วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 250 - ชูหลง


บทที่ 250 - ชูหลง

ณ หอคอยมรณะ 9 ชั้น ชั้นที่ 8 มีเมฆครึ้มหนาแน่นและการปรากฏตัวของใครบางคนที่แผ่ขยายความกดดันรอบๆตัว ให้ความรู้สึกที่ไม่สู้ดีนัก หายใจลำบาก  พลังงานลึกลับแผ่ขยายไปทั่วทั้งชั้น กระทั่งบริวารที่ใส่ชุดคลุมสีทองก็ไม่อาจมองลอดหรือสอดแนมผ่านหมอกที่หนาทึบนี้ได้

หมองนี้แฝงไปด้วยรังสีฆ่าฟัน แผ่ซ่านจนทำให้เกิดความรู้สึกขนลุก และน่ากลัว

ในขณะนั้นเอง พลังอำนาจอีกหนึ่งก็พุ่งมา

ตู้มมมมม..

แรงระเบิดที่เกิดขึ้นนั้น มีเสียงดังก้องและรุนแรงจนทำให้หอคอยทั้งเก้าชั้นสั่นไหว

เจ้าพิภพ ก็ได้จ้องมองไปทางเขาด้วยสายตาที่ เฉียบคม และ กดดัน "ชูหลง เจ้าเข้ามาทำอะไรที่นี่"

ชายหนุ่ม รูปหล่อผิวขาวจนเกือบซีดเผยให้เห็นท่าทีที่สง่าและเย่อหยิง ได้โผล่ออกมาจากหมอกอย่างช้าๆ

ชายหนุ่มผู้นี้ลอยอยู่บนฟ้า มีออร่าเป็นไอสีขาวๆแผ่ออกมาจากร่างกาย ราวกับ หิ่งห้อยที่อยู่ในความมืด

“เจ้าพิภพ.. ไม่น่าเชื่อว่าเราจะได้พบกันอีก ”ชายหนุ่มที่ เจ้าพิภพเรียกว่าชูหลงนั้น มีใบหน้าที่เย็นยะเยือก ราวกับน้ำแข็ง มันเหมือนกับตุ๊กตาน้ำแข็งที่แกะสลัก

“ข้า สงสัยว่า เจ้าจะเข้ามาทำอันใดในที่แห่งนี้กัน?”เจ้าพิภพ ที่ลอยอยู่บนอากาศกล่าวออกมาด้วยท่าทีที่ สงบนิ่ง

“หมิง!! นึกถึงวันเก่าๆ วันที่เจ้าได้พาพวกมนุษย์เข้ามาอยู่ในดินแดนใต้พิภพ พวกข้าชาวปีศาจก็ไม่ได้มายุ่มย่ามก้าวก่ายกับพวกเจ้า ไม่ได้แปลว่าพวกข้าจะกลัวพวกเจ้า ข้าแค่ต้องการที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ข้ารู้ รู้ว่านิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์นั้นหนุนหลังเจ้าอยู่ในดินแดนซากมังกร อ้อ สถาบันขนนกศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกโจมตีย่อยยับนั้น ก็มาจากพวกข้า นิกายพระเจ้าปีศาจ?!”

เจ้าพิภพมองไปที่ ชูหลงด้วยความรังเกียจ สะอิดสะเอียนว่า“การต่อสู้ที่พวกเจ้านั้นก่อ หาได้มีความเมตตากับพวกข้าไม่ แต่ที่แห่งนี้ ดินแดนใต้พิภพใช่ว่าใครหน้าไหนจะเข้าออกได้สบาย ต่อให้ พวกเจ้า นิกายแห่งปีศาจแข็งแกร่งแค่ไหนก็ตาม และทุกๆที่แห่งนี้นั้นตัวข้า มีอำนาจเหนือสุด!! ไม่ว่าพวกเจ้าจะแข็งแกร่งแค่ไหน ถ้าหากว่าเจ้าอยู่ภายในดินแดนใต้พิภพ พวกเจ้านั้น ต้องปฏิบัติตามกฏของข้า!!!”

ชูหลงมองไปยังเจ้าพิภพด้วยท่าทีเย็นชาและเย้ยหยันกล่าวว่า “แล้วถ้าหากว่าข้านั้น ไม่อยากที่จะปฏิบัติหล่ะ?”

