วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

บทที่ 207 - เอียมัว


บทที่ 207 - เอียมัว

ดินแดนใต้พิภพ

เนี้ยหลี่และกลุ่มของเขายังคงมุ่งหน้าต่อเข้าไปในความมืดเพื่อหาทางออก บางครั้งก็พบเส้นทางสีดำไกลสุดลูกหูลูกตา

ที่มีแต่ฝูงค้างคาว เมื่อพวกเขาใกล้ถึงทางออกหลังจากที่เดินมาหลายวัน เนี้ยหลี่ได้พบว่าที่ราบที่เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญ

นับหมื่นที่ตั้งแคมป์อยู่ ใจของเนี้ยหลี่เต้นแรงขึ้นหากพวกเขาจะออกจากที่นี้มันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะพบกับเมืองกลอรี่ นั้นอาจจะเป็นสิ่งที่พวกเขาเหล่านี้พยายามทำมาโดยตลอด

"ทั้งสามคนช่วยข้าตรวจสอบได้ไหมว่าพวกเขามาทำอะไรกันที่นี้"เนี้ยหลี่ถามหลอหมิงเขารู้สึกไม่ค่อยสบายใจ

"นายน้อยเนี้ยหลี่ ข้าจะไปตรวจสอบให้ส่วนอีกสองคนให้พวกเขาอยู่ที่นี้เพื่อที่จะปกป้องท่าน" หลอหมิงกล่าวขึ้นหลังจากคิดอยู่ครู่หนึ่งหากเนี้ยหลี่ไม่มีใครค่อยปกป้องมันทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ

"โอเค" เนี้ยหลี่พยักหน้า

หลังจากนั้นหลอหมิงเดินกลับมาละพูดว่า

"มีผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลวู่กุ๋ย ข้าได้ยินว่าเขาค้นพบสถานที่ที่เรียกว่าเมืองกลอรี่ และได้คัดเลือกผู้เชี่ยวชาญหลายคนเพื่อที่จะเตรียมการไปยังสถานที่นั้น" หลอหมิงขมวดคิ้วของเขาเล็กน้อยและกล่าวต่อว่า "ใน 15 เมืองของดินแดนใต้พิภพ มีคนหนึ่งที่เอ่ยถึงเมืองกลอรี่"

หลังจากที่ได้ยินคำพูดของหลอหมิง ภายในใจของเนี้ยหลี่ก็สั่นไหว มันเป็นเรื่องที่เขาห่วงมากที่สุดว่าเมืองกลอรี่ได้ถูกค้นพบโดยตระกลูวู่กุ๋ย

ใน 15 เมืองของดินแดนใต้พิภพผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้รวมตัวกันที่นี้ เมื่อพวกเขาตระหนักถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมืองกลอรี่พวกเขาจะกลายเป็นดังสุนัขป่าที่จับกลิ่นหอมของเนื้อ เขากลัวว่าเพียงไม่นานเมืองกลอรี่อาจจะโดนกินจนไม่เหลืออะไรเลย ถึงแม้ว่าจะปิดกั้นทางออกแต่พวกเขาก็จะขุดอุโมงค์อื่นออก

ถึงแม้จะมีความช่วยเหลือจากตระกลูผนึกหยกเขาเกรงว่าจะเป็นไปได้ยากที่จะหยุดฝูงสุนัขป่าเหล่านี้

แม้ว่าสมาคมทมิฬจะรู้ถึงการคงอยู่ของเมืองกลอรี่เมื่อไม่กี่ร้อยปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากพวกเขาไม่ได้แพร่งพรายเรื่องนี้ออกไปให้ผู้อื่นในดินแดนใต้พิภพรับรู้ จึงเห็นได้ว่าสมาคมทมิฬนั้นต้องการที่จะครอบครองเมืองกลอรี่ไว้เองโดยไม่สนใจที่จะร่วมกับผู้ใด ทว่าหลังจากเก็บความลับนี้มาหลายปีในที่สุดมันก็ถูกเผยออกมา.....

เนี้ยหลี่ก็ฉุดคิดขึ้นมาได้ว่าคงเป็นเอียฮั่นที่เข้าร่วมกับตระกลูวู่กุ๋ยคงเป็นมันแน่ๆที่แพร่งพรายเรื่องนี้ออกไป

ก่อนที่เนี้ยหลี่จะมายังดินแดนใต้พิภพเขาไม่ได้คาดหวังว่าที่นี้จะกว้างใหญ่ขนาดนี้เขาเพียงแค่ต้องการมาหาที่ตั้งของสมาคมทมิฬ แต่เดิม ความคิดของเนี้ยหลี่ ไอ้เจ้าเอียฮั่นถึงแม้ว่าจะเข้าร่วมกับสมาคนทมิฬมันก็ยังไม่สามารถเป็นภัยต่อเมืองกลอรี่ได้ แต่ทุกอย่างต่างไปจากที่เขาคาดไว้ จากสถานการณ์ในตอนนี้เขาต้องคิดหาทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด

