วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 267 - หินจิตวิญญาณ

บทที่ 267 - หินจิตวิญญาณ

จากที่เคยมี รากจิตวิญญาณปฐพีระดับ7 ในชาติก่อน เนี้ยหลี่ได้ก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่จนมาถึงรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 8 แม้ว่าเนี้ยหลี่รู้สึกประหลาดใจแต่เขาก็ไม่ได้แสดงออกถึงความสุขมากเท่าไหร่ เพราะเขาคำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังการทดสอบ เนี้ยหลี่ยังคงเชื่อมั่นในตัวเอง เขาเชื่อว่าพลังของตนจะบรรลุสู่ขั้นที่สูงกว่านี้อย่างแน่นอน ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยถ้าเขามาจากคนปกติทั่วไป

''รากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 8 ส่งไปเขตตะวันตก '' ผู้อาวุโสกู่พูดด้วยเสียงสั่นเครือ เขาจะต้องดำเนินการทดสอบผู้เข้าสอบต่อไป แต่เนี้ยหลี่ได้รากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 8 เป็นสิ่งที่เขาไม่เคยพบในการทดสอบมาก่อน

เกิดความโกลาหลกับผู้เข้าสอบโดยรอบ รากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 8  พวกเขาแสดงถึงความประหลาดใจอย่างมาก พวกเขาไม่กล้าที่จะมองไปยังเนี้ยหลี่ ความสามารถระดับนี้เป็นสิ่งที่คนอื่นได้เพียงแค่ฝัน

เซียวหยูหันไปมองทางฮวาหลิงและพูดขึ้นว่า “ คนของเจ้าจากอาณาจักรอนุสวรรค์ ดูเหมือนจะไม่มีประโยชน์แล้วนะ ”

ฮวาหลิงพ่นลมออกทางจมูกและพูดกลับไปว่า “ ข้าไม่รู้ว่าพวกเจ้าทำอย่างไรถึงได้มีระดับจิตวิญญาณที่สูงถึงขนาดนั้น แต่ถึงยังไงก็ตาม หวังว่าพวกเขาจะไม่เหมือนกับเจ้าที่มีประโยชน์ในด้านเย็บปักถักร้อยหรอกนะ ”

ฮวาหลิงพร้อมกับคนของเขาเดินจากไป ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความขุ่นมัว ไม่มีประโยชน์ที่เขาจะอยู่ที่นี่อีกต่อไป

เซียวหยูดูฮวาหลิงและพวกจากไป แล้วเบนความสนใจมาที่เนี้ยหลี่ หลู่เปียว และกวนยี่ “ ฮวาหลิงเป็นคนใจแคบจริง ๆ ในอนาคตพวกเจ้าควรจะระวังตัวกันหน่อย อย่าเผลอไปติดกับมันเข้าหละ ในสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้าไม่มีใครสามารถทำอะไรพวกเจ้าได้ แต่เมื่ออยู่ข้างนอกสถาบันมันต่างกัน ”

“ ข้าเข้าใจ ” เนี้ยหลี่ตอบรับพร้อมกับพยักหน้า

เขาไม่ได้กังวลกับฮวาหลิงมากนัก แต่มันก็ดีกว่าหากมีคนคอยดุแลโดยรอบ เซียวหยูมองเนี้ยหลี่ หลู่เปียวและกวนยี่ และกล่าวว่า “ ไปกันต่อเถอะ ”

ทั้งสี่คนได้เข้ามายังสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้า ผู้อาวุโสกู่จ้องมองด้านหลังพวกเขาออกจากพื้นที่นั้น ที่มุมปากของเขาอดไม่ได้ที่จะยิ้มอย่างขมขื่น เนี้ยหลี่และหลู่เปียว หนึ่งในนั้นมีรากจิตวิญญาณสวรรค์ ระดับ 8 และอีกคนก็อยู่ระดับ 5 เขาคิดผิดอย่างใหญ่หลวงที่ช่วยฮวาหลิงก่อนหน้านี้ แน่นอนเขาจะต้องลำบากแน่หากพวกเขาทั้งสามเจ็บแค้น เขาคิดว่าในอนาคตเขาจะต้องแก้ไขความสัมพันธ์ของเขากับเนี้ยหลี่และหลู่เปียว ผู้อาวุโสกู่เป็นคนสุขุมและเจ้าเล่ห์เสมอ ระมัดระวังทุกสิ่งที่เขาทำ แม้ว่าระดับพลังของเขายังไม่สูงมากนัก เขาก็ยังสามารถยืนอยู่ในระดับที่ไม่น่าเกลียด

เซียวหยูมองไปที่กวนยี่และกล่าวว่า “ กวนยี่ เขตทิศใต้อยู่ตรงด้านหน้าของพวกเจ้า พวกเราเดินร่วมทางกันได้เพียงเท่านี้ ไปที่นั่นและรายงานกับอาจารย์ทั้งสองที่อยู่ที่นั่น พวกเขาจะเตรียมการสำหรับการบ่มเพาะพลังของเจ้า จากนี้ไปเจ้าจะได้รับการบ่มเพาะพลังจากเขตทิศใต้ "

กวนยี่เงียบไปชั่วขณะ แล้วแสดงสีหน้าเจื่อน ๆ เล็กน้อยก่อนจากไป เขาตระหนักถึงความสามารถของเขา ที่ขาดไปอย่างมากเมื่อเทียบกับทั้งสามคน แต่พวกเขาทั้งสามคนก็ยังทำดีกับกวนยี่ มันจะเป็นการไร้ยางอายอย่างยิ่งถ้าเขาจะติดตามไปยังเขตตะวันตก หลังจากนึกทบทวนเรื่องทั้งหมดด้วยศักดิ์ศรีของเขาที่ยังพอมีอยู่ เข้าจึงเดินไปทางที่ตั้งของเขตทิศใต้

หลังจากที่ดูกวนยี่เข้าไปยังเขตทิศใต้ เซียวหยูก็ละสายตาจากกวนยี่และกล่าวว่า " พวกเราไปทางเขตทิศตะวันตกได้แล้ว ในพื้นที่เขตทิศตะวันตกมีที่อยู่อาศัย 2 ที่ด้วยกัน พื้นที่แรกเป็นของสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้า ดังนั้นพวกเจ้ามาสามารถอยู่ที่นั่นได้เท่าที่ต้องการ ที่อื่น ๆ เป็นทรัพย์สินส่วนตัว ถ้าเจ้าต้องการ เจ้าจะต้องจ่ายเงิน ส่วนของข้าอยู่ตรงด้านนั้นทั้งหมด พวกเจ้าสามารถเข้าพักในสถานที่ของข้าได้

หลู่เปียวรู้สึกตื่นเต้น “ ทรัพย์สินส่วนตัว? มันเยี่ยมไปเลย "

ได้ยินคำที่เซียวหยูพูด เนี้ยหลี่ไม่ได้แสดงปฏิกิริยาใด ๆ เขาขยับตัวและมองไปยังสถานที่อื่น ๆ หลู่เปียวมองตามเนี้ยหลี่ที่จ้องออกไป “ มันกว้างแค่ไหนกันนะ ”

เซียวหยูมองไปยังทิศทางที่เนี้ยหลี่พูดถึง ภายในนั้นมีนักเรียนจากสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้าอยู่จำนวนมาก หลายคนมีการพูดคุยเกี่ยวกับหลายสิ่ง และหลายคนยังดูเหมือนจะถือสิ่งของไว้ในมือ

“ โอ้ ที่นั่นคือตลาดสำหรับนักเรียนสถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้า จะมีการขายของมากมายในนั้น สถาบันจิตวิญญาณแห่งฟ้านี้ เราจะใช้หินจิตวิญญาณเป็นการแลกเปลี่ยน ซึ่งมันเป็นวัสดุจำเป็นในการบ่มเพาะพลัง ” เซียวหยูกล่าวต่ออีกว่า " นอกจากนั้นนักเรียนยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนจิตวิญญาณอสูร และสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ในดินแดนซากมังกร อัตราการเจริญเติบโตของจิตวิญญาณอสูรจะถุกแบ่งออกเป็น ระดับต่ำ ระดับธรรมดา ระดับดี ระดับดีเยี่ยม ระดับมหัศจรรย์ และระดับพระเจ้า อัตราการเจริญเติบโตระดับดีเยี่ยมจะไม่ค่อยเห็นมากนัก ส่วนระดับมหัศจรรย์จะยิ่งหายากมาก สำหรับระดับพระเจ้านั้นเจ้าจะไม่มีทางพบเห็นมันได้เลย "