“หากเป็นเช่นนั้นบิดาจะเตะตูดเจ้า ออกไป!!” ใบหน้าของเจ้าพิภพนั้น แฝงไปด้วยความดุร้าย สีหน้าทะมึงตึง มืดครึ้มราวกับทำลายได้ทุกสิ่ง เจ้าพิภพอยู่ที่ดินแดนใต้พิภพมานับพันๆปี ดังนั้น ระดับการบ่มเพาะพลังนั้น อานุภาพแห่งกฏจะต้องทรงพลังอย่างแน่นอน

เจ้าพิภพนั้น ได้ครองอานุภาพแห่งใต้พิภพ ใต้พิภพนั้นมีความหนาแน่นของพลัง และความหนาแน่นของอานุภาพแห่งใต้พิภพ และภายในที่แห่งนี้ เจ้าพิภพนั้นต้องเป็นผู้ปกครองอย่างแท้แน่นอน

ชูหลงหัวร่อด้วยท่าทีเหยียดหยามแล้วกล่าวออกไป “ฮ่าาา หมิง เจ้ายังคงหยิ่งทะนงและโอ้อวดในความสามารถดังเช่นเคย อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ข้ามาในวันนี้นั้น ข้ามาตามหาใครบางคนซึ่งเจ้านั้นรู้ดี เจ้าควรจะส่ง ยู่เหยียน ออกมาซะข้าเชื่อว่านางจักต้องอยู่ในที่แห่งนี้อย่างแน่นอน ข้าสัมผัสได้  และข้าไม่สามารถที่จะปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปได้แน่นอน!!”

“ชูหลง เจ้ากล้ามาก ที่มาทำตัวเหลวไหลใน ดินแดนใต้พิภพของข้า แล้วเจ้าจะได้รู้ ว่าข้าหรือเจ้าที่ทำตัวเย่อหยิ่ง ?” จ้องมองไปที่มันด้วยท่าทีเย็นชา และน้ำเสียงที่แข็งกร้าว

ทั้ง 2 คนต่างฝ่ายต่าง เผยให้เห็นพลังอันแรงกล้า ยิ่งใกล้ยิ่งกดดัน ไม่นานนักทั่วทั้งชั้นก็ปกคลุมไปด้วย อานุภาพแห่งกฏ และเข้าห่ำหั่นกันอย่างรุนแรง ไปทั่วทั้งหอคอย

"โอ้ ดูเหมือนว่าระดับการบ่มเพาะของเจ้า นั้นจะสูงขึ้นกว่าก่อนหน้าที่เราต่อสู้กันอีก สินะเนี่ย ฮ่าๆ" ชูหลงเผยรอยยิ้มอันเย็นยะเยือก พร้อมกับเรียกมังกรน้ำแข็ง ทั่วพื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะจากอานุภาพแห่งเหมันต์

พวกเขาทั้ง สองต่างแสดงพลังและคำรามอย่างรุนแรง

"แก ก็เหมือนกัน!!!" จ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพกล่าว พร้อมทั้ง หอกสีดำที่แฝงไปด้วยอานุภาพแห่งใต้พิภพโผล่ขึ้นรอบๆตัวจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพ และพุ่งไปยังชูหลง

ตู้มมมม . ตู้มมม ตู้มม

ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ทั่วทั้งชั้น 8 นี้กลายเป็นซากปรักหักพังไปโดยทันที

ระเบิดที่หน้ากลัวแผ่ขยายไปทั่วผืนดิน สัตว์อสูร บนชั้น 8 ที่ไม่สามารถหลบหนีออกมาได้นั้นต่างตายอย่างอนาถ

บนหอคอยชั้นที่ 8 นั้น มีเพียงหอคอยเพลิงทมิฬที่ยังคงปกติเช่นเดิม แต่บริวารของเขานั้น แม้กระทั่งเกราะสีทอง ก็ยังไม่อาจรับพลังแห่งอานุภาพได้ เกราะของพวกมันนั้น แตกสลายย่อยยับ จนเกิดบาดแผลฉกรรจ์ไปทั่วร่างกาย

ในระหว่างการเผชิญหน้ากันนั้น ทั้ง 2 ก็ไม่ได้ขยับร่างกายแม้แต่น้อย อาศัยปล่อยพลังห้ำหั่นกันอย่างเดียว ไม่นานอานุภาพแห่งกฏที่ปล่อยออกมานั้น ได้แช่แข็ง และเปลี่ยนพื้นที่เป็นดั่งโลกน้ำแข็ง

