญญาณสวรรค์


จบตอน

แปลไทยโดย
Kritsada Tee

48 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ พวกปากเก่งแบบนี้เดียวเจอเนี่ยหลี่จะเงิบกิน

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากๆครับ ขออีกซักตอนพอจะจัดให้ซักดอกได้ป่าวครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากครับผม
    อยากเห็นไอพวกนั้นหงายเงิบ อิอิ

    ตอบลบ
  4. ลงไวๆนะครับ กำลังมันเลย

    ตอบลบ
  5. ค้างจัด อยากรู้แล้ว แอดมิน คร้าบ

    ตอบลบ
  6. จัดไปเจอกันหน่อย

    ตอบลบ
  7. เมือก่อนวันหล่ะ2ตอน เด่วนี้ลดเหลือตอนเดียวแล้วหรอครับ อยากอ่านต่อจังครับค้างงงงงงง

    ตอบลบ
  8. สู้ๆๆอยากรู้ พวกพระเอก จะอยู่ระดับไหนขั้นไหน

    ตอบลบ
  9. ค้างงงง ตบเกรียนมันเลย โชว์เทพเบยย เอาให้อึ้งง

    ตอบลบ
  10. ทำไมผมถึงเจอบล็อคในกลุ่มอ่ะครับ ก็ไม่น่าจะทำผิดกลุ่มแค่ไมไ่ด้เข้ามาดูเฟสช่วงวันหยุด นี้
    FB : Peerawat kongsri

    ตอบลบ
  11. เข้ามาอ่าน หลายรอบแล้วครับ แอดมินสู้ต่อไปนะ
    รอค่อย เสพติดไปสะแล้ววววว

    ตอบลบ
  12. รับหน่อยครับ FB: ฟิล์ม จิรวัฒน์

    ตอบลบ
  13. รับหน่อยคับ FB:wasun singtootong

    ตอบลบ
  14. ไม่ได้อ่านตอนไหม่เหมือนจะลงแดง

    ตอบลบ
  15. 5555ลงแดงกับหมด ตอนใหม่ไม่มา

    ตอบลบ
  16. ขอให้ พระเอกเราเทพๆๆไปเลย จะได้ฆ่า จอมมารไว้ๆ ได้ไปสู้กับจัพรรณนักปรยช์

    ตอบลบ
  17. มีบางเวป TH ถึง 300 กว่าๆละ

    ตอบลบ
  18. รบกวนรับด้วยคับ Omega weed ส่งคำขอไปแล้วครับ

    ตอบลบ
  19. รบกวนด้วยครับ แอดกลุมไปแล้วครับ ball bakary (pk)

    ตอบลบ
  20. รับผมเข้ากลุ่มด้วยครับ ชื่อคุณชายบอสคุง ครับ ขอร้องล่ะครับ ติดมากเลย

    ตอบลบ
  21. รับผมเข้ากลุ่มด้วย อิอิ

    ตอบลบ
  22. สนุกครับรับเข้ากลุ่มทีนะครับเฟสผม
    A Weak Heart Aek
    ขอบคุณร่วมหน้าครับ

    ตอบลบ
  23. สนุกครับรับเข้ากลุ่มทีนะครับเฟสผม
    A Weak Heart Aek
    ขอบคุณร่วมหน้าครับ

    ตอบลบ
  24. ขอเข้ากลุ่มด้วยคนได้ไหมครับ FB Tanawat sp ขอบคุณ

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2559 เวลา 18:24

    ขอบคุณมากๆครับสนุกทุกตอนเลย ยังไงรับเข้ากลุ่มด้วยน่ะครับ FB: Karasu Maru-m รับไว้พิจารณาด้วยน่ะครับ

    ตอบลบ
  26. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  27. ขอเข้ากลุ่มด้วยคนครับ เฟสผม aisun krittakom รับไว้พิจารณา

    ตอบลบ
  28. สนุกมาก ชอบอ่านนิยาย เห็นว่าในเฟสไปไวกว่านี้ ถ้าอยากเข้าไปอ่านต้องทำยังไงบ้างครับ มีกฏระเบียบอะไรบ้างมั้ยครับ ลองเข้าไปแล้วแต่เข้าไม่ได้ เฟสผม ฆฤณ อ่านว่า คริน สงสัยกันจัง ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  29. ขอบคุณครับ ในที่สุดก็ได้อ่านสมใจอยาก ขอบคุณมากๆครับแอด

    ตอบลบ
  30. ขอบคุณคับ เริ่มแบ่งระดับย่อยหลากหลาย เริ่มงงๆแล้ว T_T

    ตอบลบ
  31. หมั่นไส้ฮาวหลิงชิบ

    ตอบลบ
  32. ว่าแต่ เจ้า จินตัน ไม้มาด้วยไหมนี่ ไม่เห็นกล่าวถึงเรย

    ตอบลบ