วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 270 - ผู้อาวุโสฉีมู่

บทที่ 270 - ผู้อาวุโสฉีมู่

เขาไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันจะได้ผลรวดเร็วขนาดนี้

เนี้ยหลี่ตกใจเล็กน้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ไม่นานเขาก็คิดออกว่าทำไม เซียวหยูถึงไม่มีการพัฒนาระดับพลังในตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้แรกเริ่มเดิมทีนั้นพรสวรรค์ของเซียวหยูจะมีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 7 ซึ่งก็น่าจะทำให้ตัวเขาบรรลุถึงระดับลิขิตสวรรค์ไปนานแล้ว แต่ด้วยเหตุใดเซียวหยูจึงยังไม่สามารถพัฒนาขึ้นไปได้ ถึงแม้จะฝึกฝนอย่างหนักเป็นเวลานานเพียงใด แต่ผลก็ยังเป็นเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบจากการบ่มเพาะมาเป็นเวลายาวนาน เมื่อเนี้ยหลี่กระตุ้นด้วยการฝังเข็มพลังสวรรค์ก็ระเบิดออกมาทันที ออราสีแดงอ่อน ๆ ออกมาจากตัวเซียวหยู มันทำให้ผิวหนังเริ่มเปลี่ยนเป็นสีกุหลาบแดงเข้ม(ประมาณหน้ามีเลือดฝาดอะครับ) พลังวิญญาณภายในเพิ่มขึ้นมาอย่างบ้าคลั่งจนทะลุออกมาภายนอกคล้ายพายุหมุนอยู่รอบตัวเซียวหยู

มันช่างเป็นพลังวิญญาณที่รุนแรงอะไรอย่างนี้ เนี้ยหลี่ ต้องถอยห่างออกมา เขามองดูร่างของเซียวหยูที่ถูกปกคลุมไปด้วยออร่า พร้อมกับพึมพรำขึ้นมาว่า  [เทคนิคหมื่นมังกรคำราม] เป็นเทคนิคการบ่มเพาะที่มีประสิทธิภาพมาก เพียงแต่จ้าวพิภพเขาได้รับมันมาจากที่ไหน?? "

รูปแบบจิตวิญญาณและพลังวิญญาณของเซียวหยูได้ก้าวข้ามไปยังระดับลิขิตสวรรค์ เมื่อเข้าสู่ระดับลิขิตสวรรค์แล้ว การบ่มเพาะพลังของเขาจะต้องน่าตกใจมากแน่ ๆ 

ในขณะที่เนี้ยหลี่ใช้ความคิดอยู่นั้น เซียวหยูก็ได้จมอยู่กับการบ่มเพาะพลังของเขา เขาเริ่มที่จะบ่มเพาะพลังในขั้นลิขิตสวรรค์ 

หลังจากนั้นไปยังที่ 2 และขั้นที่ 3 รูปแบบการบ่มเพาะพลังของเขาหยุดอยู่ที่ขั้นที่ 

เซียวหยูต้องประหลาดใจเขาไม่เคยคิดเลยว่าจะก้าวผ่านและพัฒนาไปได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้ คลื่นพลังวิญญาณจำนวนมากค่อย ๆ สงบลง และกลายเป็นแค่เพียงกระแสวิญญาณเป็นปกติ

เซียวหยูค่อย ๆ เปิดตาขึ้นช้า ๆ พวกมันเปล่งประกายความงามออกมาเป็นพิเศษ [เทคนิคหมื่นมังกรคำราม]เป็นเทคนิคบ่มเพาะที่สามารถปิดบังระดับพลังการบ่มเพาะโดยไม่ทำให้ผู้อื่นสามารถตรวจพบได้ ไม่เหลือแม้กระทั่งกลิ่นอายใด  ๆ จากเซียวหยู เขาก้มลงมองไปยังเสื้อผ้ายุ่งเหยิงและตกลงไปที่หน้าอก พร้อมกับเปิดเผยหัวไหล่คู่นั้น ช่วยไม่ได้ที่เขาจะรู้สึกอึดอัดใจขึ้นมา