อานุภาพแห่งเหมันต์โจมตีใส่เจ้าพิภพอย่างต่อเนื่อง

เจ้าพิภพเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ก็หน้านิ่วคิ้วขมวดทันที ..อานุภาพของข้านั้น ทั้งหมดก็แค่ครอบครอง 1 ใน 3 ของพื้นที่นี้เท่านั้นเองหรือ ความแข็งแกร่งขอหมอนี่ มันเพิ่งสูงขึ้นกว่าเมื่อก่อนยิ่งนัก ระดับพลังของข้าไม่อาจเทียบมันได้เลย.. (คิดในใจ)

ทันใดนั้นก็มีความคิดบังเกิดขึ้นในใจเจ้าพิภพราวกับจะหยุดเต้นแล้วเอ่ยด้วยว่าจาสั่นไหวว่า  “เจ้า..? หรือว่าเจ้าบรรลุดอกบัวดอกที่ 7 แล้วรึ!!!”

ชูหลง กล่าวอย่างเย็นชาว่า “ฮึ่ ใช่ เจ้าพิภพหากเจ้าสาบานว่าจะจงรักภักดีต่อข้า โลกเล็ก ๆ นี่ จะครอบครองโดยข้ากับเจ้า แต่ถ้าหากเจ้าดื้อดึงหล่ะก็ เฮอะ ข้าก็ไม่มีทางเลือกที่จะกำจักเจ้าทิ้งซะ!!!”

เจ้าพิภพกล่าวออกไปอย่างเยือกเย็นว่า “หากเจ้าบรรลุสู่ดอกบัวดอกที่ 7 แล้ว แน่นอนว่าเจ้าจะมีชีวิตที่ยืนยาว แต่ว่าโลกแห่งนี้นั้นเป็นไปไม่ได้ ว่าเจ้าจะครอบครองโลกแห่งนี้ได้อย่างง่ายดาย!!”

“ฮ่าาๆ เจ้าจะบอกว่าเจ้านั้น สามารถที่จะก่อความวุ่นวายต่อแผนการของข้าได้อย่างนั้นรึ!!?” ชูหลงพ่นคำออกมาทั้งกลั้วหัวเราะ ทันใดนั้นเอง มันก็สัมผัสได้ถึงพลังงานที่กำลังพุ่งเข้ามา ถึง 2 สาย และเปลี่ยนหน้าเป็นปั้นยากต่อหน้าเจ้าพิภพ "แก!! แกไม่ได้มาคนเดียวรึ!!"

"แน่นอน" เจ้าพิภพตอบอย่างลวกๆ

“ดี!! ข้ายอมรับว่าข้าประเมินเจ้าผิดไป เนื่องจากเจ้าไม่ได้มาคนเดียว ข้าไม่สามารถที่จะจัดการกับเจ้าได้ในตอนนี้!! แต่!! ความต้องการของข้ายังเหมือนเดิม ถ้าหากเจ้า มอบยู่เหยียนมาให้ข้า ข้าและเจ้า จะควบคุมโลกเล็ก ๆ นี่ ทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นเพียงของข้าและเจ้า ถ้าหากว่าเจ้ายังยืนกรานเช่นเดิม นอกจากข้าก็ยังมีเทพสถิตองค์อื่นที่จะมาแย่งชิง เจ้าคิดว่าเจ้าจะสามารถครอบครองได้ตลอดไปอย่างนั้นรึ?”

“ชูหลง, ความคิดของเจ้ามันง่ายเกินไป แม้ว่าเจ้าจะมีชีวิตที่เป็นอมตะในโลกเล็ก ๆ นี่ แต่เจ้าคิดหรือว่า เจ้าจะปกครองโลกเล็ก ๆแห่งนี้ได้ด้วยตัวคนเดียว? ที่ดินแดนใต้พิภพของข้านั้นมีวิธีป้องกันตัวเองโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แล้วแกคิดว่าแกจะสามารถที่จะปราบผู้เชี่ยวชาญมากมายใน ดินแดนคุกอเวจี และ ดินแดนลาวาได้ รึ!! และยังมีการแข่งขันแย่งชิงของมนุษย์โดยทั่วไปในดินแดนเมฆาฝันอีก แกคิดว่าแกจะสามารถที่จะครอบครองโลกทั้งใบนี้ได้อย่างนั้นเรอะ? ไม่มีทาง!!” เจ้าพิภพกล่าวอย่างหัวร่อแล้วมองไปที่มันอย่างน่าสมเพช “หึหึ ข้าขี้เกียจที่จะสู้กับเจ้าแล้ว สู้กันไปก็ไม่มีประโยชน์ ตราบใดที่เจ้าไม่ได้เข้ามาทำลายดินแดนใต้พิภพนี่ ก็ไม่ใช่ธุระกงการอะไรของข้า แต่ถ้าหากเจ้าคิดที่จะต่อสู้มันก็ไม่มีประโยชน์อันใดเลย!!!”