เมื่อฟังที่เซียวหยูพูด หลู่เปียวเบิกตากว้าง จิตวิญญาณอสูรของเขาและเนี้ยหลี่นั้นอยู่ในระดับพระเจ้า เขาไม่เคยคิดว่าจิตวิญญาณอสูรอัตราการเจริญเติบโตระดับพระเจ้านั้นจะเป็นสิ่งที่หายากยิ่งและมีค่ามากมายถึงขนาดนี้ในดินแดนซากมังกร

เนี้ยหลี่รับรู้ถึงความคิดของหลู่เปียว เขาส่ายหัวและกล่าวว่า " นอกจากอัตราการเจริญเติบโตของจิตวิญญาณอสูรแล้ว สายเลือดของจิตวิญญาณอสูรนั้นจะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก อย่างจิตวิญญาณอสูรของตู่ซือ ทั้งสองจิตอสูรนั้นมีอัตราการเจริญเติบโตระดับพระเจ้าเท่ากัน แต่จิตวิญญาณอสูรพยัคฆ์ที่ตู่ซือเคยใช้ไม่สามารถเปรียบเทียบได้เลยกับจิตวิญญาณอสูรกิเลนฟ้าได้เลย "

“ แล้วเรื่องสายเลือดจิตวิญญาณอสูรหละ ” ลู่เปียวถามขึ้น

เนี้ยหลี่อธิบายว่า “ สายเลือดจิตวิญญาอสูรจะมีอยู่ 3 ระดับด้วยกัน ระดับแรกคือจิตวิญญาณอสูรสายเลือดสามัญ ระดับที่สองคือจิตวิญญาณอสูรสายเลือดมังกร และระดับที่สามคือจิตวิญญาณอสูรสายเลือดโบราณซึ่งจะไม่ค่อยปรากฏให้เห็น เหมือนจิตวิญญาณอสูรกิเลนสวรรค์ ที่เป็นสายเลือดดั้งเดิม เป็นไปไม่ได้ที่จะพบเจอ ”

หลู่เปียวพยักหน้า ไม่น่าแปลกใจที่ตู่ซือเลือกที่จะเก็บจิตวิญญาณพยัคฆ์ แม้ว่าจะมีอัตราการเติบโตระดับพระเจ้าแต่มันก็เป็นเพียงสายเลือดสามัญ เมื่อเทียบกับสายเลือดโบราณที่แตกต่างกันมากเกินไป

“ ในสถาณการณ์ปกติมันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะพบกับจิตวิญญาณอสูรสายเลือดโบราณ ดังนั้นนักเรียนในสถาบันมักจะค้าขายเพียงจิตวิญญาณอสูรสายเลือดสามัญเท่านั้น ” เซียวหยูกล่าว

ตอนนี้หลู่เปียวเข้าใจแล้วว่า มันเป็นความโชคดีของเขาที่เนี้ยหลี่ได้ให้จิตวิญญาณอสูรอัตราการเจริญเติบโตระดับพระเจ้ากับเขา มันเป็นเรื่องยากสำหรับนักเรียนที่จะพบอัตราการเติบโตระดับพระเจ้าถึงแม้จะเป็นจิตวิญญาณสายเลือดระดับสามัญ

“ แล้วสิ่งประดิษฐ์ที่ว่า มันคืออะไรละ?? ” หลู่เปียวถาม

“ สิ่งประดิษฐ์มันก็เหมือนกับอาวุธและชุดเกราะจากโลกใบเล็กของเรา จะต่างกันก็เพียงแต่พวกมันมีพลังงานระดับสวรรค์ ดังนั้นสิ่งประดิษฐ์ที่นี้จะแข็งแกร่งมากเมื่อเทียบกับอาวุธและชุดเกราะระดับสามัญ และสิ่งประดิษฐ์พวกนี้ได้รับการจัดระดับ ตั้งแต่ระดับ 1 ถึงระดับ 9 ส่วนที่เหนือกว่าระดับ 9 นั้นหายากเป็นอย่างมาก สำหรับนักเรียนทั่วไปเพื่อให้ได้ครอบครองสิ่งประดิษฐ์ระดับ 3 ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากแล้ว ที่นี้จะมีขายก็แค่สิ่งประดิษฐ์ระดับ 1 ” เซี่ยวหยูอธิบาย

“ อ๋อ...มันเป็นอย่างนี้ นี่เอง ” ความคาดหวังเกิดขึ้นในหัวใจของหลู่เปียว เขาสงสัยว่าสิ่งประดิษฐ์พลังงานสวรรค์มันจะแข็งแกร่งสักแค่ไหนกันนะ

“ ไปดูกัน ” เนี้ยหลี่บอกพร้อมกับก้าวเดินไป

เซียวหยูลังเลอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะตามหลู่เปียวไป มีนักเรียนอยู่ในตลาดหลายพันคน

“ ใครมีจิตวิญญาณอสูรระดับดีมาก ข้ายินดีจะแลกกับสองหินจิตวิญญาณ ”

“ สิ่งประดิษฐ์ระดับ 2 สำหรับหินจิตวิญญาณ 9 ชิ้น ใครยินดีแลก ” 

มีเสียงมากมายเกิดขึ้นภายในตลาด

“ ถ้าหินจิตวิญญาณมีค่าเช่นนั้น ข้าสงสัยถึงวิธีการในการใช้งานของมัน ” หลู่เปียวถามขึ้น แสดงถึงความอยากรู้ 

“ หินจิตวิญญาณ มันมีพลังงานค่อนข้างสูง ซึ่งช่วยได้มากต่อการบ่มเพาะพลังของเรา มันจึงกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนทั้งหลายต้องการ ” เซียวหยูพูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง

“ ในดินแดนซากมังกรพลังงานบริสุทธิ์มีอยู่น้อยมาก มันไม่เพียงพอสำหรับการบ่มเพาะพลัง อย่างไรก็ตามหินเหล่านี้ มีจิตวิญญาณบริสุทธิ์ที่ช่วยในการบ่มเพาะพลัง ” เซียวหยูอธิบายต่อ

หลู่เปียวพยักหน้า และคิดอย่างเจ้าเล่ห์ถึงหินจิตวิญญาณว่า “ จำนวนเท่าไหร่ที่ข้าสามารถได้มาจากการขายของสิ่งนี้นะ ” หลู่เปียวหยิบเอาขวดยาอายุวัฒนะและถามขึ้น

เซียวหยูยิ้มในขณะที่ส่ายหัวพร้อมกับพูดว่า “ สิ่งเหล่านี้ไม่มีประโยชน์กับสถานที่แห่งนี้หรอกนะ ”

“ อ๋า!!!!! ” หลู่เปียวทำหน้าเศร้า “ ถ้าข้ารู้ว่ามันจะเป็นอย่างนี้ ข้าคงจะนำจิตวิญญาณอสูรติดมาด้วยแน่ ” 

เซียวหยูส่ายหัวและกล่าวต่อว่า " ส่วนใหญ่ที่นี่นักเรียนจะมีจิตวิญญาณสายเลือดมังกร พวกเขาไม่สนใจจิตวิญญาณสายเลือดสามัญหรอก เว้นเสียแต่ว่ามันจะมีอัตราการเจริญเติบโตระดับพระเจ้า นอกจากเจ้าจะนำจิตวิญญาณสายเลือดโบราณที่แทบจะไม่ได้เห็นเลยเข้ามา "

