วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2559

บทที่ 208 - โครงสร้างของอานุภาพแห่งกฏ


บทที่ 208 - โครงสร้างของอานุภาพแห่งกฏ

"ลอร์ดเอียมัว ตอนนี้ตระกูลวู่กุ๋ยกำลังระดมคนเพื่อที่จะไปยังเมืองกลอรี่ พวกเราจำเป็นจะต้องรีบกลับให้ไวที่สุด "

เนี้ยหลี่กล่าวแล้วมองไปยังลอร์ดเอียมัว ซึ่งการที่เขาอยู่ที่ดินแดนใต้พิภพมานานย่อมน่าจะเข้าใจสถานการณ์ได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับเนี้ยหลี่

ใบหน้าของลอร์ดเอียมัวน่ากลัวและเย็นชาพร้อมพ่นลมหายใจและกล่าวว่า " เจ้าเอียฮั่นคนทรยศ มันเป็นคนเผยข้อมูลเมืองกลอรี่ให้กับตระกูลวู่กุ๋ย ทำให้เมืองกลอรี่ตกอยู่ในอันตราย ซึ่งด้วยความแข็งแกร่งของตระกูลวู่กุ๋ยตอนนี้เมืองกลอรี่ก็ไม่อาจต้านทานได้ เต็มที่ก็ได้แค่ชะลอความเสียหายไว้ เพื่อให้ผู้คนได้เตรียมแผนการอื่น เช่น การอพยพเท่านั้น " พร้อมกับคิดว่าถ้าเขารู้ว่าเอียฮั่นเป็นคนแบบนี้ลอร์ดเอียมัวคงจัดการเขาไปนานแล้ว

" ท่านปู่เอียมัว นานแค่ไหนแล้วที่ท่านอยู่ในดินแดนใต้พิภพ " เนี้ยหลี่ถามพร้อมกับมองไปที่ลอร์ดเอียมัว

" ข้ารู้ถึงการมีอยู่ของดินแดนใต้พิภพได้ประมาณ 5 ปีแล้ว " ลอร์ดเอียมัวยังไม่ทราบถึงตัวตนของเนี้ยหลี่จึงไม่ได้บอกรายละเอียดไปมากนัก

แสดงว่าลอร์ดเอียมัวค้นพบดินแดนใต้พิภพเป็นเวลานานพอสมควร เนี้ยหลี่สงสัยว่าลอร์ดเอียมัวไม่ได้อยู่ในเมืองกลอรี่ตลอดเวลา ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

เขาอาจจะไม่ได้ทำอะไรเลยหรือเขาอาจจะมีการเตรียมการอะไรบางอย่างไว้แล้ว

ในเมืองกลอรี่นั้นลอร์ดเอียมัวเปรียบเหมือนจิตวิญญาณของทุกๆคน จากที่เนี้ยหลี่เข้าใจเขาได้ยินชื่อเสียงและความสำเร็จทุกอย่างของลอร์ดเอียมัว

ในฐานะที่เป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาแต่ด้วยความสามารถของตัวเองและการเพาะบ่มพลัง ทำให้ก้าวไปสู่อันดับ 1 ของเมืองกลอรี่ด้วยตนเองพร้อมกับแต่งงานกับลูกสาวเจ้าเมือง

ดังนั้นลอร์ดเอียมัวจึงเป็นดั่งสุดยอดตำนานของเมืองกลอรี่

ส่วนเรื่องการแต่งงานกับเอียจืออวิ้นนั้น เนี้ยหลี่รู้สึกว่าเขาควรจะปรึกษาเล็กๆน้อยๆกับลอร์ดเอียมัวซึ่งเป็นปู่ของเธอซักหน่อย

ในที่สุดลอร์ดเอียมัวก็ทนไม่ไหวได้ถามไปว่า " เจ้าหนู เจ้ามาจากตระกูลอะไร "

" ตระกูลบันทึกสวรรค์ " เนี้ยหลี่ตอบแบบยิ้มๆ

ลอร์ดเอียมัวเล่าว่าในบรรดาตระกูลขุนนางทั้งหมด ตระกูลบันทึกสวรรค์นั้นอยู่ในอันดับต่ำที่สุด เขาไม่เคยคิดเลยว่าจะสามารถให้กำเนิดอัจฉริยะเช่นเนี้ยหลี่ได้