เซียวหยูรีบใส่เสื้อผ้าทันทีแล้วหันกลับไปมองเนี้ยหลี่ พร้อมพูดด้วยน้ำเสียงจริงใจ เนี้ยหลี่ ขอบคุณเจ้ามาก ถ้าข้าไม่ได้เจ้าช่วย ข้าคงไม่สามารถก้าวผ่านไปยังระดับลิขิตสวรรค์ได้ หากเจ้ามีอะไรให้ข้าช่วยเหลือละก็สามารถบอกมาทันทีได้เลย ข้าจะทำมันให้ดีที่สุด ”

เขาพูดด้วยคำพูดที่จริงจัง เพราะความจริงแล้วเขาไม่สามารถบรรลุไปยังลิขิตสวรรค์เป็นเวลานานมากแล้ว แม้แต่อาจารย์ของเขาก็ยังหมดความอดทน ถ้าไม่ใช่เนี้ยหลี่ช่วยเหลือก็ไม่รู้ว่าจะอีกนานแค่ไหนที่เค้าจะต้องติดอยู่ในระดับเซียน

เนี้ยหลี่ยื่นมือขวาออกไปแล้วพูดว่า “ ข้ารักษาให้เจ้า เจ้าก็ควรให้อะไรแก่ข้าบ้าง ข้าช่วยเจ้าทำลายขีดจำกัด อย่างน้อยข้าก็สมควรจะได้ไอ้ก้อนหินจิตวิญญาณสักเล็กน้อย มิฉะนั้นความพยายามของข้าก็คงต้องเสียไปเปล่า ๆ

หลังจากคำพูดของเนี้ยหลี่ เซียวหยูเงยหน้าแล้วมองไปยังเนี้ยหลี่และกล่าวว่า “ ข้ามีหินจิตวิญญาณประมาณ 10 ก้อน ข้าจะให้เจ้าไปทั้งหมด ”

“ ทำไมเจ้ามีน้อยจัง ถ้าอย่างนั้นก็ช่างมันเถอะ มันทำให้ข้ารู้สึกแย่ถ้าจะต้องเอาของเจ้ามาทั้งหมด ข้าจะขอแค่ 5 ก้อนก็พอ ดังนั้นเราก็ไม่มีอะไรติดค้างกันอีก ” เนี้ยหลี่ โบกมือและรับหินจิตวิญญาณ 5 ก้อน พร้อมรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ เข็มเงินเพียง 2 เล่มนี้ทำให้ได้หินจิตวิญญาณ อย่างน้อยคืนนี้ก็ไม่เสียเวลาเปล่า

เซียวหยูมองไปยังตัวตนที่ดูลึกลับของเนี้ยหลี่ เข็มทั้งสองเข็มที่ใช้มันไม่ง่ายเลยที่จะทำให้เขาข้ามผ่านไปยังลิขิตสวรรค์ เซียวหยูคิดว่าเขาต้องตอบแทนเนี้ยหลี่อยู่ดี ที่เนี้ยหลี่พูดแบบนั้นเพราะเขาไม่ต้องการให้เซียวหยูเป็นหนี้เขา เนี้ยหลี่อาจจะต้องการเขาในบางอย่างก็ได้ เซียวหยูลอบถอนหายใจออกมาเบา ๆ

“ เฮ้ เซียวหยู ทำไมเจ้ามองข้าแบบนั้น มันทำให้ข้าขนลุกนะรู้ไหม ” เนี้ยหลี่โบกมือแสดงออกถึงความอึดอัดประมาณว่า ข้าไม่ได้ชอบผู้ชายนะ

ด้วยคำพูดของเนี้ยหลี่ ใบหน้าเซียวหยูกลายเป็นสีดำด้วยความโกรธ และก็พุ่งเข้ามาทุบตีที่หน้าของเนี้ยหลี่ แม้ว่าเขาต้องการจะช่วยเหลือเนี่ยหลี่ แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้

