วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 252 - จิตวิญญาณ


บทที่ 252 - จิตวิญญาณ

"จินตัน?" ยู่เหยียนทำหน้าแปลกๆ เมื่อให้ยินชื่อที่ประหลาดนั้น

ไม่ว่าเจ้าตัวเล็กนี้มันจะว่าชื่ออะไร ยู่เหยียนตัดสินใจว่าเธอจะไม่แซวมันอีก

หลังจากเปลวเพลิงทมิฬของชั้นที่ 5 ได้ถูกดูดจนแห้ง ทางเลือกเดียวของพวกเขาก็คือมุ่งหน้าไปสู่ชั้นที่ 6 แม้ว่าเปลวเพลิงจากชั้นที่ 4 และ 6 นั้นจะมีน้อยเกินไป

"พี่สาวยู่เหยียนเราไปชั้นที่ 6 กันเถอะ" เนี้ยหลี่กล่าวว่าในขณะที่เขาหันหน้าไปทางยู่เหยียน

ยู่เหยียนพยักหน้า ตั้งแต่ จินตันดูดเปลวเพลิงทมิฬบนชั้นที่ 5 จนหมด เธอก็ไม่สามารถบ่มเพาะพลังได้อีก และมีเพียงจะต้องย้ายไปยังชั้นที่ 6 เท่านั้น แต่จอมมารนั้นก็อยู่ชั้นที่ 6 ด้วย เธอหวังว่าการต่อสู้นั้นจะไม่รุนแรง หากมันเกิดขึ้นจริง มีโอกาสต่ำมากที่พวกเขานั้นจะชนะ

เนี้ยหลี่เดินไปยังบันไดที่นำไปสู่ชั้นที่ 6 เขาหันหัวของเขามองไปรอบ ๆ และเห็นจินตันเดินงุ่มง่ามโซเซจะล้ม ร่างกายที่อ้วนนั้นพยามเดินตามเขา

ดูเหมือนว่าเจ้าตัวเล็กนี้จะต้องพึงพาเขา

เมื่อเขาเห็นท่าทีที่งุ่มงามของจินตัน เนี้ยหลี่ก็โบกมือขวาของเขารวบรวมอานุภาพแห่งกฎ ยกจินตันขึ้น ให้ลอยไปอยู่ด้านข้างของเขา

จินตันแกว่งเท้าของมันเหมือนกำลังเดินเล่นอยู่บนอากาศ

เนี้ยหลี่กลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่ "เจ้าตัวเล็กคิดว่ามันเดินด้วยตัวของมันเอง."

จินตัน ยู่เหยียน และเนี้ยหลี่เดินขึ้นบันไดวนที่เชื่อมกับชั้นที่ 6

ณ ชั้นที่ 6 ของหอคอยเพลิงทมิฬ

ขณะที่เนี้ยหลี่ก้าวเข้าสู่ชั้นที่ 6 สภาพแวดล้อมรอบตัวของเขาอยู่ ๆ ก็กลายเป็นพื้นที่ที่ไม่มีที่สิ้นสุด เขาไม่คิดว่าชั้นที่ 6 ของหอคอยเพลิงทมิฬ จะเป็นห้องที่ใหญ่เช่นนี้

"มันดูเหมือนกับภาพลวงตา!" ยู่เหยียนกล่าวในขณะที่เธอขมวดคิ้ว

ภายในพื้นที่อันกว้างใหญ่นี้ดูเหมือนจะมีรัศมีที่ทรงอำนาจนับไม่ถ้วนปกปิดตัวเองอยู่และสายตายนับไม่ถ้วนก็จ้องมองมาที่พวกเขา

"หืมมม ข้าไม่สนใส่ใจเกี่ยวกับพวกเขาหรอก เป้าหมายเดียวของข้าคือการเข้าถึงสภาวะของอนัตตาจิตและผ่านการทดสอบของจ้าวแห่งดินแดนใต้พิภพ! " เนี้ยหลี่กล่าวในขณะที่เขานั่งขัดสมาธิและเริ่มการบ่มเพาะพลัง

ยู่เหยียนยืนอยู่ด้านข้างคอยเป็นยามให้กับเนี้ยหลี่ และพร้อมที่จะต่อสู้หากมีการต่อสู้เกิดขึ้น แม้ว่าการแสดงตนนั้นยังคลุมเครือแต่เธอก็รู้สึกได้ว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่น่ากลัวซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่นี้ สำหรับจินตันนั้นมันนอนกรนอยู่ด้านข้างเนี้ยหลี่