ทำให้เขาต้องพิจารณาเนี้ยหลี่ใหม่ทั้งหมด ถึงแม้เขาจะมาจากตระกูลบันทึกสวรรค์แต่ด้วยความสำเร็จในการร่วมมือกับตระกูลผนึกหยก พร้อมทั้งหลอหมิงและผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานอีก2คน

แค่นี้ก็เพียงพอที่จะติดต่อกับตระกูลวายุเหมันต์แล้ว

" ไม่นานมานี้เอียฮั่นได้พยายามลอบสังหารท่านพ่อตาด้วยพิษจากสมุนไพรลิ้นมังกร โชคดีที่ผมสามารถรักษาพิษได้แต่ผมไม่เคยคิดเลยว่าหลังจากที่เอียฮั่นหนีไปมันกลับขายข้อมูลเมืองกลอรี่ให้กับตระกูลวู่กุ๋ย "

แววตาเนี้ยหลี่ฉายแววแห่งการฆ่าออกมา " หลังจากนั้นตระกูลศักดิ์สิทธิ์สมรู้ร่วมคิดกับสมาคมทมิฬเพื่อทรยศเมืองกลอรี่ โชคดีที่เสิ่นฮ่องถูกท่านพ่อตาสังหารเสียก่อน ส่วนพวกที่เหลือก็หนีไปพร้อมกับอาการบาดเจ็บหนัก "

ลอร์ดเอียมัวขมวดคิ้วสักครู่เมื่อรู้ว่าเวลาที่เขาไม่อยู่ภายในเมืองเกิดเหตุการณ์ขึ้นหลายอย่างมาก

" เจ้าเอียฮั่นที่น่ารังเกียจ มันเป็นเพราะเอียเซิ่งไม่สามารถอ่านจิตใจคนได้อย่างถ่องแท้ ซ้ำยังหวังที่จะยกตำแหน่งเจ้าเมืองให้มัน เมื่อมีโอกาศกลับไม่สังหารมันอีก ทำให้เมืองกลอรี่ต้องเผชิญกับอันตรายทั้งหมดเป็นความผิดเขา เมื่อกลับไปถึงเมืองเมื่อไหร่ ข้านี้แหละจะสั่งสอนเขาเอง " ลอร์ดเอียมัวพ่นลมหายใจอย่างเย็นชา ถ้าไม่ได้เนี้ยหลี่ช่วยถอนพิษสมุนไพรลิ้นมังกรให้กับเอียเซิ่ง แม้แต่ตัวเขาเองก็ไม่ทราบถึงวิธีถอนพิษ ดังนั้นเนี้ยหลี่จึงเป็นผู้ช่วยชีวิตของเอียเซิ่งไว้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาได้หมั้นหมายกับเอียจืออวิ้น

สำหรับตระกูลวายุเหมันต์นั้นจะตอบแทนบุญคุณและรักษาสัญญาเสมอ ด้วยเหตุนี้ที่การหมั้นระหว่างเอียจืออวิ้นกับเนี้ยหลี่จึงได้รับการยอมรับจากใจของเอียเซิ่ง

การเดินทางไปเมืองกลอรี่ด้วยความเร็ว เนี้ยหลี่และลอร์ดเอียมัวเป็นผู้นำทาง หลังจากทิ้งระยะจากหลอหมิงและผู้ติดตามอีก2คนพอสมควร เนี้ยลี่ก็เริ่มพูดคุยกับลอร์ดเอียมัว

" ท่านปู่เอียมัว ท่านเข้าถึงอานุภาพแห่งวายุเหมันต์ ? "เนี้ยหลี่ถามและมองไปยังลอร์ดเอียมัวซึ่งก่อนหน้านี้เขารู้สึกถึงกฎของวายุเหมันต์จากลอร์ดเอียมัว

" ถูกต้อง แต่ก็ยังไม่อาจทำความเข้าใจได้ ตอนนี้ได้เพียงแค่สัมผัสพลังอันแผ่วเบาเท่านั้นเอง คงอีกยาวไกลกว่าจะถึงระดับเซียน


