วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

บทที่ 213 - ติดกับ

บทที่ 213 - ติดกับ

เสียงระเบิดดังขึ้น! วู่หมานรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างคล้ายๆโล่บางๆห่อมหุ้มเอียมัว สกัดกั้นการโจมตีของเขาเอาไว้ 

รอยยิ้มเล็กๆ ปรากฏขึ้นบนใบหน้าขอเอียมัว ปรากฏน้ำแข็งจำนวนมากมายเข้ามารายล้อมและตรึงวู่หมานเอาไว้จนไม่สามารถที่จะขยับไปไหนได้


“ มันผู้ใดก็ตาม ที่บังอาจบุกรุกเมืองกลอรี่ของข้า ต้องตาย!!!!!!! ” เอียมัวคำรามกึกก้องพร้อมกระแทกหมัดอันทรงพลังไปยังร่างของวู่หมานทันที ผนึกน้ำแข็งแตกกระจายออกวู่มานเองก็กระเด็นออกไปพร้อมกับเลือดที่มุมปาก

วู่หมานไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าเอียมัวจะสามารถป้องกันการโจมตีของเขาเอาไว้ได้ ทั้งยังทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสมากมายขนาดนี้ 

แม้ว่าการโจมตีนั้นจะไม่รุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตเขาได้ แต่ก็ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากที่เขาได้เห็นว่าเอียมัวไม่สามารถไล่ตามเขาได้ เพราะตอนนี้เหล่าผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงจากตระกูลวู่กุ๋ยเริ่มเข้าจู่โจมเค้าแล้ว มันจึงหลบหนีไปทันทีโดยไม่แม้แต่จะหันกลับมามอง


“ จะหนีไปไหน ” ผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงของตระกูลวู่กุ๋ยคนหนึ่งได้พูดขึ้น ขณะกำลังไล่ตามเอียมัว

เอียมัวจะทำให้วู่หมานได้รับได้เจ็บ แต่เค้าก็ไม่คิดที่จะปล่อยให้มันหนีรอดไปได้อย่างแน่นอน 

ยังไงก็ตามเอียมัวก็ได้เร่งความเร็วของเค้ามุ่งเข้าไปยังอาณาเขตหมื่นอสูรทันที 


ตั้งแต่ที่ตระกูลวู่กุ๋ยเริ่มเข้าโจมตีเมืองกลอรี่เหล่าประชากรของเมืองกลอรี่ก็ได้อพยพไปยังหลุมหลบภัยภายใต้อาณาเขตหมื่นอสูร อาณาเขตนี้ก็เปรียบเสมือนกับโล่กำบังอันแข็งแกร่งที่สามารถปกป้องพวกเค้าได้


เหล่าผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงจากตระกูลวู่กุ๋ยที่ไล่ตามเอียมัวมาต่างพากันหยุดอยู่เพียงแค่หน้าอาณาเขตหมื่นอสูร

" อาณาเขตนี้มีอะไรบางอย่างที่ไม่น่าไว้ใจ พวกเราต้องระวังตัวกันเอาไว้  ตามที่เจ้าหนุ่มเอียฮั่นได้เคยบอกไว้ที่นี้คืออาณาเขตหมื่นอสูร มันมีพลังขนาดที่จะสังหารผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานได้ "

“ ถ้าพวกเราเข้าไปพร้อมกัน ทำไมจะต้องไปกลัวกับอาณาเขตเพียงแค่นี้ด้วย ” ผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงคนหนึ่งกล่าวออกมา ถึงแม้ว่าอาณาเขตแห่งนี้จะสามารถฆ่าผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานได้ แต่กลุ่มของพวกเค้ามีผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานอยู่มากมาย ก็ไม่เห็นมีอะไรจะต้องกลัว

เมื่อผู้เชี่ยวชาญคนหนึ่งดูเหมือนจะเป็นหัวหน้าของคนกลุ่มนี้ ได้ก้าวเข้าไปยังเขตแดนของอาณาเขตหมื่นอสูร ทำให้คนอื่นๆเห็นดังนั้นก็ทยอยก้าวตามคนคนนั้นเข้าไป

