วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 227 - ระเบิดหยินหยางสิบเท่า


บทที่ 227 - ระเบิดหยินหยางสิบเท่า

วู่หยูแค่นเสียงเย็นชาใส่กับการกระทำที่ดูไร้สติของเนี้ยหลี่ เขาค่อยๆวาดมือสั่งลูกน้องสามคนให้ไปจัดการเนี้ยหลี่

เนี้ยหลี่คำรามลั่นพร้อมผสานร่างกับอสูรแพนด้าเขี้ยว

ทางด้านเอียจืออวิ้นเธอก็ใช้อัญมณีจิตวิญญาณพายุหิมะในมือและทำการผสานร่างกับอสูรราชินีน้ำแข็งทันที หลังทำการผสานร่าง ตัวเธอนั้นก็ดูราวกับเป็นเทพธิดาที่ลงมาจากสรวงสวรรค์ก็มิปาน ลิ่มน้ำแข็งจำนวนมากผุดขึ้นล้อมรอบกาย ทำให้เธอยิ่งดูน่าเกรงขามและสูงส่งมากขึ้น 

หลังจากเนี้ยหลี่และเอียจืออวิ้นประสานร่างจิตอสูร ทั้งวู่หยูและลูกน้องก็แสดงสีหน้าตกใจออกมา ตอนแรกพวกเขาคิดว่าทั้งสองคนนี้อย่างมากก็อยู่เพียงแค่ระดับแบล็คโกลด์ขั้นที่ 1 หรือ 2 เท่านั้น ทว่าเมื่อทั้งสองผสานร่างกับจิตอสูร คลื่นพลังที่ทั้งสองแผ่ออกมานั้นกลับมากถึงระดับแบล็คโกลด์ขั้นที่ 4 ถึง 5 เลยทีเดียว 

เป็นพวกร่างทรงอสูรจริงๆสินะ... วู่หยูบ่น แต่มันจะมีความหมายอะไร? ในเมื่อทั้งสองคนนั้นยังอยู่เพียงระดับแบล็คโกลด์ขั้นที่ 4-5 เท่านั้น เพราะพวกเขามีถึงระดับตำนานตั้งสองคน!

 “ย๊าก! เนี้ยหลี่สะบัดมือฟาดกำปั้นใส่หนึ่งในนักสู้ระดับแบล็คโกลด์ที่ถูกวู่หยูส่งมา กำปั้นของเนี้ยหลี่อาบไปด้วยพลังที่ยากจะคาดเดา

 “ฮึ่ม! นักสู้ระดับแบล็คโกลด์ระเบิดพลังออกมาพร้อมทั้งคิดว่าจะถอยออกมาตั้งหลักก่อนและค่อยสวนกลับไปใหม่ 

ทว่ายังไม่ทันที่จะได้ทำตามความคิดของตน จู่ๆร่างของนักสู้คนนั้นก็รู้สึกหนักขึ้น การเคลื่อนไหวของเขาดูหน่วงๆไม่รวดเร็วเหมือนปกติ และจู่ๆก็มีน้ำแข็งโผล่ออกมาแช่ขาเขาไว้ทำให้เขาขยับไม่ได้ 

ตู้ม!

หมัดของเนี้ยหลี่ชกเข้าเต็มๆหน้าของนักสู้คนนั้นส่งผลให้มันตัวปลิวกระเด็นไปไกล 

ตุบ! ตุบ! ตุบ!

นักสู้ระดับแบ็คโกลด์คนนั้นกระเด็นตกไปไกลก่อนจะเกลือกกลิ้งไปตามดินและนอนสลบแน่นิ่งไป 

เนี้ยหลี่เหลือบไปมองเอียจืออวิ้นที่อยู่ทางด้านหลัง เห็นแบบนี้แล้วเขาก็อดยิ้มไม่ได้ เอียจืออวิ้นนั้นเป็นคนฉลาด เพียงแค่เธอเห็นสไตล์การต่อสู้ของเขาตอนผสานร่างกับอสูรแพนด้าเขี้ยว เธอก็สามารถร่วมสู้กับเนี้ยหลี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เห็นเช่นนั้นนักสู้ระดับแบล็คโกลด์อีกคนก็พุ่งเข้ามาหาเนี้ยหลี่พร้อมกับง้างดาบขึ้นหวังจะฟาดฟัน แต่ทว่าดาบของมันกลับถูกกำแพงน้ำแข็งที่จู่ๆก็โผล่ขึ้นมาป้องกันไว้ได้ จังหวะนี้เนี้ยหลี่ก็หมุนตัวกลับพร้อมทั้งอ้าปากปล่อยลูกพลังหยินหยางออกมา 