เซียวหยูลุกยืนขึ้นและเดินออกไป ในขณะที่เขากำลังจะไปถึงประดู อยู่ ๆ เขาหยุดและพูดด้วยเสียงที่นุ่มนวลว่า ขอบคุณสำหรับทุกอย่างสิ้นสุดคำพูดเขาก็เดินออกไป แล้วปิดประตู

เนี้ยหลี่มองไปที่ประตูที่ปิด แล้วล้มตัวลงนอนหน้ามองเพดานและคิดว่า ถ้าเขายังคงยืนยันที่จะขอบคุณ เขายืนยันที่จะขอบคุณเรา ทำไมไม่คิดว่ามันหายกันกับหินจิตวิญญาณ 5 ก้อน จริง ๆ แล้วน่าจะได้มันทั้งหมด 


ค่ำคืนที่เงียบเหงาก็ได้ผ่านไป

เช้าวันต่อมา กา ๆ ๆ ... เสียงนกร้องที่ชัดเจนที่ดังออกมาจากป่าเป็นเพลงที่ไพเราะ 


หมอกตอนเช้าพร้อมอากาศบริสุทธิ์ นักเรียนจำนวนมากเข้ามารอในสถาบันเพื่อรอรับการฝึกฝน เนี้ยหลี่และหลู่เปียวเดินตามทางเส้นทางที่คดเคี๊ยว วันนี้พวกเขาจะต้องรายงานอาจารย์และพวกเขาไม่สามารถที่จะคาดเดาว่าอาจารย์ของเขาเป็นแบบไหน 

เนี้ยหลี่และหลู่เปียวเดินทางตามแผนที่ที่เซียวหยูให้มาจนในที่สุดเข้ามาถึงลาน ที่หน้าทางเข้าของลาน อาจารย์ที่ใส่ผ้าคลุมสีเทาเขาห้ามเนี้ยหลี่และหลู่เปียวเข้า ป้ายชื่อเจ้าไปไหน

เนี้ยหลี่และหลู่เปียวหยิบป้ายชื่อขึ้นมาและติดมันแล้วบอกไปที่อาจารย์  ข้าใส่แล้ว

อาจารย์พยักหน้าแล้วทั้งสองก็เดินเข้าไป หลู่เปียวมองดูสถานที่แห่งนี้ด้วยความอยากรู้อยากเห็นก่อนจะพูดว่า “ มันช่างแตกต่างกับสถาบันกล้วยไม้ศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก ” 

“ ใช่ ” เนี่ยหลี่พยักหน้า

เข้ามาภายในเรื่อย ๆ เริ่มเห็นนักเรียนรวมตัวกันอยู่ที่ลานของสถาบัน หนึ่งในนั้นคือคนที่มาจากครอบครัวของฮวาหลิง เขายังจ้องมองมาที่เนี้ยหลี่และหลู่เปียวเหมือนกับเป็นศัตรูกันมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว ดูเหมือนทุกคนที่รวมตัวอยู่ที่นี้ อย่างต่ำก็มีรากจิตวิญญาณสวรรค์

เมื่อทั้งคู่เดินเข้าไปหลาย ๆ คนต่างหันมองหนึ่งในนั้นไม่สามารถทนต่อความอยากรู้อยากเห็นของตัวเองได้ เลยถามว่า พวกเจ้ามาจากที่ไหนกัน

เนี้ยหลี่หันไปมองอย่างผู้ทะนงตนและตอบ โลกใบเล็ก

เด็กคนนั้นถึงกับตะลึง โอ้ พวกเจ้าเป็นอัจฉริยะจากโลกใบเล็ก ที่มีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 5และรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 8 ชิมิ ดวงตาของเด็กคนนั้นแสดงความตกใจ 