ลอร์ดเอียมัวกล่าวในขณะที่ส่ายหัวไปด้วย

" นอกจากนี้ข้ายังรู้สึกถึงพลังงานสองสายที่ค่อนข้างแข็งแกร่งจากท่านปู่ ถ้าท่านปู่สามารถเข้าถึงอำนาจแห่งกฎเมื่อไหร่ ความแข็งแกร่งของท่านปู่คงเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณแน่ๆ "

เมื่อได้ยินดังนั้นลอร์ดเอียมัวก็อดไม่ได้ที่จะมีประกายเกิดขึ้นในดวงตา เขาไม่คาดคิดเลยว่าเนี้ยหลี่จะสามารถรับรู้ถึงถึงอานุภาพแห่งกฎภายในร่างกายของเขา แถมยังบอกอีกว่ามีถึงสองสายสร้างความตกใจให้กับเขาเป็นอันมาก

ในเมื่อเบื้องหน้าของเขาคือ เนี้ยหลี่ เด็กเพียงอายุ14ปีเท่านั้น หรือเขาคือคนที่ใช้เทคนิคจิตวิญญาณดารากรเช่นจอมมาร

ลอร์ดเอียมัวทำการตรวจสอบเนี้ยหลี่ แต่เขาไม่สามารถรู้สึกถึงกลิ่นอายจิตวิญญาณดารากรจากตัวของเนี้ยหลี่เลย

จากการตรวจสอบของลอร์ดเอียมัวทำให้เนี้ยหลี่อึดอัดเล็กน้อยก่อนจะกล่าวว่า " ท่านปู่เอียมัว ข้าไม่ใช่คนที่จะใช้จิตวิญญาณดารากรหรอกนะ ผู้ที่ใช้เทคนิคนี้นั้นจะต้องมีใบหน้าที่ซีดและเลือดในกายจะร้อนรุ่มดั่งถูกต้มด้วยจิตวิญญาณของเขา ซึ่งข้าไม่ได้มีอาการอะไรเหล่านี้ " ได้ยินคำพูดของเนี้ยหลี่ลอร์ดเอียมัวก็ได้แต่ฝืนยิ้มเพราะเขาไม่คิดเลยว่าความคิดของเขาจะถูกดูออกโดยเนี้ยหลี่

ใจของเนี้ยหลี่รู้สึกกระดากอายแม้ว่าเขาจะไม่ได้ใช้เทคนิคจิตวิญญาณดารากร แต่จิตวิญญาณเขาได้รับการเกิดใหม่ ในโลกนี้สิ่งที่ลึกซึ้งและลี้ลับที่สุดอาจจะเป็นเรื่องของจิตวิญญาณเองก็ได้

"ข้าเข้าถึงอานุภาพแห่งกฎของแสงสว่างและความมืด ดังนั้นความรู้ทางจิตวิญญาณของข้าจึงมีมากกว่าคนทั่วๆไป " เนี้ยหลี่กล่าวแล้วก็ได้ทำการปล่อยพลังแห่งแสงสว่างและความมืดไล่ไปตามนิ้วของเขา ลอร์ดเอียมัวรู้สึกตะลึงเมื่อมองเนี้ยหลี่ใช้อานุภาพแห่งกฎของแสงสว่างและความมืด เพราะว่าอย่างแรกเนี้ยหลี่ต้องได้รับการปลูกฝังเป็นเวลาอย่างน้อยหลายทศวรรษก่อนที่จะเข้าใจถึงร่องรอยของอานุภาพแห่งกฎ และเมื่อเข้าใจถึงอานุภาพแห่งกฎแล้ว กว่าที่จะใช้พลังของอานุภาพได้ตามที่ใจนึกก็ต้องใช้ระยะเวลาอีกยาวนาน อย่างไรก็ตามเนี้ยหลี่ได้เข้าใจแล้วถึง 2 อานุภาพแห่งกฎ และสามารถใช้พลังได้อย่างอิสระ

ลอร์ดเอียมัวถอนหายใจภายในใจของเขา กว่าเขาจะรู้ถึงความจริงพวกนี้ก็อายุปาไปเท่าไหร่แล้ว ภายในใจเขาได้ยอมรับแล้วว่าเนี้ยหลี่คือ อัจฉริยะตัวจริง


เมื่อสามารถควบคุมได้ถึง 2 มหาอำนาจอานุภาพแห่งกฎ แน่นอนในอนาคตเนี้ยหลี่จะต้องยืนบนจุดสูงสุด แม้แต่จ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพก็ไม่สามารถควบคุมถึง2มหาอำนาจอานุภาพแห่งกฎในเวลาเดียวกัน?