ก่อนหน้านี้ เนี้ยหลี่ใช้เวลาเพียงสั้น ๆ ในการเข้าสู่สภาวะของอนัตตาจิต แต่มันก็หยุดชะงักเมื่อไข่ทองฟักออกมา สำหรับคนธรรมดานั้นพวกเขาจะพบว่ามันยากที่จะกลับเข้าสู่สภาวะนั้นอีก หลังจากการถูกรบกวนอย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ตาม เนี้ยหลี่กลับเข้าสู่สภาวะนั้นได้อย่างรวดและง่ายดาย เขารู้สึกถึงมันได้อีกครั้ง

จิตวิญญาณของเขาร่องลอยและเข้าไปในที่ๆแปลกประหลาด ดูเหมือนเขาเห็นเถาวัลย์ค่อย ๆ เติบโตในขอบเขตวิญญาณของเขา ดอกตูมของมันบริสุทธิ์ และพองตัวขึ้นราวกับว่ามันจะเบ่งบานออกมาได้ทุกเมื่อ

สายตาของเขาจ้องมองที่ดอกไม้นั้น ความรู้ที่ดีก็เอ่อล้นเต็มอกของเขา และสภาวะจิตใจของเขาก็เปิดออก

เนี้ยหลี่เข้าสู่สภาวะแห่งความรู้แจ้ง ซึ่งมีผลทำให้ร่างกายของเขากลั่นตัวอย่างต่อเนื่องภายใต้แรงดันของเปลวเพลิงทมิฬ สิ่งสกปรกสีดำหลั่งออกมาจากผิวหนังของเขาและถูกเผาไหม้โดยเปลวเพลิงทมิฬ หายไปในในอากาศอย่างรวดเร็ว ผิวของเนี้ยหลี่ผุดผ่องขึ้น และจิตวิญญาณที่หาญกล้าที่อยู่ระหว่างคิ้วของเขาก็ได้เพิ่มทวีขึ้น

เขาไม่รู้เวลาว่าผ่านไปเท่าใด ในขณะที่เขาอยู่ในสภาวะแห่งความรู้แจ้งนั้น

เวลายังคงเดินไปเรื่อย ๆ

ทันใดนั้น เนี้ยหลี่ได้ยินเสียงที่ทรงพลังอำนาจผ่านเข้ามาในจิตใจของเขา

"ไม่มีที่สิ้นสุด ไม่มีจุดเริ่มต้น ไม่มีจุดเริ่มต้นก็ไม่มีที่สิ้นสุด!"
ในขณะนั้นเนี้ยหลี่ก็กลายเป็นผู้รู้แจ้ง (พุทธะ) พลังงานมากมายนับไม่ถ้วนหลั่งไหลเข้ามาในหัวของเขา เขารู้สึกถึงจิตวิญญาณที่ทรงพลังอำนาจวิ่งเข้าสู่ขอบเขตวิญญาณของเขา ราวกับว่ามันกำลังพยายามที่จะครอบครองมัน

เนี้ยหลี่นั่งก็ขมวดคิ้วของเขาในความเจ็บปวด เขารู้สึกได้ถึงความเป็นปฏิปักษ์ในจิตวิญญาณนี้ มันเต็มไปด้วยความกระหายเลือด ความรู้สึกเจ็บปวดราวกับว่าร่างกายของเขาทั้งหมดจะแตกเป็นเสี่ยงๆ

"ในที่สุดข้าก็ได้พบผู้สืบทอดคนอื่น! ข้าอยู่ในสถานที่ต้องสาปแห่งนี้ ไม่รู้นานเท่าไหร่ แต่ในที่สุดข้าก็สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์และท้องฟ้าอีกครั้ง! " จิตวิญญาณหัวเราะอย่างป่าเถื่อนในขณะที่มันโจมตีกับขอบเขตจิตวิญญาณของเนี้ยหลี่

หนึ่งในผู้สืบทอดจักรพรรดิคงหมิง?