“ ข้าชื่อจินแยน เป็นคนของตระกูลจินแห่งนิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์ ตระกูลของเราถือเป็นตระกูลอัฉริยะระดับสูง ถ้าเจ้าต้องการที่จะมากับข้าก็สามารถไปเยี่ยมที่ตระกูลของข้าได้ ” ถึงแม้ว่า คำพูดของจินแยนตั้งใจเชิญไปเป็นแขกของตระกูล แต่จินแยนก็ยังไม่อยากลดตัวลงไปคบกับคนระดับล่าง

“ เดี๋ยวพวกเราค่อยคุยเรื่องนี้กันที่หลังนะ ” เนี้ยหลี่กล่าวในขณะที่เขาและหลู่เปียวเดินจากไป

เมื่อได้ยินที่เนี่ยหลี่พูด จินแยนแสดงออกถึงความโกรธที่คิดว่าสองคนนี้มาจากโลกเล็กๆ และยังหยิ่งยโสโอหังมาก! จินแยนแสดงออกทางสีหน้าของเขาและเดินจากไป

“ เนี้ยหลี่ ดูเหมือนว่าเขากำลังข่มขู่เรา ” หลู่เปียวกำลังกังวล

“ ไม่ต้องคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้าเราจะปลอดภัย แม้ว่าจะมีคนพยายามก่อปัญหาให้เรา พวกเขาก็ยังคงไม่สร้างเดือดร้อนให้มากมายนัก เนื่องจากเรายังไม่ได้แสดงออกว่าจะเข้าร่วมกับตระกูลใด และยังอยู่ในที่ ๆ ปลอดภัย มันไม่มีทางที่ใครจะสามารถจะรุกรานหรือทำร้ายคนที่เป็นกลางหรอก แต่ถ้าเราต้องการร่วมกับฝ่ายใดแล้วละก็มันจะนำปัญหามาสู่เราได้เนี้ยหลี่กล่าว

แม้ว่าสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้าจะเป็นสถาบันภายใต้นิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็อาจเผชิญหน้ากับตระกูลต่างๆอาจเกิดเหตุรุนแรงขึ้นได้ มิฉะนั้น ชีวิตก่อนหน้านี้นิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์จะไม่แยกออกจากกัน มันจะต้องมีเหตุผลแน่นอน

ขณะที่พวกเขาพูดคุยกันชายผมขาวสูงอายุคนหนึ่งกำลังเดินออกมาจากภายนอกลาน เขากวาดสายตามองไปยังนักเรียนของเขาทุกคนและกล่าวทักทาย “ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน ข้าฉีมู่ เป็นอาจารย์ของพวกเจ้านับแต่นี้ ข้าจะบอกแนวทางการบ่มเพาะพลัง เอาละนักเรียนทุกคนตามมาเดี๋ยวจะพาไปแนะนำห้องเรียนและหาที่นั่ง ”

“ ในชั้นเรียนนี้ มีทั้งหมด 36 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนใหม่ ทุกคนมีความสามารถพิเศษ(อัจฉริยะ) และยังไม่บรรลุสูงไปกว่าพื้นฐานจิตวิญญาณสวรรค์ซึ่งเป็นมาตรฐานของคนทั่วไป เข้าใจหรือเปล่าในที่นี้ทุกคนต้องปฎิบัติตามกฎของอาจารย์ และตอนสิ้นปีที่ผู้แข็งแกร่งสูงสุดจำนวน 5 คน จะมีโอกาสที่ถูกส่งไปยังเขตตะวันออก จำไว้ว่ามีที่ว่างแค่ 5 ที่เท่านั้น ถ้าไม่สามารถไปที่นั่นได้แล้วพวกเจ้าจะเสียใจ เพราะพวกเจ้าจะต้องอยู่ที่นี้ไปอีกนาน ” ผู้อาวุโสฉีมู่ได้กวาดสายตามองไปยังทุกคนเหล่าผู้มีพรสวรรค์ และด้วยเหตุนี้เขาคิดว่าคงจะไม่มีใครอยากอยู่หลังเพื่อน ๆ เป็นแน่