“ เฮ้ออออ….” หลู่เปียวค่อนข้างหดหู่ เมื่อความฝันของเขาต้องถูกทำลายลง

จิตวิญญาณอสูรในเมืองกลอรี่ตอนนี้กำลังขาดตลาด เขาเลยไม่มีติดตัวขณะที่มายังดินแดนซากมังกร ถึงเขาจะมีแหวนต่างมิติที่มีความจุมากมายสักแค่ไหนในตอนนี้มันก็เหมือนจะไร้ค่า สิ่งที่เขาเพียงนำมาแค่ดาบเทพอัสนีดาวตก ไข่มุกพิษมรกต และหม้ออสูรฝันร้าย เท่านั้น

มันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาที่จะค้าขายสิ่งเหล่านี้ มันเป็นสิ่งที่ยากที่จะรวบรวมหินจิตวิญญาณสำหรับการบ่มเพาะพลัง แต่เขามีสมบัติชิ้นหนึ่งที่นำมาด้วย นั่นคือ หม้ออสูรฝันร้าย ภายในดินแดนซากมังกร จิตวิญญาณอสูรมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นหม้ออสูรฝันร้ายสามารถปรับแต่งจิตวิญญาณอสูรได้ เนี้ยหลี่ยังไม่ต้องการที่จะเปิดเผยเรื่องของหม้ออสูรฝันร้ายใบนี้กับใคร

เซียวหยูยิ้มนิด ๆ และกล่าวว่า " นอกเหนือจากการแลกเปลี่ยนจิตวิญญาณอสูรแล้ว นักเรียนของสถาบันจะได้รับหินจิตวิญญาณ 5 ก้อนต่อเดือน "

หลู่เปียวแสดงออกถึงความขมขื่น “ เพียงแค่ 5 ก้อน ”

เซียวหยูยิ้มขึ้นแล้วกล่าวว่า “ นั่นก็มากพอแล้ว ”

เนี้ยหลี่เดินผ่านสิ่งประดิษฐ์ที่มีอยู่หลายรายการ ทั้งหมดล้วนเป็นระดับสามัญ แม้ว่าจะมีไม่กี่รายการ เช่น เมล็ดพันธุ์ดอกไม้สีแดงและม่วง โลหะลึกลับ และอื่น ๆ จะดึงดูดความสนใจของเขาก็ตาม แต่เขาก็ไม่มีสิ่งของเพียงพอในการแลกเปลี่ยน เขาจึงไม่สามารถซื้ออะไรได้

เนี้ยหลี่คิดครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ เราสามารถเริ่มค้าขายสิ่งของใน ตึกประมูล ได้เลยรึไม่? "

เพื่อที่จะมีการค้าขายในอาณาจักร จิตวิญญาณอสูรมีความจำเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้หินจิตวิญญาณเท่านั้นที่ควรค่าแก่ที่นี่ เพราะที่นี่พลังงานลดลงไปอย่างมาก ดังนั้นหินจิตวิญญาณจึงไม่เพียงพอต่อความต้องการ สำหรับนิกายที่ยิ่งใหญ่อย่างนิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์ แม้ว่าพวกเขาจะมีทะเลสาบแห่งพระเจ้าอยู่ในการควบคุม แต่เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะควบคุมไว้ได้ตลอด ทุกปีนิกายใหญ่ ๆ จะต่อสู้กันอย่างรุนแรงเพื่อแย่งชิงทะเลสาบแห่งพระเจ้า

เซียวหยูนำพวกเขาผ่านฝูงชนและค่อย ๆ เข้ามาในอาคารในเขตทิศตะวันตก เป็นอาคารที่สูงหลายสิบเมตร มีพืชพันธุ์มากมายหลายชนิดเติบโตอยู่ภายใต้อาคาร มีพรมแดนเส้นเล็ก อีกฝากเป็นป่าสีเทา นักเรียนหลายคนผ่านเข้าออกตามเส้นทางนั้น

พอเซียวหยูมาถึง มีคนสองคนหันมาด้วยมองความประหลาดใจ พวกเขาซุบซิบกัน

“ เจ้ารู้หรือเปล่า พวกเขาพูดกันว่ามีสองคนที่มาจากโลกใบเล็ก หนึ่งในนั้นมีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 8  และอีกคนก็มีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 5 เช่นเดียวกัน ข้าว่าน่าจะเป็นสองคนนี้ที่มาอยู่ในเขตทิศตะวันตกของเรา "

“ ข้าต้องขอยอมแพ้เลยละ แม้ว่าเซียวหยูจะมีรากจิตวิญญาณสวรรค์ระดับ 7  แต่เขาก็ยังไม่ผ่านเข้ามาดินแดนลิขิตสวรรค์ แต่เราก็ยังไม่รู้สถานการณ์ของอีกทั้งสองคนนั้น

นักเรียนสองคนเดินผ่านพวกเขาไปอย่างรวดเร็ว


จบตอน
แปลไทยโดย
แพนรวี วรรณรี

175 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยากจะขอเข้ากลุ่มคับ มีขั้นตอนการเข้ากลุ่มยังไงมั่งคับ
    FB Ping Ping'z รบกวนด้วยนะคับ

    ตอบลบ
  2. แปลได้ดีไม่มีซับนรก เจ้าอื่นนี่ใส่ความเห็นส่วนตัวลงงานแปลอ่านแล้ว ไม่ได้อรรถรส

    ตอบลบ
  3. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB : Alen Kzz SoloveRinly

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. โดนเตะออกจากกลุ่มงงเลยครับถามว่าผมทำอะไรที่ผิดกฎหฝไปหรอครับสับสนTT😭😭

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช่วงนี้คนโดนเตะไม่ใช่เพราะทำผิดหรอกครับ แต่น่าจะเพราะไม่ทำอะไรเลย คนประเภทนี้ผมเรียกว่าเห็นแก่ตัว

      ลบ
    2. ขอโทษที่รบกวนนะครับ พอดีผมมีข้อสงสัยอยากจะถาม ในกลุ่มเฟสมีอะไรเหรอครับ? ทำไมมีแต่คนอยากเข้า พอดีผมพึ่งมาอ่านได้2วัน เห็นดราม่าเลยสงสัยน่ะครับ แล้วกลุ่มเฟสเปลี่ยนสถานนะจากกลุ่มปิดเป็นลับหรือว่าปิดไปแล้วเหรอครับ? เมื่อวานผมยังหาเจออยู่เลย ขอความกรุณาท่านช่วยตอบหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:14

    เย็บปักถักร้อยน่าจะใช้ว่า ไว้เป็นแค่โชว์แต่ไม่บรรลุลิขิตสวรรค์ไรนี้ ดีกว่าไหมครับ

    ตอบลบ
  7. อยากเข้ากลุ่มด้วยคับ
    fb: Meaw za

    ตอบลบ
  8. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ ขอบคุณครับ #กลุ่มหายหาไม่เจอ
    https://www.facebook.com/meen.bm.9
    poomin kongsadee

    ตอบลบ
  9. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB : Alen Kzz SoloveRinly

    ตอบลบ
  10. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB : Alen Kzz SoloveRinly

    ตอบลบ
  11. รบกวนขอเข้ากลุ่มด้วยครับ https://www.facebook.com/nadd.kub

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:41

    ผมขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB: ทีม มั่นจิต

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณมากครับ สำหรับตอนใหม่ครับ

    ตอบลบ
  14. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  15. ขอบคุณครับ กำลังสนุกเลย รอตอนต่อไป

    ตอบลบ
  16. คนจรผู้นี้ขอคาราวะด้วสสุราน้ำตามดแดงหนึ่งจอก

    ตอบลบ
  17. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB: Fame Fms

    ตอบลบ
  18. ขอความกรุณาขอเข้ากลุ่มด้วย
    FB:Bobby Jiramet

    ตอบลบ
  19. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช้คำว่า แจกทาน เลยงั้นเหรอ ไม่เป็นการดูถูกผู้อื่น มากเกินไปเหรอ