ส่งผลให้นักสู้ระดับแบล็คโกลด์คนนั้นปลิวละล่องลอยไปตามแรงระเบิด เพียงไม่นาน นักสู้ระดับแบล็คโกลด์สองในสามก็ถูกกำจัด ตอนนี้จึงเหลือนักสู้อีกเพียงคนเดียวเท่านั้น เอียจืออวิ้นเห็นแบบนี้ก็ไม่รีรอเรียกลิ่มน้ำแข็งออกไปฝังร่างของมันผู้นั้นทันที

 “เก็บยัยผู้หญิงนั่นก่อนเลย! วู่หยูที่หน้าเริ่มซีดออกคำสั่งกำลูกน้อง ตอนแรกเขากะว่าจะส่งลูกน้องทั้งสามไปลองเชิงดูเท่านั้น 

เขาไม่คาดคิดเลยว่าทั้งเนี้ยหลี่และเอียจืออวิ้นจะใจแข็งพอลงมือฆ่าคนพวกนั้นได้ การเคลื่อนไหวของพวกนั้นดูเรียบง่ายและกระชับ ทว่ามันกลับดูน่ากลัวอย่างน่าประหลาด เดิมทีเนี้ยหลี่นั้นเป็นคนที่มากประสบการณ์ด้านการต่อสู้อยู่แล้ว และพอมีเอียจืออวิ้นมาร่วมสู้ด้วยแบบเมื่อครู่นี้ ทั้งพวกเขาต่างก็สื่อใจถึงกันได้โดยไม่ต้องปริปาก ทำให้การร่วมมือของพวกเขานั้นแข็งแกร่งกว่าการสู้คนเดียวมากขึ้นหลายเท่าตัว พอรู้สถานการณ์ เหล่านักสู้ที่อยู่ข้างหลังวู่หยูก็พุ่งเข้าจู่โจมเนี้ยหลี่และเอียจืออวิ้นด้วยจิตอาฆาต เห็นแบบนี้เนี้ยหลี่จึงเรียกกาตาร์วิญญาณขึ้นมาและชูขึ้นตั้งท่ากันเอียจืออวิ้นไว้ ร่างอสูรของเนี้ยหลี่นั้นเป็นประเภทนักสู้

ในขณะที่ของเอียจืออวิ้นนั้นเป็นประเภทลมหิมะที่คอยช่วยจากทางด้านหลังได้ ทำให้เมื่อทั้งสองร่วมมือกันต่อสู้จึงเข้าขากันได้ง่าย และในเมื่อตอนนี้เนี้ยหลี่ไม่ยอมให้ใครผ่านมาถึงตัวเอียจืออวิ้นได้ ทำให้เอียจืออวิ้นสามารถใช้พลังของเธอได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว อัญมณีจิตวิญญาณพายุหิมะในมือเอียจืออวิ้นทอแสงประกายขึ้นพร้อมๆกับที่เธอเรียกพายุหิมะที่ร้ายกาจออกมา โดยมีเนี้ยหลี่ยืนอยู่ใจกลางตาพายุที่ล้อมรอบไปด้วยลมพายุมรณะ 

ถึงพายุน้ำแข็งนั้นจะไม่เพียงพอในการขับไล่เหล่านักสู้จากตระกูลวู่กุ๋ย แต่ก็ทำให้พวกนั้นเคลื่อนไหวได้ยากยิ่งขึ้น และเมื่อรวมทั้งพายุน้ำแข็งและพื้นที่แรงโน้มถ่วงของเนี้ยหลี่แล้ว ก็สามารถทำให้ประสิทธิภาพในการต่อสู้ของอีกฝ่ายลดลงได้ราวๆยี่สิบเปอร์เซนต์ ฟุบ!