ด้วยคำพูดของผู้อาวุโสฉีมู่ ทุกคนจ้องมองหน้ากันและกันแสดงสายตาปรากฏถึงความเป็นศัตรูออกมาอย่างชัดเจน นี้คือโลกที่จัดลำดับความแข็งแกร่ง ในปีนี้มีเพียงแค่ 5 คนที่จะถูกส่งไปยังเขตตะวันออก ในขณะที่คนอื่น ๆ จะต้องรอไปอีกหนึ่งปีบนเส้นทางของความแข็งแกร่ง ถ้าเขาปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์โดยตามหลังผู้อื่น  แน่นอนว่าจะไม่มีความสงสารสำหรับผู้อ่อนแอ

ผู้อาวุโสฉีมู่กวาดสายตาไปอีกครั้ง พบว่านักเรียน 36 คนจากเมืองต่าง ๆ และอาณาจักรที่มีขนาดเล็กเหล่านั้นประมาณครึ่งหนึ่งของพวกเขามาจากลูกหลานในนิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้บางคนยังมีเรื่องลึกลับต่าง ๆ อีกมากเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในห้องเรียนนี้ผู้อาวุโสฉีมู่ จะยังคงมีอำนาจควบคุมแม้ว่าจะมีการลงโทษเล็กน้อย แต่ก็จะมีไม่มีตระกูลทรงอำนาจสามารถแตะต้องเขาได้ อาจารย์ของสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้า ตำแหน่งของเขาค่อนข้างสูง

เมื่อสายตาของผู้อาวุโสฉีมู่ เจอเข้ากับเด็กสาวตัวน้อยในเสื้อสีฟ้าอ่อน ถึงกับตกตะลึงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง  เขาไม่เคยคิดว่าเธอจะมาอยู่ที่นี้ เธอคนนี้งดงามมากและสามารถดึงดูสายตาของคนอื่น ๆ แต่การแสดงออกบนใบหน้าของเธอช่างดูเย็นชา และเธอก็ยังแสดงความกระหายเลือดขึ้นมา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นเข้าใกล้

ผู้อาวุโสฉีมู่ ถอนสายตาของเขาและค่อย ๆ กล่าวว่า พวกผู้มีพรสวรรค์ทั้งหลาย แม้ว่าพวกเจ้าจะมีการบ่มเพาะที่ก้าวหน้าไปยังลิขิตสวรรค์ระดับต้นแล้ว แต่สถาบันนี้ก็ห้ามไม่ให้มีการต่อสู้ภายใน ซึ่งอาจารย์ไม่อยากที่จะเห็นใครหรือคนใดพยายามก่อปัญหา พวกเจ้าจะต้องคิดให้ดีถ้าจะทำมันเพราะผลที่ตามมาพวกเจ้าคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน ” ผู้อาวุโสฉีมู่เตือนพวกเขาด้วยความเย็นชา มันเป็นเหมือนอุบายที่เฉียบขาดที่พวกเขาป้องกันไม่ให้เกิดการต่อสู้ภายในสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้า

ในขณะที่เนี้ยหลี่ได้ฟังเรื่องราว ตัวเขากลับสนใจที่จะคิดหาวิธีให้ได้มาซึ่งหินจิตวิญญาณจำนวนมากกว่า เพราะหินจิตวิญญาณ 5 ก้อนที่ได้จากเซียวหยูเมื่อวานนี้ มันใกล้จะหมดแล้ว นับตั้งแต่ที่เขาฝึก[เทคนิคเทพวิถีฟ้า]ขอบเขตวิญญาณของเขาก็กว้างมาก




จบตอน
แปลไทยโดย
Attack On Tabchock 
แพนรวี วรรณรี 

195 ความคิดเห็น:

  1. เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณงับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ ตื่นเต้นๆ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2559 เวลา 18:16

    ขอบคุณมากๆ ครับสนุกมากๆ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากที่เปิดอีกครั้งครับ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสำหรับความตื่นเต้น นะครับ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณคร้าบบบบบบ ผมรออ่านต่อเรื่อยๆๆ น๊าาา

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณคับ นึกว่าต้องลงแดงสะแล้ววว