ชูหลงได้มองไปที่เจ้าพิภพแล้วคิดทบทวนอย่างยาวนาน ..เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะได้ตัวยู่เหยียนกลับไปตอนนี้..

"ถ้าหากว่านางยู่เหยียน อยู่ที่แห่งนี้อยู่หล่ะก็ ไม่ช้าก็เร็ว ข้าจะกลับมาชิงตัวนางกลับไป!!"

หลังจากกล่าวจบ ชูหลง ก็ลอยหายไปอย่างไร้ร่องรอย

หลังจากที่เจ้าพิภพได้ ตรวจหาพลังของชูหลง ก็ไม่พบเจอแล้ว หลังจากนั้นเจ้าพิภพก็ได้พ่นเลือดออกมาจากมุมปากทีเขาอมไว้ จากการเผชิญหน้ากันของอานุภาพแห่งกฏ เขาก็ได้รับบาดเจ็บบางส่วน

“ท่าน ไม่เป็นไรนะ?” หลิงหยุนได้ปรากฏข้างๆกายของท่านเจ้าพิภพ

เจ้าพิภพส่ายหัว แล้วกล่าวว่า, “ชูหลง ตอนนี้มันแข็งแกร่งขึ้นมาก ถ้าข้ารู้ว่าวันหนึ่งมันจะมีพลังมากขนาดนี้ ข้าหน้าจะเอาขี้เถ้ายัดปากมันตั้งแต่เนิ่นๆแล้ว ((ไม่ใช่!!) ข้าน่าจะใช้พลังอำนาจทั้งหมดฆ่ามันแล้ว)  ตอนนี้มันนั้นได้บรรลุพลังไปถึงขั้นดอกบัวดอกที่ 7 แล้ว แม้ว่าพวกเราทั้ง 7 นั้นจะร่วมมือกัน ยังเป็นไปได้ยากเลยที่จะกำจัดมันตอนนี้ มันน่าจะยังไม่รู้พลังที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่แน่ๆ หากเช่นนั้นแล้วมันคงไม่ปล่อยให้เรื่องนี้จบลงอย่างง่ายดาย "

เทียนฮุนก็พลันปรากฏตัวขึ้นข้างๆท่านเจ้าพิภพ "ข้าไม่เคยคิดว่ามันจะมีพลังมากขนาดนี้ หากเป็นเช่นนี้ข้าคิดไม่ออกเลยว่าจะมีใครในโลกเล็ก ๆ นี่ ที่จะมีความสามารถที่จะเผชิญหน้ากับมัน"

ทั้งสี่คนอื่นๆนั้นก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ ณ ตอนนี้ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ชูหลงจะกลับมาอีก ตอนนี้ที่ทำได้ดีที่สุดคือไม่แสดงพลังที่แท้จริงของพวกเขานั้นออกมา

"ในการต่อสู้ก่อหน้านี้ ระหว่าง นิกายขนนกศักดิ์สิทธิ์ กับ นิกายพระเจ้าปีศาจ ข้าตายไป 3 รอบ จึงทำให้พลังของข้านั้นลดลงไปมากกว่าเช่นก่อน"เจ้าพิภพ พูดด้วยเสียงที่เคร่งขรึม “เอาหล่ะ จากนี่พวกเราต้องรีบคืนความแข็งแกร่งของพวกเราโดยเร็วไวที่สุด เช่นนั้นแล้ว ข้าไม่อาจคิดได้เลยว่า โลกเล็ก ๆ นี่จะถูกปกตรองโดยมัน!!”

หลังจากนั้นทั้ง 3 ก็หายไปในอากาศ

ชั้นที่ 5 ของ หอคอยเพลิงทมิฬ

คนสองคนที่กำลังเผชิญหน้ากันอยู่นั้นไม่อาจที่จะเข้าสู่ อนัตตาจิตได้ เมื่อจอมมารจ้องมองไปที่ เนี้ยหลี่และยู่เหยียน

เนี้ยหลี่ จ้องมองไปที่จอมมาร อย่างไม่กระพริบ พร้อมรับมือกับการเผชิญหน้ากัน

จอมมาร จ้องมองเนี้ยหลี่ด้วยสายตาที่เย็นชา “แก ตั้งใจที่จะตามข้าไปที่ชั้นที่ 6 เรอะ?” จ้องมองลงมาด้วยความกระหายอยาก

เนี้ยหลี่ ยักไหล่แล้วกล่าว “อีกไม่นาน ข้าจะตามไป!”