มีผู้เชี่ยวชาญหลายคนในดินแดนใต้พิภพทั้ง 15 เมืองมีการดำรงอยู่ของระดับเซียนและนอกจากนี้ตระกลูวู่กุ๋ยก็ติดอันดับที่แข็งแกร่ง คงยากที่ตรูกลูผนึกหยกจะจัดการกับมัน

ด้วยความแข็งแกร่งของเนี้ยหลี่ในตอนนี้ถึงแม้เขาจะเปิดใช้อาณาเขตหมื่นอสูรเขาก็ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยของเมืองกลอรี่

"มีผู้เชี่ยวชาญกี่คนในตระกูลวู่กุ๋ย" เนี้ยหลี่หันไปถามหลอหมิงและคนอื่นๆ

"มีระดับเซียน 3 ท่าน และระดับตำนานอีก 25 ท่านขอรับ" หลอหมิงกล่าว ก่อนที่จะมา หัวหน้าตระกูลได้บอกให้เขาเคารพเนี้ยหลี่ในฐานะแขกคนสำคัญแม้ว่าเขาจะไม่ทราบว่าทำไมหัวหน้าตระกูลถึงให้ความสำคัญกับเนี้ยหลี่เช่นนี้

"ถ้าหากตระกูลวู่กุ๋ยว่างแผนที่จะไปยังเมืองกลอรี่พวกเขาจะส่งไปกี่คน" เนี้ยหลี่ถามในสถานะการณ์เหล่านี้เขาต้องคิดหาทางรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นจริง เขาต้องคิดอยากระมัดระวังเกี่ยวกับวิธีที่จะจัดการกับตระกูลวู่กุ๋ย

"ตระกูลวู่กุ๋ยมีศัตรูมากมาย พวกเขาต้องให้เซียนทั้งสามปกป้องตระกูลของเขา ดังนั้นเขาน่าจะส่งไปแค่ระดับตำนาน เพื่อไปดูลักษณะของเมืองกลอรี่เว้นแต่ว่าพวกเขายินดีที่จะย้ายรกรากของพวกเขาออกไป"

หลังจากที่ได้ฟังคำของหลอหมิงในใจของเนี้ยหลี่ก็คิดได้ว่า การที่ตระกูลวู่กุ๋ยพบอาจจะเป็นเพียงการเดินทางไปยังเมืองกลอรี่ หลังจากระดมกำลังพวกจะต้องรออีกหลายสิบวัน แต่ด้วยความเร็วของเนี้ยหลี่เขาจะใช้เวลาเพียง 7-8 วันเพื่อไปยังเมืองกลอรี่ส่วนตระกูลวู่กุ๋ยจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณหนึ่งเดือนเพื่อที่จะไปให้ถึงเมืองกลอรี่เนื่องจากตระกูลวู่กุ๋ยนั้นไม่มีความรู้เกี่ยวกับเมืองกลอรี่มากนัก ดังนั้นพวกเขาต้องออกไปเพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับเมืองกลอรี่

ไม่ว่ายังไงเขาจะต้องรีบกลับไปก่อนที่จะเกิดขึ้น

เนี้ยหลี่ เรียกหลอหมิงและอีกสองคนเพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองกลอรี่ด้วยความเร็วสูงสุดของเขา

เมื่อหลอหมิงและคนอื่นๆเมื่อพบว่าเนี้ยหลี่นั้นมาจากเมืองกลอรี่พวกเขาก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก พวกเขาไม่เคยคาดคิดว่าจะมีเมืองของมนุษย์ที่ยังไม่ถูกทำลายอยู่ภายนอกนี้มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก หลังจากที่บรรพบุรุษของพวกเขาหลบหนีเขามายังดินแดนใต้พิภพพวกเขาไม่เคยกลับออกไปเลยดังนั้นในมุมมองของพวกเขาในโลกภายนอกไม่ควรจะมีที่ว่างเหลือสำหรับมนุษย์

"ถ้าหัวหน้าตระกูลรู้เรื่องนี้เขาจะต้องตื่นเต้นมากๆอย่างแน่นอน ในที่สุดพวกเราก็จะสามารถกลับไปยังโลกภายนอกได้" ดวงตาของหลอหมิงเต็มไปด้วยน้ำตาแห่งความตื่นเต้นมือทั้งสองของเขาสั่นไปหมด