นักสู้สามคนของพวกวุ่ยกู๋พุ่งเข้าโจมตีใส่เนี้ยหลี่ที่อยู่ใจกลางพายุหิมะ เนี้ยหลี่กวัดแกว่งกาตาร์ขึ้นมาและปัดป้องการโจมตีของพวกนั้นทันที การต่อสู้อันเข้มข้นได้เริ่มต้นขึ้น! แต่ถึงแม้เนี้ยหลี่จะถูกรุมโจมตีจากรอบด้าน เขาก็ยังคงรักษาความเยือกเย็นไว้ได้ และด้วยประสบการณ์ต่อสู้ที่โชกโชน ทำให้เขาสามารถคาดเดาการเคลื่อนไหวของอีกฝ่ายได้อย่างง่ายดาย 

ในขณะเดียวกัน เหล่านักสู้ของตระกูลวู่กุ๋ยก็รู้สึกเสียขวัญมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่พวกเขาโจมตีใส่เนี้ยหลี่ เนี้ยหลี่ก็สามารถดักการเคลื่อนไหวของพวกเขาได้อย่างไม่ยากเย็นทั้งยังอ่านการโจมตีออกอีกด้วยราวกับรู้อนาคต การเคลื่อนไหวของเขาก็สมบูรณ์แบบเกินไป!

เนี้ยหลี่ปัดป้องพวกนักสู้จากตระกูลวุ่ยกู๋ไปเรื่อยๆ ไม่ยอมปล่อยให้ใครเข้าใกล้เอียจืออวิ้นได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เอียจืออวิ้นที่ยืนอยู่เบื้องหลังของเนี้ยหลี่เรียกใช้ลิ่มน้ำแข็งได้อยู่เรื่อยๆ 

ตามจริงการโจมตีที่รุนแรงและถี่ขนาดนี้ควรจะสูบพลังผู้ใช้จนแทบไม่เหลือแล้ว แต่ด้วยพลังจากอัญมณีจิตวิญญาณพายุหิมะ ทำให้เอียจืออวิ้นดูเหมือนว่าสามารถใช้พลังได้อย่างไร้ที่สิ้นสุด 

ภายใต้การโจมตีที่รุนแรงและรวดเร็วราวกับพายุของลิ่มน้ำแข็ง ทุกทิศทางก็เปรอะเปรื้อนไปด้วยเลือดที่สาดกระเซ็น ถึงแม้จะมีคนตายเพียงสองคน แต่ที่เหลือก็บาดเจ็บหนักเหมือนกัน 

อย่าคิดว่าพวกเจ้าจะเหิมเกริมต่อไปได้นะ พวกเจ้ามันรนหาที่ตาย!” 

สองนักสู้ระดับตำนานแห่งตระกูลวู่กุ๋ยมองหน้ากันก่อนจะพุ่งตัวลงมาจากฟากฟ้าพร้อมกับตวัดดาบในมือที่เต็มไปด้วยรังสีฆ่าฟัน 

เพลงดาบตาข่ายสวรรค์!” 

ดาบนับพันในรูปคลื่นพลังปรากฏขึ้นทั่วฟ้า ในดาบแต่ละเล่มเต็มไปด้วยพลังที่บ้าคลั่งพร้อมจะปลิดชีพผู้คน นี่สินะพลังของระดับตำนาน! 

ในที่สุดนักสู้ระดับตำนานทั้งสองของตระกูลวู่กุ๋ยก็เคลื่อนไหวแล้ว! 

ในที่สุดเวลาที่เนี้ยหลี่รอก็มาถึงแล้ว! 

ในจังหวะที่เพลงดาบตาข่ายสวรรค์ถูกเรียกใช้ เนี้ยหลี่ก็เรียกเอาม้วนคัมภีร์ต้องห้ามระดับตำนานขึ้นมาใช้ ทันใดนั้นโล่บาเรียสีทองก็ครอบคลุมร่างของเนี้ยหลี่และเอียจืออวิ้นทันที 

บู้ม! บู้ม! บู้ม! 

ดาบจำนวนมหาศาลร่วงลงมาจากฟากฟ้าพุ่งโจมตีใส่จุดๆที่เนี้ยหลี่และเอียจืออวิ้นยืนอยู่ เสียงระเบิดจากการปะทะระหว่างเพลงดาบกับโล่แสงดังก้องไปทั่ว

หากเทียบกับโล่บาเรียอื่นๆในโลกใบนี้ โล่บาเรียที่มีสีทองนั้นมีพลังป้องกันมากที่สุด ทั้งคนที่หลบอยู่ข้างในยังสามารถโจมตีสวนกลับได้อีกด้วย 

ภายใต้โล่บาเรียสีทอง เนี้ยหลี่ก็ได้อ้าปากรวบรวมพลังจำนวนมหาศาลเข้าไป หน้าอกเนี้ยหลี่ขยายใหญ่ขึ้นตามพลังที่ถูกสะสมไว้ ลูกพลังสีขาวและดำเริ่มรวมกันและค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น 

Ka..Me..Ka..Me..Ka..Me..Haaa
ระเบิดหยินหยาง (4เท่า) ระเบิดหยินหยาง (6เท่า) ระเบิดหยินหยาง (10เท่า)... 