"ผู้ชายคนนี้กำลังพยายามที่จะยึดร่างกายของข้า?" เนี้ยหลี่พ่นลม เขาประเมินเนี้ยหลี่ต่ำเกินไป และแน่นอนเนี้ยหลี่จะไม่ยอมให้เขาทำได้แน่

เนี้ยหลี่ดึงตัวเองให้กลับมาที่ขอบเขตจิตวิญญาณของตัวเองทันที แล้วรวบรวมอานุภาพแห่งกฎทั้งสามโจมตีวิญญาณที่แปลกปลอม

ตูม * * * * * * * * * * * * ตูม! * * * * * * * * ตูม! *

อานุภาพแห่งกฎทั้งสามปะทะกันอย่างดุเดือนกับจิตวิญญาณแปลกปลอม

เนี้ยหลี่รู้สึกได้ถึงความต้านทานที่รุนแรง จิตวิญญาณแปลกปลอมนั้นรู้สึกประหลาดใจ เจ้ารู้ถึงวิธีที่หดจิตวิญญาณเข้าไปยังขอบเขตจิตวิญญาณ และยังสามารถใช้อำนาจแห่งกฎต่อต้านข้าได้ อย่างไรก็ตามเจ้านั้นยังเด็กนักที่จะสามารถต้านทานข้าได้! "

จิตวิญญาณแปลกปลอมนั้นแยกตัวออกจากกันทันที และหลบการโจมตีจากอานุภาพแห่งกฎของเนี้ยหลี่ แล้วโจมตีโดยตรงไปยังขอบเขตจิตวิญญาณของเนี้ยหลี่

เป็นเรื่องยากมากที่จะจัดการกับผู้ชายคนนี้! เนี้ยหลี่ขมวดคิ้วของเขา เขารวบรวมพลังของอสูรแพนด้าเขี้ยวและอสูรเงาพราย ล้อมรอบจิตวิญญาณนั้นไว้

"เจ้าเด็กคนนี้มันมาจากไหน? , มีความเข้าใจในอานุภาพแห่งกฎสามประเภท และยังได้ผสานเข้ากับจิตอสูรทั้งสองได้จิตวิญญาณผู้บุกรุกนั้นเต็มไปด้วยความตกใจ เมื่อเขาตระหนักว่าเป็นเรื่องที่ยาก ที่จะต่อกรกับเนี้ยหลี่ เขาไม่เคยเห็นใครที่มีจิตอสูรถึงสองตน

ในขณะที่จิตวิญญาณพยายามที่จะยึดครองร่างกายของเนี้ยหลี่ มันสามารถหลบการโจมตีจากอานุภาพแห่งกฎทั้งสามได้ แต่ไม่สามารถหลบการโจมตีของจิตอสูรทั้งสองตน แต่ถ้าเขาอยากที่จะยึดครองร่ายกายของเนี้ยหลี่แล้ว เขาต้องชนะพวกมันให้ได้

ตูม * * * * * * * * * * * * ตูม! * * * * * * * * ตูม! *

จิตวิญญาณแปลกปลอมนั้นต่อสู้อยู่กับอสูรทั้งสอง เนี้ยหลี่รู้สึกราวกับว่าขอบเขตวิญญาณของเขาจะเกิดการระเบิดขึ้น จากการปะทะกันของพลัง เขาคิดว่า ขอบเขตวิญญาณของเขานั้นจะไม่สามารถทนมันได้นาน

จิตวิญญาณแปลกปลอมนี้ทรงพลังอำนาจมากเกินไป ขณะที่การต่อสู้นั้นยืดยื้อ เนี้ยหลี่รู้สึกได้ว่าจิตอสูรทั้งสองนั้นถูกต้อนไปยังจุดที่ไม่สามารถหายใจได้อย่างสะดวก
"ฮ่า ๆ ๆ ๆ ร่างกายนี้ดีกว่าที่ข้าคาดไว้ หากเป็นเช่นนี้แล้วร่างกายนี้จะต้องเป็นของข้า กงเหยียน! " จิตวิญญาณนั้นหัวเราะออกมาอย่างป่าเถื่อน ในขณะที่เขากำลังพยายามขับไล่จิตอสูรทั้งสองให้ออกจากขอบเขตวิญญาณของเนี้ยหลี่

ชื่อของจิตวิญญาณแปลกปลอมนี้คือ กงเหยียน?