      ลบ
    2. Aidos พูดจาไม่ดีเลย

      ลบ
    3. Aidos พูดจาไม่ดีเลย

      ลบ
    4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    5. ก่อนอื่นต้องขอภัยในตัวอักษรที่ทำให้ระคายสายตาครับ แต่บางสิ่งที่พึงรู้และจดจำคือ
      1.ทาน หมายถึงการให้
      2.การให้ฟรีคือการแจก
      เขาให้เราอ่านฟรีไม่คิดตังนี่ไม่ใช่แจกทานหรอกหรือ
      และอีกครั้งผมขออภัยทุกคนที่แวบมาอ่านและระคายความรู้สึกแต่ผมก็ไม่คิดจะเปลี่ยนความเห็น แค่อยากบอกว่าเปลี่ยนจากเร่งเขาเอาตอนใหม่เป็นขอบคุณสำหรับทุกๆตอนที่ผ่านมาครับ

      ลบ
    6. ขออภัยในทุกคัวอักษรครับ แต่สิ่งที่พึงจำ
      1.ทานคือการให้
      2.แจกคือให้ฟรี
      เขาให้เราอ่านฟรีๆมากี่ร้อยตอนแล้ว มิต่างจากแจกทานยังจักเรียกร้องสิ่งอื่นอีกย่อมมิควร
      สิ่งที่ทำได้คือขอบคุณสำหรับทุกๆตอนที่ผ่านมา .ขอคาราวะทีมงานด้วยสุราไผ่เขียว

      ลบ
    7. ใช้คำว่า แจกทาน เลยงั้นเหรอ ไม่เป็นการดูถูกผู้อื่น มากเกินไปเหรอ

      ลบ
    8. พวกนี้ชีวิตจริงสงสัยชอบดูถูกคนอื่น คำพูดส่อภาษาว่าจาส่อว่าสถุนมากครัย

      ลบ
  20. ขอเข้ากลุ่มด้วยสิครับ พอดีไปดำน้ำมาถึงตอน 328 ละอ่าน 329 ไม่ได้อ่ะครับ ฮืออออ
    FB ; Nawachat Siriwan
    ป.ล.ขอบคุณสำหรับการแปลครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สงสัยเราจะดำน้ำที่เดียวกัน อยู่ดีๆน้ำลงซะแห้งเลยเกยตื้นสิครับท่าน

      ลบ
    2. สงสัยเราจะดำน้ำที่เดียวกัน อยู่ดีๆน้ำลงซะแห้งเลยเกยตื้นสิครับท่าน

      ลบ
    3. จู่ๆน้ำในอิ้งก็แห้ง ขึ้นมานอนอืดบนบกเลยครับ ฮือออออออ

      ลบ
  21. ขอเข้ากลุ่มด้วยนะครับผม
    https://www.facebook.com/panutat.nansaang

    ตอบลบ
  22. ขอบคุณครับ ติดตามตลอด
    แล้วก็ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ เคยส่งคำขอไปแล้ว
    Pichet Jaroenwiwatsakul

    ตอบลบ
  23. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ
    FB.Topfy Suvini

    ตอบลบ
  24. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  25. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ
    FB.Topfy Suvini

    ตอบลบ
  26. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  27. ใครมีวาร์ป eng เกิน 340 บ้างครับ ผมอ่านจีนไม่ออก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. http://lnmtl.com/novel/tales-of-demons-and-gods

      ผมเอามาแปลเองแล้ว ไม่ได้อรรถรสในการอ่าน เลยครับ 555

      ลบ
  28. ขอบคุณครับ
    รับกวนขอเข้ากลุ่มด้วยได้ไหมครับ https://www.facebook.com/patipan.datpak

    ตอบลบ
  29. เข้ากลุ่มด้วยคนคับ

    ตอบลบ
  30. ขอเข้ากลุ่มด้วยคับ
    ชื่อเฟส ผมสอง โลลิกูใครอย่าเเตะ

    ตอบลบ
  31. FB.คร้าวมนต์รักลูกทุ่ง

    ตอบลบ
  32. FB.คร้าวมนต์รักลูกทุ่ง

    ตอบลบ
  33. https://m.facebook.com/home.php?ref=wizard&_rdr ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ ไม่เคยเล่นเฟส สมัครมาเพื่อการนี้เลยครับ

    ตอบลบ
  34. ขอเข้ากลุ่มด้วยครุบhttps://web.facebook.com/james.jirayut.39?ref=ts&fref=ts

    ตอบลบ
  35. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB:piriya prasertsri ผมชอบเรื่องนี้มากเลย เหนว่ามีกลุ่มอยู่ ยังไงก้อขอเ้าด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  36. ขอเข้ากลุ่มด้วยคับ ://m.facebook.com/kanyong.chapanont

    ตอบลบ
  37. ขอเข้ากลุ่มด้วยคับ ://m.facebook.com/kanyong.chapanont

    ตอบลบ
  38. อยากเข้าร่วมด้วยครับ
    FB ธนานันต์ ทัศแก้ว

    ตอบลบ
  39. ชื่อเฟสผม จิรายุส จันทร์เจียวใช้

    ตอบลบ
  40. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ
    FB Khanachai Ubonrat

    ตอบลบ
  41. ขอเข้ากลุ่มด้วยค่ะ
    สายลมที่หวังดี ยังคงเหมือนเดิม

    ตอบลบ
  42. ขอเข้าด้วยครับ FB Back MUsick

    ตอบลบ
  43. ขอเข้าร่วมกลุ่มด้วคับ FB Art Aero

    ตอบลบ
  44. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  45. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  46. อ่านของผมกันหน่อยนะครับ
    1. โพสชื่อเฟสในนี้เพื่อ ? โพสไปแล้วใครจะพาเข้า ?
    2. กลุ่มตอนนี้งดรับสมาชิกเพิ่ม พวกเห็นแก่ตัวเยอะเกินไป

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กรรมน่าเสียดายจัง เป็ยนิยายเรื่องแรกที่ได้อ่านแล้วชอบมากๆ ยังไงก็ต้องขอบคุณที่แปลนะครับ TT

      ลบ
  47. อยากอ่านกันอย่างเดียว จนลืมเลือนคำว่า "น้ำใจ"
    ในกลุ่มมันคือสังคมแห่งการแบ่งปัน ใจมาใจไป ไม่โกง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แบ่งปัน ? แต่ไม่ให้คนอื่นเข้ากลุ่ม ?
      ถ้าทุกคนเข้ากลุ่มกันหมด มันจะก็อบไปหลอกใครให้โดเนทได้
      เพราะพวกคุณกั๊กไม่ให้คนเข้ากลุ่มไม่ใช่เหรอ มันถึงไปหลอกคนอยากอ่านที่ไม่ได้อ่านในกลุ่มของพวกคุณ

      สังคมแห่งการแบ่งปันอะไรของคุณ ? ปลอม เปลือก แสแสร้ง

      ลบ
    2. เพราะตอนแรกเปิดง่ายไง เลยได้แต่พวกมักง่าย และเห็นแก่ตัว

      ลบ
    3. ยอมครับ เอาที่ท่านสบายใจเลยครับ พวกผมมาช้าเลยหมดสิทธิ์สินะครับ

      ลบ
    4. เพราะตอนแรกเปิดง่ายไง เลยได้แต่พวกมักง่าย และเห็นแก่ตัว

      ลบ
  48. อยากรู้จริงๆในกลุ่มมันมีอะไรเหรอครับ ทำไมมีแต่คนอยากเข้า ส่วนคนที่อยากเข้าๆรู้เหรอเค้าทำไรกันในกลุ่ม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พูดได้ดี เป็นเหตุเป็นผลดีครับ

      ลบ
    2. ใจข้าตรงกับใจของท่าน. ขอคารวะด้วยสุรากรุ่นกลิ่นหิมะ

      ลบ
    3. พูดได้ดี เป็นเหตุเป็นผลดีครับ

      ลบ
  49. อยากรู้จริงๆในกลุ่มมันมีอะไรเหรอครับ ทำไมมีแต่คนอยากเข้า ส่วนคนที่อยากเข้าๆรู้เหรอเค้าทำไรกันในกลุ่ม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก็ไม่มีอะไรหรอกแค่ตอนใหม่เยอะกว่าที่ลงในนี้ก็นะ