เนี้ยหลี่ส่ายหัวแล้วกล่าวว่า "แม้ว่าเมืองกลอรี่จะยังอยู่แต่ก็อาจจะถูกโจมตีโดยฝูงสัตว์อสูรได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้ยังมีกองกำลังของดินแดนใต้พิภพก็มีเป้าหมายไปยังเมืองกลอรี่ "

เหตุผลที่ว่าทำไมเนี่ลหลี่ยังไม่ได้บอกหลอเซี่ยวเป็นเพราะว่าเขาอยากจะให้ทราบในภายหลังเมื่อเข้ากลับไปที่เมืองศิลาทมิฬความแข็งแกร่งของเขาจะมีมากกว่านี้ทั้งยังมีพลังของอานุภาคแห่งกฎของแสงและความมืดและยังมีเทคนิคบ่มเพาะพลังของเขาจะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น เมื่อถึงตอนนั้นคำพูดของเขาจะดูน่าเชื่อถือ

แต่ตอนนี้จากสภาพการณ์ของตระกูลวู่กุ๋ยนั้นทำให้เนี้ยหลี่รู้สึกกดดันอย่างมากเนื่องจากพวกเขามีผู้เชี่ยวชาญระดับเซียนถึงสามคน

ทันใดนั้นเนี้ยหลี่รู้สึกถึงกลิ่นอายบ้างอย่าง ดวงตาของเขาจองมองไปยังจุดๆหนึ่งอย่างเย็นชาและถามขึ้นว่า"นั้นใครนะ"

หลอหมิงมองไปที่เนี้ยหลี่ด้วยความประหลาดใจและมองไปยังตำแหน่งที่เนี้ยหลี่มอง นั้นน่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานทั้งพวกเขายังไม่รู้สึกอะไรเลยเนี้ยหลี่ดูท่าว่าจะระมัดระวังมากเกิดไป

ในขณะนั้นมีร่างหนึ่งเดินออกมาจากความมืดอย่างช้าๆ

เป็นมนุษย์แก่มีผมสีขาวและเคราแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกที่ประหลาดทั้งยังแสดงออกถึงความกดดันทั้นทีที่เขาปรากฏตัวกลิ่นอายของเขาปกคลุมทั่วบริเวณกลิ่นอายเหล่านั้นทำให้หลายๆคนรู้สึกขนลุก

หลอหมิงและคนอื่นๆตกใจ พวกเขาไม่สามารถตรวจสอบชายชราคนนี้ได้ในระยะไม่กี่ร้อยเมตรจุดนี้ทำให้พวกเขาระมัดระวังชายผู้นี้เป็นพิเศษ หรือว่านั้นจะเป็นหนึ่งในระดับเซียน?

"เจ้าเป็นใคร เหตุใดจึงตามเรามา"หลอหมิงมองไปยังอีกฝัง เขารู้สึกว่าหากอีกว่าตัดสินใจที่จะทำอะไรบ้างอย่างจะต่อมีการต่อสู้เกิดขึ้นแน่ๆ

หลังจากที่เห็นร่างที่ชัดเจนอีกอีกฝ่าย เนี้ยหลี่ก็พูดขึ้นว่า "ท่านเอียมัวทำไมถึงมาอยู่ที่นี้?"

หลังจากที่ได้ยินคำพูดของเนี้ยหลี่ ชายชราก็ตกใจเล็กน้อย "เจ้ารู้ได้อย่างไรว่าข้าคือเอียมัว? เจ้าเป็นใคร?"

"ข้าเป็นหลานเขยของท่าน" เนี้ยหลี่ยิ้ม

หลังจากที่ได้ยินคำพูดของเนี้ยหลี่จู่หน้าของเอียมัวก็ดำลงแล้วครุ่นคิด หลานเขยของข้า? แม้ว่าเอียจืออวิ้นจะถึงวัยที่หมั้นหมายแต่จะหมั้นหมายกับบุคคลอื่นโดยที่ไม่บอกกล่าวกับข้านี้มัน?

"เราจะได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กันหลังจากกลับไปที่เมือง" เนี้ยหลี่หัวเราะ เขาไม่เคยคิดว่าจะพบเอียมัวที่นี้ ดูเหมือนว่าเอียมัวจะพบดินแดนใต้พิภพนานแล้ว

จากการตรวจจับกลิ่นอายของวายุเหมันต์ที่ออกมาจากเอียมัวดูเหมือนว่าเขาได้มาถึงจุดที่สูงขึ้นอีกถึงแม้ว่าเขาจะยังไปไม่ถึงระดับเซียนก็ตามแต่ก็นับได้ว่ายังไม่ห่างไกลเท่าไรนัก นอกจะนี้ยังมีรัศมีที่แปลกประหลาดออกมาจากเขา ความแข็งแกร่งของเจ้าปีศาจอาจจะไม่ได้แข็งแกร่งกว่าเอียมัวเท่าไรนัก