" ไอ้แก่ไสหัวออกไปจากขอบเขตวิญญาณของข้าซะ ไม่อย่างนั้นอย่าหาว่าข้าหยาบคายก็แล้วกัน! " เนี้ยหลี่พ่นลม ขณะที่เขาเปิดใช้อาณาเขตจิตวิญญาณ และดูดซับพลังวิญญาณจากต้วนเจี้ยนและคนอื่น ๆ เพื่อเตรียมพร้อมที่โต้กลับ

จิตวิญญาณผู้บุกรุกรู้สึกได้ว่าเนี้ยหลี่พยายามต่อต้าน แต่ในมุมมองของเขาสิ่งที่เนี้ยหลี่ทำนั้นมันไร้ประโยชน์

"ฮึ่ม! จะหยาบคายกับข้างั้นรึ หลงตัวเองมาเกินไปแล้ว แม้ว่าข้าจะเป็นแค่เศษเสี้ยวจิตวิญญาณมันก็มาเกินพอแล้วที่จะจัดการกับคนเช่นเจ้า

เนี้ยหลี่รวบรวมพลังวิญญาณแปลเปลี่ยนเป็นหอกที่แหลมคมแล้วยิงมันไปที่จิตวิญญาณแปลกปลอม

ตูม * * * * * * * * * * * * ตูม! * * * * * * * * ตูม! *

การต่อสู้ในขอบเขตวิญญาณทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น แม้ว่าจิตวิญญาณแปลกปลอมนี้จะทรงพลังอำนาจ แต่มันก็ยังไม่มีความได้เปรียบเนี้ยหลี่เลย

จิตวิญญาณแปลกแปลมพูดด้วยน้ำเสียงประหลาดใจและโกรธว่า "ข้าไม่เคยคิดเลยว่าการควบคุมพลังวิญญาณของเจ้านั้นจะมาอยู่ในระดับที่น่าอัศจรรย์!"

เนี้ยหลี่สามารถควบคุมพลังวิญญาณตามที่เขาปรารถนาได้ ดังนั้นแม้ว่าหลายครั้งที่จิตวิญญาณแปลกปลอมนั้นจะทรงพลังอำนาจมากกว่าเขา แต่เขาก็ยังสามารถจัดการกับมันได้

ขณะที่เธอเฝ้าดูเนี้ยหลี่แสดงความเจ็บปวดออกมา ยู่เหยียนไม่สามารถช่วยเขาได้ คิ้วของเธอขมวดเป็นร่องสักพักหนึ่ง เธอรับรู้ได้ว่าการบ่มเพาะพลังของเนี้ยหลี่นั้นดูผิดปกติไป ตั้งแต่ที่อานุภาพแห่งกฎที่วนอยู่รอบตัวของเนี้ยหลี่นั้นเกิดความปั่นป่วน เธอวางมือบ่นไหลของเนี้ยหลี่ และพยายามตรวจสอบมันว่าเกิดอะไรขึ้น

"ทำไม่มันกลายเป็นแบบนี้ไปได้?" ยู่เหยียนขมวดคิ้วแน่น

จู่ ๆ เนี้ยหลี่ก็คิดถึงบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ภายในขอบเขตวิญญาณของเขา สิ่งนั้นแม้แต่เนี้ยหลี่ก็รู้สึกกลัว

มันคือเถาวัลย์ที่สิงสถิตอยู่ภายใจส่วนลึกของขอบเขตวิญญาณของเขา!

เนี้ยหลี่ระดมเถาวัลย์ในทันที และมันก็ลุกลามไปสู่จิตวิญญาณที่แปลกปลอม

อะไรกัน ทำไมของที่ถูกสาบเช่นนี้ ถึงปรากฏอยู่ในขอบเขตวิญญาณของคน ๆ คนนี้จิตวิญญาณแปลกปลอมเต็มไปความความประหลาดใจ ขอบเขตวิญญาณของเนี้ยหลี่แปลกประหลาดเกินไป และมันก็แตกต่างจากคนอื่น

ในขณะที่เถาวัลย์ ลุกลามไปด้วยตัวของมันเอง จิตวิญญาณแปลกปลอมคำรามเสียงต่ำ ไสหัวออกไปและโจมตีใส่เถาวัลย์

* ตูม! *

เมื่อพลังการโจมตีนั้นโดนเถาวัลย์ มีก็เปลี่ยนทิศทาง และพุ่งเข้าไปหาจิตวิญญาณแปลกปลอมนั้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นมันก็เริ่มดูดซับพลังงานจากจิตวิญญาณแปลกปลอม

แม้เนี้ยหลี่ไม่ทราบแหล่งกำเนิดของเถาวัลย์นี้ และแน่นอนจะต้องมีผลกระทบอย่างหนักเมื่อประเมินมันต่ำเกินไป!