เหล่าผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงจากตระกูลวู่กุ๋ยเมื่อได้ฟังข้อมูลของเมืองกลอรี่จากเจ้าเอียฮั่น พวกมันย่อมดูถูกเมืองกลอรี่เป็นธรรมดา แต่ถึงเอียฮั่นจะรู้ถึงการมีอยู่ของอาณาเขตหมื่นอสูรแต่มันก็หารู้จักพลังที่แท้จริงของอาณาเขตหมื่นอสูรไม่

เมื่อผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงของตระกูลวู่กุ๋ยได้ก้าวเข้ามายังอาณาเขตหมื่นอสูร เอียเซิ่งที่อยู่ใจกลางของอาณาเขตนี้ก็ได้เริ่มแสดงถึงศักยภาพของอาณาเขตหมื่นอสูรในทันที

ทันทีที่เริ่มการใช้งานอาณาเขตหมื่นอสูร ท้องฟ้าก็มืดครึ้มลง พลังและแรงกดดันต่างๆได้แผ่ขยายครอบคลุมทั่วทั้งอาณาเขตแห่งนี้ จิตวิญญาณสัตว์อสูรระดับแบล็คโกลปรากฏอยู่เต็มท้องฟ้า แม้พวกเค้าจะเป็นถึงผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงแต่ภายในอาณาเขตแห่งนี้พวกเค้ากลับถูกกดดันจากพลังที่มหาศาลยิ่งกว่า

ถ้าพวกมันเป็นเพียงแต่สัตว์อสูรระดับแบล็คโกลปกติทั่วไป พวกเค้าสามารถฆ่าพวกมันมากมายลงได้อย่างสบายๆ แต่มันเป็นสัตว์อสูรที่อยู่ภายใต้การควบคุมของอาณาเขตหมื่นอสูรแห่งนี้พวกมันสามารถที่จะโจมตีประสานสอดคล้องกันและช่วยป้องกันจุดอ่อนของแต่ละตัวไว้ได้อย่างสมบรูณ์ ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำลายอาณาเขตนี้ลงได้ แม้ว่าพวกเค้าจะพยายามซักแค่ไหน ไม่ว่าจะใช้วิธีการใดก็ตาม ในตอนนี้สิ่งที่พวกเค้าทำได้คือป้องกันการโจมตีของเหล่าสัตว์อสูรระดับแบล็คโกลเท่านั้น สำหรับเรื่องที่จะหนีออกจากอาณาเขตนี้ก็เป็นได้แค่ความฝันเท่านั้น

“ บัดซบ!!!!!! นี้มันอาณาเขตบ้าบออะไรกันวะ ”

“ ข้าก็ได้เตือนพวกเจ้าไว้ก่อนแล้วให้ระวังอาณาเขตนี้ไว้ให้ดี แต่พวกเจ้าก็ยังเข้ามาโดยไม่ยั้งคิด ”

เหล่าผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลวู่กุ๋ยต่างรู้สึกสลดใจ ตั้งแต่พวกเค้าเกิดมาในดินแดนใต้พิภพยังไม่เคยเจอกับอาณาเขตเช่นนี้มาก่อน และถึงแม้เจ้าเอียฮั่นมันจะเคยบอกว่าอาณาเขตนี้เคยต่อกรและขับไล่เจ้าปีศาจจากสมาคมทมิฬมาแล้ว แต่พวกเค้าก็ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าอาณาเขตแห่งนี้จะสามารถจับกุมพวกเค้าทั้งหมดไว้ได้ในคราวเดียวเช่นนี้

ในขณะเดียวกัน กองทัพใหญ่ของตระกูลวู่กุ๋ยเริ่มเข้าโจมตีเมืองกลอรี่จนได้ประทะกับเหล่าทหารป้องกันอยู่ที่กำแพงเมืองเกิดความวุ่นวายขยายเป็นวงกว้าง

เอียมัวเงยหน้าขึ้นมองไปยังเหล่าสัตว์อสูรระดับแบล็คโกลนับหมื่นที่รายล้อมผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงจากตระกูลวู่กุ๋ย ถึงกับตกตะลึงที่ได้เห็นภาพเหตุการณ์นี้ ตัวเค้าเองไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าอาณาเขตหมื่นอสูรนี้จะสามารถจับกุมเหล่าผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงเอาไว้ได้ อาณาเขตแห่งนี้ช่างมีพลังมากมายเกินกว่าที่ตัวเค้าเองจินตนาการเอาไว้มากนัก 