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณคับ นึกว่าต้องลงแดงสะแล้ววว

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณครับ พึ่งอ่าน269ไปเมื่อไม่นาน270ตามออกมาแล้วดีใจจริงๆ
    เป็นกำลังใจไห้แอดมินและทีมแปลครับผม

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณครับผู้แปล ติดตามกันต่อไป

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากคับ เป็นกำลังใจให้ต่อไปคับ
    ท่าทางจะมีอีกหนึ่งที่เข้าฮาเร็ม อิอิ

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณครับวันนี้2ตอนเลย

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณมากๆครับผม

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณครับ
    หนุกมาก

    ตอบลบ
  15. สรุปถ้าขอบเขตวิญญาณเต็มก็จะแรงคืออัพใช่ไมครับ แล้วเนี่ยหลี่จะฝึกวิชานั้นไปทำไมในเมื่อมันทำแรงค์อัพยากขึ้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วิชาของเนื่ยหลี่ มันเน้น ถึงจะช้า แต่ได้ความแข็งแกร่งมากกว่า กว่าอัพไว และก็ขอบเขตวิญญานมันกว้างกว่าชาวบ้าน(มั่ง) ครับ555

      ลบ
    2. ของชาวบ้านเต็มหนึ่งขันจะได้เพิ่มอีกหนึ่งขันครบห้าขันเอาไปแลกหนึ่งกะละมัง ของเนี่ยหลีมันเริ่มเป็นโอ่งในขณะที่ชาวบ้านเป็นขันระดับความจุมันต่างกัน

      ลบ
    3. นอกจะมีจะขอบเขตวิญญาณที่ใหญ่แล้ว ยังมีรวมร่างอสูรอีก 7 ตัวมั้ง
      ปกติน่าจะได้แค่ตัวเดียว

      ลบ
    4. พลังวิญญาณของเนี่ยหลี่เป็นแบบธรรมดาไงครับ
      ถ้าไปใช้เทคนิคบ่มพลังอันอื่นเนี่ยหลี่จะไปไม่ถึงขั้นสุดยอดแต่ก็เก่งโครตอยู่ แต่ถ้าใช้เทคนิคเทพวิถีฟ้าแล้วเนี่ยหลี่จะสามารถฝึกวิชาไรก็ได้ เข้าถึงทุกวิชาและฝึกไปจนระดับสุดยอดจนตันได้ครับ

      ลบ
    5. ตอนก่อนๆ ขอบเขตเท่ากันครับแต่ บับอัดให้มันเข้มขั้นขึ้น ขันหรือโอ่งเท่ากัน แต่สีน้ำความเข้มข้นไม่เท่ากัน ปริมารตรเท่ากันแต่มวลสารไม่เท่า มวลสารของเนี่ยหลี่เข้มกว่าหรือมีน้ำหนักกว่าของคนอื่น เหมือนเอาน้ำป่าวไปเทียบน้ำอัดลม ในขวดที่เท่ากัน

      ลบ
  16. ขอบคุณทีมแปล ที่สร้างสรรผลงานออกมาตลอด

    ตอบลบ
  17. มาไวมากๆขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  18. ขอบคุณครับ แานนิยาย แานแลเวไม่เบื่อ กลับไปอ่านจากตอนเก่าแบบสุ่มๆ หนุกดี ผมจำชื่อตัวละครไม่ค่อยได้ต้องอ่านวนสองสามรอบถึงจำได้แต่กะหนุกดีครับ

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณครับ แานนิยาย แานแลเวไม่เบื่อ กลับไปอ่านจากตอนเก่าแบบสุ่มๆ หนุกดี ผมจำชื่อตัวละครไม่ค่อยได้ต้องอ่านวนสองสามรอบถึงจำได้แต่กะหนุกดีครับ

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณมากครับ สำหรับน้ำใจทีมงาน^^

    ตอบลบ
  21. ขอบคุณครับสนุกมากๆ ครับ

    ตอบลบ
  22. ตั้งแต่เนื่ยหลี่ เจอกับ เซียวหยู เหมือนจะสรุปเพศที่แน่นอนไม่ได้555 จะปิดบังอะไรขนาดน้านน
    ชั่งลุ้นจริงๆ "เหลือง"เปล่าววะ555
    ขอบคุณครับ รอต่อไป...