      ลบ
    2. 0_0 แจ่มแจ้งละครับ ถ้าผมเป็นคนติดตลกคงได้เข้าไปนานละ555

      ลบ
  50. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB virot ngoenkham ขอบคุณกลุ่มที่แปลให้ความสนุกสนานมากๆครับ

    ตอบลบ
  51. ขอเข้ากลุ่มด้วยนะครับ FB:puvadon jaroenchaisri ขอบคุณที่เสียเวลาแปลให้พวกผมมีความสุขกันนะครับ

    ตอบลบ
  52. ขอเข้ากลุ่มด้วยนะครับ FB:puvadon jaroenchaisri ขอบคุณที่เสียเวลาแปลให้พวกผมมีความสุขกันนะครับ

    ตอบลบ
  53. ใครก็ได้ในสังคมแบ่งปันแบ่งขายให้ผมหน่อยตังแต่ตอนที่324ขึ้นไปผมซื่่อตอนละ100 vishen21zb@gmail.com หรือfb vishen Nimpaya ใครจะยังไงไม่สนผมเผ็นแค่ผู้เสพ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าแอดทำแบบเวปเก่าก็รับผมเข้ากลุ่มอีกคนนะครับ บอกตรงๆนั่งแปลนั่งพิมพ์ให้อ่านวันๆก็หลายตอน ผมแปลอ่านเองไม่ได้งานก็ต้องทำถ้าแอดกับทีมผู้แปลสละเวลาแปลให้อ่าน พวกผมกับคุณ วิเชน กับหลายๆคนก็มีน้ำใจให้ครับ

      ลบ
  54. ใครก็ได้ในสังคมแบ่งปันแบ่งขายให้ผมหน่อยตังแต่ตอนที่324ขึ้นไปผมซื่่อตอนละ100 vishen21zb@gmail.com หรือfb vishen Nimpaya ใครจะยังไงไม่สนผมเผ็นแค่ผู้เสพ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เห็นไหม การซื้อขายเกิดขึ้นเพราะเพียงแค่เค้าอยากอ่าน คนที่มันหาผลประโยชน์มันเลยฉวยโอกาสตรงนี้ที่คนบางกลุ่มเค้าเข้าไม่ถึงกลุ่มลับของพวกคุณไงครับ
      ถ้าเค้าได้อ่านเท่าพวกคุณ มันก็คงไม่มีเรื่องแบบนี้ขึ้น

      ลบ
    2. ใจมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง

      ลบ
    3. ผมสนับสนุนด้วยครับ ใครมีบอกผมด้วยครับ ถึงคุณจะก็อบจะโกงมาก็ช่างผมไม่สน ผมสนใจแค่ได้อ่านพอ ขอแค่ได้อ่านทันต้นฉบับ เรื่องอื่นผมไม่สน FB:ชื่อโจ้ แล้วไงต่อ
      IDline: joekiattisak

      ลบ
  55. ผมยอมจ่ายเพราะผมคิดว่าเป็นน้ำใจแต่ผมบอกตรงนี้ก่อนนะผมขอซื่อเพราะผมชื้นชอบไม่สนการหารายได้กิ๊กก๊อกแบบนี้ที่ซื่อเพราะอยากติดตามผลงานเท่านั้นเพราะฉะนั้นใครมีติดต่อมาหวังว่าจะได้เจอผู้...ที่อยากแบ่งปันดังที่กล่าวไว้ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  56. เผอิญผมเรียนมาน้อยด่อยปัญญาแปลแบบพวกท่านจึงต้องใช้เงินที่หามาด้วยกำลังขอแบ่งปัญจากผู้มีปัญญายังไงขอความกรุณาผู้มีปัญญแบ่งปันให้ผมด้วย

    ตอบลบ
  57. เผอิญผมเรียนมาน้อยด่อยปัญญาแปลแบบพวกท่านจึงต้องใช้เงินที่หามาด้วยกำลังขอแบ่งปัญจากผู้มีปัญญายังไงขอความกรุณาผู้มีปัญญแบ่งปันให้ผมด้วย

    ตอบลบ
  58. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB: Nick Songpon Ongkaew

    ตอบลบ
  59. ขอเข้ากลุมด้วยคนครับ เฟส aisun krittakom ครับบบโปรเห็นใจจะลงแดง 555

    ตอบลบ
  60. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  61. ได้โปรดนำกระผมเข้ากลุ่มด้วยครับ
    ชื่อเฟซ : Triphop Kaifa
    ลิงค์ : https://www.facebook.com/cvbankzaza
    เนืองจากหากลุ่มไม่เจอจึงไม่สามารถไปขอเข้ากลุ่มเองได้ เลยขอมานะที่นี้
    ขอความกรุณาด้วยครับ ยินดีทำตามกฏทุกอย่าง

    ตอบลบ
  62. จัดไปแต่ละคนเอาตามพี่สบายจัย

    ตอบลบ
  63. 5555ชอบๆๆ ดราม่าดี55555 เพราะแบบนี้ละถึงชอบคนไทย
    พวกนึงคิดว่าตัวเองประเสริฐราวกับพระเจ้าทำอะไรก็ได้ อีกพวกนึงก็คล้ายๆทาส(รอของจากเจ้านายอย่างเดียว) ส่วนอีกพวกนึงก็อย่างกับเศษเดนสวะสังคมรอหวังผลประโยชน์ระหว่างช่องว่างของทั้ง2ฝ่าย 555555 ดีๆชอบๆแบบนี้สิถึงจะเป็นสันดานของคนไทยดี 5555 กักเก็บ เห็นแก่ตัว หวังแต่ได้ ให้แต่คนในระดับเดียวกัน 5555 อ่อ ไม่ต้องด่าผมหรอกนะเพราะผมก็แค่ไอ้หมาหน้าโง่หนึ่งที่รอของเหลือจากคุณท่านทั้งหลายนั้นละ(รอส่วนบุญ) ก็นะผมมันก็คนโง่คนหนึ่งละครับจะให้มีความสามารถมากมายก็คงไม่ไหว พยายามไปก็ได้มั่วๆไป55555 แแต่ก็คิดดูอีกทีเข้ากลุ่มไปก็เท่านั้นถึงจะอ่านทันต้นฉบับแต่ก็ต้องรอจากต้นฉบับอยู่ดีสุดท้ายก็ต้องรอ(เว้นแต่ว่ามันจะจบแล้ว) แต่ที่เจ็บใจคือคนในกลุ่มกลับเอาของมาขาย(ถึงจะไม่ได้หลงเติมไปกับมันก็เถอะนะ) แต่มันรู้สึกแค้นๆที่โดนหลอกไงไม่รู้(แค้นแทนคนอื่น) ผมว่าคนในกลุ่มควรป้องกันก็ดีนะ ถ้าไม่อยากให้ใครอ่านผมแนะนำเก็บเฉพาะคนที่สนิทๆซะ เพราะผมสงสารคนที่ไม่รู้ อย่างน้อยถ้าพวกคุณไม่คิดจะเปิดให้ใครเข้ากลุ่มงั้นก็ควรลดคนให้น้อยไปเลย เพราะจะได้ไม่เกิดเหตุการแบบนี้อีก เพราะพวกผมมันโง่ไม่ทราบว่าอันไหนจริงหรือเท็จ

    ขอโทษนะครับที่ดันระบายอะไรไร้สาระแบบนี้ ใครอยากด่าผมตามสบาวเลยครับ แหะๆ

    ตอบลบ
  64. ผมรบกวนขอเข้ากลุ่มด้วยครับ
    ชื่อเฟส: oun nattapon
    ลิงค์: https://web.facebook.com/nattapon.thanaadirod
    ขอบคุณมากๆครับ