เค้าเองเคยได้ยินมาจากเอียเซิ่งถึงอาณาเขตแห่งนี้ว่า แต่เริ่มเดิมทีอาณาเขตหมื่นอสูรนี้เป็นเพียงแค่ภาพวาดโบราณเท่านั้น จนกระทั้งพบกับเนี้ยหลี่ที่สามารถเข้าใจถึงความลึกลับของภาพวาดนี้ได้ 

เพียงแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ” เนี้ยหลี่ ” ก็ได้สร้างคุณประโยชน์ให้เมืองกลอรี่อย่างมากมายนัก ถ้าเค้าจะเข้ามาเป็นบุตรเขยของตระกูลวายุเหมันตร์แล้วละก็ มันจะต้องไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

ในขณะที่คิดถึงเรื่องของเนี้ยหลี่เค้าก็อดที่จะยิ้มออกมาไม่ได้ เค้าได้เริ่มลงมือไล่ล่าสังหารเหล่าผู้บุกรุกจากตระกูลวู่กุ๋ยทั้งหมด แม้ว่าคนพวกนั้นจะอยู่ในระดับแบล็คโกลแต่มันจะสามารถต่อกรกับระดับตำนานขั้นสูงเช่นเค้าได้อย่างไรกัน

กองทัพใหญ่ของตระกูลวู่กุ๋ยพินาศลงอย่างรวดเร็วด้วยมือของเอียมัว

ภายในอาณาเขตวายุเหมันตร์ที่รุนแรงนี้ไม่หลงเหลือผู้รอดชีวิตจากตระกูลวู่กุ๋ยเลยแม้แต่ผู้เดียว 

ภาพของเอียมัวในขณะนี้เปรียบเสมือนกับเทพเจ้าแห่งสงครามของเมืองกลอรี่ เสียงเชียร์ดังกึกก้องทั่วทั้งบริเวณ ขวัญกำลังใจก็เหล่าทหารในตอนนี้เต็มเปี่ยม

เมื่อได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้เหล่าผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลวู่กุ๋ยที่ติดอยู่ภายในอาณาเขตหมื่นอสูร ดวงตาของพวกเค้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงจากความโกรธแค้นที่เกิดขึ้นภายในใจ

“ ถ้าเราไม่หนีออกจากไอ้อาณาเขตบัดซบนี้โดยเร็วละก็ กองทัพของพวกเราได้พินาศย่อยยับเป็นแน่ แล้วเราจะกลับไปอธิบายกับท่านผู้นำตระกูลได้ยังไง ”

“ บ้าชิบ!!! ไอ้อาณาเขตสะอิดสะเอียนนี่ ”

เหล่าผู้เชี่ยวชาญได้รวบรวมพลังเข้าโจมตีไปยังเขตพลังของอาณาเขตหมื่นอสูรแต่ก็ไม่สามารถที่จะทำลายอาณาเขตนี้ลงได้ ความสลดได้เข้ามาปกคลุกใบหน้าของพวกเค้าในทันที

เป็นความโชคดีที่เนี้ยหลีได้วางอาณาเขตหมื่นอสูรนี้ไว้ ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วเราคงไม่มีวิธีที่จะจัดการกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานพวกนี้เป็นแน่ เอียเซิ่งที่ยืนอยู่ ณ.ใจกลางของอาณาเขตหมื่นอสูร ก็ได้นึกถึงคำพูดของเนี้ยหลี่ที่เคยพูดกับเค้าว่า “ ต่อให้มีผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานทั้งฝูงเข้ามายังอาณาเขตนี้ พวกมันจะไม่มีทางออกไปจากอาณาเขตแห่งนี้ได้ ” ในตอนนั้นเค้าไม่เคยเชื่อถึงสิ่งที่เนี้ยหลี่ได้พูดมา จนเค้าไต้มาประจักษ์กับตาของตัวเองในวันนี้ เค้าถอนหายใจหลายต่อหลายครั้งอย่างช่วยไม่ได้กับสิ่งที่เค้าเคยคิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ 