ในใจของลอร์ดเอียมัวสนับสนุนเนี้ยหลี่เต็มที่แน่นอน การหมั้นระหว่างเอียจืออวิ้นกับเนี้ยหลี่คงอยู่ในการคาดการณ์ของเอี้ยเซิ่งเล็กน้อย ด้วยความสามารถของเนี้ยหลี่เขาไม่นึกรังเกียจถึงภูมิหลังของเนี้ยหลี่เลย

" เนี้ยหลี่ข้าสัมผัสได้ถึงประกายแห่งเทพสถิตวายุเหมันต์จากตัวของเอียมัว เว้นแต่ว่าเทพสถิตวายุเหมันต์ได้ตายไปแล้ว แม้ว่ากลิ่นอายเล็กๆนี้จะไม่สามารถเทียบได้ แต่พลังนี้ก็ยังยิ่งใหญ่มากอยู่ดี
นอกจากนี้ยังมีกลิ่นอายลึกลับจากเขาอีก แม้ข้าก็ไม่อาจสามารถตรวจสอบได้ " ยู่หยานบอกเนี้ยหลี่ด้วยน้ำเสียงเศร้าเล็กๆ

ประกายแห่งเทพสถิตวายุเหมันต์? เนี้ยหลี่ตกใจเมื่อทราบว่ามีประกายแห่งเทพสถิตวายุเหมันต์อยู่ในตัวของลอร์ดเอียมัว

ส่วนกลิ่นอายลึกลับอีกอย่างที่ยู่หยานไม่สามารถตรวจสอบได้เป็นไปได้มากว่าจะมาจากอีกโลกนึง

" พื้นฐานของอานุภาพแห่งกฎที่เป็นจริงคือรูปแบบจารึกขนาดเล็ก กฎทุกชนิดจะมีรูปแบบจารึกและโครงสร้างพิเศษเฉพาะของตัวเอง อานุภาพแห่งกฎของวายุเหมันต์ก็น่าจะเช่นเดียวกัน "แล้วเนี้ยหลี่ก็ให้ลอร์ดเอียมัวดูรูปแบบจารึกบนฝ่ามือของตน

เห็นรูปแบบจารึกขนาดเล็กเคลื่อนย้ายไปมาบนฝ่ามือของเนี้ยหลี่


ลอร์ดเอียมัวกล่าวว่า " แท้จริงแล้วอานุภาพแห่งกฏเป็นรูปแบบจารึก "

เห็นโครงสร้างรูปแบบจารึกเหล่านี้ จู่ๆลอร์ดเอียมัวก็บังเกิดความเข้าใจทันที เพราะเดิมทีลอร์ดเอียมัวเป็นคนที่ฉลาดและได้รับการปลูกฝังอานุภาพแห่งกฎมานานเขาจึงพอมีความรู้เกี่ยวกับกฎอยู่บ้าง การที่เนี้ยหลี่ให้คำแนะนำเปรียบเสมือนคนที่ทำให้เขาได้บรรลุ

จากกรณีนี้ ลอร์ดเอียมัวได้มองไปทางเนี้ยหลี่ เพียงแค่ไม่กี่คำก็ทำให้เขาเข้าใจถึงอานุภาพแห่งกฎขึ้นมาทันทีและนี้อาจทำให้เขาเข้าใกล้ระดับเซียนอีกด้วย

ลอร์ดเอียมัวรู้ว่าเนี้ยหลี่นั้นจงใจบอกเขาทั้งหมดนั้น เพราะว่าหลังจากการเพาะบ่มวิญญาณมาหลายปีและร่างกายเขาก็เสื่อมไปตามกาลเวลาทำให้เขาคิดว่าไม่น่าที่จะก้าวไปสู่ระดับที่สูงกว่านี้อีกได้