    ตอบลบ
  65. แอตคับผมขอตอนที่268ได้มัยคับแอตคนจัยดีจุบๆๆ

    ตอบลบ
  66. แอตคับผมขอตอนที่268ได้มัยคับแอตคนจัยดีจุบๆๆ

    ตอบลบ
  67. ...ขอบคุณครับที่ลงให้อ่าน..อ่าาแต่คงไม่อยากเข้ากลุ่มเหมือนท่านอื่นหรอกคับ ง่าย ๆ เลยแค่ลงที่นี่โดยไม่งดก้อดีเลิศประเสริฐศรีแล้วคร้าบบ..
    ปล.รอตอนต่อไปอย่างมีความสุขครับ
    ขอบคุณครับ ^_^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เราก็รอเหมือนนายเรยเราคงม่มีวันได้อ่านหลายตอนต่อวันหรอกเชงเรยคงได้วันละตอนแต่ก็ขอบคุนคับผม

      ลบ
  68. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  69. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ
    https://www.facebook.com/virot.kijbamrung

    ตอบลบ
  70. เพิ่งเคยอ่านนิยายครับ เพราะอ่านมังงะแล้วค้างมาก จึงตามดูเว็ปมากมายที่แปลTDG แต่ก็ไม่อยากจะเชื่อว่า ช่วยส่งเสริมผู้กระทำผิดไปบล็อคหนึ่ง ซึ่งพอตามข่าวไป 2 วันจึงเข้าใจทุกอย่างแล้วครับ
    ถ้าแอดมีความเมตตา กรุณาอธิบายวิธีเข้ากลุ่มให้ผมที่ครับ เป็นคนหนึ่งที่เคารพผมงานของผู้อื่นครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มครับ
      รบกวน INBOX ด้วยน่ะ T_T
      https://www.facebook.com/onichiga

      ลบ
    2. ใช่คับ อยากรู้วิธีเข้ากลุ่มเหมือนกัน @ Nithiwat Chai MaCrossx บอกให้เข้ามาดูที่นี้แต่ก็ยังไม่รู้วิธีเข้ากลุ่มอยู่ดีคับ กรุณาบอกวิธีเข้ากลุ่มให้ผมด้วยคับ ขอบคุณคับ

      ลบ
    3. สงสัยพวกเราต้องไปช่วยกันตอบตั้งแต่ตอนแรก ๆ อะ อาจจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่เกิด ?

      ลบ
    4. ผมก็โหวตนะอันแรก พรรค ไรนี้ละ 680+ ปิดโหวตวันที่ 27 พอเข้ามาวันนี้หลังจากกลับทำงานเด้งออกกลุ่มครับโดยไม่มีสาเหตุหรือจะบอกว่าโหวตนั้น600กว่าคนโดนสุ่มเตะออก

      ลบ
    5. ผมก็โหวตนะอันแรก พรรค ไรนี้ละ 680+ ปิดโหวตวันที่ 27 พอเข้ามาวันนี้หลังจากกลับทำงานเด้งออกกลุ่มครับโดยไม่มีสาเหตุหรือจะบอกว่าโหวตนั้น600กว่าคนโดนสุ่มเตะออก

      ลบ
    6. อยากรู้ว่าข่าวที่ว่ามันหมายถึงยังไงหรอครับ
      แล้วช่วยสงเสริมการกระทำความผิดยังไงเหรอ
      พอดีผมน่าจะเจอบล๊อกเดียวกับคุนนะ ยุๆก็โดนบล็อกไปมันเกิดอะไรขึ้นหรอ

      ลบ
    7. คุณ anan 000 บล็อกที่ โดนบินไป เขาไปก็อป นิยายเรื่อง tales of demons and god
      ที่แปลจากกลุ่มลับ มาหาผลประโยชน์ครับจากการ โดเนท จากผู้เสพในบล็อกครับ

      ลบ
    8. ช่ายเลยครับ จากนั้นผู้เสพบ้างคนที่ไม่มีเครดิตกับกลุ่มลับนั้นก็กำลังสืบหาที่อยู่ของกลุ่มนั้นกันอยู่ครับ ซึ่งจากคำใบ้ของผู้รอบรู้หลายๆคนที่ไม่ประสงค์จะเอ่ยนามก็ทำให้ผู้เสพการอ่านได้พยายามหาโดยการเม้นขอเข้ากลุ่มหรืออ้อนว้อน (อันนี้หมายถึงผมน่ะ555)

      ลบ
    9. ใช่บล๊อกที่มีตอน300+ รึป่าวครับ

      ลบ
    10. ใช่ครับ ไอบล๊อก 300+ เขาไปก็อป จากกลุ่มลับ มาลงครับ

      ลบ
  71. ปิดเลยง่ายสุดจะได้ไม่มีปัญหา มีให้อ่านก็ดีแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอตอบหน่อยน่ะ T_T ( ใจคน )

      ลบ
    2. เขาปลูกพืชหวังผล ไม่งั้นคงไม่บอกคนที่โดนเตะออกจากกลุ่มแล้วถามว่าทำไรผิด ด้วยคำว่า "ไม่ได้ทำไรผิด แต่ไม่ทำไรเลย"
      แล้วให้ทำอะไร พวกเรามันนักอ่าน ท่านเป็นนักแปล ซึ่งมันก้อถูกต้องแล้วไง ให้พวกผมแปลเอง คงไม่ต้องมีพวกท่านแล้ว เว้นแต่มีจุดประสงค์แอบแฝง

      ลบ
  72. เข้ากลุ่มด้วยคนคับ

    ตอบลบ
  73. มีบางอย่างที่คนแบบผมไม่เข้าใจครับ คืออ่านจากตรงนี้มันด้อยกว่าอ่านในกลุ่มตรงไหนครับ
    อะไรที่อ่านจากในกลุ่มทำได้และอ่านจากตรงนี้ทำไม่ได้ ผมอ่านจากตรงนี้มาเป็นร้อยตอนไม่เห็นจะเสียตังส์ซักแดงเดียว. อยากบอกทีมงานอยู่สองข้อครับคือ 1. ขอร้องอย่าหยุดลงในเวบนี้เลยนะครับ เหล็กต้องทนร้อนทนแรงตีถึงได้เป็นยอดดาบ 2.ลงที่หลายตอนหน่อยน๊าา(เสียงอ้อน). เป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
  74. กราบเรียนแอดที่เคารพครับ ผมอยากเข้ากลุ่มครับ ต้องทำยังไงครับถึงจะได้เข้ากลุ่มครับ
    เอาภาษาจีนมาแปลเองก็ไม่ได้ อ่านถึงอิ้งในเว็ปแปลเองแบบปูๆปลาๆ พออ่านตัน ไปดูของจีนอันนี้จนปัญญาแล้วครับ ขอคำชีแนะตจากผู้รอบรู้ด้วยครับ (จากนั้นผมก็ยกมือขึ้นแล้วป้องมือ ทำความเคารพผู้อวุโสแอด! )

    ตอบลบ
  75. อยากอ่านตอน 321 - 380 ให้ค่าเหนื่อย 1000 โอนจริง
    ใครมีส่งให้หน่อย แค่อยากอ่าน
    ทักมาหาผมได้ ผ่านแฮงอาวท์

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  76. อยากเข้ากลุ่มด้วยครับ เสียค่าเข้าก็ยอมครับ
    ติดมากเรื่องนี้ T_T
    https://www.facebook.com/pattarapon.booniame

    ตอบลบ
  77. ผมไม่ขอเข้ากลุ่มละ ขอแค่คนในกลุ่มเอาลิ้งแปลอิ้งมาลงให้หน่อยก็พอแล้วครับ เดี๋ยวไปแปลเอง ขอบคุณมากครับ พอดีที่ wuxia ตอนผมเข้าปัจจุบัน ตอน 329 อ่านไม่ได้ วอนคนใจดี บอกลิ้งอิ้งหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. http://lnmtl.com/novel/tales-of-demons-and-gods
      มีทั้งอิง ทั้งจีนครับ

      ลบ
  78. 55555 หลังจากนั้นพวกหวังผลประโยชน์ก็หาทางสร้างบล็อคแล้วหาเงินกันต่อสินะครับ55555