ลูกพลังสีขาวดำขยายใหญ่มากกว่าเดิมสิบเท่าเมื่อเทียบกับลูกพลังหยินหยางขนาดปกติ ซึ่งด้วยพลังที่น่ากลัวนี้ก็ต้องแลกกับพลังวิญญาณของเนี้ยหลี่ที่ถูกสูบออกไปจนแทบจะหมด

ลูกพลังสีขาวและดำต่างหมุนวนซึ่งกันและกันก่อนจะพุ่งออกจากโล่บาเรียสีทองไปหานักสู้ระดับตำนานทั้งสองของตระกูลวู่กุ๋ย 

นักสู้ระดับตำนานทั้งสองยืนกลางอากาศมองดูผลงานของตัวเองอย่างพอใจ พลังโจมตีของเพลงดาบตาข่ายสวรรค์นั้นรุนแรงจนทำให้พื้นดินกลายเป็นหลุมบ่อขนาดใหญ่ได้ ฝุ่นควันตลบอบอวลกลบพื้นดินไปหมด เห็นเช่นนั้นพวกมันก็แสยะยิ้มขึ้นมาพลางคิดว่าพวกเนี้ยหลี่คงไม่มีทางรอดไปได้อย่างแน่นอน แต่เมื่อฝุ่นควันสลายหายไปหมดแล้ว 

พวกมันกลับพบว่าการโจมตีของพวกมันนั้นถูกป้องกันไว้โดยโล่บาเรียสีทอง
 “เกิดอะไรขึ้น?” 

มันคือโล่สีทอง!

 “เป็นไปได้ยังไง โล่นั้นใช้ได้เฉพาะนักสู้ระดับตำนานที่ฝึกฝนเทคนิคกายาทองนี่!” 

พวกมันไม่คาดคิดเลยว่าเนี้ยหลี่จะสามารถใช้โล่บาเรียสีทองป้องกันการโจมตีของพวกมันได้ แต่ทว่าก่อนที่มันจะได้แสดงท่าทางอะไร ลูกพลังสีดำขาวก็พุ่งเข้ามาหาพวกมัน เห็นแบบนี้พวกมันก็เรียกใช้โล่บาเรียทันที โล่สีดำสองโล่ถูกเรียกขึ้นมาล้อมรอบตัวพวกมัน ทักษะโล่นี้นั้นเป็นทักษะลับของตระกูลวู่กุ๋ยที่ถูกเรียกว่า โล่ตาข่ายสวรรค์ ซึ่งมันสามารถทนรับการโจมตีของนักสู้ระดับตำนานได้ พวกมันคิดว่าเพียงแค่โล่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับรับการโจมตีของเนี้ยหลี่ ดังนั้นพวกมันจึงกระชับดาบในมือแน่นเตรียมพร้อมที่จะสวนกลับ

เห็นท่าทางของสองนักสู้ระดับตำนาน เนี้ยหลี่ก็ระบายยิ้ม ดูท่าว่าทักษะในการอ่านพลังของพวกนี้จะแย่เอาเรื่อง ถึงแม้ว่าพวกมันจะเป็นนักสู้ระดับตำนาน แต่หากเป็นเรื่องการใช้และคุมพลังแล้วนั้น พวกนี้ยังต่ำต้อยยิ่งนักในสายตาของเนี้ยหลี่ 

ระเบิดหยินหยาง 10เท่า ลูกนี้นั้นก็ไม่ใช่อะไรที่ใครจะมารับมือได้ง่ายๆ! 