จอมมารได้ก้าวขึ้นชั้นบรรไดอย่างใจเย็นเพื่อมุ่งไปสู่ชั้นที่ 6 แต่เปลวเพลิงก็ยังคงล้อมรอบร่างกายของจามมารเพื่อให้เข้ามั่นใจในการก้าวขึ้นไป

"ระวัง โดนย่างหล่ะ" เสียงของเนี้ยหลี่ลอยตามหลังของจองมารออกไป

จากนั้นจอมมารก็หยุดเดินแล้วหันมาจ้องมองที่เนี้ยหลี่ ด้วยสายตาพร้อมที่จะฆ่าได้ทุกเมื่อ แล้วมันก็หันกลับแล้วก้าวเดินต่อไป

“ว้าา ข้าแค่เตือนเจ้าด้วยความหวังดี แต่สิ่งที่ข้าได้รับตอบแทนคือการเป็นศัตรู เฮ้ออ น่าเบื่อจริงๆ.” เนี้ยหลี่ เบ้ปากแล้วพูดออกไป ขณะที่จอมมารออกไปแล้ว เนี้ยหลี่ก็พยามที่จะเข้าสู่อนัตตาจิต เพราะไม่มีใครมารบกวน

จิตสำนึกของเขาค่อยๆเข้าสู่สภาวะล้ำลึกภายในสภาวะสุดลึกล้ำ เหมือนกับว่าจิตของเขาค่อยๆออกจากภาชนะกักเก็บ ราวกับว่าเขาทะยานเข้าไปในหมู่เมฆหมอก เนี้ยหลี่สังเกตุเห็นรูปร่างรางๆของไข่ลึกลับลอยอยู่ในอากาศ ไข่เต็มไปด้วยรอยแตกร้าว และดูเหมือนว่าสิ่งที่อยู่ภายใน จะมีอานุภาพพลังงานล้ำลึกที่ดูดกลืนผู้คน

เนี้ยหลี่ มีความรู้สึกว่าไข่ลึกลับนี้เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวและยังไม่รู้จักนั้น ซึ่งมันกำลังปกปิดความรู้สึกกระหายเลือดและรังสีฆ่าฟันที่กำลังกระจายออกมา

ในชีวิตของเขาก่อนหน้านี้ เนี้ยหลี่ อาจจะมีประสบการณ์และความรู้ ตอนนี้เขารู้สึกถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่ในตัวของมันและมีกลิ่นอายแห่งการฆ่านับไม่ถ้วน

แต่เมื่อเทียบกับไข่ที่กำลังจะฟักนี้ เขานั้นเทียบไม่ติดเลย และมันกำลังจะฟักตัวออกมา เขาไม่สามารถที่จะคาดคิดได้เลยว่าสิ่งใดจะออกมาจากไข่ใบนี้



จบตอน
แปลไทยโดย
Tossawat Thongin , Lionel Mrboyz

19 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับผม
    แอดครับ รับเข้ากลุ่มด้วยครับ เฟส Nawapon Meepupen

    ตอบลบ
  2. ยังรอแอดรับเข้ากลุ่มอยู่ครับ นั่งตากระพริบปริบๆๆ
    เฟส chettarin mikutphan ครับ

    ตอบลบ
  3. ชอบคุณครับ สนุกมาก

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณคับแอดสนุกมาก รับเข้ากลุ่มหน่อยคับ
    เฟสชื่อ ชมัสชัย บุญเรือง

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณครับ
    ผมยังรอแอดรับเข้ากลุ่มอยู่นะครับ
    พี่ที่ชื่อ Nithiwat Matures บอกให้รออ่ะครับเพราะแอดกำลังเตะคนออก
    แต่ผมกลัวว่าจะลืม
    FB: Boom Noppharak

    ตอบลบ
  6. สวัสดีค่ะพี่แอดคะ ช่วยรับหนูเข้าร่วมกลุ่มทีสิคะ
    เฟสหนูชือ บัณฑิตา ศุภธรรมกิจ หนูชอบอ่านนิยายเรื่องนี้ที่พี่แอดช่วยกันแปลนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณสวรรค์..!! ที่ทำให้ข้าได้อ่านงานแปลของท่าน ข้าเลื่อมใสในตัวท่านยิ่งนัก ขอบคุณท่านมากๆ Piyanan Inraksa

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับมันมาก

    ตอบลบ