    ตอบลบ
  79. กลุ่มหายไปไหนอ่า ผมติดตามมาตั้งนาน

    ตอบลบ
  80. ทำไมคนอยากเข้ากลุ่มเยอะจัง เข้าไปทำอะไรหรอครับ

    ตอบลบ
  81. ขอบคุณที่แปลงให้อ่านคัข

    ตอบลบ
  82. ขอบคุณที่แปลให้อ่าน สนุกมาก รอติดตามตอนต่อไป ติดตามในบล็อคแล้วกัน จากที่อ่านเมนต์รู้สึกว่ากลุ่มจะปัญหาเยอะ ไม่ข้อเข้ากลุ่มจ้า :D

    ตอบลบ
  83. ความมีน้ำใจหรอ ถ้ามีน้ำใจจริงๆแล้วเค้าไม่มาปิดกั้นกันหรอกครับ
    ยอมรับครับพวกคุณมีความสามารถในการแปล
    แล้วก็มีน้ำใจกันในหมู่พวกคุณ
    คนนอกอย่างพวกข้าพเจ้าก็ได้แต่รอน้ำใจจอมปลอมจากพวกคุณ

    อีกอย่างเสพความสุขทีละนิดผมว่าดีกว่าทีเดียวหมดแล้วความอยากนั้นก็หาย
    ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พูดจาแปลกๆนะครับ น้ำใจจอมปลอม ผมทำผมได้อะไรไหมครับ ก็เปล่านี่ ส่วนคุณก็ประเภทเห็นแก่ตัว และดีแต่ปากนะ

      ลบ
  84. รับเข้ากลุ่มหน่อยคะ Yuwaree Tangseng

    ตอบลบ
  85. รับเข้ากลุ่มหน่อยคะ Yuwaree Tangseng

    ตอบลบ
  86. อยากรู้เหมือนกันที่เป็นกลุ่มปิดเพราะอะไร
    ต้องการสิ่งไดตอบแทนหรือไม่
    คนมีน้ำใจในกลุ่มท่านเขาทำอะไรเพื่อแสดงน้ำใจ

    ตอบลบ
  87. เข้ากลุ่มไงหว่าอยากเขั่าจัง
    FB. ผมสอง โลลิกูใครอย่าเเตะ
    ม่ะถึงจะรุ้โพสไปนะมันไรค่า

    ตอบลบ
  88. ขอเข้ากลุ่มไปเขาไม่รับหรอกเเต่โพสๆไปงั้นๆเเหละนี้ถ้าไม่มีใครติดเรื่องนี้จิงๆ
    คงจะไม่มาขอพวกคุณเข้ากลุมหรอก

    ตอบลบ
  89. https://mobile.facebook.com/manasakmonoman ช่วย @ หน่อยคับ อ่านถึง 320 แล้วคับ ค้างเรย

    ตอบลบ
  90. ผู้อ่านท่านไดอ่านละค้าง แนะนำเรื่องนี้ไปอ่านกันนะครับ อย่างน้อยก็ลดอาการอยากอ่านต่อได้บ้าง
    http://my.dek-d.com/aradeer/writer/view.php?id=1396993

    ตอบลบ
  91. เข้าใจนะครับสำหรับคนที่อยู่ในกลุ่ม ว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น ทีอยากเข้าก็เพราะว่าอยากอ่าน แต่ถึงพูดไปก็ฟังไม่ขึ้นผมเข้าใจ เพราะอาจมีปัญหาอีกก็ได้ใครจะไปรู้ แต่สำหรับคนนอกอย่างผม ไม่มีที่ให้อ่านครับ คุณอยู่ในกลุ่มคุณก็อยากรักษาผลประโยชน์ในกลุ่มของคุณ ซึ่งมันถูกอยู่แล้ว สำหรับผมก็คงไม่หวังอะไรมาก นอกจากวันละ 2 ตอนเด๋วมันก็ต้องจบสักวันแหละ 55555 ยังไงก็ขอขอบคุณสำหรับการแปลให้อ่านนะครับ ......จากผู้เสพติดการอ่านคนนึงครับ

    ตอบลบ
  92. https://m.facebook.com/puvadon.jaroenchaisri รับผมเข้ากลุ่มที่ครับอยากอ่านมากๆ

    ตอบลบ
  93. https://mobile.facebook.com/manasakmonoman ช่วย @ หน่อยคับ อ่านถึง 320 แล้วคับ ค้างเรย

    ตอบลบ
  94. ขอเข้ากลุ่มยังไงรบกวน แอดมินช่วยมาตอบด้วยนะครับ ผมก็อ่านเว็ปที่โดนแบนและบริจาคเหมือนกัน ก็ไม่รุ้จะไปหาอ่านที่ไหนต่อละครับ https://www.facebook.com/attractiving.popzzii

    ตอบลบ
  95. สำหรับผู้แปล ขอกราบงามๆ ขอบคุณหลายๆ ม่วนคั๊กๆ ที่แปลกมาให้อ่าน
    สำหรับกลุ่มถ้าคุณมึงจะเตะคุณมึงจะรับทำซากไรแว๊ะ ไม่รับซะยังจะดีซะกว่า มารับแล้วอีกวันก็เตะ มันชวนให้เสียความรู้สึกจริงๆ อยู่เฉยๆ คุณมึงก็ว่าเห็นแก่ตัว ไลค์ เมน์ คุณมึงก็เตะกระโพ้มอยูดี กระโพ้มก็ไม่เข้าใจว่าคุณมึงต้องการ สนใจกูทีๆ เหรอะ คนตั้งห้าหกพันคน อยากจะรู้ว่าคุณเมิงตามอ่านเมนท์ทุกเมนท์คนทุกคนเหรอะว่าคนไหนโพสหรือไม่โพสหรือเฉย คุณมึงทำกลุ่มขึ้นมาไม่ใช่เพราะว่าชอบนิยายเรื่องในนี้แล้วอยากให้คนอื่นชอบเหมือนกันเหรอะ มารับๆ เตะๆ แบบนี้กระโพ้มว่าคุณก็สนองอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ของตัวเองมากกว่า หาสาระ ตรรกะหรือบรรทัดฐานอะไรไม่ได้เลย ทำเป็นว่าถ้าอยากอ่านต้องยอมกู ไม่ต่างกับพวกแป๊ะโฆษณา พวกคุณเมิงก็หาประโยชน์ทางใจ สนองตัวเอง จิตใจคับแคบ ไม่ได้มีหัวใจของผู้บริการประชาชนเล๊ย แหมใจไปใจมา แต่มาสร้างเงื่อนไข ปิดรับคนเข้าหลุ่มไปซะ ถ้าจะรับละเตะแบบนี้ หัาหกพันคนในกลุ่มดูแลให้หมดก่อนเถอะ กระโพ้มจะติดตามผลงานในบล็อคต่อไป แต่กลุ่มกูเลิก กูไม่ได้มาเรียกร้องอะไรกูแค่มาระบายอารมณ์ เรื่องหลุ่ม
    ปล.ถ้าจะบอกว่าเรื่องของมึง ก็ใช่เรื่องของกู กูรู้อยู่แล้ว จะมาบอกกูอีกเพื่อ? :D

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หากจิตใจคับแคบ คงอ่านคนเดียว
      ส่วนเรื่องที่คุณโดนเตะออกกลุ่ม จากตรรกะของคุณแล้ว ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ขับไล่คนเยี่ยงคุณออกไปจากกลุ่มได้

      อ้อ แสดงว่าไม่เคยอ่าน กฏ กติ ข้อบังคับ คิดแต่ตัวเอง มองแต่ตัวเองสินะ
      กลุ่มนี้ไม่ต้อนรับ คนเช่นคุณ หาประโยชน์ทางใจ ??
      จิตใจต่ำๆ เยี่ยงคุณ มีอะไรให้หาประโยชน์