ลอร์ดเอียมัวเป็นห่วงว่าเมื่อเขาออกจากเมืองกลอรี่ไปก็จะไม่มีใครคอยเฝ้าระวังเมืองกลอรี่เลย เอียเซิ่งเองก็ยังไม่เข้าสู่ระดับตำนาน และถึงแม้จะเข้าสู่ระดับตำนานแล้วเขาก็ไม่สามารถต่อกรกับจอมมาร ได้

จอมมาร มีอายุไม่สิ้นสุดแต่ชีวิตของพวกเขาอยู่ได้แค่ร้อยปี นี้ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องที่ตระกูลวู่กุ๋ยจะบุกเมืองกลอรี่ในขณะนี้เลย แต่ถ้าเขาก้าวเข้าสู่ระดับเซียนเมื่อไหร่ อายุไขของลอร์ดเอียมัวก็จะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยปีหรือมากกว่านั้น นอกจากนี้พวกเขาจะมีเงินทุนมากขึ้นสำหรับในการต่อสู้กับตระกูลวู่กุ๋ยซึ่งจะต้องเป็นอะไรที่ลำบากแน่ๆ

ถ้าเกิดตระกูลวู่กุ๋ยส่ง2ผู้เชี่ยวชาญระดับเซียน มาจัดการเมืองกลอรี่จนกว่าผู้คนในเมืองจะทิ้งเมืองไป
เมื่อมีคลื่นลูกใหม่ที่มีความสามารถแบบเนี้ยหลี่ปรากฎขึ้นทำให้ลอร์ดเอียมัวรู้สึกยินดีมาก และยิ่งเนี้ยหลี่คือหลานเขยของเขายิ่งทำให้ลอร์ดเอียมัวรักเนี้ยหลี่มากขึ้นไปอีก

เนี้ยหลี่บอกหลอดเอียมัวในรายละเอียดเกี่ยวกับความเข้าใจแห่งอำนาจกฎ

เอียมัวเป็นคนฉลาดอยู่แล้วหลังทำความเข้าใจสาระสำคัญของอำนาจกฎ การเพาะบ่มของเขาก็พุ่งอย่างก้าวกระโดดขึ้นทันที อานุภาพแห่งวายุเหมันต์ก็ค่อยๆก่อเป็นรูปเป็นร่างภายในตัวเขา

จากตอนแรกที่ดูเหมือนจะยาก แต่หลังจากที่รู้เคล็ดลับกลับกลายเป็นว่า การทำความเข้าใจในอานุภาพแห่งกฎนั้นง่ายมาก!!!

ในหลายสิ่งหลายอย่างก่อนที่จะเข้าใจก็เป็นไปได้ที่จะไม่พบทิศทาง แต่เมื่อมีความเข้าใจต่อมันทำให้รู้ว่าที่จริงแล้วอานุภาพแห่งกฎนั้นง่ายมาก

หลอหมิงและพวกอีก2คนซึ่งได้ตามอยู่เบื้องหลัง

เมื่อได้เห็นการสนทนาระหว่างเนี้ยหลี่กับลอร์ดเอียมัว ทำให้เก็บความรู้สึกอยากรู้อยากเห็นไม่ไหว
ถ้าพวกเขารู้ว่าเนี้ยหลี่ได้พูดคุยเกี่ยวกับความลับของการเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับเซียน

จบตอน 
แปลไทยโดย 
ไผ่ ผุด ผ่อง


12 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ อยากดูอีกไวๆจังงงงงงงงง

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณ ค้าบ สู้ๆ นะครับ รอๆ ^_^

    ตอบลบ
  3. ย้ายมาจากtdg2ครับ เพราะจิอยากอ่านไวๆ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมาก ๆ ครับ แอดมาใกล้ ๆ หน่อย เด๋วตดให้ดมทีนึง ( ล้อเล่นนะครับ )

    ตอบลบ
  5. เนี่ยหลี่ประจบเก่งจริงๆ

    ตอบลบ