ในขณะที่ลูกพลังพุ่งใกล้ถึงพวกนั้น มันก็รวมตัวเป็นเนื้อเดียวกันแล้วระเบิดออกอย่างรุนแรง 

ตามจริงแล้ว ในแต่ละด้านของระเบิดหยินหยางนั้นจะมีพลังรุนแรงกว่าพลังที่จุเข้าไปสิบเท่า แต่ถ้าหากพวกมันทั้งสองด้านระเบิดรวมกันแล้วล่ะก็ พลังมันจะรุนแรงกว่าเดิมขึ้นถึงร้อยเท่า!

ที่รุนแรงขนาดนั้นได้คงเป็นเพราะลูกพลังหยินหยางของเนี้ยหลี่นั้นเกิดจากการรวมกันของอานุภาพแห่งแสงสว่างและความมืด! คลื่นพลังจากแรงระเบิดได้กลืนเอาร่างของนักสู้ระดับตำนานทั้งสองเข้าไป โล่บาเรียที่พวกนั้นกางมาป้องกันไว้นั้นค่อยๆสลายหายไป และเมื่อไม่มีอะไรมาป้องกัน พวกมันก็ค่อยๆถูกคลื่นพลังที่รุนแรงโหมกระหน่ำโจมตีใส่อย่างบ้าคลั่ง เห็นผลที่เกิดขึ้นแล้ว พวกมันก็ไม่อยากจะเชื่อว่าลูกพลังที่เนี้ยหลี่ปล่อยออกมานั้นจะมีพลังที่ลึกลับและน่ากลัวขนาดนี้ ขนาดพวกมันมีโล่บาเรียข่ายสวรรค์ยังรับการโมตีไม่อยู่ ดูเหมือนว่าพวกมันจะพลาดที่ประเมินพลังของลูกพลังลูกนั้นต่ำไปและผลของความผิดพลาดก็กำลังประจักษ์อยู่ ณ ตอนนี้ และถึงพวกมันทั้งสองอย่างจะหนีขนาดไหนก็ตามแต่ทว่ามันก็สายเกินไปแล้ว! 

แรงระเบิดจากลูกพลังหยินหยางส่งพวกมันปลิวกระเด็นไปไกลหลายร้อยเมตร ทั่วทั้งร่างของทั้งสองถูกเผาดำเป็นตอตะโกจนจำสภาพไม่ได้ แรงระเบิดจากลูกพลังหยินหยางสร้างหลุมใหญ่กินรัศมีกว่าร้อยเมตร ผลกระทบจากแรงระเบิดยังแผ่ขยายไปทั่ว 

นักสู้จากตระกูลวู่กุ๋ยต่างเจ็บหนักจากแรงระเบิดครั้งนี้ เลือดสดๆไหลออกมาจากปากพวกมันกันถ้วนหน้า ขนาดทักษะโล่บาเรียข่ายสวรรค์ยังรับพลังนี้ไม่ได้และสลายไปอย่างง่ายดาย แล้วคนพวกนี้จะเหลือเหรอ! อย่างไรก็ตามทั้งเนี้ยหลี่และเอียจืออวิ้นนั้นยังคงอยู่ข้างในโล่บาเรียสีทองอยู่จึงไม่ได้รับผลกระทบนี้ ขนาดพื้นดินและต้นหญ้าที่อยู่ใต้เท้าพวกเขายังไม่เป็นอะไรเลย! 

เรียบร้อย เนี้ยหลี่ปัดมือแปะๆก่อนจะกลับคืนร่างเดิมด้วยรอยยิ้มเย็นยะเยือก




จบตอน
แปลไทยโดย 


19 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุนมากคับ สนุกมาก

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะ อย่าลืมรับหนูเข้ากลุ่มนะคะ ^_^
    อิอิอิ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ หุหุ รับผมเข้าดบุ่มเ่วยสิคับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุมากคับผม แปลต่อเรื่อยนะคับ เป็นกำลังใจให้

    ตอบลบ
  5. นักสู้ระดับตำนานนี้เคยอ่านตอนต้นๆมันสู้ได้แค่ระดับร่างทรงระดับทองเท่านั้นนี้ นี้พวกเนี้นหลี่ระดับแบลคโกลมันยิ่งไม่น่าสู้ได้นี้ อ่านๆมัน งง นะบางที่นักสู้ระดับทองดันจะมาอัดร่างทรงระดับทอง

    ตอบลบ
  6. ทำความเคารพ ! ขอบคุณครับคุณผู้แปล

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับรับเข้ากลุ้มหน่อยครับ FB.Nonthavat Kruemas

    ตอบลบ