      เก่งจริง ทำสิ่งใดๆ แบ่งปันคนอื่นสิ ไม่ใช่ปากดีไปวันๆ เยี่ยงนี้

      ลบ
  96. รบกวนลากผมเข้ากลุ่มด้วยนะคับ FB:watcharich angkapanukul

    ตอบลบ
  97. จากที่ดูสถานะการณ์ตอนนี้นะครับ การเข้ากลุ่มคงเป็นเรื่องยากครับ เพราะมีคนบางกลุ่มคิดหาผลกำไรจากกลุ่มดังกล่าว ผมจึงแนะนำให้ผู้เสพการอ่านทั้งหลาย รอวันละ 2 ตอนดีกว่าครับ แอดเค้าใจดีอาจจะลงวันละ 3 ตอนก๋ได้ใครจะไปรู้ 5555 ขอบคุณสำหรับผู้แปลร่วมถึงแอดด้วยน่ะครับ
    ......จากผู้เสพติดการอ่านคนหนึ่งครับ

    ตอบลบ
  98. ขอเข้าร่วมกลุ่มด้วยนะครับ
    Master TE hunter
    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  99. เข้ากลุ่มด้วยคนคับ

    ตอบลบ
  100. ขอเข้าร่วมกลุ่มด้วยนะครับ
    Master TE hunter
    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  101. เขาก็บอกอยู่ว่าไม่รับคนเพิ่ม นอกจากว่าคุณจะแบ่งปันน้ำใจ โดยการทักอินบ็อกไปเพื่อเสนอการแบ่งปันหรือไม่งั่นก็อดใจรอวันละตอน 2ตอน ถ้ารอไม่ไหวก็ไปแบ่งปันน้ำใจกัน ของฟรีต้องอดใจรอนะครับทุกคน ถ้าไม่ลงทุนก็ไปแปลกันเองก่อนเลย เห็นแต่ละเมนแล้วเหนื่อยใจแทนผู้แปล

    ตอบลบ
  102. แบ่งปั่นน้ำใจ ยังไงครับอยากเข้ากลุ่ม
    ขอลิ้งกลุ่มหน่อยครับ
    Fb: thanakarn somsri

    ตอบลบ
  103. ขอบอกจากใจนะครับ ผมก็อ่านเวปที่พึ่งโดนปิดไป ถ้าทางกลุ่มผู้แปลจะทำแบบนั้นเองแล้วแต่จิตศรัธา พวกผมก็พร้อมบริจาคนะครับ แค่ตอนละ100แต่ได้อ่านเป็น1,000คน คนบริจาคก็ไม่ได้คิดอะไรครับเต็มใจ ใครมีน้ำใจก็ช่วยคนแปลเป็นเรื่องปกติแอด จะลงแดงละเวปนั้นโดนปิด

    ตอบลบ
  104. ส่วนผมขอลิงค์ที่แผลได้มากกว่าตอนที่321หน่อยครับ ใครมีผมขอหน่อย ส่งมาทางแชทผมนะ อาจจะมีรางวัลให้น่า อิอิ ค้างอยากอ่านมากกกก ใครมีผมขอหยาอยนะ ส่วนเข้ากลุ่มผมคงไม่หวังเพราะไงก็คงไม่ได้เข้า FB:ชื่อโจ้ แล้วไงต่อ

    ตอบลบ
  105. ขอบอกจากใจนะครับ ผมก็อ่านเวปที่พึ่งโดนปิดไป ถ้าทางกลุ่มผู้แปลจะทำแบบนั้นเองแล้วแต่จิตศรัธา พวกผมก็พร้อมบริจาคนะครับ แค่ตอนละ100แต่ได้อ่านเป็น1,000คน คนบริจาคก็ไม่ได้คิดอะไรครับเต็มใจ ใครมีน้ำใจก็ช่วยคนแปลเป็นเรื่องปกติแอด จะลงแดงละเวปนั้นโดนปิด

    ตอบลบ
  106. เข้าไปอ่านจากลุ่มในถึง322 ยอมไปดำน้ำengได้ถึง328 ยอมแล้ว ไม่ไหวตอนนึกอ่านเกือบชั่วโมง T^T

    ตอบลบ
  107. ด้วย ความกรุณา
    ผมขอเข้ากลุ่มด้วยนะครับ FB:Ake kiki

    ตอบลบ
  108. เข้ากลุ่มด้วยครับ FB :chong ba ba

    ตอบลบ
  109. ผมสงสัย ปิดกลุ่มไปแล้วหรือเตะ ออกกันแน่ ผมก็ให้ความร่วมมือทุกอย่างนะ จะเชคชื่อ จะโหวด จะคอมเม้น ไลค์อะไรก็ปรกตินะ โพสแบ่งปันบ้างก็มี สงสัยอยากรู้ว่า เกิดไรขึ้น คือไม่ได้เข้าเพจ 2-3วัน เอง inbox มาคุยกันหน่อยนะ อยากทราบเหตุผล
    https://www.facebook.com/ShikatoTenZen

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปักหมุดแจ้งไว้ 2 อาทิตย์ ว่าให้ทำอะไร ใส่ใจบ้างครับ

      ลบ
  110. ไชโย บลอคกลับมาแล้ว ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  111. พึ่งลองมาอ่านครับสนุกดี ขอบคุนครับมาก ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB Narong pimainok

    ตอบลบ
  112. ขอบคุณผู้แปลครับ

    ตอบลบ
  113. ขอบคุณครับ ยินดีที่กลับมาแปลต่อครับ หวังว่าจะไม่มีปัญหาใดๆกวนใจอีกนะครับ

    ตอบลบ
  114. ขอบคุณมากคับ เมื่อมาโลกใหม่พระเอกเรากลายเป็นคนจนเลย

    ตอบลบ
  115. ขอเข้ากลุ่มด้วยครับ FB:
    'ฮาเร่ ติ้กต้อก' ขอบคุณครับ */-*

    ตอบลบ
  116. ขอบคุณครับมาอ่านซ้ำอีกรอบ

    ตอบลบ
  117. ก้านบัวบอกความลึกตื้นของน้ำ มารยาทบ่งบอกถึง
    ลักษณะนิสัยและการเลี้ยงดู คำาพูดบ่งบอกคนว่าโง่หรือฉลาด เปรียบได้กับหญ้าที่เหี่ยวแห้งย่อมแสดงว่าดินไม่มีคุณภาพ ขอบพระคุณผู้แปลและเป็นกำลังใจให้นะครับ

    ตอบลบ
  118. ขอบคุณครับ นึกว่าจะไม่ไดัอ่านละ อิอิ ขอเป็นกำลังใจให้เรื่องไม่สบายใจหมดไปไวๆครับ

    ตอบลบ
  119. ผมคิดว่าคุณก็เกินไปครับ คุณเข้าข้างตัวเองเกินไปไม่รับความคิดเห็นคนอื่นนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าคุณจะคิดแบบไหน เพราะยังไง มันก็เป็นกลุ่มของคุณและสิทธิของคุณ ในฐานะที่ผมเป็นผู้แปล ที่แปลจีนโดยตรง ผมก็คิดบางที ถ้าคุณเปิดกลุ่ม แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นมาจะเกิดหรือครับ เพราะยังไงที่เราแปลมา เราก็อ่านแล้วก็แค่ลงให้พวกคนอยากอ่านมั้ง มันจะเสียหายตรงไหน กันครับ สิ่งของเป็นของนอกกาย เผื่อแพร่ไปเถอะครับ ผมเข้าใจถึงบอก นั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก่อนอื่น ต้องชี้แจ้งดังนี้
      1. ผมแปลไม่ได้ครับ ไม่ว่าจาก ENG หรือ จีน
      2. ที่มันเป็นแบบนี้ เพราะ เกรียนมันเยอะครับ
      3. ท่านเป็นนักแปล รบกวน ตั้งกลุ่มทีสิ ผมก็แค่นักอ่านคนนึงเหมือนกัน
      4. รู้สึกว่า ผมทำก็ไม่ได้อะไรนะ

      ลบ
  120. เอาจริงๆ งง อะครับ
    คือตอนนี้ในนี้อ่านได้แล้ว
    แล้วเข้ากลุ้มคืออะไร งง อะครับ
    ขอบคุณที่แปลให้อ่านนะครับ
    สนุกมากกกก

    ตอบลบ