เถาวัลย์พันตัวรอบจิตวิญญาณแปลกปลอม และทำการดูดพลังงาน ทำให้จิตวิญญาณแปลกปลอมกรีดร้องอย่างอนาถ เขาพยายามดิ้นรนแต่ก็ถูกเถาวัลย์ผูกมันอย่างแน่นหนา

เขารู้ว่ากำลังจะถูกดูดพลังวิญญาณจนแห้ง จึงต่อสู้ให้ตัวเองเป็นอิสระและล่าถอยไปอย่างรวดเร็ว

จิตวิญญาณแปลกปลอมลนลานหนีตายออกมาจากขอบเขตวิญญาณของเนี้ยหลี่

แนวของแสงพุ่งออกมาจากระหว่างคิ้วของเนี้ยหลี่

"จะหนีไปไหน ?!" ทันใดนั้น เนี้ยหลี่ก็ลืมตาของเขาขึ้น ในขณะที่แสงพุ่งออกมาจากระหว่างคิ้วของเขา เนี้ยหลี่ก่อพลังวิญญาณให้ปรากฏเป็นรูปร่าง และขว้างมันไปที่จิตวิญญาณแปลกปลอมนั้น

จิตวิญญาณแปลกปลอมได้รับความเสียหายหนักและก็ไม่แข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้อีกต่อไป!

ยู่เหยียนที่กำลังตรวจสอบเนี้ยหลี่อยู่นั้น เมื่อแนวแสงพุ่งออกมาจากระหว่างคิ้วของเนี้ยหลี่ ทันใดนั้นเมื่อเธอเห็นมันเธอก็เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ในขณะที่เธอกำลังจะไปช่วยเนี้ยหลี่จับจิตวิญญาณตนนั้น มันก็พุ่งตัวเองเข้าไปในระหว่างคิ้วของยู่เหยียนด้วยความเร็วราวกับสายฟ้าฟาด

ทันใดนั้นยู่เหยียนก็ลอยตัวขึ้น

"แย่แล้ว!" เนี้ยหลี่ไม่คิดว่าหลังจากจิตวิญญาณนั้นล้มเลวในการจัดการกับเขามันจะพุ่งเป้าไปหายู่เหยียน แม้ว่ายู่เหยียนจะเคยเป็นเทพสถิตที่ทรงพลังอำนาจมากที่สุด ความแข็งแกร่งของจิตวิญญาณแปลกปลอมนี้ดูเหมือนว่าจะแข็งแกร่งยิ่งกว่าจิตวิญญาณของเทพสถิต



จบตอน
แปลไทยโดย
Nattapon Deesoi

21 ความคิดเห็น:

  1. ยอดเยี่ยมครับ addmin
    เป็นกำลังใจ ให้นะครับ
    แปลไวๆนะครับผมหิวววววว

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับสนุกมากเลยคับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับสนุกมากเลยคับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณณณณณณณณณณณคร๊าบบบบ
    โหยมากอยากอ่านมากกว่านี้55

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมากคับแอดที่แปลให้อ่านใจจดจ่อว่าเมื่อไหร่จะมีตอนเพิ่ม
    แอดช่วยรับเข้ากลุ่มหน่อยคับ เฟส ชมัสชัย บุญเรือง
    ขอบคุณล่วงหน้าคับแอด

    ตอบลบ
  6. เริ่มจะได้ลุ้นเรื่อยๆละครับ

    ตอบลบ
  7. นายA: วันก่อน ไปแบงค์ใส่ขาสั้น รองเท้าแตะ เสื้อยืด พนักงานแบงค์ไม่มีใครสนใจเลย
    นายB: คงเป็นเพราะแต่งตัวมอซอไปสินะ
    นายA: ใช่ๆ…ผมเลยตัดสินใจถอนเงินสด 10 ล้านบาท ที่นี้แหละ พนักงานโวยวายใหญ่เลยครับ
    นายB: อ๋อ..คือแบ๊งค์ กลัวเสียลูกค้าเงินฝาก?
    นายA: แม่งด่าผมว่า “มรึ..ต้องมีเงินในบัญชีก่อน”
    นายB: ….

    รับเข้ากลุ่มด้วยคนครับชื่อเฟด Make Chaiyut

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับและจะติดตามตลอดด รับเฟสผมด้วเต๊อะ

    Jirayuth Faksri

    ตอบลบ
  9. ขอบคุนครับ ได้อ่านต่อแล้วรบอ่านซะก่อน อิอิ ขอบคุนมากกกกกกก

    ตอบลบ