    ตอบลบ
  23. ขอบคุณครับ กำลังสนุก

    ตอบลบ
  24. ขอบคุณครับบบ ยิ่งอ่านยิ่งเทพ เด๊่ยวก็หัวการค้าอีก หาหินๆ

    ตอบลบ
  25. ลุ่นๆเนี๊ยลี่จะทำยังไงให้ได้หินเยอะๆ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  26. ลุ่นๆเนี๊ยลี่จะทำยังไงให้ได้หินเยอะๆ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  27. เห็นปัญหาที่อีตาเนี่ยหลีจะก่อขึ้นรำไร
    55+

    ขอบคุณสำหรับตอนนี้ค่ะ

    ตอบลบ
  28. เทอกลับมาแล้วเยี้ยๆๆ
    ปลื้มม่าก มากคอบคุนค้าบ

    ตอบลบ
  29. เทอกลับมาแล้วเยี้ยๆๆ
    ปลื้มม่าก มากคอบคุนค้าบ

    ตอบลบ
  30. ขอบคุณมากๆๆๆๆๆครับที่แปลให้อ่าน😊😊😊😊😊

    ตอบลบ
  31. ขอบคุณมากๆครับ สู้ๆนะครับ

    ตอบลบ
  32. สนุกมากครับ ขอบคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  33. ขอบคุณมากมายนะครับ

    ตอบลบ
  34. ขอบคุณครับ แอดมินและทีมงาน

    ตอบลบ
  35. ขอบคุณครับผม แค่คุณกลับมาผมก็อุ่นใจ

    ตอบลบ
  36. คุณเนี่ยหลี่ครับ คุณมีชีวิตก่อนหน้าตั้งกี่ร้อยปีแต่กลับแยกไมออกว่าเซี่ยวหยูเป็นชายหรือหญิงวันๆเอาแต่ฝึกวิชารึไงห๊ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รักจื้ออวิ๋นคนเดียวไงจ้ะ เลยไม่ค่อยได้มองผู้หญิงอื่นมากนัก ขนาดชีวิตนี้เริ่มรักหนิ๋งเอ๋อก็ยังไม่ยอมรับใจตัวเองสักที อวยให้ควงสอง

      ลบ
  37. ขอบคุณมากๆเลยครับ ติดตามตอนต่อไปอยู่นะครับ

    ตอบลบ
  38. ขอบคุณที่แปลต่อครับ ดีใจมากๆเลยที่ได้อ่านเรื่องนี้ต่อ

    ตอบลบ
  39. ขอบคุณครับ ว่าแต่ เนี่ยหลี่ตอนนี้ อยู่ระดับไหนแล้วอ่ะครับ อ่านไปอ่านมา ลืม 5 5 5

    ตอบลบ
  40. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2559 เวลา 21:55

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  41. เนี่ยหลี่ อายุ เท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ
  42. ขอบคุณครับ และ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้แปลและadmin เสมอ

    ตอบลบ
  43. ขอบคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
  44. ขอบคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
  45. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2559 เวลา 22:19

    ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  46. ขอบคุณครับผม แค่คุณกลับมาผมก็อุ่นใจ

    ตอบลบ
  47. ขอบคุณมากคับ ที่แปลให้ เป็นกำลังใจให้คับ

    ตอบลบ
  48. จำได้ว่าเทพแห่งความเคยพูดแบบงงๆ"ข้าจำได้ว่าจ้าวพิภพใต้มีแต่ลูกชายนี่นา"