ถ้าไม่ใช่เพราะเนี้ยหลี่ก็ไม่รู้ว่าเมืองกลอรี่จะพบกับจุดจบเช่นไร

เอียเซิ่งมองไปยังเหล่าผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานขั้นสูงที่อยู่ภายใต้อาณาเขตหมื่นอสูร ตั้งแต่พวกมันได้ก้าวเข้ามายังอาณาเขตนี้ก็ฝันไปเถอะว่าพวกมันจะสามารถออกไปได้ เค้าต้องการที่จะแสดงให้ตระกูลวู่กุ๋ยได้เห็นว่าถ้าไม่ยอมวางมือจากเมืองกลอรี่พวกมันจะต้องเจอกับความเจ็บปวดเช่นไร

ภายใต้การควบคุมของเอียเซิ่งเหล่าบรรดาสัตว์อสูรระดับแบล็คโกลก็ได้เกิดความบ้าคลั่งมากกว่าปรกติ และเข้าจู่โจมผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลวู่กุ๋ยอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้คฤหาสเจ้าเมือง

“ หลอหมิง การต่อสู้เริ่มได้เริ่มขึ้นแล้ว เราจะไม่ออกไปช่วยพวกเค้าแน่หรอ ” หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานจากตระกูลผนึกหยกเอ่ยถามขึ้น

หลอหมิงส่ายหัวพร้อมพูดว่า “ พวกเราจากตระกูลผนึกหยกไม่สามารถเปิดเผยใบหน้าของพวกเรากับเรื่องราวในครั้งนี้ได้ ถ้าหากเราออกไปช่วยพวกเค้าในตอนนี้ข้าเกรงว่าพวกเรามันจะนำมาซึ่งปัญหาที่ใหญ่หลวงให้กับเมืองกลอรี่ซะมากกว่า นั้นเพราะเจ้าพวกตระกูลวู่กุ๋ยอาจคิดได้ว่าลำพังพละกำลังจากตระกูลมันตระกูลเดียวไม่อาจจะเอาชนะเมืองกลอรี่ได้ พวกมันจะต้องกลับไปหาพันธมิตรเพื่อที่จะเข้าโจมตีเมืองกลอรี่อีกครั้งอย่างแน่นอน ”

ผู้เชี่ยวชาญทั้งสองคนพยักหน้าเพราะเข้าใจถึงสิ่งที่หลอหมิงกล่าว

นับตั้งแต่ที่พวกเค้าก้าวเท้าเข้ามายังเมืองกลอรี่แห่งนี้ พวกเค้าก็ตกหลุมรักเมืองนี้ขึ้นมาทันที เพราะมันเป็นสถานที่ที่เหมาะสมกับการดำรงอยู่ซึ่งเผ่าพันธุ์มนุษย์มากกว่าดินแดนใต้พิภพมากมายนัก อีกทั้งยังมีทรัพยากรมากมาย มีเนื้อที่เพียงพอสำหรับการเพราะปลูก และถ้าหากตระกูลผนึกหยกต้องการที่จะย้ายถิ่นฐานของพวกเค้ามายังที่นี้จริงๆ พวกเค้าจะต้องเข้ามาอย่างสันติไม่ใช้วิธีการการบีบบังคับอย่างพวกตระกูลวู่กุ๋ยกระทำ เชื่อเหลือเกินว่าเมืองกลอรี่แห่งนี้จะต้องยินดีต้อนรับพวกเค้าเป็นแน่ เพราะเมืองนี้ยังเหลือพื้นที่ว่างมากมายเพียงพอ ดังนั้นแล้วหลอหมิงกับอีกทั้งสองคนย่อมไม่ต้องการที่จะเห็นเมืองแห่งนี้ต้องตกอยู่ในมือของตระกูลวู่กุ๋ยเป็นแน่

เนี้ยหลี่ที่อยู่ใจกลางของอาณาเขตจารึกได้ลืมตาขึ้นและค่อยๆกวาดสายตามองไปโดยรอบ เอียจืออวิ้น เซี่ยวหนิงเอ๋อ และพวกที่เหลือยังคงดูดซับพลังยังตำแน่งเดิมของพวกเค้า ภายในอาณาเขตจารึกแห่งนี้เหตุการณ์จากภายนอกจะไม่สามารถเข้ามารบกวนพวกเค้าได้

เค้ามองไกลออกไปเห็นเหล่าผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลวู่กุ๋ยติดอยู่ในอาณาเขตหมื่นอสูรและด้วยความแข็งแกร่งของอาณาเขตเป็นเรื่องยากมากที่พวกมันจะหนีออกมาได้ 