ในชีวิตก่อนหน้านี้เอียมัวถูกล่อออกมากเมือง เลยทำให้เมืองกลอรี่ตกอยู่ในมือของศัตรู ไม่เช่นนั้นต่อให้สัตย์อสูรร้อยล้านตัวก็ยากที่จะทำลายเมืองกลอรี่ลงได้ง่าย

แม้ว่าเอียมัวจะสงสัยเกี่ยวกับตัวตนของเนี้ยหลี่แต่อย่างน้อยเขาก็สามารถยืนยันได้ว่าเนี้ยหลี่นั้นมากจากเมืองกลอรี่อย่างแน่นอนมิฉะนั้นแล้วเขาจะทราบได้อย่างไรว่าเขามีหลานสาว เอียมัวเหลือบมองไปที่ทั้งสามคนที่อยู่เบื้องหลังของเนี้ยหลี่และรับรู้ได้ว่าทั้งสามคนเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับตำนาน แม้ว่าระดับพลังของพวกนั้นจะด้อยกว่าเมื่อเทียบกับเขาแต่ทว่าก็ยังอยู่ในระดับที่ดี

จากความรู้สึกที่เอียมัวมองมา เนี้ยหลี่ยิ้ม "ทั้งสามคนเป็นผุ้เชี่ยวชาญจากตระกูลผนึกหยก พวกเขาตามมาปกป้องข้า ข้าได้ร่วมมือกับตระกูลผนึกหยก"

เมื่อได้ยินคำพูดของเนี้ยหลี่เอียมัวถึงกับตาเป็นประกายด้วยความตกใจ ท่ามกลางกองกำลังทั้งสิบห้าตระกลูผนึกหยกนับว่าแข็งแกร่ง ทั้งยังแข็งแกร่งเป็นอันดับสามของเมืองศิลาทมิฬ

แต่ทว่าเนี้ยหลี่ได้บอกว่าเขาได้ร่วมมือกับตระกลูผนึกหยก? เอียมัวรู้สึกสับสนจากออร่าที่ออกมาจากเนี้ยกลี่ ความแข็งแกร่งของเขาน่าจะอยู่ในระดับโกลด์ด้วยอายุเพียงสิบสี่ปีสำหรับการบ่มเพาะพลังระดับนี้เรียกได้ว่าอัจริยะ!

"ข้าขอโทษสำหรับการกระทำที่ไม่เหมาะสมก่อนหน้านี้" เอียมัวลดกลิ่นอายของเขาและพยักหน้าให้หลอหมิงและอีกสองคนเขาแสดงออกถึงความสุภาพและอ่อนโยน

"เนื่องจากท่านเป็นท่านปู่ของนายน้อยเนี้ยหลี่, ท่านหาจำเป็นต้องสุภาพไม่" หลอหมิงและคนอื่นๆรีบป้องมือของเขาด้วยความชื่นชม

เอียมัวรู้สึกสงสัยขึ้นมาเล็กน้อยว่าเหตุใดระดับตำนานทั้งสามต้องติดตามเนี้ยหลี่พวกเขามีความสัมพันธ์อันใดกับเนี้ยหลี่?

เนี้ยหลี่นั้นทำได้อย่างไร?

จบตอนนนนน!!!!!!!
แปลโดย ‪#‎DarkMaster‬

14 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. เอียมัว แอบมาเก็บเวลอยู่นี่เอง

    ตอบลบ
  3. วาววว หนุกหนาน ชักจะมันขึ้นเรื่อยๆ
    แต่ว่าเนี่ยหลี่ ไม่กล้าซ่ากะเอียมัวเหรอ

    ตอบลบ
  4. มีแบ็คขนานนี้ จะมีอำนาจไปไหนพระเอกกู!!!!!!!

    ตอบลบ
  5. 5555สะจัยจิงๆ ขอบคุนคับแอดมิน

    ตอบลบ
  6. ตอนนี้พูดกันตรง ๆ เลยนะครับ พระเอกเจอกับผู้ใหญ่ฝ่ายนางเอก ผมดีใจมาก แต่ทำไมผมไม่เจอวิธีเข้ากลุ่มอ่ะ (อันนี้เกี่ยวกันป่ะ มโนฝุดๆ) 555+

    ตอบลบ
  7. ใด้แบ็คอัพขึ้นอีก1แล้วเนี่ย หลี่ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  8. เจอเอียมัวแล้วสินะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:42

    ยิ่งอ่านยิ่งฟินเจ้าค่าาาา เเปลดี แปลขึ้น เรียบเรียงถูกใจ เฮ้อ อยากซื้อเล่มเก็บไว้จัง มีไหม คนไทยน่าจะซื้อลิขสิทธิ์มาแปล

    ตอบลบ