    ตอบลบ
  49. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2559 เวลา 23:03

    ขอบคุณครับ ว่าแต่จะมีการรับเข้ากลุ่มวันไหนหลอครับ

    ตอบลบ
  50. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2559 เวลา 23:04

    ขอบคุณครับ ว่าแต่จะมีการรับเข้ากลุ่มวันไหนหลอครับ

    ตอบลบ
  51. ขอบคุณ มากๆๆๆๆๆๆ ครับ ผู้แปล และ แอดมิน

    ตอบลบ
  52. ขอบคุณครับ แล้วจะเข้ากลุ่มในเฟสยังไงหรอครับ

    ตอบลบ
  53. เรื่องแย่ๆจบแล้วเรื่องดีๆจะตามมาเป็นกกำลังใจให้ครับ......เอาให้ถึง 300 เลยอิอิ

    ตอบลบ
  54. ขอบใจมากค่ะที่แปลให้ค่ะ

    ตอบลบ
  55. ขอบคุณจร้า เลิกงานมาก้อได้อ่านรุยๆ

    ตอบลบ
  56. ท่านผู้แปลช่างน่านับถือยิ่งนัก ข้าขอคารวะท่านผู้แปลด้วยกำลังใจอีกหนึ่งเสียงนะขอรับ

    ตอบลบ
  57. ขอบคุณนะครับอยากอ่านหลายๆตอนเลย

    ตอบลบ
  58. ขอบคุณครับ สนุกมากเลย

    ตอบลบ
  59. ขอบคุณ ครับ เริ่มโผล่มาอีก มิติ เนี่ยลี่ก็ยัง โช เทพอีกเช่นเคย

    ตอบลบ
  60. แปลสนุกดีครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  61. ขอบคุณครับแอด +1 เป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
  62. ขอบคุณมากนะครับ ที่แบ่งปันความสุขในการเรื่องนี้

    ตอบลบ
  63. ขอบคุณคร้าบบบบบ
    เนี้ยหลี่ โหดไวๆ เส่ ;))

    ตอบลบ
  64. ขอคุณมากครับผม ที่แบ่งปันเรื่องดีๆแบบนี้

    ตอบลบ
  65. ...ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจให้ครับ...อย่ากทราบว่า ที่ร้านหนังสือมีวางขายมัยครับ
    อยากหาเก็บไว้ เพื่อจะได้เอามาอ่นใหม่ สนุก อ่านกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ...

    ตอบลบ
  66. ขอบคุณมากที่แปลให้นิยายสนุกๆให้อ่านครับ เพิ่งเคยอ่านมังงะไปหลายวันก่อนแล้วรู้สึกค้างเลยเอาชื่อไปเซิทหาจนเจอแบบนิยาย อ่านรวดเดียว 270 ตอนใน2วัน อิอิ

    ตอบลบ
  67. มีแต่คนขอบคุณกันทั้งนั้นท่านทำดีแล้วครับสู้ๆครับเป็นกำลังใจให้

    ตอบลบ
  68. ขอบคุณมากๆนะครับ ที่แปลให้อ่าน

    ตอบลบ
  69. ขอบคุณครับ ที่แปลให้อ่าน

    ตอบลบ
  70. ขอบคุณมากคับ รอติดตามอยู่นะคับ เป็นกำลังใจให้ ^^

    ตอบลบ
  71. รับเข้ากลุ่มทีคับfb ผมสอง โลลิกูใครอย่าเเตะ

    ตอบลบ
  72. ขอบคุณครับ รอ271และต่อๆไปนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ ขอบคุณอีกทีครับ

    ตอบลบ
  73. ขอบคุณท่านเจ้ายุทธครับ

    ตอบลบ
  74. เปิดคอมมาดีใจมากเลยคับที่ได้อ่านอีกคั้ง ขอบคุนมากๆคับผม

    ตอบลบ
  75. ขอบคุณครับ
    ตามๆอีกนิดจะถึงตอนที่อ่านหล่ะ ><

    ตอบลบ
  76. ขอบคุณมากครับๆๆๆ

    ตอบลบ
  77. ขอบคุณครับรับเข้ากลุ้มหน่อยครับ FB.Nonthavat Kruemas

    ตอบลบ