ดังนั้นพวกมันจะยังไม่สามารกระทำสิ่งใดต่อเมืองกลอรี่ได้ ในเวลานี้พวกเนี้ยหลี่คงไม่จำเป็นจะต้องทำอะไร ซึ่งก็หมายความว่าพวกเค้าทั้งหมดสามารถปกปิดพลังของพวกเค้าต่อไปได้ 

แต่ยังไงก็ตามพวกเค้าต้องรีบเพิ่มระดับความแข็งแกร่งขึ้นโดยเร็ว เพราะเค้าคิดว่าตระกูลวู่กุ๋ยจะไม่ยอมให้เรื่องนี้จบลงง่ายๆ และอีกไม่นานพวกมันจะต้องส่งเหล่าผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากมายังเมืองกลอรี่อีกครั้งเป็นแน่

จบตอน

แปลไทยโดย
ณ. เจียงฮาย

ร่วมสนับสนุน โดย
Phorr Tananchai
V.1 : https://www.facebook.com/groups/200491286989237/permalink/226960434342322/

V.2 : https://www.facebook.com/groups/200491286989237/permalink/226089717762727/

33 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. คนในกลุ่มเฟสรับผมเข้ากลุ่มทีครับ "คนรัก นิยาย" จะเป็นพระคุณมากๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รับผมด้วยครับ blongbank

      ลบ
    2. ผมชื่อ worawir muangkon. ฝากรับเข้ากลุ่มด้วยนะค้าบ ขอบคุณครับ

      ลบ
    3. รับผมด้วยครับ ชื่อ thanapon banjob

      ลบ
    4. รับผมด้วยครับ ชื่อ thanapon banjob

      ลบ
    5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    6. รักเลย ขอบคุณครับออกไวดีแท้

      ลบ
    7. รับผมเข้ากลุ่มด้วยครับบป Anan Sangwanthong ขอบคุณครับ

      ลบ
  3. ขอบคุณครับ ต่ออีกคับ ยาวๆๆๆเลย

    ตอบลบ
  4. คนในกลุ่ม facebook รับผมเพิ่มด้วยครับ blongbank

    ตอบลบ
  5. ช่วยเพิ่มผมในกลุ่มเฟสด้วยครับ Sefzaa Æsplanades

    ตอบลบ
  6. รับเข้ากลุ่มด้วยครับ Mizter Armz

    ตอบลบ
  7. รับเข้ากลุ่มด้วยครับ antbcp bangchak

    ตอบลบ
  8. รับผมเข้ากลุ่มด้วยค้าบ

    ตอบลบ
  9. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  10. ขอเข้ากลุ่มแฟสด้วยนะคับ Brainstorming Ming

    ตอบลบ
  11. รับเข้ากลุ่มด้วยครับ nuttapon aekpunthusin

    ตอบลบ
  12. รับผมเข้าด้วย ครับ หนอน บุ้ง

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณครับ ช่วยรับผมเข้ากลุ่มทีคับ hine ru ครับ

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณมากครับ ภาคภาษาอังกฤษเห็นถึงตอน 299 ละ อ่านแปลไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ ใส่คำไม่ค่อยได้ ฝากด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  15. http://www.tales-of-demons-and-gods.com/1001781.html

    ตอบลบ
  16. ขอบคุณผู้แปลมากๆเลยจ้า คนขอเข้ากลุ่มกันคึกครื้นเลยแหะ ^~^ ผมติดต่อผู้ดูแลได้อยู่คนแต่เสียดายเค้าแจ้งว่าไม่ได้เป็นผู้ดูแลล่ะ จะขอเข้าทางไหนได้บ้างครับเนี่ย แหะๆ

    ตอบลบ
  17. ขอบคุมากคับผม แปลต่อเรื่อยนะคับ เป็นกำลังใจให้

    ตอบลบ
  18. อธิบายแบบสั้น ๆ นะครับ เพิ่งเคยอ่านนิยายครั้งแรกก็เรื่องนี้ แล้วก็เพิ่งอ่านได้แค่อาทิตเดียว เลยไม่รู้ต้องทำยังไงกับการเข้ากลุ่ม เห้อ ชีวิตนิยายเรื่องแรกที่เรารัก (พี่ปู พงศิษย์เคยกล่าวไว้ 5555)

    ตอบลบ
  19. ขอเข้ากลุ่มด้วยนะคะ

    ตอบลบ